MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 7
Ngữ văn 7
Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
Nối thông tin ở cột A với thông tin tương ứng ở cột B
Hoàn thành những thông tin về phó từ trong bảng sau
Khi làm một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ, cần lưu ý điều gì?
Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ có đặc điểm gi?
Viết một đoạn văn khoảng 150 chữ, trình bày cảm xúc của em về một trong hai bài thơ Về mùa xoài mẹ thích (Thanh Nguyên) và Mục đồng ngủ trên cát trắng (Trần Quốc Toàn)
Vẽ sơ đồ các bước Tóm tắt nội dung chính do người khác trình bày và giải thích ý nghĩa của từng bước.
Đọc hai văn bản Thỏ và rùa, Chuyện bỏ đũa và trả lời các câu hỏi phía dưới
Đọc văn bản Con cáo và quả nho và trả lời các câu hỏi phía dưới:
Nếu các công dụng của dấu chấm lưng và nêu ví dụ minh hoạ theo mẫu bảng dưới đây (làm vào vở)
. Khi viết bài văn kể lại một sự việc có thật liên quan đến nhân vật sự kiện lịch sử, em cần đáp ứng những yêu cầu nào đối với kiểu bài?
Nhận xét về mức độ đáp ứng các yêu cầu đối với kiểu bài của văn bản Thăm đền thờ Nguyễn Trung Trực ở Kiên Giang
Thực hiện các yêu cầu dưới đây với đề bài: Viết bài văn kể lại một sự việc có
Thực hiện các yêu cầu về nói và nghe nên phía dưới với để hải: Kể lại một truyện ngủ ngôn mà theo em là vừa sâu sắc vừa thú vị, hải hước
Trình bày khái niệm và đặc điểm của văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học
Trình bảy hiểu biết của em về mục đích và nội dung chính của văn bản nghị luận
Trình bày hiểu biết của em về y kiến lớn và ý kiến nhỏ trong văn bản nghị luận
Khi đọc văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học, em cần thu hiện những thao tác nào
Chỉ ra lí lẽ, bằng chứng trong đoạn trích sau
Các dấu hiệu giúp ta nhận ra đoạn văn sau thuộc văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới
Dựa vào phần tri thức Ngữ văn trong SGK em hãy giải thích các yếu tố Hán Việt sau:
2. Giải thích ý nghĩa của các từ Hán Việt in đậm trong đoạn văn sa
Đặt câu với các từ in đậm trong đoạn văn ở bài tập 2
1. Trình bày khái niệm và yêu cầu của kiểu bài phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học
Nếu bố cục của kiểu bài phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học
Trình bày kinh nghiệm của em khi viết bài phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học.
Thực hiện đề bài sau
Trình bày ngắn gọn các bước thảo luận nhóm về một vấn đề gây tranh cãi.
Khi thảo luận nhóm về một vấn đề gây tranh cãi, có thể thống nhất ý kiến của các thành viên bằng cách nào?
Thực hiện để bài sau:
Điển vào bảng sau những điểm giống và khác nhau của tản văn và tuỳ bút
Khi đọc một văn bản tuỳ bút hoặc tản văn, em cần chú ý những gỉ về cách đọc
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi.
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi:
Tinh mạch lạc đã được thể hiện trong đoạn trích dưới đây như thế nào?
Nối các từ ngữ có ý nghĩa giống nhau ở 2 cột.
Xác định từ ngữ địa phương theo vùng miền bằng cách đánh dấu chéo (X) vào bảng sau
Tìm các từ ngữ địa phương trong đoạn văn sau và giải thích nghĩa của chúng:
Chỉ ra đặc điểm của văn bản mạch lạc trong đoạn trích dưới đây:
Liệt kê ít nhất 5 từ ngữ địa phương ở vùng miền em sống, sau đó tìm các tử ngữ đồng nghĩa ở các địa phương khác.
Em hãy đọc lại yêu cầu đối với kiểu bài văn biểu cảm về con người, sự việc trong SGK và tóm tắt các yêu cầu đó.
Khi viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc, làm thế nào để thể hiện tình cảm của người viết một cách chân thực, thuyết phục?
Vẽ sơ đồ dàn ý cho đề bài sau:
1. Dựa vào gợi ý trong bảng sau, em hãy trình bày những điều cần lưu ý khi nghe va tóm tắt ý chính do người khác trình bày:
Tại sao khi tóm tắt ý chính do người khác trình bày, ta cần đọc lại và chỉnh sửa phần ghi chép?
