1. Hình 1, 3, 4, 5
2.
stt | Biểu hiện | Có | Không |
1 | Anh Trung thường sống gần gũi với mọi người trong |
| x |
2 | Trời mưa, Lan giúp mẹ cất quần áo vào nhà. | x |
|
3 | Thấy ông lão ăn xin quần áo rách rưới ngồi trước cửa, Nam liền ra đuổi đi vì sợ ông làm bẩn cửa nhà mình.
|
| x |
4 | Trong buổi lễ tổng kết năm học, đại diện cha mẹ học sinh trao phần thưởng nhằm khuyến khích, động viên những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. | x |
|
5 | Đi học về, thấy em đang khóc vì làm hỏng đồ chơi, Bình liền ôm em vào lòng an ủi và tìm cách sửa lại đồ chơi cho em. | x |
|
6 | Do tật nói ngọng, Cường bị bạn bè trong lớp chế nhạo, xa lánh. |
| x |
7 | Gà mẹ giang rộng đôi cánh che chở, bảo vệ đàn con trong cơn mưa. | x |
|
8 | Thấy bà Hoa hàng xóm đau buồn vì con trai mới mất do dịch bệnh COVID-19, em chạy sang hỏi thăm, an ủi, động viên bà. | x |
|
3. C, E, G, I.
4.
stt | Mối quan hệ | Hành vi, việc làm |
1 | Gia đình | Chia sẻ công việc nhà với mẹ, dọn dẹp, rửa chén |
2 | Nhà trường | Giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong học tập |
3 | Xã hội | Giúp đữo các người già yếu, chia sẻ. |
5.
- Chia sẻ , hỏi thăm với các trường hợp khó khăn: người già leo đơn, Trẻ mồ côi
- Quyên góp từ thiện