MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 7 VNEN
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 7
GDCD 7
Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 7 VNEN
Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 7 sách giáo khoa, sách bài tập VNEN
Mỗi người viết vào tờ giấy ít nhất một điểm mạnh của mình. Hãy quan sát bạn và mình khi chia sẻ về điểm mạnh để xem biểu hiện hành vi và thái độ của tự tin như thế nào?
Hãy đọc đoạn viết sau và nêu suy nghĩ của em về tự tin? Theo em, tại sao "tự tin không có nghĩa là tin tưởng bản thân một cách mù quáng"?
Trong các biểu hiện dưới đây, biểu hiện nào thể hiện sự tự tin và biểu hiện nào chưa thể hiện sự tự tin?
Theo em, tự tin sẽ mang lại cho chúng ta điều gì? Bằng kinh nghiệm bản thân cũng như các tấm gương của những người xung quanh về tự tin, em hãy rút ra ý nghĩa của tự tin
Hãy tìm những ý cơ bản khi nói về tự trọng và ý nghĩa của tự trọng trong đoạn văn sau. Viết ra giấy hoặc gạch chân dưới những ý đó.
Theo em, các biểu hiện sau đây có là biểu hiện của lòng tự trọng không? Giải thích vì sao và lấy ví dụ thực tiễn minh họa
Em có đồng ý với nhận định trên không và hãy nêu ý kiến của mình về mối quan hệ giữa tự tin, tự trọng và tự nhận thức? Lấy ví dụ minh họa về mối quan hệ đó
Mỗi người giới thiệu về bản thân mình trước cả lớp, những điểm mạnh cũng như những điểm cần hoàn thiện, sở thích và những thứ không thích trong vòng 3 phút
Trong tình huống dưới đây, em chọn loại để kiếm tra nào trong 3 đề kiểm tra và giải thích vì sao chọn đề đó?
Theo em, những hành đọng nào của cậu bé bán vé số trong câu chuyện trên thể hiện lòng tự trọng? Hãy viết ra giấy những từ/ cụm từ chỉ các hành vi đó
Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện lòng tự trọng, hành vi nào không thể hiện lòng tự trọng? Tại sao?
Hãy xây dựng kế hoạch phát huy 2 điểm mạnh, khắc phục 2 điểm yếu của bản thân mà em muốn thay đổi nhất
Hãy sưu tầm các tình huống thể hiện lòng tự trọng của những người sống xung quanh hoặc những câu chuyện mà em đã đọc được.
Viết nhật kí về những việc làm, hành vi thể hiện lòng tự trọng và sự tự tin của bản thân mỗi ngày
Qua bài hát "Đôi dép Bác Hồ", em có suy nghĩ gì về sự giản dị của Bác trong cuộc sống?
Từ bài viết về Bác, theo em, sự giản dị của Bác được thể hiện ở những mặt nào? Hãy tìm những từ ngữ mô tả cụ thể về lối sống, hành vi giản dị của Bác.
Sau đây là những biểu hiện của người giản dị thường có. Em hãy tự đánh giá bản thân xem mình có những biểu hiện nào trong số đó
Sau đây là những biểu hiện của người khiêm tốn thường có. Em hãy tự đánh giá bản thân xem mình có những biểu hiện nào trong số đó
Tại sao sự giản dị lại giúp chúng ta có được những điều sau? Tại sao sự khiêm tốn lại giúp chúng ta có được những điều sau?
Em sẽ phản ứng như thế nào trước những lời khen sau đây dành cho em:
Em hãy phân tích điểm yếu và điểm mạnh của Thỏ và Rùa? Vì sao Thỏ lại thua Rùa?
Em hãy lấy ví dụ từ bản thân hoặc từ những người xung quanh để minh họa sự giản dị được thể hiện trong 4 dạng sau:
Em đồng ý hay không đồng ý với các ý kiến sau và giải thích vì sao?
