MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 kết nối tri thức
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 7
Ngữ văn 7
Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 kết nối tri thức
Bài tập và hướng dẫn giải sách giáo khoa, sách bài tập Ngữ văn 7 kết nối tri thức
Em hãy xác định đề tài và ngôi kể của truyện Bầy chim chìa vôi.
Chỉ ra đâu là lời người kể chuyện, đâu là lời nhân vật trong đoạn văn sau:
Điều gì khiến hai anh em Mên, Mon lo lắng khi thấy mưa to và nước đang dâng cao ngoài bãi sông? Chi tiết nào thể hiện rõ nhất điều đó?
Trong cuộc trò chuyện ở phần (2), Mon nói với Mên những chuyện gì? Nội dung cuộc trò chuyện ấy giúp em nhận ra được những nét tính cách nào của nhân vật Mon?
Nêu một số chi tiết miêu tả nhân vật Mên ở phần (3). Em hãy dựa vào các chi tiết đó để khái quát tính cách của nhân vật Mên.
Khi đọc đoạn văn miêu tả khung cảnh bãi sông trong buổi bình minh, em có ấn tượng nhất với chi tiết nào? Vì sao?
Trong đoạn kết của truyện, Mên và Mon hình như không hiểu rõ vì sao mình lại khóc. Em hãy giúp các nhân vật lí giải điều đó.
Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông bằng lời của một trong hai nhân vật Mon hoặc Mên (ngôi kể thứ nhất).
Đoạn trích có mấy nhân vật? Em hãy chỉ ra mối quan hệ của các nhân vật đó.
Nêu cảm nhận về nhân vật tía nuôi của An. Cảm nhận của em dựa trên những chi tiết tiêu biểu nào?
Cảnh sắc thiên nhiên rừng U Minh được nhà văn tái hiện qua cái nhìn của ai? Em hãy nhận xét khả năng quan sát và cảm nhận về thiên nhiên của nhân vật ấy.
Theo em, nhân vật Cò là một cậu bé sinh ra và lớn lên ở đâu? Điều gì khiến em khẳng định như vậy?
Nhân vật An đã được nhà văn miêu tả qua những chi tiết nào (ngoại hình, lời nói, hành động, suy nghĩ, cảm xúc, mối quan hệ với các nhân vật khác,...)?
Đọc đoạn trích, em có ấn tượng như thế nào về con người và rừng phương Nam?
Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) trình bày cảm nhận của em về một chi tiết thú vị trong đoạn trích Đi lấy mật.
Nêu ấn tượng chung về khung cảnh bầu trời đêm hiện lên qua trí tưởng tượng của nhân vật "tôi".
Đọc bốn khổ thơ cuối và thực hiện các yêu cầu sau:
Câu hỏi 2: Chủ đề chung của ba văn bản đọc là Bầu trời tuổi thơ. Em thích chi tiết hoặc nhân vật nào trong ba văn bản đó?
Câu hỏi 3: Hãy chọn một tác phẩm truyện mà em yêu thích và thực hiện các yêu cầu sau:
Cách chia khổ của bài thơ có gì đặc biệt? Hãy nêu tác dụng của cách chia đó.
Nêu nhận xét của em về số tiếng trong mỗi dòng và cách gieo vần, ngắt nhịp của bài thơ.
Đọc bài thơ, ta như được nghe một câu chuyện về cuộc đời người lính. Em hình dung câu chuyện đó như thế nào?
Hãy tìm những chi tiết khắc họa hình ảnh người lính. Qua câu chuyện được kể và các chi tiết miêu tả, hình ảnh người lính hiện lên với những đặc điểm gì?
Nêu cảm nhận của em về tình cảm mà đồng đội và nhân dân dành cho những người lính đã hi sinh được thể hiện trong bài thơ.
Theo em, tên bài thơ Đồng dao mùa xuân có ý nghĩa như thế nào?
Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) nêu cảm nghĩ của em về người lính trong bài thơ.
Số tiếng trong một dòng, cách gieo vần, ngắt nhịp và chia khổ của bài thơ Gặp lá cơm nếp có gì khác với bài thơ Đồng dao mùa xuân?
Hãy nêu nhận xét về hoàn cảnh đã gợi nhắc người con nhớ về mẹ của mình. Trong kí ức của người con, hình ảnh mẹ hiện lên như thế nào?
