Hãy đọc các trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi: Trong những trường hợp trên, các bạn đã có những hoạt động....

a) Những hoạt động gì để giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương:

  • Trường hợp 1: Thanh thấy tự hào về tuyền thống yêu nước chống giặc của quê hương mình và đã hành động để giữ gìn và phát triển truyền thống đó. Thanh đã cùng nhóm bạn trong lớp sưu tầm và chia sẻ những hình ảnh và câu chuyện về lịch sử chống giặc ngoại xâm của người dân Thủ đô.
  • Trường hợp 2: Hòa đã phát huy truyền thống của quê hương bằng việc trân trọng trang phục truyền thống của dân tộc mình, tham gia câu lạc bộ may, thêu trang phục truyền thống và mong muốn được mặc bộ trang phục truyền thống trong lễ tốt nghiệp THCS.
  • Trường hợp 3: Bình giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương bằng cách phê phản và phản đối những hành động làm mất đi vẻ đẹp truyền thống của lễ hội quê hương. Bình đã cùng các anh chị nhắc nho du khách không vút rác bừa bãi, hạn chế việc thắp hương và báo với các chú công an khi thấy hiện tượng tiêu cực.

b) Theo em, học sinh cần làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương?

  • Tìm hiểu về truyền thống quê hương mình qua việc hỏi han, trò chuyện với ông bà, bố mẹ, các nghệ nhân, người làm nghề truyền thống, các cực chiến binh ở địa phương.
  • Tham gia và hỗ trợ hoạt động tổ chức các lễ hội truyền thống, sinh hoạt văn hóa ở địa phương, quê hương mình.
  • Phê phán những việc làm trái ngược với truyền thống tốt đẹp của quê hương.
  • Tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của quê hương bằng những việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi như: chăm chỉ học tập, tham gia các câu lạc bộ kĩ năng, kính trọng người lớn tuổi, trân trọng những người lính, cựu chiến binh, thanh niên xung phong ở địa phương.