MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 7
Ngữ văn 7
Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Bài tập 1. Đọc lại văn bản Bầy chim chia uôi trong SGK (tr. 11 – 16) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại văn bản Bầy chim chia uôi (từ Mùa mưa năm nay đến cứ lấy đò của ông Hảo mà đi) trong SGK (tr. 13 – 14) và trả lời câu hỏi:
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
Đọc đoạn trích Đi lấy mật trong SGK (tr. 18 – 23) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại văn bản Đi lấy mật (từ Chúng tôi tiếp tục đi tới một cái trảng rộng đến trông cái miệng thấy ghét quá) trong SGK (tr. 21 – 22) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại văn bản Ngôi nhà trên cây (từ Khi thấy bạn đi qua trước mặt đến đã bắt đầu như thế đó) trong SGK (tr. 33 – 34) và trả lời các câu hỏi:
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
Chọn một văn bản truyện em yêu thích và ghi lại thông tin chính của văn bản theo sơ đồ gợi ý sau.
Từ sơ đồ gợi ý ở bài tập 1, hãy viết đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu) tóm tắt văn bản truyện mà em lựa chọn.
Từ sơ đồ gợi ý ở bài tập 1, hãy viết đoạn văn (khoảng 13 – 15 câu) tóm tắt văn bản truyện mà em lựa chọn.
Trao đổi với các bạn về vấn đề: trẻ em và việc sử dụng các thiết bị công nghệ (ti vi, điện thoại, máy tính,...).
Đọc lại bài thơ Đồng dao mùa xuân (từ Ba lô con cóc đến hết) trong SGK (tr. 40 – 41) và trả lời các câu hỏi:
Đọc bài thơ Tiếng ve của Thanh Thảo và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại bài thơ Chiều sông Thương trong SGK (tr. 56) và trả lời các câu hỏi:
Đọc bài thơ Bố đứng nhìn biển cả của Huy Cận và trả lời các câu hỏi: 1 bà
Đọc bài thơ Mùa cam trên đất Nghệ của Phạm Tiến Duật và trả lời các câu hỏi:
Đọc bài thơ Tiếng gà trưa của Xuân Quỳnh và trả lời các câu hỏi:
Đọc bài thơ Sao không về Vàng ơi! của Trần Đăng Khoa và trả lời các câu hỏi:
Lập dàn ý cho đề văn sau: Viết đoạn văn (khoảng 10 – 12 câu) ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ Tiếng ve của Thanh Thảo.
Viết đoạn văn (khoảng 10 – 12 câu) ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ Tiếng gà trưa của Xuân Quỳnh
Viết đoạn văn (khoảng 10 – 12 câu) ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ Sao không về Vàng ơi! của Trần Đăng Khoa.
Trình bày ý kiến của em về tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường của mỗi cá nhân.
Trao đổi về nội dung và nghệ thuật của một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ mà em thích.
Trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của quê hương đối với mỗi con người.
Đọc lại văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ trong SGK (tr. 59 – 63) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ (từ Bạn hãy tưởng tượng đến lối đi an toàn và thơm ngát) trong SGK (tr. 62 – 63) và trả lời các câu hỏi:
Đọc văn bản Người thầy đầu tiên trong SGK (tr. 65 – 70) và trả lời các câu hỏi:
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại văn bản Trong lòng mẹ trong SGK (tr. 84 – 87) và trả lời các câu hỏi:
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
Đọc văn bản Chiều dày của bức tường của Phạm Sông Hồng và trả lời các câu hỏi:
Đọc bài văn phân tích nhân vật sau đây và rút ra dàn ý cần có để viết được bài văn này:
Lập dàn ý cho đề văn sau:
Trình bày ý kiến của em về tình yêu thương loài vật được gợi ra từ nhân vật Mên và Mon trong văn bản Bầy chim chìa vôi của Nguyễn Quang Thiều.