Theo em, các bạn nam trong lớp ứng xử đã đúng chưa? Các bạn ấy có thể hiện sự khiêm tốn và giản dị không? Vì sao?
Em hãy đọc và chia sẻ suy nghĩ của mình với người thân hoặc bạn bè về câu nói dưới đây. Câu nói đó giúp em có hành động gì trong thực tiễn?
Em sẽ làm gì để rèn luyện đức tính khiêm tốn và giản dị trong cuộc sống?
Em hãy ghi vào nhật kí những cảm xúc của em về sự giản dị của chính mình
Vì sao Ăng-ghen nói: "Hành trang quan trọng nhất của con người là khiêm tốn và giản dị?"
Thảo luận sau khi nghe hát: Em có cảm xúc như thế nào khi nghe bài hát trên? Nội dung bài hát thể hiện điều gì?
Nội dung mỗi bức ảnh dưới đây thể hiện điều gì? Em hãy đặt tên và đưa ra lời binh cho mỗi bức ảnh đó.
Hãy nhớ lại một tình huống em đã nhận được những lơi nói, hành động, cử chỉ yêu thương từ một người nào đó
Thảo luận và liệt kê những biểu hiện của tình yêu thương con người vào khổ giấy lớn theo mẫu dưới đây:
Ông chủ nhà trong câu chuyện đã cư xử như thế nào với cậu bé - con của người làm thuê nghèo khó?
Qua câu chuyện trên và từ trải nghiệm của bản thân, theo em tình yêu thương có ảnh hưởng như thế nào đến: Người được nhận tình yêu thương? Người đã thể hiện tình yêu thương với người khác?
Em hãy lập kế hoạch rèn luyện lòng yêu thương mọi người trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình, nhà trường và cộng đồng theo mẫu sau:
Thực hành thể hiện tình yêu thương với bạn bè trong nhóm, trong lớp qua lời nói, cử chỉ, hành động cụ thể.
Xây dựng thông điệp về tình yêu thương con người
Xây dựng kế hoạch thực hiện dự án "Vòng tay yêu thương" hoặc "Kết nối yêu thương".
Theo em, bạn Tân nên ứng xử như thế nào trong tình huống này để thể hiện tình yêu thương con người?
Sưu tầm những câu chuyện, những tấm gương, tranh ảnh, ca dao, tục ngữ, danh ngôn về tình yêu thương con người và chia sẻ với bạn bè trong nhóm, trong lớp
Viết một bài thu hoạch (khoảng 1/2 - 1 trang A4 về tình yêu thương con người và giá trị của tình yêu thương con người
Các nhân vật trong mỗi bức ảnh đang làm gì? Những hành động, việc làm đó thể hiện phẩm chất gì của họ?
Trong cuộc sống hằng ngày, em thường tự làm lấy những việc gì? Cảm xúc của em như thế nào khi tự mình làm được những việc đó mà không phải trông cậy, phụ thuộc vào người khác?
Em có suy nghĩ gì qua câu chuyện dưới đây? Vì sao Bác Hồ có thể ra nước ngoài để tìm đường cứu nước chỉ với hai bàn tay? Em hiểu thế nào là sống tự lập?
Theo em, Nguyệt Hà thiếu phẩm chất gì mà thanh niên nói chung và sinh viên du học nói riêng cần có?
Lịch đã gặp khó khăn như thế nào trong cuộc sống? Nhờ đâu Lịch đã vượt qua được khó khăn, vươn lên trong cuộc sống?
Em còn biết thêm những gương tự lập nào khác trong cuộc sống? Hãy chia sẻ với bạn bè về các trường hợp cụ thể đó?
Hãy lập kế hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình, nhà trường, cộng đồng theo mẫu sau:
Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến sau? Vì sao?
