MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Hướng dẫn giải SBT Khoa học tự nhiên 6 Cánh diều
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 6
Khoa học tự nhiên 6
Hướng dẫn giải SBT Khoa học tự nhiên 6 Cánh diều
Hướng dẫn giải SBT Khoa học tự nhiên 6 Cánh diều
1.1. Người chuyên nghiên cứu khoa học tự nhiên được gọi là
1.2. Ý nào dưới đây không phải là vai trò của khoa học tự nhiên trong đời sống?
1.3. Đối tượng nghiên cứu của lĩnh vực vật lí là gì?
1.4. Vật nào dưới đây là vật sống?
1.5. Con gà đẻ trứng là thể hiện dấu hiệu nào của vật sống?
1.6. Đặc điểm nào dưới đây là biểu hiện của sự sinh sản ở thực vật?
1.7. Hiện tượng cây mọc hướng về phía ánh sang khi được chiếu sáng từ một phía là đặc điểm nào của vật sống?
1.8. Viết một số hoạt động của con người được coi là nghiên cứu khoa học tự nhiên...
1.9. Viết tên các hoạt động nghiên cứu khoa học tự nhiên đem lại lợi ích cho cuộc sống...
1.10. Viết tên lĩnh vực thuộc khoa học tự nhiên nghiên cứu mỗi đối tượng sau...
1.11. Lấy ví dụ về đối tượng nghiên cứu trong các lĩnh vực chủ yếu của khoa học tự nhiên theo mẫu...
1.12. Khoa học tự nhiên có những đóng góp gì cho cuộc sống của con người?
2.1. Các bước đo thể tích một hòn đá...
2.2. Để lấy 2 ml nước cất, nên sử dụng dụng cụ nào dưới đây là thích hợp nhất?
2.3. Để đo thể tích chất lỏng, em dùng dụng cụ nào dưới đây?
2.4. Nếu muốn quan sát các loại gân lá, em nên sử dụng loại kính nào?
2.5. Kí hiệu trong hình 2.1 thể hiện điều gì?
2.6. Việc làm nào dưới đây không được thực hiện trong phòng thực hành?
2.7. Muốn quan sát tế bào lá cây, ta dùng dụng cụ nào?
2.8. Điền dụng cụ đo tương ứng với từng phép đo trong bảng dưới đây...
2.9. Hãy ghi chú thích các bộ phận của kính hiển vi quang học trong hình 2.2.
2.10. Đánh dấu x vào cột Nên làm hoặc Không nên làm với mỗi nội dung trong bảng dưới đây...
3.1. Tìm đơn bị đo và dụng cụ đo thích hợp với các vị trí có dấu (?) trong sơ đồ sau đây...
3.2. Có bao nhiêu milimét trong...
3.3. Đổi các số đo sau ra mét...
3.4. Các trang của cuốn sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 6 được đánh số ...
3.5. Hãy chọn cụm từ trong khung điền vào chỗ ... cho phù hợp với phát biểu...
3.6. Trên hình 3.1, đặt mắt nhìn như vị trí B thì kết quả có thể sai thế nào?
3.7. Một vật được phóng từ mặt đất lên cao...
3.8. Hãy chọn cụm từ trong khung điền vào chỗ ... cho phù hợp với phát biểu...
3.9. Người ta sử dụng các thiết bị như trên hình 3.2 để đo khối lượng...
4.1. Hình 4.1 mô tả một nhiệt kế dùng chất lỏng. Làm thế nào để tăng độ nhạy của nhiệt kế này?
4.2. Có ba bình nước nguội a, b và c. Cho thêm nước đá vào bình a để được nước lạnh...
4.3. Hãy chọn cụm từ trong khung điền vào chỗ ... phù hợp với phát biểu sau về cách đo nhiệt độ cơ thể.
4.4. a) Hãy đọc số chỉ của nhiệt kế ở các cậu trên hình 4.3. b) Tìm chênh lệch độ nóng của...
4.5. Hình 4.4. là sơ đồ đơn giản mô tả một nhiệt kế...
4.6. Ở nhiệt độ nào thì số đọc trên thang nhiệt độ Fa-ren-hai gấp đôi số đọc trên thang nhiệt độ Xen-xi-ớt?
4.7. Một lượng nước được làm nóng và sau đó được làm lạnh....
5.1. Cho các vật thể: ngôi nhà, con gà, cây lúa, viên gạch, nước biển, xe đạp...
5.2. Cho các vật thể: vi khuẩn, đôi giày, con cá, con mèo, máy bay. Những vật sống trong các vật thể đã cho là:...
5.3. Phát biểu nào dưới đây là đúng khi nói về những đặc điểm của chất rắn?
5.4. Không khí quanh ta có đặc điểm gì?
5.5. Cho mẫu chất có đặc điểm sau: có khối lượng xác định, không có thể tích xác định và...
5.6. Trong các câu sau, từ (cụm từ) in nghineg nào chỉ vật thể tự nhiên, vật thể nhân tạo, vật sống, vật khoog sống, chất?
5.7. Hãy kể tên một số vật thể chứa một hoặc đồng thời các chất sau: nhôm, cao su, nhựa, sắt.
5.8. Nêu ví dụ chứng minh chất khí dễ lan tỏa.
5.9. Một bình thủy tinh dung tích 20 lít chứa 20 lít khí oxygen...
5.10*. Sự sắp xếp các "hạt" trong chất lỏng được mô phỏng như hình 5.1b...
