MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Hướng dẫn giải SBT GDCD 7 Kết nối tri thức
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 7
GDCD 7
Hướng dẫn giải SBT GDCD 7 Kết nối tri thức
Hướng dẫn giải SBT GDCD 7 Kết nối tri thức
Em tán thành hay không tán thành với những quan điểm, việc làm nào dưới đây? Vì sao?
Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi:
Nếu là T, em sẽ thuyết phục các bạn trong lớp như thế nào?
Em hãy liệt kê những việc nên làm, những việc không nên làm đểgiữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương vào bảng dưới đây:
Em hãy quan sát những hình ảnh dưới đây và cho biết
Đọc câu chuyện
Em hãy đánh dấu X vào ô trống ở bức tranh thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ.
Trong cuộc sống, em đã thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ như thế nào? Hãy viết lại vào bảng sau:
Em hãy nhận xét hành vi của các bạn dưới đây:
Em hãy viết về một người luôn quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác. ................
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
Em hãy xử lí các tình huống dưới đây:
Em hãy đưa ra lời khuyên cho các bạn trong những tình huống dưới đây:
Em hãy xác định một biểu hiện chưa tự giác, tích cực học tập của bản thân. Lập kế hoạch khắc phục điểm chưa tự giác, tích cực đó theo bảng sau:
Em đồng tình hay không đồng tình với những ý kiến dưới đây? Vì sao?
Trong các trường hợp dưới đây, bạn nào biết giữ chữ tín? Bạn nào chưa biết giữ chữ tín? Vì sao?
Em sẽ xử lí thế nào nếu ở trong các tình huống dưới đây?
Viết một đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của em về lời khuyên “Hãy tiết kiệm lời hứa”.
Em hãy kể vài ví dụ về biểu hiện của việc giữ chữ tín và không giữ chữ tín.
Em hãy xử lí các tình huống sau:
Trong những trường hợp dưới đây, em hãy cho biết trường hợp nào là giữ chữ tín, trường hợp nào là không giữ chữ tín? Giải thích vì sao.
Em hãy kể về việc giữ chữ tín, không giữ chữ tín của bản thân hoặc của người khác. Mọi người đã đánh giá như thế nào về việc làm ấy?
Những việc làm nào dưới đây không góp phần bảo tồn di sản văn hoá?
Em đồng tình hay không đồng tình với những ý kiến dưới đây? Vì sao?
Em hãy nhận xét các hành vi dưới đây:
Em hãy xử lí các tình huống dưới đây:
Em hãy đưa ra lời khuyên cho mỗi nhân vật trong những tình huống dưới đây:
Em hãy lập và thực hiện kế hoạch bảo vệ một di sản ở địa phương em theo bảng sau:
Em hãy nêu nguyên nhân và ảnh hưởng của tâm lí căng thẳng trong các trường hợp dưới đây:
Hãy viết lại những suy nghĩ, lời nói tiêu cực sau đây thành những suy nghĩ, lời nói tích cực:
Em đồng tình với những cách ứng phó với tâm lí căng thẳng nào dưới đây?
Em hãy đọc các trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi:
Em hãy viết lại những tình huống thường gây căng thẳng cho bản thân, từ đó tìm ra nguyên nhân, lập kế hoạch phòng, tránh để không bị rơi vào những tình huống này và cách ứng phó tích cực khi gặp những tình huống đó.
Em đồng tình hay không đồng tình với những hành vi dưới đây? Vì sao?
Em hãy nối cụm từ ở cột A với cụm từ ở cột B để được một câu đúng về việc phòng, chống bạo lực học đường
Em có nhận xét gì về hành vi của các bạn dưới đây?
Em hãy xử lí các tình huống dưới đây:
Em hãy nêu 5 nguy cơ có thể dẫn đến bạo lực học đường trong lớp học và đề xuất các biện pháp ứng xử phù hợp để phòng, tránh bạo lực học đường khi xuất hiện những nguy cơ đó.
Em hãy viết một bài luận ghi lại những cảm nghĩ của bản thân về thực trạng bạo lực học đường hiện nay.
Em đồng tình hay không đồng tình với hành vi của các nhân vật trong các trường hợp dưới đây? Vì sao?
Em có nhận xét gì về hành vi của các bạn dưới đây?
Em hãy đưa ra lời khuyên cho bạn trong các trường hợp dưới đây:
Em hãy xử lí các tình huống dưới đây:
Mẹ cho em 150 000 đồng để tổ chức sinh nhật cùng ba người bạn thân. Em sẽ sử dụng số tiền đó như thế nào để có buổi sinh nhật thật vui vẻ và tiết kiệm?
Nội dung nào dưới đây không đúng khi nói về tác hại của tệ nạn xã hội đối với cá nhân?
Những ý kiến nào dưới đây đúng với quy định của pháp luật nước ta về phòng, chống tệ nạn xã hội?
Những ý kiến dưới đây đúng hay sai?