Trình bày ý kiến của em về tình yêu thiên nhiên được gợi ra từ nhân vật “tôi” và người bố trong văn bản Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ của Nguyễn Ngọc Thuần.
Đọc lại bài thơ Mùa xuân nho nhỏ trong SGK (tr. 90 – 91) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại bài thơ Mùa xuân nho nhỏ (từ Ta làm con chim hót đến hết) trong SGK (tr. 91) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại bài thơ Gò Me trong SGK (tr. 93 – 95) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại bài thơ Chiều biên giới trong SGK (tr. 104) và trả lời các câu hỏi:
Đọc đoạn thơ sau trong bài thơ Nhớ mưa quê hương của Lê Anh Xuân và trả lời các câu hỏi:
Đọc đoạn thơ sau trong bài thơ Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ của Nguyễn Khoa Điềm và trả lời các câu hỏi:
7. Đọc đoạn thơ sau trong bài thơ Tổ quốc nhìn từ biển của Nguyễn Việt Chiến và trả lời các câu hỏi:
Viết đoạn văn (khoảng 7 – 10 câu) trình bày cảm xúc, suy nghĩ của em về một sự việc diễn ra trong cộng đồng khiến em không hài lòng.
Lập dàn ý cho đề văn sau: Trong bối cảnh phải đối mặt với những hiểm hoạ như thiên tai, dịch bệnh,... chúng ta thường được nghe, được chứng kiến những câu chuyện cảm động. Viết bài văn trình bày cảm xúc, suy nghĩ của em về một trong những câu chuyện như t
Hãy trình bày nội dung của đoạn văn đã thực hiện ở bài tập 1 của phần Viết cho các bạn trong nhóm hoặc cả lớp cùng nghe.
Trình bày suy nghĩ của em về trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn các di tích lịch sử trong xã hội hiện nay.
Đọc lại văn bản Tháng Giêng, mơ về trăng non rét ngọt trong SGK (tr. 107 – 109) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại văn bản Tháng Giêng, mơ về trăng non rét ngọt (từ đầu đến nhưng yêu nhất mùa xuân không phải là vì thế) trong SGK (tr. 107) và trả lời các câu hỏi:
Đọc hai đoạn văn dưới đây trong văn bản Tháng Giêng, mơ về trăng non rét ngọt và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại văn bản Chuyện cơm hến trong SGK (tr. 111 – 115) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại văn bản Chuyện cơm hến (từ Xin tiếp tục chuyện cơm hến đến bán cho những người làm cơm hến) trong SGK (tr. 113) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại văn bản Những khuôn cửa dấu yêu trong SGK (tr. 126 – 129) và trả lời các câu hỏi:
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
Giả sử em là người đứng ra tổ chức một cuộc chơi thả diều cho nhóm bạn trong lớp vào một buổi chiều có giờ học phụ đạo ở trường. Nhóm của em bỏ
Em có thể đã từng chứng kiến (hoặc tham gia) một vụ bắt nạt trong trường học. Hãy viết bản tường trình về vụ việc đó để trình bày với Ban Giám hiệu nhà trường.
Trong một cuộc tham quan làng nghề truyền thống ở địa phương của lớp, em được phân công nói về vấn đề giá trị của các làng nghề truyền thống đối với sự phát triển kinh tế và văn hoá của địa phương. Hãy trình bày bài nói của mình.
Lớp em tổ chức một cuộc thảo luận nhỏ bàn về vai trò kết nối tình thân tin của những món ăn truyền thống địa phương. Em hãy phát biểu suy nghĩ của Ân mình về vấn đề đó.
Đọc bài thơ Thơ tặng dòng sông của Nguyễn Trọng Hoàn và thực hiện các yêu cầu nêu ở dưới:
Trả lời các câu hỏi
Đọc văn bản Suối của Giả Bình Ao và thực hiện các yêu cầu nêu ở dưới:
Trả lời các câu hỏi
Viết đoạn văn (khoảng 7 - 10 câu) nêu cảm xúc của em về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ mà em yêu thích.