Sưu tầm những tấm gương sống tự lập trong thực tiễn, trên sách báo, đài, tivi, Internet và chia sẻ với bạn bè trong nhóm, trong lớp
Hãy viết một bài (khoảng ½ - 1 trang A4) về sống tự do
Em đã bao giờ lập kế hoạch cho mình trong học tập, trong công việc, trong sinh hoạt hằng ngày chưa? Em đã lập kế hoạch như thế nào? Kết quả thực hiện kế hoạch đó của em ra sao?
Em có suy nghĩ gì về tác phong sống và làm việc của Bác Hồ? Theo em, thế nào là sống có kế hoạch?
Hãy xếp những việc làm dưới đây theo thứ tự thực hiện khi lập kế hoạch của bản thân (ghi số thứ tự phù hợp vào ô trống)
Sống có kế hoạch mang lại điều gì cho con người? (đối với sức khỏe, quỹ thời gian, chất lượng và hiệu quả học tập/ làm việc, sự thành công trong cuộc sống, ...)
Lập một bảng kế hoạch của em trong tuần tới theo mẫu sau:
Mỗi nhóm xây dựng một số thông điệp về sống có kế hoạch (dưới dạng văn bản viết, tranh vẽ hoặc tiểu phẩm)
Hãy vẽ sơ đồ tư duy để hệ thống lại kiến thức em đã học về sống có kế hoạch
Nội dung bài hát nói về điều gì? Từ nào được lặp lại nhiều nhất trong bài hát? Câu hát, hình ảnh nào trong bài hát để lại ấn tượng trong em? Vì sao?
Dưới đây là những ý kiến khác nhau về tình bạn. Em đồng ý (hoặc không đồng ý) với những ý kiến nào? Giải thích vì sao?
Trước khi nhặt được chú sò nhỏ, cậu bé trong câu chuyện trên đã có những suy nghĩ và cảm giác như thế nào? Theo em, chú sò là người bạn như thế nào? Thái độ của chú sò với cậu bé khiến cho em suy nghĩ gì về tình bạn?
Em cảm thấy thế nào khi bên cạnh em có những người bạn tốt?
Em hãy nêu những khó khăn mà bạn Gái đã gặp phải Nga đã làm những gì để giúp bạn Gái trong cuộc sống và học tập? Tại sao tình bạn của Nga và Gái được gọi là một tình bạn đẹp?
Em hãy cùng các bạn thảo luận, ghi những điều nên và không nên trong tình bạn theo bảng mẫu sau:
Em đồng ý với quan điểm nào dưới đây? Vì sao? Theo em, để có một tình bạn trong sáng, lành mạnh em cần làm những gì?
Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến sau đây về tình bạn? Giải thích tại sao?
Em cảm thấy như thế nào? Em có thể nói gì (với bản thân) để giúp em giữ được lòng tự trọng?
Hãy nhận xét việc làm của Vân. Em sẽ khuyên Vân như thế nào? Nếu là Lan, khi biết chuyện, em sẽ nghĩ và cư xử như thế nào với Vân?
Hai người bạn thân nhất của em đang rất giận nhau: Bây giờ, hai bạn ấy không thèm nói chuyện với nhau nữa, nhưng cả hai đều nói chuyện với em. Em có thể làm gì để giúp 2 bạn ấy?
Lớp em đang xếp hàng để chuẩn bị cho giờ chào cờ đầu tuần, một trong trường cốc vào đầu em và như đang muốn gây sự để em đánh nhau với bạn ấy. Em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình bạn trong sáng, lành mạnh được dựa trên những cơ sở nào? Nếu tình bạn được xây dựng trên cơ sở không trong sáng, lành mạnh sẽ ảnh hưởng như thế nào đến con người?
Tình bạn trong sáng, lành mạnh có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc sống của mỗi con người? Em cần làm gì để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh?
Đứng trước sự việc các bạn đánh nhau, em có thái độ, hành động như thế nào? Theo em, cần làm gì để giảm thiểu tình trạng bạo lực học đường?
Em sẽ ứng xử như thế nào trong những trường hợp sau?