Em hãy nhận xét hành vi, việc làm của các bạn trong những tình huống dưới đây:
Em hãy xử lí các tình huống dưới đây:
Em hãy cùng các bạn trong lớp lập và thực hiện kế hoạch tổ chức một buỗi tuyên truyền, giáo dục phòng, chồng mại dâm. Buổi tuyên truyền gồm các nội dung sau:
Hành vi nào dưới đây thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của con đối với cha mẹ?
Trong những trường hợp dưới đây, ai thực hiện đúng, ai thực hiện không đúng quyền và nghĩa vụ giữa các thành viên trong gia đình?
Em đồng tình hay không đồng tình với những ý kiến dưới đây? Vì sao?
Em hãy nhận xét hành vi của các nhân vật dưới đây:
Em hãy xử lí các tình huống dưới đây:
Hãy viết cảm nghĩ của em về trường hợp thực hiện các quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình dưới đây:
Phân biệt quyền và nghĩa vụ của cha mẹ, ông bà, con cháu và anh, chị, em trong gia đình.
Khoanh vào chữ cái trước phương án nói đến truyền thống tốt đẹp của các vùng miền, địa phương.
Câu tục ngữ, thành ngữ nào dưới đây nói đến sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ?
Bạn nào dưới đây đã học tập tự giác, tích cực?
Theo em, điều nào dưới đây không phải là ý nghĩa của việc giữ chữ tín?
Những việc làm nào dưới đây không góp phần bảo tồn di sản văn hoá?
Em hãy xếp các biểu hiện căng thẳng tâm lí dưới đây thành 4 nhóm: thể chất, tinh thần, hành vi, cảm xúc.
Em hãy cho biết các ý kiến dưới đây đúng hay sai. Vì sao?
Em đồng tình hay không đồng tình với những ý kiến dưới đây? Vì sao?
Lựa chọn đáp án đúng
Giải bài tập những môn khác
Trắc nghiệm GDCD 7
Trắc nghiệm GDCD 7 học kì I (P1)
Trắc nghiệm GDCD 7 học kì II (P1)
Trắc nghiệm công dân 7 bài 1: Sống giản dị
Trắc nghiệm công dân 7 bài 2: Trung thực
Trắc nghiệm công dân 7 bài 3: Tự trọng
Xem tất cả Trắc nghiệm GDCD 7
Giáo án GDCD 7
Giáo án giáo dục công dân 7: Bài Sống giản dị
Giáo án giáo dục công dân 7: Bài Trung thực
Giáo án giáo dục công dân 7: Bài Tự trọng
Giáo án giáo dục công dân 7: Bài Yêu thương con người
Giáo án giáo dục công dân 7: Bài Tôn sư trọng đạo
Xem tất cả Giáo án GDCD 7
Giải Sách giáo khoa GDCD 7 Kết nối tri thức
Giải bài 1 Tự hào về truyền thống quê hương
Giải bài 2 quan tâm, cảm thông và chia sẻ
Giải bài 3 học tập tự giác, tích cực
Giải bài 4 giữ chữ tín
Giải bài 5 bảo tồn di sản văn hóa
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa GDCD 7 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa GDCD 7 Chân trời sáng tạo
Giải bài 1 tự hào về truyền thống quê hương
Giải bài 2 quan tâm, cảm thông và chia sẻ
Giải bài 3 học tập tự giác, tích cực
Giải bài 4 giữ chữ tín
Giải bài 5 bảo tồn di sản văn hóa
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa GDCD 7 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa GDCD 7 Cánh diều
Giải GDCD 7 cánh diều bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương
Giải GDCD 7 cánh diều bài 2: Bảo tồn di sản văn hóa
Giải GDCD 7 cánh diều bài 3: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ
Giải bài 4 học tập tự giác, tích cực
Giải bài 5 giữ chữ tín
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa GDCD 7 Cánh diều
Giải GDCD 7 Sách giáo khoa VNEN
Soạn VNEN GDCD 7 bài 1: Tự tin và tự trọng
Soạn VNEN GDCD 7 bài 2: Giản dị và khiêm tốn
Soạn VNEN GDCD 7 bài 3: Yêu thương con người
Soạn VNEN GDCD 7 bài 4: Sống tự lập
Soạn VNEN GDCD 7 bài 5: Sống có kế hoạch
Xem tất cả Giải GDCD 7 Sách giáo khoa VNEN
Giải sách bài tập GDCD 7 Kết nối tri thức
Giải SBT bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương
Giải SBT bài 2: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ
Giải SBT bài 3: Học tập, tự giác, tích cực
Giải SBT bài 4: Giữ chữ tín
Giải SBT bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa
Xem tất cả Giải sách bài tập GDCD 7 Kết nối tri thức
Giải sách bài tập GDCD 7 Chân trời sáng tạo
Giải SBT bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương (Củng cố)
Giải SBT bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương (Luyện tập)
Giải SBT bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương (Vận dụng)
Giải SBT bài 2: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ (Củng cố)
Giải SBT bài 2: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ (Luyện tập)
Xem tất cả Giải sách bài tập GDCD 7 Chân trời sáng tạo
Giải sách bài tập GDCD 7 Cánh diều
Giải SBT bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương
Giải SBT bài 2: Bảo tồn di sản văn hoá
Giải SBT bài 3: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ
Giải SBT bài 4: Học tập tự giác và tích cực
Giải SBT bài 5: Giữ chữ tín
Xem tất cả Giải sách bài tập GDCD 7 Cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 7 kết nối tri thức
Quan sát các hình ảnh dưới đây và trả lời câu hỏi: Theo em, các hình ảnh trên...