Trong khổ thơ thứ ba, người con thể hiện những tình cảm, cảm xúc gì?
Em cảm nhận như thế nào về hình ảnh người con trong bài thơ?
Theo em, thể thơ năm chữ có tác dụng gì trong việc thể hiện cảm xúc của nhà thơ?
Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) nêu cảm nghĩ về tình yêu của người con đối với mẹ trong bài thơ Gặp lá cơm nếp.
Nhân vật "tôi" đã được bố dạy cho cách "nhìn" đặc biệt như thế nào để nhận ra những bông hoa trong vườn?
Nhân vật người bố chủ yếu được miêu tả qua lời kể của nhân vật nào? Việc lựa chọn người kể chuyện như vậy có tác dụng gì?
Nêu cảm nhận về tính cách của nhân vật người bố. Chỉ ra một số chi tiết khiến em có những cảm nhận đó.
Vì sao nhân vật "tôi" có thể biết chính xác tiếng kêu cứu của bạn Tí vang lên từ đâu?
Liệt kê những chi tiết tiêu biểu miêu tả cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật "tôi" về bố và bạn Tí. Những chi tiết đó cho thấy đặc điểm tính cách nào của nhân vật "tôi"?
Khi "vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ", nhân vật "tôi" đã phát hiện được những "bí mật" gì?
Em có đồng tình với những điều nhân vật người bố nói về các "món quà" không? Vì sao?
Hãy viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) về một "món quà" em đặc biệt yêu thích.
Xác định người kể chuyện và ngôi kể trong từng phần của đoạn trích.
Các nhân vật người kể chuyện trong đoạn trích có mối quan hệ như thế nào?
Qua cuộc trò chuyện giữa các bạn nhỏ và thầy Đuy-sen ở phần (2), em hình dung như thế nào về hoàn cảnh sống của An-tư-nai?
Em hãy đọc kĩ phần (3) của đoạn trích và trả lời các câu hỏi sau:
An-tư-nai đã dành cho thầy Đuy-sen tình cảm như thế nào?
Ở phần (4), nhân vật họa sĩ đã có những ý tưởng gì cho bức tranh vẽ thầy Đuy-sen?
Theo em, cách nhà văn thay đổi kiểu người kể chuyện ở các phần trong đoạn trích có tác dụng gì?
Em hãy viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ ba.
Trong khổ thơ đầu, nhà thơ miêu tả mùa xuân qua những hình ảnh nào?
Cảm xúc của nhà thơ trước vẻ đẹp của mùa xuân được thể hiện như thế nào qua những dòng thơ:
Hình ảnh người cầm súng, người ra đồng gợi cho em nghĩ đến ai?
Hãy chỉ ra đặc điểm về cách gieo vần và ngắt nhịp trong khổ thơ sau:
Theo em, vì sao tác giả muốn làm "con chim", "một cành hoa", "một nốt trầm"?
Trong phần đầu bài thơ, tác giả xưng "tôi" nhưng sang phần sau lại xưng "ta".
Sau khi đọc và tìm hiểu bài thơ, em có nhận xét gì về cách dùng từ trong nhan đề Mùa xuân nho nhỏ?
Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) nêu cảm nhận về một đoạn thơ mà em yêu thích trong bài thơ Mùa xuân nho nhỏ.
Qua nỗi nhớ của nhà thơ - một người con phải sống xa quê - cảnh sắc Gò Me hiện lên như thế nào?
Hình ảnh người dân Gò Me được tác giả khắc hoạ qua những chi tiết nào?
Nhớ đến Gò Me, tác giả nhớ da diết điệu hò quê hương. Việc nhà thơ hai lần dẫn lại câu hò gợi cho em suy nghĩ gì?
Bài thơ Gò Me có nhiều hình ảnh sinh động, giàu sức gợi. Em thích những hình ảnh nào? Vì sao?
Nêu cảm nhận của em về tình cảm của tác giả đối với quê hương đất nước được thể hiện trong bài thơ.
Nhà thơ lấy tên một vùng đất làm nhan đề bài thơ. Hãy kể tên một số tác phẩm mà em đã học, đã đọc cũng có cách đặt nhan đề tương tự.
Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) nêu cảm nhận của em về đoạn thơ từ Ôi, thuở ấu thơ đến Lá xanh như dải lụa mềm lửng lơ.