Em hãy tự liên hệ bản thân có những biểu hiện gì tốt hoặc chưa tốt trong quan hệ bạn bè của mình.
Vì sao những người sống ích kỉ hoặc không trung thực thường có ít bạn bè?
Viết một đoạn văn ngắn (từ ½ đến 1 trang A4) về giá trị của tình bạn
Sưu tầm các câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn hoặc những câu chuyện hay về tình bạn
Ca từ và hình ảnh nào trong bài hát để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong em? Vì sao? Nội dung bài hát muốn nói với chúng ta điều gì?
Em hãy mô tả những nét nổi bật về gia đình của mình. Nếu được nói 3 điều về gia đình của mình, em sẽ nói điều gì?
Em có nhận xét gì về gia đình bạn Tuấn? Theo em, gia đình bạn Tuấn có đáp ứng tiêu chuẩn của gia đình văn hóa không? Vì sao?
Thảo luận để hoàn thành bảng sau: Biểu hiện lành mạnh trong sinh hoạt gia đình và biểu hiện thiếu lành mạnh trong sinh hoạt gia đình
Em có nhận xét như thế nào về cách sống của gia đình Hòa? Nếu là hàng xóm của Hòa, em có thể làm được những gì để giúp gia đình Hòa thay đổi cách sống hiện thời?
Em có đồng tình với suy nghĩ của Hà không? Vì sao?
Em có nhận xét gì về hành động của Lan? Nếu cứ tiếp tục duy trì như vậy, khi trưởng thành Lan sẽ trở thành con người như thế nào?
Ghép những biểu hiện trong bảng dưới đây vào các hình ảnh tương ứng với những biểu hiện đó
Hãy cho biết ý kiến của em về những quan điểm dưới đây
Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:
Hai con gái của gia đình bác Hùng đã phấn đấu đạt được những thành tích gì?
Vẽ và triển lãm tranh cổ động
Gia đình em có đạt "gia đình văn hóa" không? Nếu đạt em hãy cho biết mỗi thành viên trong gia đình đã làm những gì
Hãy lên kế hoạch để cùng với các bạn đến thăm một gia đình văn hóa tại địa phương và cùng nhau viết một bài phóng sự về gia đình ấy
Hãy kể những việc em đã làm để giữ gìn danh hiệu gia đình văn hóa và truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ
Em hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ nói về tình cảm và truyền thống gia đình
Chơi trò chơi "đoán nhanh ô chữ"
Trò chơi có nhắc đến các khái niệm "tài sản", "sở hữu", "quyền sở hữu tài sản". Em hãy viết ra những hiểu biết của mình về các khái niệm này
Khi mượn đồ dùng của người khác, em có giữ gìn đồ dùng đó không? Tại sao? Nếu có ai lấy trộm đồ dùng của em, em sẻ xử sự như thế nào?
Hãy chỉ ra, ai trong trường hợp dưới đây có quyền sở hữu xe, ai chỉ có quyền sử dụng xe và ai có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản xe?
Hãy ghép các thẻ từ vào ô cho phù hợp: Quyền chiếm hữu, quyền sử dụng, quyền định đoạt
Quan sát các bức ảnh dười đây và cho biết tài sản trong mỗi bức ảnh thuộc tài sản nào?
Từ kết quả thu được ở các hoạt động 1, b, c, d, e, em hãy cho biết thế nào là quyền sở hữu tài sản. Công dân, nhà nước có quyền sở hữu đối với loại tài sản nào?
Hãy tìm những hành động thể hiện sự tôn trọng tài sản người khác và những hành động thể hiện sự tôn trọng, bảo vệ tài sản của nhà nước
Em hãy phân tích và nhận xét về hoàn cảnh, suy nghĩ, hành động của em Bảy Nếu em cũng nhặt được chiếc túi như Bảy, em sẽ làm như thế nào? Giải thích tại sao em làm như vậy.
