1. 

Thể chất

Tinh thần

Hành vi

Cảm xúc

 Mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, tim đạp nhanh

 Lơ đễnh, chán ăn

đập phá đồ đạc, 

khóc lóc, la hét , cáu gắt

 

 

 

 

2. 

Tình huống

Nguyên nhân gây căng thẳng

Ảnh hưởng

1

Mới chuyển lớp, khó hoà nhập với môi trường

Tâm lí thu mình, không tiếp xúc

2

Tuổi dậy thì, thay đổi giọng nói

Ngại phát biểu và không muốn nói chuyện với ai

3

Hoàn cảnh gia đình xấu đi

Tâm lí căng thẳng, tự ti, bỏ ăn, mất ngủ, kết quả học tập giảm sút

4

Bị mất vật nuôi thân thiết

Tâm lí buồn bã, nhớ thương, không muốn ăn uống, không muốn đến trường

3. Em thường nghe nhạc và đi ngủ, chia sẻ với bạn bè khi căng thẳng

4. Đáp án: C, D, GI

5. 

1/ Biểu hiện của H khi bị căng thẳng: thấy mệt mỏi, chóng mặt, và còn cáu gắt, không muốn gặp gỡ, nói chuyện với ai. án với ai. 

Biểu hiện của G khi bị căng thẳng: không thể tập trung học được, thường giật mình lúc ngủ, mỗi khi đến trường lại bị ra mồ hôi tay và trán.

2/ Cách ứng phó của H: tìm hiểu và biết được nguyên nhân, cách ứng phó.

Cách ứng phó của G: tìm sự giúp đỡ từ phòng tư vấn tâm lí học đường của trường.. 

6. 

Tình huống gây căng thẳng

Nguyên nhân

Cách phòng, tránh

Cách ứng phó tích cực

 Bị bố mẹ la mắng

 Lươi học

Chăm chỉ học hành

Chú tâm vào học hành 

Thầy giáo phê bình

Thường xuyên đi học muộn

 sắp xếp thời gian để đi học sớm

 Ngủ sớm, báo thức