Đọc lại văn bản Phòng tránh đuổi nước (SGK Ngữ văn 7, tập một, bài 5) và thực hiện các yêu cầu nêu dưới đây:
Theo em, có nên đưa thêm hình minh hoạ vào văn bản Phòng tránh đuổi nước hay không” Nếu có, nên đưa hình minh hoạ cho nội dung để mục nào? Nếu không, hãy giải thích lí do
Đọc văn bản Sử dụng điện an toàn trong sinh hoạt dưới đây và trả lời các câu hỏi.
Từ “cẩm nang” có phải là thuật ngữ không? Dựa vào đâu để khẳng định như vậy?
Có phải tất cả các từ ngữ được chú thích trong một văn bản đều là thuật ngữ không? Vì sao
Trong văn bản trên, ngoài tử “cẩm nang”, thuật ngữ cần được chú thích đã được sao n trời sáng tạo. đánh dấu bằng số thứ tự và đặt ở chân trang. Em hãy tra của từ điển hoặc các tài liệu tin cậy để chủ thích các thuật ngữ đỏ theo mẫu bảng dưới đây.
Nêu tác dụng của việc sử dụng các thuật ngữ trong văn bản trên.
Theo em, về quy cách, các tài liệu tham khảo liệt kê ở cuối văn bản trên đã nêu đủ các thông tin cần thiết và đã được sắp xếp đúng quy cách chưa? Việc nêu tài liệu tham khảo ở bài viết này nhằm mục đích gì?
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ nói về sự cần thiết phải tìm hiểu và thực hiện luật lệ giao thông hoặc nội quy nơi công cộng, trong đó có sử dụng thuật ngữ
Vận dụng hiểu biết của em về kiểu bài Viết văn bản thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ của một trò chơi hay hoạt động và trả lời những ý hỏi sau
Đọc để bài và thực hiện các yêu cầu dưới đây.
Vận dụng hiểu biết của em về kiểu bải nói Trình bày về một quy tắc hoặc
Đọc kĩ để bài và thực hiện các yêu cầu nêu dưới đây.
Giải bài tập những môn khác
Trắc nghiệm Ngữ văn 7
Trắc nghiệm ngữ văn 7: bài Cổng trường mở ra
Trắc nghiệm ngữ văn 7: bài Mẹ tôi
Trắc nghiệm ngữ văn 7: bài Từ ghép
Trắc nghiệm ngữ văn 7: bài Liên kết trong văn bản
Trắc nghiệm ngữ văn 7: bài Cuộc chia tay của những con búp bê
Xem tất cả Trắc nghiệm Ngữ văn 7
Giáo án Ngữ văn 7
Giáo án ngữ văn 7: Bài Mẹ tôi
Giáo án ngữ văn 7: Bài Từ ghép
Giáo án ngữ văn 7: Bài Liên kết trong văn bản
Giáo án ngữ văn 7: Bài Cuộc chia tay của những con búp bê
Giáo án ngữ văn 7: Bài Bố cục trong văn bản
Xem tất cả Giáo án Ngữ văn 7
Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Soạn bài 1 Văn bản đọc Bầy chim chìa vôi
Soạn bài 1 Thực hành tiếng việt trang 17
Soạn bài 1 Văn bản đọc Đi lấy mật
Soạn bài 1 Thực hành tiếng việt trang 24
Soạn bài 1 Văn bản đọc Ngàn sao làm việc
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
Soạn bài 1 Đọc Lời của cây
Soạn bài 1 Đọc Sang thu
Soạn bài 1 Đọc kết nối Ông Một
Soạn bài 1 Thực hành tiếng việt trang 19
Soạn bài 1 Đọc mở rộng Con chim chiền chiện
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 7 Cánh diều
Soạn bài 1 Người đàn ông cô độc giữa rừng
Soạn văn 7 cánh diều bài 1: Bài học cuối cùng
Soạn văn 7 cánh diều bài 1: Thực hành tiếng việt trang 26
Soạn bài 1: Thực hành đọc hiểu Dọc đường xứ Nghệ
Soạn bài 1: Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 7 Cánh diều
Giải Ngữ văn 7 Sách giáo khoa VNEN
Soạn văn 7 VNEN bài 1: Cổng trường mở ra
Soạn văn 7 VNEN bài 2: Cuộc chia tay của những con búp bê
Soạn văn 7 VNEN bài 3: Những câu hát nghĩa tình