6.1. Những tính chấ nào sau đây là tính chất vật lí của chất?
6.2. Tính chất nào dưới đây là tính chất hóa học của đường?
6.3. Chọn từ thích hợp điền vào chỗ ... trong các câu sau...
6.4. Sự chuyển từ thể hơi sang thể lỏng được gọi là...
6.5. Trong các trường hợp dưới đây, trường hợp nào liên quan đến sự bay hơi?
6.6. Cho ba chất: muối ăn, đường ăn, than bột. Hãy so sánh một số tính chất của các chất trên (màu sắc, tính tan,...).
6.7. Mỗi trường hợp sau diễn ra quá trình chuyển thể nào?
6.8. Quan sát hình minh họa 6.1, hãy dự đoán sau ba ngày lượng nước ở vật dụng nào...
6.9. Sự bay hơi của nước diễn ra nhanh hơn khi nào?
6.10*. Hình 6.2 minh họa chu trình của nước trong tự nhiên. Theo em...
7.1. Khi đun bếp lò luôn phải khơi thoáng, quạt hoặc thổi mạnh để...
7.2. Trong một số đám cháy, đôi khi ta có thể dùng một tấm chăn to, dày và nhúng nước để dập lửa nhằm...
7.3. Trong không khí, oxygen chiếm khoảng bao nhiêu phần về thể tích?
7.4. Những phát biểu nào dưới đây không đúng về nitơ?
7.5. Những phát biểu nào dưới đây không đúng về khí carbon dioxide?
7.6. Những nhận định nào dưới đây không đúng về khí oxygen?
7.7. Lí do nào dưới đây không phải là nguyên nhân gây ô nhiễm không khí?
7.8. Những biện pháp nào dưới đây không góp phần làm giảm thiểu ô nhiễm không khí?
7.9*. Hãy đề xuất cách dập lửa phù hợp cho mỗi đám cháy sau...
7.10. Đề xuất cách kiểm chứng trong không khí có chứa hơi nước. Hãy vẽ chu trình của nước trong tự nhiên.
7.11. Hiện tượng nào dẫn đến nước biển dâng cao trong biến đổi khí hậu toàn cầu?
7.12. Trung bình mỗi giờ, một người lớn hít vào khoảng 500 lít không khí...
7.13. Nêu một số tác hại do ô nhiễm không khí gây ra và một số biện pháp...
7.14. Kể tên một số nguồn có thể gây ô nhiễm không khí trong nhà em.
8.1. Tính chất nào dưới đây không phải là tính chất chung của kim loại?
8.2. Vật liệu có tính chất trong suốt là...
8.3. Việc làm nào nên thực hiện khi sử dụng các đồ vật bằng gỗ?
8.4. Con dao làm bằng thép sẽ không bị gỉ nếu...
8.5. Các vật liệu được ứng dụng để tạo nên nhiều vật thể khác nhau. Em hãy lập bảng thu thập thông tin...
8.6. Lấy ba ví dụ về sự gỉ của kim loại. Để hạn chế sự hư hỏng của các vật thể...
8.7. Việc sử dụng mỗi loại vật liệu cũng có ưu, nhược điểm nhất định...
8.8. Loại nhiên liệu nào dưới đây là nhiên liệu rắn?
8.9. Việc làm nào có thể bảo đảm an toàn khi sử dụng xăng?
8.10. Để sử dụng nhiên liệu tiết kiệm và hiệu quả, cần điều chỉnh lượng gas khi đun nấu...
8.11. Tính chất nào dưới đây là tính chất chung của nhiên liệu?
8.12. Các việc làm dưới đây có thể có nhược điểm hoặc tác hại gì?
8.13. Đọc đoạn thông tin sau và trả lời các câu hỏi.
8.14. Nêu ba việc nên làm và ba việc nên tránh để sử dụng các nhiên liệu an toàn...
8.15. Cho các tính chất sau...
8.16. Quặng bauxite dùng để sản xuất...
8.17. Thành phần chính của đá vôi là...
8.18. Biện pháp nào dưới đây không góp phần sử dụng các nguyên liệu an toàn...
8.19. Nguyên liệu được con người sử dụng, chế biến để tạo ra các sản phẩm mới. Thu thập thông tin về...
8.20. Biết rằng trong giấm ăn chứa acetic acid...
8.21. Ngày nay, quá trình sản xuất thủy tinh hầu như được tự động hóa hoàn toàn...
9.1. Sản phẩm nào dưới đây chứa nhiều tinh bột?
9.2. Phát biểu nào dưới đây đúng?
9.3. Trong các nhóm chất sau, những nhóm chát nào cung cấp năng lượng cho cơ thể?
9.4. Việc làm nào dưới đây không phải cách bảo quản lương thực - thực phẩm đúng?
9.5. Cho các từ/cụm từ: lương thực, thực phẩm, bảo quản, tươi sống, chế biến. Hãy...
9.6. Lương thực - thực phẩm tươi sống dễ bị hỏng, đặc biệt trong môi trường nóng ẩm. Thu thập một số thông tin...
9.7. Những lương thực - thực phẩm nào giàu các chất bột đường, chất béo, chất đạm, vitamin, chất khoáng? Hãy kể tên...
9.8. Lương thực - thực phẩm được chế biến sử dụng làm thức ăn.
9.9. Đọc đoạn thông tin sau và trả lời các yêu cầu dưới đây...