Trong thời đại công nghệ thông tin, việc học tập trực tuyến qua mạng in-tơ-nét ngày càng cần thiết và phổ biến, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết bất thường hoặc dịch bệnh...
Đọc lại truyện Đẽo cày giữa đường trong SGK (tr. 6 – 7) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại truyện Ếch ngồi đáy giếng trong SGK (tr. 7 – 8) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại truyện Con mối và con kiến trong SGK (tr. 8 – 9) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại văn bản Thiên nga, cá măng và tôm hùm của I-van Crư-lốp trong SGK (tr. 23 – 24) và trả lời các câu hỏi:
Đọc các câu tục ngữ sau và trả lời câu hỏi:
Đọc các câu tục ngữ sau và trả lời câu hỏi:
Đọc truyện ngụ ngôn Thầy bói xem voi và trả lời các câu hỏi:
Đọc truyện ngụ ngôn Sư tử và chuột và trả lời câu hỏi
Đọc truyện ngụ ngôn Thầy bói xem voi và trả lời các câu hỏi:
Viết đoạn văn (8 – 10 câu) trình bày suy nghĩ của em về lời con kiến nói với con mối (từ Kiến rằng: “Trên địa cầu muôn loại đến Nhà kia đổ xuống đi đời các anh) trong truyện ngụ ngôn Con mối và con kiến của Nam Hương.
Nêu cách hiểu của em về câu tục ngữ: "Đói cho sạch, rách cho thơm.". Lập dàn ý cho đề văn trên.
Kể lại một truyện ngụ ngôn em đã học trong bài 6. Bài học cuộc sống.
Dễ nghe người là dại – đó là điều người thợ mộc trong truyện Đẽo cày giữa đường rút ra được. Hãy trình bày ý kiến của em về “bài học” ấy của người thợ mộc.
Đọc lại văn bản Cuộc chạm trán trên đại dương trong SGK (tr. 27 – 32) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại văn bản Đường vào tủng tâm vũ trụ (tr. 35 – 40) và trả lời các câu hỏi:
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại văn bản Chiếc đũa thần trong SGK (tr. 51 – 53) và trả lời các câu hỏi:
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
Tìm hiểu thông tin về người đầu tiên trên thế giới thực hiện chuyến bay vào vũ trụ và viết đoạn văn (khoảng 7 – 10 câu) kể lại một sự việc có thật liên quan đến nhân vật đó.
Từ câu chuyện của cậu bé trong đoạn trích ở bài tập 6, em hãy tìm hiểu về “du lịch thực tế ảo” và thảo luận với các bạn về loại hình du lịch này.
Đọc từ câu “Tấm bản đồ dẫn đường là cách nhìn về cuộc đời này, bao gồm cả cách nhìn về con người.” đến câu "Nó cũng mang ý nghĩa quyết định đối với những thành bại của chúng ta trong cuộc sống.” trong văn bản Bản đồ dẫn đường của Đa-ni-en Gốt-li-ép, SGK (
Đọc từ câu “Sam, bản đồ dẫn đường của cháu như thế nào? đến câu “Không giống như người đàn ông trong câu chuyện ngụ ngôn ở trên,.....
Đọc từ câu “Vượt qua tính chất huyền bí của câu chuyện ấy, “Hãy cầm lấy và đọc" trở thành lời mời gọi trân trọng.....
Đọc từ câu “Không phủ nhận vai trò ngày càng tăng của các phương tiện nghe nhìn trong thế giới hiện đại, chúng ta vẫn thấy rằng đọc là một nhu cầu không thể thiếu của con người." .....
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi:
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi:
Đọc đoạn trích sau đây và chọn phương án trả lời đúng cho các câu hỏi:
Đọc đoạn văn sau đây và trả lời các câu hỏi:
Đọc từ câu “Em biết không, còn có một con đường gắn chặt với số phận mỗi người." đến câu “Đường đi khó, không khó vì ngăn sông cách ........