Hãy đọc các thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi: Những thông tin trên giới thiệu truyền thống nào của tỉnh Bắc Ninh...
Hãy đọc các trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi: Trong những trường hợp trên, các bạn đã có những hoạt động...
Em tán thành hay không tán thành với những quan điểm dưới đây? Vì sao?...
Em hãy liệt kê những việc nên làm, những việc không nên làm để giữ gìn và phát huy...
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 7 kết nối tri thức
Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 7 chân trời sáng tạo
Em hãy cho biết những câu ca dao dưới đây thể hiện truyền thống nào của dân tộc Việt Nam?
Em hãy cho biết những địa điểm trên gắn liền với truyền thống gì?...
Cho biết các bạn trong những bức tranh trên đã làm gì để giữ gìn, phát huy truyền thống quê hương...
Em có đồng ý với ý kiến trên không? Vì sao? Em có nhận xét gì về những suy nghĩ của bạn B? Em sẽ làm gì để giữ gìn,...
Em hãy đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi: Nếu là bạn của M, em sẽ nói gì với M?...
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 7 chân trời sáng tạo
Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 7 cánh diều
Em hãy quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi: Theo em, những truyền thống tốt đẹp nào được thể hiện trong các hình ảnh trên?
Em hãy đọc thông tin và trả lời câu hỏi: Theo em, thông tin trên đã nói đến những truyền thống tốt đẹp nào?
Em hãy đọc các trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi: Vân và Hùng đã giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp nào của quê hương?
Hãy liệt kê những truyền thống tốt đẹp của quê hương em và viết những việc cần làm để giữ gìn, phát huy...
Em đồng tình hay không đồng tình với những biểu hiện, việc làm nào dưới đây? Vì sao?
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 7 cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 7 VNEN
Mỗi người viết vào tờ giấy ít nhất một điểm mạnh của mình. Hãy quan sát bạn và mình khi chia sẻ về điểm mạnh để xem biểu hiện hành vi và thái độ của tự tin như thế nào?
Hãy đọc đoạn viết sau và nêu suy nghĩ của em về tự tin? Theo em, tại sao "tự tin không có nghĩa là tin tưởng bản thân một cách mù quáng"?
Trong các biểu hiện dưới đây, biểu hiện nào thể hiện sự tự tin và biểu hiện nào chưa thể hiện sự tự tin?
Theo em, tự tin sẽ mang lại cho chúng ta điều gì? Bằng kinh nghiệm bản thân cũng như các tấm gương của những người xung quanh về tự tin, em hãy rút ra ý nghĩa của tự tin
Hãy tìm những ý cơ bản khi nói về tự trọng và ý nghĩa của tự trọng trong đoạn văn sau. Viết ra giấy hoặc gạch chân dưới những ý đó.
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 7 VNEN
Hướng dẫn giải SBT GDCD 7 Chân trời sáng tạo
Em hiểu thế nào là tự hào về truyền thống quê hương? Ý nghĩa của việc tự hào về truyền thống quê hương.
Em hãy kể tên một số truyền thống đáng tự hào của quê hương.
Em hãy nêu một vài biểu hiện đúng và chưa đúng của việc tự hào
Em cần làm gì để thể hiện lòng tự hào về truyền thống quê hương?
Em hãy trình bày suy nghĩ về câu hát sau:
Xem tất cả Hướng dẫn giải SBT GDCD 7 Chân trời sáng tạo
Hướng dẫn giải SBT GDCD 7 Cánh diều
Quan sát các hình ảnh về di sản văn hoá dưới đây và cho biết:
Có ý kiến cho rằng, trong các di sản văn hoá vật thể, chỉ cần bảo vệ di tích lịch sử – văn hoá và danh lam thắng cảnh,
Quan sát những hình ảnh dưới đây và cho biết hình ảnh nào nói về sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ.
Có ý kiến cho rằng, quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác không còn
Em hãy quan sát các hình ảnh dưới đây và cho biết hình ảnh biểu hiện học tập tự giác, tích cực. Em hãy phân tích ý nghĩa của học tập tự giác, tích cực được thể hiện ở mỗi hình ảnh đó.
Xem tất cả Hướng dẫn giải SBT GDCD 7 Cánh diều