10.1. Trường hợp nào dưới đây không phải là chất tinh khiết?
10.2. Phát biểu nào dưới đây là đúng?
10.3. Nước khoáng trong suốt, không màu nhưng có lẫn một số chất tan. Vậy nước khoáng...
10.4. Kết luận đúng về bốn hỗn hợp khi lắc đều (1), (2), (3) và (4) (hình 10.1) là...
10.5. Hỗn hợp thu được khi lắc dầu ăn và nước là...
10.6. Thành phần trên bao bì của một loại nước khoáng được chỉ ra trong bảng dưới đây.
10.7. Hãy hoàn thành thông tin theo mẫu ở bảng sau...
10.8. Cho các cụm từ: "hỗn hợp", "chất tinh khiết", "đồng nhất", "không đồng nhất". Hãy chọn cụm từ...
10.9. a) Sử dụng các dụng cụ và những chất thích hợp, hãy... b) Dựa trên đặc điểm nào...
10.10. Nêu ví dụ về...
10.11. Lần lượt cho bốn chất rắn vào bốn cốc nước, khuấy đều...
10.12. Hãy so sánh thời gian hòa tan lần lượt cùng một lượng đường vào nước ở các thí nghiệm sau...
11.1. Tách muối ăn ra khỏi hỗn hợp nước muối bằng phương pháp nào dưới đây?
11.2. Người ta tách cát ra khỏi hỗn hợp cát và nước bằng phương pháp nào?
11.3. Để tách nước khỏi hỗn hợp nước và dầu ăn cần các dụng cụ...
11.4. Người ta tách chất ra khỏi hỗn hợp bằng cách lọc, cô cạn, chiết dựa trên...
11.5. Phương pháp lọc dùng để...
11.6. Một hỗn hợp gồm nước có lẫn lưu huỳnh (sulfur) (hình 11.1). Trình bày cách tách lưu huỳnh ra khỏi...
11.7. Tách riêng từng chất ra khỏi hỗn hợp gồm các chất: muối ăn và cát.
11.8. Một hỗn hợp gồm nước có lẫn dầu hỏa (hình 11.2). Trình bày cách tách nước ra khỏi hỗn hợp trên...
11.9. Calcium hydroxide (rắn) là chất ít tan. Hòa tan chất này vào nước thu được...
12.1. Phát biểu nào sau đây đúng?
12.2. Cho các nhận xét sau: (1) Tế bào thực vật và tế bào động vật đều có...
12.3. Cho các nhận xét sau: (1) Cơ thể sinh vật lớn lên là nhờ sự lớn lên và phân chia...
12.4. Khi làm thực hành quan sát tế bào, cần sử dụng những dụng cụ nào dưới đây?
12.5. Phương án nào sau đây sắp xếp đúng thứ tự các bước của quy trình quan sát tế bào trứng cá?
12.6. Dưới đây là các bước của quy trình quan sát tế bào biểu bì hành tây.
12.7. Viết các thành phần giống nhau, khác nhau của tế bào nhân sơ và nhân thực vào bảng dưới đây...
12.8. Viết các thành phần giống nhau, khác nhau của tế bào động vật và tế bào thực vật vào bảng dưới đây...
12.9. Hãy viết tên các loại tế bào vào chỗ ... cho phù hợp.
13.1. Mô là gì?
13.2. Trong các cấp độ tổ chức cơ thể dưới đây, cấp độ tổ chức nào là lớn nhất?
13.3. Trong các sinh vật dưới đây, đâu là sinh vật đơn bào?
13.4. Nhận định nào dưới đây đúng khi nói về sinh vật đa bào?
13.5. Cơ quan là gì?
13.6. Chiếc lá cây là cấp độ tổ chức nào dưới đây?
13.7. Máu trong hệ mạch của hệ tuần hoàn là cấp độ tổ chức nào dưới đây?
13.8. Hình 13.1. minh họa cho sinh vật nào dưới đây?
13.9. Cho các từ, cụm từ: "tuần hoàn", "hệ cơ quan", "tiêu hóa", "cơ", "tế bào", "rễ", "thần kinh", "cơ quan", "mô thần kinh". Hãy...
13.10. Ghép nội dung cột A với nội dung cột B sao cho phù hợp.
13.11. Lấy ví dụ cho mỗi cấp độ tổ chức cơ thể của cây bưởi và con mèo.
13.12. Xếp các cấu trúc dưới đây và các cấp độ tương ứng sau: bào quan, tế bào, mô, cơ quan, hệ cơ quan, cơ thể.
14.1. Trong hệ thống phân loại 5 giới sinh vật, vi khuẩn thuộc giới nào?
14.2. Thế giói sống được phân thành các nhóm theo trình tự nào?
14.3. Cho các đại diện dưới đây...
14.4. Trong các loài dưới đây, loài nào thuộc giới Khởi sinh?
14.5. Trong các loài dưới đây, loài nào không thuộc giới Thực vật
14.6. Loại rừng nào dưới đây có hệ thực vật phong phú nhất?
14.7. Nhóm nào dưới đây gồm những cây thích nghi với môi trường khô nóng ở sa mạc?
14.8. Đơn vị phân loại nhỏ nhất của thế giới sống là gì?