Quyền sở hữu của công dân đã được ghi nhận như thế nào trong văn bản trên?
Chìu Qúy N đã chiếm đoạt những tài sản nào của chị Hồng? Việc xét xử Chìu Qúy N thể hiện trách nhiệm gì của Nhà nước với quyền sở hữu tài sản của công dân?
Chủ sở hữu tài sản có những quyền gì để bảo vệ tài sản của mình?
Em tán thành hay không tán thành với các quan điểm sau đây? Giải thích vì sao?
Xác định ý kiến đúng trong hội thoại trên. Giải thích tại sao. Em hãy rút ra bài học cho bản thân về tôn trọng tài sản và quyền sở hữu của người khác.
Hãy liệt kê một số hành vi thực hiện đúng và hành vi vi phạm quy định của pháp luật về nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác và tôn trọng, bảo vệ tài sản của Nhà nước:
Em có nhận xét như thế nào về hành vi của Bình? Nếu em là Minh, em sẽ làm gì để lấy lại chiếc xe đạp? Giải thích vì sao?
Hãy chỉ ra những vi phạm của Hùng và Quang? Em sẽ góp ý như thế nào với hai bạn?
Ông Nghĩa suy nghĩ như vậy có đúng không? Tại sao? Trong trường hợp này, nếu là ông Nghĩa, em sẽ làm thế nào với số bạc đó?
Em hãy kể những việc làm tốt và chưa tốt của em trong việc tôn trọng tài sản của người khác và tôn trọng, bảo vệ tài sản của Nhà nước
Hãy quan sát những người xung quanh em, chỉ ra 5 việc tốt và 5 việc làm chưa tốt của họ trong việc tôn trọng, bảo vệ tài sản của người khác, của Nhà nước
Hãy kể về một tấm gương mà em thấy ngưỡng mộ về việc tôn trọng và bảo vệ tài sản của người khác, của Nhà nước. Em đã học được gì từ tấm gương đó?
Em hãy viết một bài luận ngắn về chủ đề "Tình hình xâm phạm tài sản quốc gia hiện nay" và thử đề xuất cách giải quyết của mình để làm giảm thiểu tình trạng đó
Từ năm 1945 đến nay, nhà nước đã ban hành mấy bản hiến pháp ?
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ a , dựa vào thông tin trên, hãy cho biết mục đích ra đời cảu hiến pháp là gì ?
Từ thông tin 2 mục 1 hãy cho biết Hiến pháp và các văn bản pháp luật khác có mối quan hệ với nhau như thế nào ?
Em hãy nêu một ví dụ về Quyền trẻ em hoặc các luật bộ luật khác mà theo em đó là sự cụ thể hóa của Hiến pháp.
Dựa vào thông tin trên hãy hoàn thành các mục trong bảng dưới đây về Hiến pháp năm 2013
Hãy nêu một số hành vi đúng Hiến pháp, pháp luật và vi phậm Hiến pháp, pháp luật vào bảng sau :
Việc ban hành, sửa đổi, bổ sung Hiến pháp do cơ quan nào thực hiện ?
Ghép tên cơ quan ở cột II với tên văn bản ở cột I sao cho đúng thẩm quyền ban hành văn bản
Hãy cho biết bản Hiến pháp thường đề cập đến những nội dung cơ bản nào ?
Em tự đánh giá bản thân về việc chấp hành những qui định của Hiến pháp, pháp luật trong cuộc sống và học tập.
Với tư cách là công dân Việt Nam, em hãy suy nghĩ về các việc mình có thể làm để nâng cao tinh thần trách nhiệm...
Thảo luận nhóm để xác định nội dung tranh cổ động về chủ đề tìm hiểu Hiến pháp.
Hãy quan sát những người sống xung quanh em, chỉ ra 3 -5 việc làm tốt và 3 -5 việc làm chưa tốt của họ trong việc chấp hành Hiến pháp, pháp luật
Hãy tìm hiểu thêm các quy định của Hiến pháp năm 2013 liên quan đến quyền nghĩa vụ...