Mạch cảm xúc của tác giả được khơi dậy qua sự hồi tưởng về không gian.
Trong cái rét ngọt đầu xuân, sức sống của thiên nhiên và con người được khơi dậy như thế nào?
Nêu nhận xét của em về cách tác giả diễn tả cảm giác của lòng mình khi mùa xuân đến.
Tác giả đã triển khai bài tùy bút theo mạch chủ đề về mùa xuân bắt đầu từ “ai cũng chuộng mùa xuân” như thế nào?
Trong đoạn trích, khi nói về mùa xuân, tác giả dùng cụm từ như mùa xuân của tôi, mùa xuân thần thánh của tôi, mùa xuân của Hà Nội thân yêu.
Chọn một câu văn cho thấy lời văn của bài tùy bút như lời trò truyện tâm tình.
Viết đoạn văn ngắn (khoảng 5 – 7 câu) nêu cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân ở quê hương em.
Những chi tiết nào cho thấy cơm hến là món ăn bình dân?
Món cơm hến cho thấy đặc điểm gì trong phong cách ăn uống của người Huế?
Chuyện cơm hến có phải chỉ đơn giản là văn bản giới thiệu một món ăn không?
Theo em, tại sao tác giả lại cho rằng “một món ăn đặc sản cũng giống như một di tích văn hóa”?
Hình ảnh chị bán hàng cùng gánh cơm hến và bếp lửa gợi cho em suy nghĩ gì về ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa của cư dân bản địa?
Tìm những từ ngữ cho thấy lời văn của bài tản văn Chuyện cơm hến giống như lời tác giả đang trò chuyện với bạn đọc.
Em cảm nhận như thế nào về cái tôi của tác giả được thể hiện trong Chuyện cơm hến?
Viết đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu) về một nét sinh hoạt thể hiện vẻ đẹp của con người và truyền thống văn hóa nơi em đang sống.
Giải bài tập những môn khác
Trắc nghiệm Ngữ văn 7
Trắc nghiệm ngữ văn 7: bài Cổng trường mở ra
Trắc nghiệm ngữ văn 7: bài Mẹ tôi
Trắc nghiệm ngữ văn 7: bài Từ ghép
Trắc nghiệm ngữ văn 7: bài Liên kết trong văn bản
Trắc nghiệm ngữ văn 7: bài Cuộc chia tay của những con búp bê
Xem tất cả Trắc nghiệm Ngữ văn 7
Giáo án Ngữ văn 7
Giáo án ngữ văn 7: Bài Mẹ tôi
Giáo án ngữ văn 7: Bài Từ ghép
Giáo án ngữ văn 7: Bài Liên kết trong văn bản
Giáo án ngữ văn 7: Bài Cuộc chia tay của những con búp bê
Giáo án ngữ văn 7: Bài Bố cục trong văn bản
Xem tất cả Giáo án Ngữ văn 7
Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Soạn bài 1 Văn bản đọc Bầy chim chìa vôi
Soạn bài 1 Thực hành tiếng việt trang 17
Soạn bài 1 Văn bản đọc Đi lấy mật
Soạn bài 1 Thực hành tiếng việt trang 24
Soạn bài 1 Văn bản đọc Ngàn sao làm việc
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
Soạn bài 1 Đọc Lời của cây
Soạn bài 1 Đọc Sang thu
Soạn bài 1 Đọc kết nối Ông Một
Soạn bài 1 Thực hành tiếng việt trang 19
Soạn bài 1 Đọc mở rộng Con chim chiền chiện
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 7 Cánh diều
Soạn bài 1 Người đàn ông cô độc giữa rừng
Soạn văn 7 cánh diều bài 1: Bài học cuối cùng
Soạn văn 7 cánh diều bài 1: Thực hành tiếng việt trang 26
Soạn bài 1: Thực hành đọc hiểu Dọc đường xứ Nghệ
Soạn bài 1: Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 7 Cánh diều
Giải Ngữ văn 7 Sách giáo khoa VNEN
Soạn văn 7 VNEN bài 1: Cổng trường mở ra
Soạn văn 7 VNEN bài 2: Cuộc chia tay của những con búp bê
Soạn văn 7 VNEN bài 3: Những câu hát nghĩa tình
Soạn văn 7 VNEN bài 4: Những câu hát than thân, châm biếm