Soạn văn 7 VNEN bài 4: Những câu hát than thân, châm biếm
Soạn văn 7 VNEN bài 5: Sông núi nước Nam
Xem tất cả Giải Ngữ văn 7 Sách giáo khoa VNEN
Tài liệu tham khảo Ngữ văn 7
Từ các văn bản Cổng trường mở ra, Cuộc chia tay của những con búp bê trong Ngữ văn 7, tập một, hãy tâm sự về niềm vui, nỗi buồn tuổi thơ hoặc tình cảm với một đồ chơi thuở nhỏ bài mẫu 1
Hãy phát biểu những suy nghĩ và tình cảm của em về hạnh phúc được sông giữa tình yêu của mọi người bài mẫu 1
Hãy phát biểu những suy nghĩ và tình cảm của em về niềm vui sống giữa thiên nhiên bài mẫu 1
Viết bài văn biểu cảm (có sử dụng yếu tố miêu tả, tự sự) theo một trong hai chủ đề sau: Một kỉ niệm tuổi thơ hoặc Tình bạn tuổi học trò bài mẫu 1
Bài văn mẫu lớp 7: Cảm nghĩ về mái trường thân yêu
Xem tất cả Tài liệu tham khảo Ngữ văn 7
Giải sách bài tập Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Giải SBT bài 1: Bầu trời tuổi thơ ( Đọc hiểu và thực hành tiếng việt)
Giải SBT bài 1: Bầu trời tuổi thơ (Viết)
Giải SBT bài 1: Bầu trời tuổi thơ (Nói và nghe)
Giải SBT bài 2: Khúc nhạc tâm hồn( Đọc hiểu và thực hành tiếng việt)
Giải SBT bài 2: Khúc nhạc tâm hồn (Viết)
Xem tất cả Giải sách bài tập Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Giải sách bài tập Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
Giải SBT bài 1: Tiếng việt của vạn vật (Đọc)
Giải SBT bài 1: Tiếng việt của vạn vật (Tiếng việt)
Giải SBT bài 1: Tiếng việt của vạn vật (Viết)
Giải SBT bài 1: Tiếng việt của vạn vật (Nói và nghe)
Giải SBT bài 2: Bài học cuộc sống (Đọc)
Xem tất cả Giải sách bài tập Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
Giải sách bài tập Ngữ văn 7 Cánh diều
Giải SBT bài: Bài mở đầu
Giải SBT bài 1: Người đàn ông cô độc giữa rừng
Giải SBT bài 2: Thơ bốn chữ, thơ năm chữ
Giải SBT bài 3: Truyện khoa học viễn tưởng
Giải SBT bài 4: Nghị luận văn học
Xem tất cả Giải sách bài tập Ngữ văn 7 Cánh diều
Cùng học Ngữ văn 7 để phát triển năng năng lực
Giải phát triển năng lực ngữ văn 7 bài 1: Cổng trường mở ra, Mẹ tôi, Từ ghép, Liên kết trong văn bản
Giải phát triển năng lực ngữ văn 7 bài 2: Cuộc chia tay của những con búp bê, Bố cục ....
Giải phát triển năng lực ngữ văn 7 bài 3: Ca dao, dân ca, Những câu hát về tình cảm gia đình,...
Giải phát triển năng lực ngữ văn 7 bài 4: Những câu hát than thân; Những câu hát châm biếm; Đại từ...
Giải phát triển năng lực ngữ văn 7 bài 5: Sông núi nước nam, Phò giá về kinh....
Xem tất cả Cùng học Ngữ văn 7 để phát triển năng năng lực
Ngữ văn 7 văn mẫu
Đề 1: Kể cho bố mẹ nghe một chuyện lí thú (hoặc cảm động, hoặc buồn cười,....) mà em đã gặp ở trường
Đề 2: Kể lại nội dung câu chuyện được ghi trong một bài thơ có tính chất tự sự (như Lượm hoặc đêm nay Bác không ngủ)...
Đề 3: Miêu tả một cảnh đẹp mà em đã gặp trong mấy tháng nghỉ hè (có thể) là phong cảnh nơi em nghỉ mát, hoặc cánh đồng hay rừng núi quê em)
Đề 4: Miêu tả chân dung một người bạn của em
Tổng hợp bài viết số 1 ngữ văn 7 hay nhất với đầy đủ các đề
Xem tất cả Ngữ văn 7 văn mẫu
Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 kết nối tri thức
Em hãy xác định đề tài và ngôi kể của truyện Bầy chim chìa vôi.