14.8. Đơn vị phân loại nhỏ nhất của thế giới sống là gì?
14.9. Sắp xếp các sinh vật: cá coi, dương xỉ, cây tùng, cây hoa hồng, nấm hương...
14.10. Chú thích tên 5 giới sinh vật vào hình 14.1.
14.11. Viết tên cấp bậc phân loại của cây ngô vào chỗ ... trong hình 14.2 dựa vào gợi ý sau...
14.12. Viết tên một số sinh vật sống trong mỗi môi trường được ghi trong bảng dưới đây và nhận xét...
14.13. Viết tên chi và tên loài của các động vật trong bảng dưới đây.
15.1. Xây dựng khóa lưỡng phân không dựa trên đặc điểm nào dưới đây?
15.2. Một khóa lưỡng phân có mấy lựa chọn ở mỗi nhánh?
15.3. Các nhà khoa học sử dụng khóa lưỡng phân để...
15.4. Công cụ nào không hữu ích trong việc xác định các đặc điểm của sinh vật khi xây dựng khóa lưỡng phân?
15.5. Cho bảng khóa lưỡng phân sau... Theo khóa lưỡng phân trên, cây có lá không xẻ thành nhiều thùy và mép lá răng cưa là...
15.7. Xây dựng khóa lưỡng phân phân loại các loài hoa: hoa sen, hoa cúc vàng, hoa hồng, hoa ti gôn.
15.6. Xây dựng khóa lưỡng phân phân loại các loài động vật sau: rắn, cá sấu, rùa, nhện, kiến, dơi.
15.8. Xây dựng khóa lưỡng phân phân loại một số đồ dùng có trong lớp học của em.
16.1. Thành phần nào dưới đây có trong cấu tạo virus?
16.2. Virus không được coi là một sinh vật hoàn chỉnh vì...
16.3. Bệnh nào dưới đây không phải do virus gây ra?
16.3. Bệnh nào dưới đây không phải do virus gây ra?
16.3. Bệnh nào dưới đây không phải do virus gây ra?
16.4. Nhận định nào về vi khuẩn dưới đây là đúng?
16.5. Chú thích số 1 trong hình minh họa của tế bào vi khuẩn (hình 16.1) là gì?
16.5. Chú thích số 1 trong hình minh họa của tế bào vi khuẩn (hình 16.1) là gì?
16.6. Ý nào dưới đây không đúng với vai trò của vi khuẩn?
16.7. Loại vi khuẩn nào dưới đây có lợi?
16.7. Loại vi khuẩn nào dưới đây có lợi?
16.8. Bộ Y tế khuyến cáo "5K" chung sống an toán với dịch bệnh do virus Corona là gì?
16.9. Vi khuẩn có hại vì...
16.10. Virus Corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người có hình dạng nào sau đây?
16.11. Hãy cho biết hình dạng của những virus được minh họa trong hình 16.2.
16.12. Nêu tên các thành phần cấu tạo của virus tương ứng với các số trong hình 16.3.
16.13. Những biện pháp phòng bệnh do virus và vi khuẩn gây nên dưới đây là đúng hay sai?
16.14. Viết tên các thành phần cấu tạo của vi khuẩn vào chỗ ... trong hình 16.4.
17.1. Phát biểu nào dưới đây về động vật nguyên sinh là đúng?
17.1. Phát biểu nào dưới đây về động vật nguyên sinh là đúng?
17.2. Sinh vật nào dưới đây không phải nguyên sinh vật?
17.3. Nguyên sinh vật nào dưới đây có màu xanh lục?
17.4. Đặc điểm nào dưới đây không có ở các loài nguyên sinh vật?
17.5. Nguyên sinh vật nào dưới đây sống tự do ngoài thiên nhiên?
17.6. Nhóm nào dưới đây gồm những nguyên sinh vật gây hại?
17.7. Phát biểu nào dưới đây về động vật nguyên sinh là sai?
17.8. Trùng roi thường được tìm thấy ở đâu?
17.9. Đặc điểm nào dưới đây có cả ở trùng giày, trùng roi và trùng biến hình?
17.10. Trùng kiết lị xâm nhập vào cơ thể người thông qua con đường nào?
17.11. Viết tên nguyên sinh vật và vai trò của nguyên sinh vật tương ứng với mỗi hình ảnh minh họa trong bảng dưới đây.
17.12. Ghép tên nguyên sinh vật (cột A) với vai trò hoặc tác hại tương ứng (cột B).
17.13. Xây dựng khóa lưỡng phân với ba loài nguyên sinh sau: trùng roi, trùng biến hình, trùng giày.
18.1. Đặc điểm nào dưới đây không phải của nấm?
18.2. Nấm không thuộc về giới Thực vật vì...
18.3. Thành phần cấu tạo nào dưới đây không phải của nấm?
18.4. Nấm đảm là loại nấm có thể quả dạng...
18.5. Nấm tiếp hợp là loại nấm có đặc điểm nào dưới đây?
18.6. Đặc điểm nào dưới đây của nấm giống với vi khuẩn?