Viết đoạn văn (khoảng 8 – 10 câu) nêu ý kiến của em về quan niệm “Cha mẹ là người quyết định sự thành công trong việc học tập của con cái".
Có quan niệm cho rằng: “Người ta chỉ đọc sách khi cuộc sống đầy đủ, nhàn hạ”. Em hãy viết đoạn văn (khoảng 8 – 10 câu) nêu ý kiến của mình về quan niệm ấy.
Trong văn bản Bản đồ dẫn đường, tác giả Đa-ni-en Gốt-li-ép cho rằng cuộc sống là chốn bình yên và an toàn. Hãy trình bày ý kiến của em về quan niệm đó.
Từ bài viết đã hoàn thành ở bài tập 1 phần Viết (nêu ý kiến của em về quan niệm: “Cha mẹ là người quyết định sự thành công trong việc học tập của con cái.”), em hãy lập dàn ý cho bài nói và tiến hành luyện tập cách trình bày.
Đọc lại văn bản Thuỷ tiên tháng Một trong SGK (tr. 78 – 81) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại văn bản Lễ rửa làng của người Lô Lô trong SGK (tr. 84 – 86) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại văn bản "Thân thiện với môi trường" trong SGK (tr. 98 – 100) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại văn bản Thuỷ tiên tháng Một (từ Như Giôn Hộ-đơ-rơn đến “sự rối loạn khí hậu toàn cầu") trong SGK (tr. 80) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại văn bản Lễ rửa làng của người Lô Lô (từ Đoàn người thực hiện đến cung kính, thành khẩn) trong SGK (tr. 85 - 86) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại văn bản “Thân thiện với môi trường" (từ Bạn có cảm thấy yên tâm đến sống giảm rác từng chút một) trong SGK (tr. 100) và trả lời các câu hỏi:
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
Trong xã hội hiện đại, càng ngày càng có nhiều người lựa chọn lối sống hoà hợp với tự nhiên. Hãy viết đoạn văn (khoảng 7 – 10 câu) thể hiện suy nghĩ của em về vấn đề này.
Viết đoạn văn (khoảng 7 – 10 câu) thuyết minh về luật lệ của một trò chơi dân gian mà em hiểu rõ.
Viết đoạn văn (khoảng 7 – 10 câu) thuyết minh về một điều bắt buộc phải tuân thủ trong một hoạt động mang tính chất lễ tục nào đó mà em biết (qua trải nghiệm thực tế hoặc qua tìm hiểu các tài liệu liên quan).
Giả định em là người đăng kí phát biểu ý kiến trong một cuộc hội thảo về Lối sống xanh. Hãy chuẩn bị nội dung bài nói và tập thể hiện bài nói đó.
Xây dựng mục tiêu đọc sách và danh mục sách cần của em trong 2 tuần thực hiện dự án Trang sách và cuộc sống.
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi:
Sau khi đọc một cuốn sách yêu thích, nếu có cơ hội gửi tới nhà văn một số câu hỏi về tác phẩm, em sẽ đặt những câu hỏi nào? Những câu hỏi nào em có thể dự đoán câu trả lời? Hãy dự đoán câu trả lời.
Viết cảm nhận của em về cuốn sách đã đọc (trong vai một nhà phê bình). Tham khảo cấu trúc bài viết sau:
Ghi chép ngắn gọn về một cuốn sách em đã chọn để đọc.
Tưởng tượng về cuộc gặp gỡ của em với một nhân vật mà em yêu thích trong cuốn sách đã đọc và trả lời các câu hỏi sau:
Tóm tắt một tác phẩm truyện mà em đã đọc theo một số hình thức sau:
Trong những cuốn sách đã đọc, nhân vật nào đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc? Viết bài văn phân tích nhân vật đó.