Chỉ ra đâu là lời người kể chuyện, đâu là lời nhân vật trong đoạn văn sau:
Điều gì khiến hai anh em Mên, Mon lo lắng khi thấy mưa to và nước đang dâng cao ngoài bãi sông? Chi tiết nào thể hiện rõ nhất điều đó?
Trong cuộc trò chuyện ở phần (2), Mon nói với Mên những chuyện gì? Nội dung cuộc trò chuyện ấy giúp em nhận ra được những nét tính cách nào của nhân vật Mon?
Nêu một số chi tiết miêu tả nhân vật Mên ở phần (3). Em hãy dựa vào các chi tiết đó để khái quát tính cách của nhân vật Mên.
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 kết nối tri thức
Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 chân trời sáng tạo
Năm khổ thơ đầu là lời của ai? Khổ thơ cuối là lời của ai? Dựa vào đâu để khẳng định như vậy?
Tìm một số hình ảnh, từ ngữ đặc sắc mà tác giả đã sử dụng trong bài thơ để miêu tả quá trình từ hạt thành cây và thể hiện quá trình đó bằng sơ đồ.
Theo em, những dòng thơ như "Ghé tai nghe rõ", "Nghe mầm mở mắt" thể hiện mối quan hệ như thế nào giữa hạt mầm và nhân vật đang "ghé tai nghe rõ"?
Tìm những hình ảnh, từ ngữ thể hiện tình cảm, cảm xúc mà tác giả dành cho những mầm cây. Hãy cho biết đó là tình cảm gì.
Xác định các biện pháp tu từ chủ yếu được sử dụng trong văn bản. Nêu tác dụng của chúng.
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 chân trời sáng tạo
Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 cánh diều
Văn bản Người đàn ông cô độc giữa rừng kể về việc gì? Đoạn trích có những nhân vật nào?...
Đặc điểm tính cách nhân vật Võ Tòng được nhà văn thể hiện trên những phương diện nào?
Nêu tác dụng của việc kết hợp giữa lời kể theo ngôi thứ nhất (xưng "tôi") với lời kể theo ngôi thứ ba trong việc khắc họa nhân vật Võ Tòng...
Hãy nêu ra một số yếu tố (ngôn ngữ, phong cảnh, tính cách con người, nếp sinh hoạt,...) trong văn bản...
Qua văn bản, em hiểu thêm được gì về con người và thiên nhiên của vùng đất phương Nam? Hãy nêu một chi tiết mà em thích nhất và lí giải vì sao...
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 VNEN
Người thợ mộc trong truyện Đẽo cày giữa đường đã xử sự thế nào trước mỗi lời khuyên...
Nếu là người thợ mộc trong câu chuyện này, em sẽ làm gì trước những lời khuyên như vậy?
Những điều gì làm cho con ếch trong truyện Ếch ngồi đáy giếng cảm thấy sung sướng?
Hãy chỉ ra những điểm khác biệt về môi trường sống của ếch và rùa.
Vì sao con ếch "ngạc nhiên, thu mình lại, hoảng hốt, bối rối"?
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 7 VNEN
Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Bài tập 1. Đọc lại văn bản Bầy chim chia uôi trong SGK (tr. 11 – 16) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại văn bản Bầy chim chia uôi (từ Mùa mưa năm nay đến cứ lấy đò của ông Hảo mà đi) trong SGK (tr. 13 – 14) và trả lời câu hỏi:
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
Đọc đoạn trích Đi lấy mật trong SGK (tr. 18 – 23) và trả lời các câu hỏi:
Đọc lại văn bản Đi lấy mật (từ Chúng tôi tiếp tục đi tới một cái trảng rộng đến trông cái miệng thấy ghét quá) trong SGK (tr. 21 – 22) và trả lời các câu hỏi:
Xem tất cả Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 7 Cánh diều
Đánh dấu Ý vào các dòng nêu đúng yêu cầu cần đạt của Bài Mở đầu:
Dựa vào nội dung mục 3. Đọc hiểu văn bản kí của Bài Mở đầu, xác định đúng nhan để hai văn bản thuộc thể loại tản văn có trong sách Ngữ văn 7
Người đàn ông cô độc giữa rừng
Phương án nào nếu đúng cách hiểu nhan đề Buổi học cuối cùng?
Câu chuyện được kể theo ngôi kể nào? Nêu tác dụng của việc sử dụng ngôi kể ấy trong văn bản Dọc đường xứ Nghệ.
Xem tất cả Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 7 Cánh diều