18.7. Nêu những đặc điểm thể hiện sự đa dạng của nấm.
18.8. Nấm hoại sinh (sống trên rơm rạ, thân cây gỗ mục, xác động vật,...) có vai trò như thế nào trong tự nhiên?
18.9. Kể tên một số nấm có ích và một số nấm có hại cho con người và sinh vật.
19.1. Cây nào dưới đây không được xếp vào nhóm thực vật có hoa?
19.2. Cây nào dưới đây có hạt nhưng không có quả?
19.3. Cơ quan sinh sản của thực vật không bao gồm bộ phận nào dưới đây?
19.4. Trong các cây sau: na, cúc, cam, rau bợ, khoai tây. Có bao nhiêu cây được xếp vào nhóm thực vật không có hoa?
19.5. Hạt là cơ quan sinh sản của thực vật nào dưới đây?
19.6. Nhóm nào dưới đây gồm những thực vật không có hoa?
19.7. Khi nói về rêu, nhận định nào dưới đây là chính xác?
19.8. Rêu thường sống ở môi trường nào?
19.9. Rêu sinh sản theo hình thức nào?
19.10. Đặc điểm nào dưới đây có ở dương xỉ mà không có ở rêu?
19.11. Dương xỉ sinh sản như thế nào?
19.12. Hãy cho biết cây nào dưới đây không cùng nhóm phân loại với những cây còn lại?
19.13. Cây nào dưới đây sinh sản bằng hạt?
19.14. Đặc điểm nào dưới đây chỉ có ở thực vật hạt kín mà không có ở các nhóm thực vật khác?
19.15. Trong các nhóm thực vật dưới đây, nhóm nào có tổ chức cơ thể đơn giản nhất?
19.16. Trong những đặc điểm dưới đây, đặc điểm nào là đặc điểm cơ bản của thực vật thuộc nhóm Rêu?
19.17. ghép nhóm thực vật (cột A) với đặc điểm chung tương ứng (cột B).
19.18. Điền tên nhóm thực vật tương ứng với các đặc điểm nhận biết dưới đây...
19.19. So sánh thực vật hạt trần và thực vật hạt kín.
19.20. Sắp xếp các loài cây sau vào các nhóm thực vật tương ứng: "rau bợ", "bèo vảy ốc", "rêu", "bách tán"...
19.21. Viết vào chỗ ... tên các thành phần cấu tạo cây rêu và cây dương xỉ.
19.22. Ghép các bộ phận của cây với chức năng tương ứng.
19.23. Hãy điền Đ (đúng) hoặc S (sai) vào ô trống với mỗi khẳng định dưới đây...
20.1. Ý nào dưới đây không đúng khi nói về vai trò điều hòa khí hậu của thực vật?
20.2. Hoạt động nào của cây xanh giúp bổ sung vào bầu khí quyển lượng khí oxygen mất đi hô hấp và đốt cháy nhiên liệu?
20.3. Thực vật góp phần làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường nhờ khả năng nào dưới đây?
20.4. Trong các biện pháp giúp giảm thiểu ô nhiễm và điều hòa khí hậu, biện pháp khả thi, tiết kiệm và mang lại hiệu quả lâu dài nhất là...
20.5. Khả năng làm mát không khí của thực vật có được là nhờ quá trình nào dưới đây?
20.6. Trong cùng một khu vực, so với nơi trống trải thì nơi có rừng có gì khác biệt về khí hậu?
20.7. Nhờ quá trình nào mà thực vật có khả năng điều hòa lượng khí oxygen và carbon dioxide trong không khí?
20.8. Tại sao nói rừng là "lá phổi xanh" của Trái Đất?
20.9. Phát biểu nào dưới đây không đúng khi nói về vai trò của thực vật trong việc làm giảm ô nhiễm môi trường?
20.10. Đặc điểm khí hậu ở nơi có nhiều thực vật (trong rừng) là
20.11. Đặc điểm khí hậu ở nơi đất trống không có rừng là...
20.12. Hệ rễ của thực vật, đặc biệt là thực vật rừng có vai trò gì?
20.13. Để bảo vệ rừng con người cần làm gì?
20.14. Vì sao nói thực vật có vai trò bảo vệ đất và nguồn nước?
20.15. 1. Kể tên một số động vật và nơi ở của chúng; 2. Lấy ví dụ về tên cây, tên con vật...
20.16. Thực vật có vai trò gì đối với động vật và đời sống con người?
20.17. Nêu lợi ích của việc trồng rừng?
20.18. Đa dạng của thực vật là gì? Nguyên nhân gì khiến cho đa dạng thực vật ở Việt Nam bị giảm sút?
20.19. Cần phải làm gì để bảo vệ sự đa dạng của thực vật?
21.1. Cho các cây sau: (1) Cần tây, (2) Sầu riêng, (3) Thông, (4) Dương xỉ, (5) Bí ngô. Những cây thuộc nhóm thực vật Hạt kín là...
21.2. Cây nào dưới đây không thuộc nhóm cây có mạch dẫn?
21.3. Cho các cây: (1) đinh lăng, (2) cải, (3) mã đề, (4) tam thất, (5) su hào, (6) dừa. Những cây thường được sử dụng làm thuốc là...
21.4. Cho các cây: (1) lúa, (2) lạc, (3) ngô, (4) đậu tương, (5) khoai lang, (6) ca cao. Những cây thuộc nhóm cây lương thực là...
21.5. Phân chia các cây sau vào các nhóm thực vật dựa theo đặc điểm của cơ thể...
21.6. Thực vật được chia thành mấy nhóm? Em hãy nêu đặc điểm từng nhóm.
21.7. Liệt kê các vai trò của thực vật với đời sống con người.
22.1. Đặc điểm giống nhau giữa động vật và thực vật là...