Soạn văn 7 VNEN bài 5: Sông núi nước Nam
Xem tất cả Giải Ngữ văn 7 Sách giáo khoa VNEN
Tài liệu tham khảo Ngữ văn 7
Từ các văn bản Cổng trường mở ra, Cuộc chia tay của những con búp bê trong Ngữ văn 7, tập một, hãy tâm sự về niềm vui, nỗi buồn tuổi thơ hoặc tình cảm với một đồ chơi thuở nhỏ bài mẫu 1
Hãy phát biểu những suy nghĩ và tình cảm của em về hạnh phúc được sông giữa tình yêu của mọi người bài mẫu 1
Hãy phát biểu những suy nghĩ và tình cảm của em về niềm vui sống giữa thiên nhiên bài mẫu 1
Viết bài văn biểu cảm (có sử dụng yếu tố miêu tả, tự sự) theo một trong hai chủ đề sau: Một kỉ niệm tuổi thơ hoặc Tình bạn tuổi học trò bài mẫu 1
Bài văn mẫu lớp 7: Cảm nghĩ về mái trường thân yêu
Xem tất cả Tài liệu tham khảo Ngữ văn 7
Giải sách bài tập Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Giải SBT bài 1: Bầu trời tuổi thơ ( Đọc hiểu và thực hành tiếng việt)
Giải SBT bài 1: Bầu trời tuổi thơ (Viết)
Giải SBT bài 1: Bầu trời tuổi thơ (Nói và nghe)
Giải SBT bài 2: Khúc nhạc tâm hồn( Đọc hiểu và thực hành tiếng việt)
Giải SBT bài 2: Khúc nhạc tâm hồn (Viết)
Xem tất cả Giải sách bài tập Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Giải sách bài tập Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
Giải SBT bài 1: Tiếng việt của vạn vật (Đọc)
Giải SBT bài 1: Tiếng việt của vạn vật (Tiếng việt)
Giải SBT bài 1: Tiếng việt của vạn vật (Viết)
Giải SBT bài 1: Tiếng việt của vạn vật (Nói và nghe)
Giải SBT bài 2: Bài học cuộc sống (Đọc)
Xem tất cả Giải sách bài tập Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
Giải sách bài tập Ngữ văn 7 Cánh diều
Giải SBT bài: Bài mở đầu
Giải SBT bài 1: Người đàn ông cô độc giữa rừng
Giải SBT bài 2: Thơ bốn chữ, thơ năm chữ
Giải SBT bài 3: Truyện khoa học viễn tưởng
Giải SBT bài 4: Nghị luận văn học
Xem tất cả Giải sách bài tập Ngữ văn 7 Cánh diều
Cùng học Ngữ văn 7 để phát triển năng năng lực
Giải phát triển năng lực ngữ văn 7 bài 1: Cổng trường mở ra, Mẹ tôi, Từ ghép, Liên kết trong văn bản
Giải phát triển năng lực ngữ văn 7 bài 2: Cuộc chia tay của những con búp bê, Bố cục ....
Giải phát triển năng lực ngữ văn 7 bài 3: Ca dao, dân ca, Những câu hát về tình cảm gia đình,...
Giải phát triển năng lực ngữ văn 7 bài 4: Những câu hát than thân; Những câu hát châm biếm; Đại từ...
Giải phát triển năng lực ngữ văn 7 bài 5: Sông núi nước nam, Phò giá về kinh....
Xem tất cả Cùng học Ngữ văn 7 để phát triển năng năng lực
Ngữ văn 7 văn mẫu
Đề 1: Kể cho bố mẹ nghe một chuyện lí thú (hoặc cảm động, hoặc buồn cười,....) mà em đã gặp ở trường
Đề 2: Kể lại nội dung câu chuyện được ghi trong một bài thơ có tính chất tự sự (như Lượm hoặc đêm nay Bác không ngủ)...
Đề 3: Miêu tả một cảnh đẹp mà em đã gặp trong mấy tháng nghỉ hè (có thể) là phong cảnh nơi em nghỉ mát, hoặc cánh đồng hay rừng núi quê em)
Đề 4: Miêu tả chân dung một người bạn của em
Tổng hợp bài viết số 1 ngữ văn 7 hay nhất với đầy đủ các đề
Xem tất cả Ngữ văn 7 văn mẫu
Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 chân trời sáng tạo
Năm khổ thơ đầu là lời của ai? Khổ thơ cuối là lời của ai? Dựa vào đâu để khẳng định như vậy?
