1. Tình cảm của nhân vật tôi đối với nhân vật Ga-ra-nê là một tình cảm ngưỡng mộ, và cảm thấy yêu cậu quý.
- Chi tiết: Càng hiểu cậu, tôi càng yêu cậu, cả lớp tôi đều có thiện cảm với cậu,...
2. Thái độ của các bạn cùng lớp và thầy giáo đối với Ga-ra-nê: đều có thiện cảm, yêu quý.
3. Nhân vật Ga-ra-nê là một người tốt bụng, và được mọi người yêu quý.
4. Đó là nhân vật Ông Giáo trong truyện Lão Hạc, bởi ông giáo luôn là người chia sẻ, động viên tâm sự với ông Giáo.
5.
a. Câu được mở rộng có tác dụng cụ thể hoá, chi tiết hoá sự diễn đạt.
b. Câu được mở rộng có tác dụng miêu tả chi tiết loại giấy mà Ga-nê-ra viết cho mẹ nhân ngày sinh nhật.
c. Câu được mở rộng có tác dụng chỉ mức độ yêu của nhân vật tôi đối với Ga-nê-ra.