Chọn một trong hai nội dung sau để thuyết trình trong Ngày hội với sách:
Đọc bài thơ Cây mận của Béc-tôn Brếch (Bertolt Brecht và thực hiện các yêu cầu:
Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:
Viết đoạn văn (khoảng 10 – 15 câu) bộc lộ suy ngẫm về bài học rút ra từ một truyện ngụ ngôn em đã học, đã đọc hoặc được nghe kể lại.
Con người là chủ nhân của Trái Đất. Hãy lập dàn ý cho bài viết bày tỏ ý kiến của em về nhận định trên.
Chuẩn bị bài nói và tập nói về chủ đề: Vai trò của thiên nhiên đối với đời sống của con người. Bài tập 2
Thế nào là tôn trọng khác biệt trong giao tiếp xã hội? Chuẩn bị bài nói và tập nói về vấn đề trên.
Giải bài tập những môn khác
Trắc nghiệm Ngữ văn 7
Trắc nghiệm ngữ văn 7: bài Cổng trường mở ra
Trắc nghiệm ngữ văn 7: bài Mẹ tôi
Trắc nghiệm ngữ văn 7: bài Từ ghép
Trắc nghiệm ngữ văn 7: bài Liên kết trong văn bản
Trắc nghiệm ngữ văn 7: bài Cuộc chia tay của những con búp bê
Xem tất cả Trắc nghiệm Ngữ văn 7
Giáo án Ngữ văn 7
Giáo án ngữ văn 7: Bài Mẹ tôi
Giáo án ngữ văn 7: Bài Từ ghép
Giáo án ngữ văn 7: Bài Liên kết trong văn bản
Giáo án ngữ văn 7: Bài Cuộc chia tay của những con búp bê
Giáo án ngữ văn 7: Bài Bố cục trong văn bản
Xem tất cả Giáo án Ngữ văn 7
Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Soạn bài 1 Văn bản đọc Bầy chim chìa vôi
Soạn bài 1 Thực hành tiếng việt trang 17
Soạn bài 1 Văn bản đọc Đi lấy mật
Soạn bài 1 Thực hành tiếng việt trang 24
Soạn bài 1 Văn bản đọc Ngàn sao làm việc
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
Soạn bài 1 Đọc Lời của cây
Soạn bài 1 Đọc Sang thu
Soạn bài 1 Đọc kết nối Ông Một
Soạn bài 1 Thực hành tiếng việt trang 19
Soạn bài 1 Đọc mở rộng Con chim chiền chiện
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 7 Cánh diều
Soạn bài 1 Người đàn ông cô độc giữa rừng
Soạn văn 7 cánh diều bài 1: Bài học cuối cùng
Soạn văn 7 cánh diều bài 1: Thực hành tiếng việt trang 26
Soạn bài 1: Thực hành đọc hiểu Dọc đường xứ Nghệ
Soạn bài 1: Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 7 Cánh diều
Giải Ngữ văn 7 Sách giáo khoa VNEN
Soạn văn 7 VNEN bài 1: Cổng trường mở ra
Soạn văn 7 VNEN bài 2: Cuộc chia tay của những con búp bê
Soạn văn 7 VNEN bài 3: Những câu hát nghĩa tình
Soạn văn 7 VNEN bài 4: Những câu hát than thân, châm biếm
Soạn văn 7 VNEN bài 5: Sông núi nước Nam
Xem tất cả Giải Ngữ văn 7 Sách giáo khoa VNEN
Tài liệu tham khảo Ngữ văn 7
Từ các văn bản Cổng trường mở ra, Cuộc chia tay của những con búp bê trong Ngữ văn 7, tập một, hãy tâm sự về niềm vui, nỗi buồn tuổi thơ hoặc tình cảm với một đồ chơi thuở nhỏ bài mẫu 1
Hãy phát biểu những suy nghĩ và tình cảm của em về hạnh phúc được sông giữa tình yêu của mọi người bài mẫu 1
Hãy phát biểu những suy nghĩ và tình cảm của em về niềm vui sống giữa thiên nhiên bài mẫu 1