Sưu tầm tranh cổ động về chủ đề “ Sống và làm việc theo hiến pháp pháp luật”
Hãy viết về những người trong gia đình em, những người sống xung quanh em,...
Giải bài tập những môn khác
Trắc nghiệm GDCD 7
Trắc nghiệm GDCD 7 học kì I (P1)
Trắc nghiệm GDCD 7 học kì II (P1)
Trắc nghiệm công dân 7 bài 1: Sống giản dị
Trắc nghiệm công dân 7 bài 2: Trung thực
Trắc nghiệm công dân 7 bài 3: Tự trọng
Xem tất cả Trắc nghiệm GDCD 7
Giáo án GDCD 7
Giáo án giáo dục công dân 7: Bài Sống giản dị
Giáo án giáo dục công dân 7: Bài Trung thực
Giáo án giáo dục công dân 7: Bài Tự trọng
Giáo án giáo dục công dân 7: Bài Yêu thương con người
Giáo án giáo dục công dân 7: Bài Tôn sư trọng đạo
Xem tất cả Giáo án GDCD 7
Giải Sách giáo khoa GDCD 7 Kết nối tri thức
Giải bài 1 Tự hào về truyền thống quê hương
Giải bài 2 quan tâm, cảm thông và chia sẻ
Giải bài 3 học tập tự giác, tích cực
Giải bài 4 giữ chữ tín
Giải bài 5 bảo tồn di sản văn hóa
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa GDCD 7 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa GDCD 7 Chân trời sáng tạo
Giải bài 1 tự hào về truyền thống quê hương
Giải bài 2 quan tâm, cảm thông và chia sẻ
Giải bài 3 học tập tự giác, tích cực
Giải bài 4 giữ chữ tín
Giải bài 5 bảo tồn di sản văn hóa
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa GDCD 7 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa GDCD 7 Cánh diều
Giải GDCD 7 cánh diều bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương
Giải GDCD 7 cánh diều bài 2: Bảo tồn di sản văn hóa
Giải GDCD 7 cánh diều bài 3: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ
Giải bài 4 học tập tự giác, tích cực
Giải bài 5 giữ chữ tín
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa GDCD 7 Cánh diều
Giải GDCD 7 Sách giáo khoa VNEN
Soạn VNEN GDCD 7 bài 1: Tự tin và tự trọng
Soạn VNEN GDCD 7 bài 2: Giản dị và khiêm tốn
Soạn VNEN GDCD 7 bài 3: Yêu thương con người
Soạn VNEN GDCD 7 bài 4: Sống tự lập
Soạn VNEN GDCD 7 bài 5: Sống có kế hoạch
Xem tất cả Giải GDCD 7 Sách giáo khoa VNEN
Giải sách bài tập GDCD 7 Kết nối tri thức
Giải SBT bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương
Giải SBT bài 2: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ
Giải SBT bài 3: Học tập, tự giác, tích cực
Giải SBT bài 4: Giữ chữ tín
Giải SBT bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa
Xem tất cả Giải sách bài tập GDCD 7 Kết nối tri thức
Giải sách bài tập GDCD 7 Chân trời sáng tạo
Giải SBT bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương (Củng cố)
Giải SBT bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương (Luyện tập)
Giải SBT bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương (Vận dụng)
Giải SBT bài 2: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ (Củng cố)
Giải SBT bài 2: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ (Luyện tập)
Xem tất cả Giải sách bài tập GDCD 7 Chân trời sáng tạo
Giải sách bài tập GDCD 7 Cánh diều
Giải SBT bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương
Giải SBT bài 2: Bảo tồn di sản văn hoá
Giải SBT bài 3: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ
Giải SBT bài 4: Học tập tự giác và tích cực
Giải SBT bài 5: Giữ chữ tín
Xem tất cả Giải sách bài tập GDCD 7 Cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 7 kết nối tri thức
Quan sát các hình ảnh dưới đây và trả lời câu hỏi: Theo em, các hình ảnh trên...