Tìm một số hình ảnh, từ ngữ đặc sắc mà tác giả đã sử dụng trong bài thơ để miêu tả quá trình từ hạt thành cây và thể hiện quá trình đó bằng sơ đồ.
Theo em, những dòng thơ như "Ghé tai nghe rõ", "Nghe mầm mở mắt" thể hiện mối quan hệ như thế nào giữa hạt mầm và nhân vật đang "ghé tai nghe rõ"?
Tìm những hình ảnh, từ ngữ thể hiện tình cảm, cảm xúc mà tác giả dành cho những mầm cây. Hãy cho biết đó là tình cảm gì.
Xác định các biện pháp tu từ chủ yếu được sử dụng trong văn bản. Nêu tác dụng của chúng.
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 chân trời sáng tạo
Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 cánh diều
Văn bản Người đàn ông cô độc giữa rừng kể về việc gì? Đoạn trích có những nhân vật nào?...
Đặc điểm tính cách nhân vật Võ Tòng được nhà văn thể hiện trên những phương diện nào?
Nêu tác dụng của việc kết hợp giữa lời kể theo ngôi thứ nhất (xưng "tôi") với lời kể theo ngôi thứ ba trong việc khắc họa nhân vật Võ Tòng...
Hãy nêu ra một số yếu tố (ngôn ngữ, phong cảnh, tính cách con người, nếp sinh hoạt,...) trong văn bản...
Qua văn bản, em hiểu thêm được gì về con người và thiên nhiên của vùng đất phương Nam? Hãy nêu một chi tiết mà em thích nhất và lí giải vì sao...
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 VNEN
Người thợ mộc trong truyện Đẽo cày giữa đường đã xử sự thế nào trước mỗi lời khuyên...
Nếu là người thợ mộc trong câu chuyện này, em sẽ làm gì trước những lời khuyên như vậy?
Những điều gì làm cho con ếch trong truyện Ếch ngồi đáy giếng cảm thấy sung sướng?
Hãy chỉ ra những điểm khác biệt về môi trường sống của ếch và rùa.
Vì sao con ếch "ngạc nhiên, thu mình lại, hoảng hốt, bối rối"?
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 VNEN
Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Bài tập 1. Đọc lại văn bản Bầy chim chia uôi trong SGK (tr. 11 – 16) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại văn bản Bầy chim chia uôi (từ Mùa mưa năm nay đến cứ lấy đò của ông Hảo mà đi) trong SGK (tr. 13 – 14) và trả lời câu hỏi:
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
Đọc đoạn trích Đi lấy mật trong SGK (tr. 18 – 23) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại văn bản Đi lấy mật (từ Chúng tôi tiếp tục đi tới một cái trảng rộng đến trông cái miệng thấy ghét quá) trong SGK (tr. 21 – 22) và trả lời các câu hỏi:
Xem tất cả Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
Nối thông tin ở cột A với thông tin tương ứng ở cột B
Hoàn thành những thông tin về phó từ trong bảng sau
Khi làm một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ, cần lưu ý điều gì?
Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ có đặc điểm gi?
Viết một đoạn văn khoảng 150 chữ, trình bày cảm xúc của em về một trong hai bài thơ Về mùa xoài mẹ thích (Thanh Nguyên) và Mục đồng ngủ trên cát trắng (Trần Quốc Toàn)
Xem tất cả Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 7 Cánh diều
Đánh dấu Ý vào các dòng nêu đúng yêu cầu cần đạt của Bài Mở đầu:
Dựa vào nội dung mục 3. Đọc hiểu văn bản kí của Bài Mở đầu, xác định đúng nhan để hai văn bản thuộc thể loại tản văn có trong sách Ngữ văn 7
Người đàn ông cô độc giữa rừng
Phương án nào nếu đúng cách hiểu nhan đề Buổi học cuối cùng?
Câu chuyện được kể theo ngôi kể nào? Nêu tác dụng của việc sử dụng ngôi kể ấy trong văn bản Dọc đường xứ Nghệ.
Xem tất cả Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 7 Cánh diều