Viết bài văn biểu cảm (có sử dụng yếu tố miêu tả, tự sự) theo một trong hai chủ đề sau: Một kỉ niệm tuổi thơ hoặc Tình bạn tuổi học trò bài mẫu 1
Bài văn mẫu lớp 7: Cảm nghĩ về mái trường thân yêu
Xem tất cả Tài liệu tham khảo Ngữ văn 7
Giải sách bài tập Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Giải SBT bài 1: Bầu trời tuổi thơ ( Đọc hiểu và thực hành tiếng việt)
Giải SBT bài 1: Bầu trời tuổi thơ (Viết)
Giải SBT bài 1: Bầu trời tuổi thơ (Nói và nghe)
Giải SBT bài 2: Khúc nhạc tâm hồn( Đọc hiểu và thực hành tiếng việt)
Giải SBT bài 2: Khúc nhạc tâm hồn (Viết)
Xem tất cả Giải sách bài tập Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Giải sách bài tập Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
Giải SBT bài 1: Tiếng việt của vạn vật (Đọc)
Giải SBT bài 1: Tiếng việt của vạn vật (Tiếng việt)
Giải SBT bài 1: Tiếng việt của vạn vật (Viết)
Giải SBT bài 1: Tiếng việt của vạn vật (Nói và nghe)
Giải SBT bài 2: Bài học cuộc sống (Đọc)
Xem tất cả Giải sách bài tập Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
Giải sách bài tập Ngữ văn 7 Cánh diều
Giải SBT bài: Bài mở đầu
Giải SBT bài 1: Người đàn ông cô độc giữa rừng
Giải SBT bài 2: Thơ bốn chữ, thơ năm chữ
Giải SBT bài 3: Truyện khoa học viễn tưởng
Giải SBT bài 4: Nghị luận văn học
Xem tất cả Giải sách bài tập Ngữ văn 7 Cánh diều
Cùng học Ngữ văn 7 để phát triển năng năng lực
Giải phát triển năng lực ngữ văn 7 bài 1: Cổng trường mở ra, Mẹ tôi, Từ ghép, Liên kết trong văn bản
Giải phát triển năng lực ngữ văn 7 bài 2: Cuộc chia tay của những con búp bê, Bố cục ....
Giải phát triển năng lực ngữ văn 7 bài 3: Ca dao, dân ca, Những câu hát về tình cảm gia đình,...
Giải phát triển năng lực ngữ văn 7 bài 4: Những câu hát than thân; Những câu hát châm biếm; Đại từ...
Giải phát triển năng lực ngữ văn 7 bài 5: Sông núi nước nam, Phò giá về kinh....
Xem tất cả Cùng học Ngữ văn 7 để phát triển năng năng lực
Ngữ văn 7 văn mẫu
Đề 1: Kể cho bố mẹ nghe một chuyện lí thú (hoặc cảm động, hoặc buồn cười,....) mà em đã gặp ở trường
Đề 2: Kể lại nội dung câu chuyện được ghi trong một bài thơ có tính chất tự sự (như Lượm hoặc đêm nay Bác không ngủ)...
Đề 3: Miêu tả một cảnh đẹp mà em đã gặp trong mấy tháng nghỉ hè (có thể) là phong cảnh nơi em nghỉ mát, hoặc cánh đồng hay rừng núi quê em)
Đề 4: Miêu tả chân dung một người bạn của em
Tổng hợp bài viết số 1 ngữ văn 7 hay nhất với đầy đủ các đề
Xem tất cả Ngữ văn 7 văn mẫu
Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 kết nối tri thức
Em hãy xác định đề tài và ngôi kể của truyện Bầy chim chìa vôi.
Chỉ ra đâu là lời người kể chuyện, đâu là lời nhân vật trong đoạn văn sau:
Điều gì khiến hai anh em Mên, Mon lo lắng khi thấy mưa to và nước đang dâng cao ngoài bãi sông? Chi tiết nào thể hiện rõ nhất điều đó?