Hãy đọc các thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi: Những thông tin trên giới thiệu truyền thống nào của tỉnh Bắc Ninh...
Hãy đọc các trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi: Trong những trường hợp trên, các bạn đã có những hoạt động...
Em tán thành hay không tán thành với những quan điểm dưới đây? Vì sao?...
Em hãy liệt kê những việc nên làm, những việc không nên làm để giữ gìn và phát huy...
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 7 kết nối tri thức
Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 7 chân trời sáng tạo
Em hãy cho biết những câu ca dao dưới đây thể hiện truyền thống nào của dân tộc Việt Nam?
Em hãy cho biết những địa điểm trên gắn liền với truyền thống gì?...
Cho biết các bạn trong những bức tranh trên đã làm gì để giữ gìn, phát huy truyền thống quê hương...
Em có đồng ý với ý kiến trên không? Vì sao? Em có nhận xét gì về những suy nghĩ của bạn B? Em sẽ làm gì để giữ gìn,...
Em hãy đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi: Nếu là bạn của M, em sẽ nói gì với M?...
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 7 chân trời sáng tạo
Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 7 cánh diều
Em hãy quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi: Theo em, những truyền thống tốt đẹp nào được thể hiện trong các hình ảnh trên?
Em hãy đọc thông tin và trả lời câu hỏi: Theo em, thông tin trên đã nói đến những truyền thống tốt đẹp nào?
Em hãy đọc các trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi: Vân và Hùng đã giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp nào của quê hương?
Hãy liệt kê những truyền thống tốt đẹp của quê hương em và viết những việc cần làm để giữ gìn, phát huy...
Em đồng tình hay không đồng tình với những biểu hiện, việc làm nào dưới đây? Vì sao?
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 7 cánh diều
Hướng dẫn giải SBT GDCD 7 Kết nối tri thức
Em tán thành hay không tán thành với những quan điểm, việc làm nào dưới đây? Vì sao?
Em hãy đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi:
Nếu là T, em sẽ thuyết phục các bạn trong lớp như thế nào?
Em hãy liệt kê những việc nên làm, những việc không nên làm đểgiữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương vào bảng dưới đây:
Em hãy quan sát những hình ảnh dưới đây và cho biết
Xem tất cả Hướng dẫn giải SBT GDCD 7 Kết nối tri thức
Hướng dẫn giải SBT GDCD 7 Chân trời sáng tạo
Em hiểu thế nào là tự hào về truyền thống quê hương? Ý nghĩa của việc tự hào về truyền thống quê hương.
Em hãy kể tên một số truyền thống đáng tự hào của quê hương.
Em hãy nêu một vài biểu hiện đúng và chưa đúng của việc tự hào
Em cần làm gì để thể hiện lòng tự hào về truyền thống quê hương?
Em hãy trình bày suy nghĩ về câu hát sau:
Xem tất cả Hướng dẫn giải SBT GDCD 7 Chân trời sáng tạo
Hướng dẫn giải SBT GDCD 7 Cánh diều
Quan sát các hình ảnh về di sản văn hoá dưới đây và cho biết:
Có ý kiến cho rằng, trong các di sản văn hoá vật thể, chỉ cần bảo vệ di tích lịch sử – văn hoá và danh lam thắng cảnh,
Quan sát những hình ảnh dưới đây và cho biết hình ảnh nào nói về sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ.
Có ý kiến cho rằng, quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác không còn
Em hãy quan sát các hình ảnh dưới đây và cho biết hình ảnh biểu hiện học tập tự giác, tích cực. Em hãy phân tích ý nghĩa của học tập tự giác, tích cực được thể hiện ở mỗi hình ảnh đó.
Xem tất cả Hướng dẫn giải SBT GDCD 7 Cánh diều