22.3. Đặc điểm nào dưới đây là của ngành Ruột khoang?
22.5. Ngành Ruột khoang gồm nhóm các đại diện nào dưới đây?
22.7. Cơ thể thủy tức có kiểu đối xứng nào dưới đây?
22.9. Trong các động vật ruột khoang dưới đây, loài nào sống ở nước ngọt?
22.11. Đại diện ruột khoang nào dưới đây có cơ thể hình dù, thích nghi với lối sống bơi lội?
22.13. Đặc điểm nào dưới đây không phải là của các ngành Giun?
22.15. Giun tròn có các đặc điểm nào dưới đây?
22.17. Giun đũa thường kí sinh ở vị trí nào trên cơ thể người?
22.19. Vì sao khi mưa nhiều, trên mặt đất lại có nhiều giun đất?
22.21. Hãy nêu các biện pháp phòng chống giun đũa kí sinh ở người.
Vì sao rửa sạch rau sống lại có thể phòng trừ bệnh giun sán?
22.25. Thân mềm có những đặc điểm chung nào dưới đây?
22.27. Mực khác bạch tuộc ở đặc điểm nào dưới đây?
22.29. Con ốc sên có đặc điểm nào dưới đây?
22.32. Đại diện thân mềm nào dưới đây gây hại cho cây trồng?
22.34. Ở các chợ địa phương em có các loài thân mềm nào được bán làm thực phẩm? Loài nào...
22.36. Những đặc điểm nào dưới đây là đặc điểm chung của ngành Chân khớp?
22.38. Châu chấu khác nhện ở đặc điểm nào dưới đây?
22.40. Động vật chân khớp nào dưới đây có ích trong việc thụ phấn cho cây trồng?
22.42. Động vật chân khớp nào dưới đây phá hoại mùa màng?
22.44. Chân khớp không có đặc điểm nào dưới đây?
22.46. Nêu một số biện pháp chống sâu bọ có hại nhưng an toàn cho môi trường ở địa phương em....
23.1. Động vật có xương sống khác với động vật không xương sống ở đặc điểm chính nào dưới đây?
23.5. Động vật thuộc các lớp cá có những đặc điểm nào dưới đây?
23.7. Loại cá nào dưới đây thuộc lớp cá xương?
23.9. Loại cá nào dưới đây thường sống chui luồn trong những hốc bùn ở đáy?
23.11. Loài cá nào dưới đây có thể gây ngộ độc chết người nếu ăn phải?
23.13. Chúng ta cần làm gì để bảo vệ nguồn lợi từ cá?
23.16. Động vật thuộc lớp lưỡng cư có những đặc điểm nào dưới đây?
23.18. Đặc điểm của đa số động vật thuộc lớp lưỡng cư là:
23.20. Đại diện nào dưới đây thuộc nhóm lưỡng cư có đuôi?
23.22. Động vật lưỡng cư không có vai trò nào dưới đây?
23.24. Tại sao ếch thường sống ở những nơi ẩm ướt, gần bờ nước và bắt mồi về đêm?
23.26. Động vật thuộc lớp bò sát có những đặc điểm nào nào dưới đây?
23.28. Đại diện nào dưới đây không thuộc lớp bò sát?
23.30. Cá sấu được xếp vào lớp bò sát vì chúng có đặc điểm nào dưới đây?
23.32. Động vật bò sát nào dưới đây có ích cho nông nghiệp do chúng tiêu diệt một số loài có hại như sâu bọ, chuột…?
23.35. Động vật lớp chim có những đặc điểm nào dưới đây?
23.37. Loài chim nào dưới đây không thuộc nhóm chim bay?
23.39. Đà điểu không biết bay nhưng vẫn được xếp vào lớp chim vì
23.41. Chim có thể có những tác hại nào dưới đây đối với con người?
23.43. Hầu hết động vật lớp thú có những đặc điểm nào dưới đây?
23.45. Thú mỏ vịt được xếp vào lớp thú vì
23.47. Cá voi được xếp vào lớp thú là vì chúng
23.49. Chi trước biến đổi thành vây bơi là đặc điểm của loài nào dưới đây?
23.51. Đẻ con được xem là hình thức sinh sản hoàn chỉnh hơn so với đẻ trứng vì
23.53. Vì sao cần phải bảo vệ một số loài thú quý hiếm? Chúng ta cần phải làm gì để bảo vệ và phát triển các loài thuộc lớp thú?
24.1. Những tiêu chí nào dưới đây biểu thị sự đa dạng sinh học?
24.2. Khí hậu vùng nhiệt đới có những đặc điểm nào dưới đây?
24.3. Trên Trái Đất, vùng nào dưới đây có số loài sinh vật đa dạng, phong phú nhất?
24.4. Phát biểu nào dưới đây sai khi nói về nguyên nhân làm cho sinh vật nhiệt đới đa dạng và phong phú?
24.5. Đa dạng sinh học ở môi trường đới lạnh và hoang mạc đới nóng rất thấp vì
24.6. Đặc điểm thường gặp ở động vật sống trong môi trường đới lạnh là
24.7. Động vật ở vùng lạnh thường có hiện tượng ngủ đông, điều đó có ý nghĩa nào dưới đây?