Trong cuộc trò chuyện ở phần (2), Mon nói với Mên những chuyện gì? Nội dung cuộc trò chuyện ấy giúp em nhận ra được những nét tính cách nào của nhân vật Mon?
Nêu một số chi tiết miêu tả nhân vật Mên ở phần (3). Em hãy dựa vào các chi tiết đó để khái quát tính cách của nhân vật Mên.
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 kết nối tri thức
Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 chân trời sáng tạo
Năm khổ thơ đầu là lời của ai? Khổ thơ cuối là lời của ai? Dựa vào đâu để khẳng định như vậy?
Tìm một số hình ảnh, từ ngữ đặc sắc mà tác giả đã sử dụng trong bài thơ để miêu tả quá trình từ hạt thành cây và thể hiện quá trình đó bằng sơ đồ.
Theo em, những dòng thơ như "Ghé tai nghe rõ", "Nghe mầm mở mắt" thể hiện mối quan hệ như thế nào giữa hạt mầm và nhân vật đang "ghé tai nghe rõ"?
Tìm những hình ảnh, từ ngữ thể hiện tình cảm, cảm xúc mà tác giả dành cho những mầm cây. Hãy cho biết đó là tình cảm gì.
Xác định các biện pháp tu từ chủ yếu được sử dụng trong văn bản. Nêu tác dụng của chúng.
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 chân trời sáng tạo
Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 cánh diều
Văn bản Người đàn ông cô độc giữa rừng kể về việc gì? Đoạn trích có những nhân vật nào?...
Đặc điểm tính cách nhân vật Võ Tòng được nhà văn thể hiện trên những phương diện nào?
Nêu tác dụng của việc kết hợp giữa lời kể theo ngôi thứ nhất (xưng "tôi") với lời kể theo ngôi thứ ba trong việc khắc họa nhân vật Võ Tòng...
Hãy nêu ra một số yếu tố (ngôn ngữ, phong cảnh, tính cách con người, nếp sinh hoạt,...) trong văn bản...
Qua văn bản, em hiểu thêm được gì về con người và thiên nhiên của vùng đất phương Nam? Hãy nêu một chi tiết mà em thích nhất và lí giải vì sao...
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 VNEN
Người thợ mộc trong truyện Đẽo cày giữa đường đã xử sự thế nào trước mỗi lời khuyên...
Nếu là người thợ mộc trong câu chuyện này, em sẽ làm gì trước những lời khuyên như vậy?
Những điều gì làm cho con ếch trong truyện Ếch ngồi đáy giếng cảm thấy sung sướng?
Hãy chỉ ra những điểm khác biệt về môi trường sống của ếch và rùa.
Vì sao con ếch "ngạc nhiên, thu mình lại, hoảng hốt, bối rối"?
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 VNEN
Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
Nối thông tin ở cột A với thông tin tương ứng ở cột B
Hoàn thành những thông tin về phó từ trong bảng sau
Khi làm một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ, cần lưu ý điều gì?
Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ có đặc điểm gi?
Viết một đoạn văn khoảng 150 chữ, trình bày cảm xúc của em về một trong hai bài thơ Về mùa xoài mẹ thích (Thanh Nguyên) và Mục đồng ngủ trên cát trắng (Trần Quốc Toàn)
Xem tất cả Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 7 Cánh diều
Đánh dấu Ý vào các dòng nêu đúng yêu cầu cần đạt của Bài Mở đầu:
Dựa vào nội dung mục 3. Đọc hiểu văn bản kí của Bài Mở đầu, xác định đúng nhan để hai văn bản thuộc thể loại tản văn có trong sách Ngữ văn 7
Người đàn ông cô độc giữa rừng
Phương án nào nếu đúng cách hiểu nhan đề Buổi học cuối cùng?
Câu chuyện được kể theo ngôi kể nào? Nêu tác dụng của việc sử dụng ngôi kể ấy trong văn bản Dọc đường xứ Nghệ.
Xem tất cả Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 7 Cánh diều