24.8. Đặc điểm cơ bản nhất làm cho các loài động vật ở nước ta đa dạng và phong phú là
24.9. Trong tự nhiên, đa dạng sinh học có những vai trò nào dưới đây?
24.10. Trong thực tiễn, đa dạng sinh học có những vai trò nào sau đây?
24.11. Trong các nguyên nhân sau, nguyên nhân chính dẫn đến sự diệt vong của nhiều loài động, thực vật là
24.12. Hoạt động nào dưới đây góp phần hạn chế sự suy giảm đa dạng sinh học?
24.13. Khi nói đến các biện pháp bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, những biện pháp nào dưới đây là đúng?
24.14. Hãy kể tên các loài sinh vật ở địa phương em và nêu các biện pháp bảo tồn đa dạng sinh học đang được thực hiện ở địa phương.
26.1. Khi một quả bóng đập xuống sân bóng thì sân tác dụng lực lên quả bóng sẽ gây ra những kết quả gì?
26.2. Hãy chọn cụm từ trong khung điền vào chỗ ..... cho phù hợp với những phát biểu sau đây.
26.3. Em hãy lấy hai ví dụ trong đó lực tác dụng gây ra sự thay đổi hình dạng của một vật.
26.4. Em hãy lấy hai ví dụ trong thực tế, khi đẩy hoặc kéo làm một vật đang đứng yên thì chuyển động.
26.5. Em hãy lấy ví dụ về tình huống lực làm thay đổi hướng chuyển động.
26.6. Đánh dấu X vào ô trống cho phù hợp.
27.1. Lực nào sau đây là lực tiếp xúc?
27.2. Lực nào sau đây là lực không tiếp xúc?
27.3. Hai lực nào sau đây là lực không tiếp xúc?
27.4. Nêu ví dụ về lực tiếp xúc và lực không tiếp xúc.
27.5. Quan sát hình 27.1 và cho biết, quả bóng bay chịu tác dụng của những lực nào? Chỉ ra lực không tiếp xúc tác dụng lên quả bóng.
27.6. Gió từ quạt điện khiến tờ giấy bay. Tờ giấy chịu tác dụng của lực tiếp xúc và lực không tiếp xúc nào?
28.1. Nêu tác dụng có lợi, có hại của lực ma sát khi phải đẩy một cái xe ôtô chết máy.
28.2. Nêu một tình huống lực ma sát cản trở chuyển động.
28.3. Nêu các cách làm tăng ma sát giữa giày và mặt đường giúp người đi dễ dàng.
28.4. Em hãy nêu các cách làm giảm ma sát giữa một thùng hàng và sàn nhà khi cần đẩy thùng hàng chuyển động trên sàn từ vị trí này sang vị trí khác.
28.5. Hãy tìm ba vật trong cuộc sống quanh em có rất ít ma sát khi tiếp xúc với các vật khác.
28.6. Liệt kê các ví dụ thực tế trong đó mô tả có lực ma sát tác dụng với độ lớn khác nhau.
29.1. Phát biểu nào sau đây là sai?
29.2. Điều gì sẽ xảy ra với các vật xung quanh ta, nếu không còn lực hấp dẫn của Trái Đất?
29.3. Lực hấp dẫn giữa Trái Đất và một vật có tác dụng gì?
29.4. Trong nhà em có một chiếc cân để kiểm tra sức khỏe. Nhà em có một con mèo rất nghịch ngợm. Em hãy ước lượng khối lượng của con mèo và đề xuất cách cân con mèo đó.
29.5. Em hãy kể tên các sản phẩm hàng hóa có ghi khối lượng tịnh trên bao bì sản phẩm mà em biết. Khối lượng tịnh đó bằng bao nhiêu và có đơn vị đo là gì?
29.6. Hãy giải thích tại sao bầu khí quyển của Trái Đất không thoát vào không gian.
30.1. Một vật đang chuyển động, vật đó chắc chắn có
30.3. Trong các vật sau đây, vật nào không cần năng lượng điện khi hoạt động?
30.5. Trong các vật sau đây, vật nào có thể cung cấp năng lượng điện?
30.7. Khi nói về các dạng năng lượng, phát biểu nào sau đây là đúng?
30.9. Hai xe ôtô giống hệt nhau là A và B chuyển động trên đường thẳng. Ôtô A chuyển động nhanh hơn ôtô B. Em hãy cho biết xe ôtô nào có động năng lớn hơn. Giải thích câu trả lời của em.
30.11. Hai lò xo giống hệt nhau là E và F. Kéo dọc trục lò xo để lò xo E giãn 2 cm và lò xo F giãn 4 cm. Khi đó, lò xo nào có thế năng đàn hồi lớn hơn? Giải thích câu trả lời của em.
30.13. Em hãy kể tên một số thiết bị trong gia đình cần được cung cấp năng lượng điện để hoạt động. Các thiết bị đó được sử dụng với mục đích gì? Ví dụ: Quạt điện để làm mát.
30.15. Bàn là cung cấp dạng năng lượng nào để làm phẳng quần, áo?
30.17. Trong lớp học của em, loại thiết bị điện nào đang được sử dụng để cung cấp năng lượng ánh sáng?
30.19. Ghép một ô chữ ở cột A với một ô chữ ở cột B để được câu hoàn chỉnh.
31.1. Đặt một chiếc thìa inox vào cốc nước nóng, em sẽ thấy chiếc thìa cũng nóng lên. Dạng năng lượng nào đã được truyền từ nước nóng trong cốc cho thìa inox?
31.3. Khi dùng bàn là để làm phẳng quần áo thì năng lượng điện chủ yếu chuyển hóa thành
31.5. Mô tả quá trình chuyển hóa giữa động năng và thế năng hấp dẫn kể từ khi tung một viên phấn lên cao cho đến khi viên phấn rơi chạm mặt đất.
31.7. Nêu sự chuyển hóa năng lượng xảy ra khi nấu cơm bằng nồi cơm điện.
31.9. Hãy xem một đoạn video trên mạng internet về động tác bắn cung của các vận động viên và nêu sự chuyển hóa năng lượng trong quá trình đó.
31.11. Nêu tên năng lượng hao phí khi sử dụng quạt điện.
31.13. Em hãy đề xuất biện pháp để tiết kiệm năng lượng điện trong các lớp học.
31.15. Tại một số khu vực trên đất nước của chúng ta (vùng sâu, vùng xa), người dân sử dụng các máy phát điện nhỏ đặt ở các dòng suối để sản xuất điện phục vụ nhu cầu dùng điện của gia đình.
32.1. Năng lượng nào sau đây không phải là năng lượng tái tạo?
32.3. Tại tỉnh Ninh Thuận, người ta sử dụng các tuabin gió hoạt động để sản xuất điện. Năng lượng cung cấp cho tuabin gió là
32.5. Trong gia đình em có sử dụng khí hóa lỏng (gas) không? Khí hóa lỏng được sử dụng trong gia đình em chủ yếu để làm gì?
32.7. Cho các năng lượng sau: năng lượng gió, năng lượng của dầu mỏ, năng lượng của xăng, năng lượng của Mặt Trời.
33.1. Nói về hiện tượng mọc và lặn hàng ngày của Mặt Trời, em hãy cho biết nhận định nào sau đây là đúng?
33.3. Trong các nhận định nào sau đây, phát triển nào là đúng (Đ), phát biểu nào là sai (S)?
33.5. Hình 33.1 cho thấy hình ảnh Trái Đất khi chúng ta nhìn vào cực Bắc, chiều quay của Trái Đất và hướng ánh sáng từ Mặt Trời chiếu tới.
33.7. Tại một thời điểm bất kì, trên Trái Đất nửa hướng về phía Mặt Trời là ban ngày, nửa kia là ban đêm.
34.1. Các hình dạng nhìn thấy khác nhau của Mặt Trăng được thay đổi lần lượt từ ngày nay sang ngày khác.
34.3. Hình 34.1 là hình vẽ minh họa Mặt Trời, Mặt Trăng và Trái Đất. Em hãy cho biết đâu là Mặt Trăng và Trái Đất.
34.5. Giả sử vào ngày Trăng Tròn, ta thấy Mặt Trăng ở vị trí như trong hình 34.2.
34.7. Bạn Minh đã làm thí nghiệm như sau để đo đường kính của Mặt Trăng
35.1. Mặt Trời là một ngôi sao trong Ngân Hà.
35.3. Trong các vật sau đây, vật nào là vật phát sáng?
Hãy cho biết thứ tự các hành tinh kể từ Mặt Trời ra xa.
Giải bài tập những môn khác
Giải Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 2: An toàn trong phòng thực hành
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 3: Sử dụng kính lúp
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 4: Sử dụng kính hiển vi quang học
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 5: Đo chiều dài
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo
[Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên
[Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 2: Các lĩnh vực chủ yếu của khoa học tự nhiên
[Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 3: Quy định an toàn trong phòng thực hành. Giới thiệu một số dụng cụ đo - Sử dụng kính lúp và kính hiển vi quang học.
[Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 4: Đo chiều dài
[Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 5: Đo khối lượng
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 6 Cánh diều
[Cánh diều] Khoa học tự nhiên 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên và các phép đo
[Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 2: Một số dụng cụ đo và quy định an toàn trong phòng thực hành
[Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 3: Đo chiều dài, khối lượng và thời gian
[Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 4: Đo nhiệt độ
Bài tập (Chủ đề 1 và 2)
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 6 Cánh diều
Giải sách bài tập Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức
[KNTT] Giải SBT KHTN 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên
[KNTT] Giải SBT KHTN 6 bài 2: An toàn trong phòng thực hành
[KNTT] Giải SBT KHTN 6 bài 3: Sử dụng kính lúp
[KNTT] Giải SBT KHTN 6 bài 4: Sử dụng kính lúp hiển vi quang học
[KNTT] Giải SBT KHTN 6 bài 5: Đo chiều dài
Xem tất cả Giải sách bài tập Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức
Giải sách bài tập Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo
[Chân trời sáng tạo] Giải SBT KHTN 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên
[Chân trời sáng tạo] Giải SBT KHTN 6 bài 2: Các lĩnh vực chủ yếu của khoa học tự nhiên
[Chân trời sáng tạo] Giải SBT KHTN 6 bài 3: Quy định an toàn trong phòng thực hành. Giới thiệu một số dụng cụ đo - Sử dụng kính lúp và kính hiển vi quang học
[Chân trời sáng tạo] Giải SBT KHTN 6 bài 4: Đo chiều dài
[Chân trời sáng tạo] Giải SBT KHTN 6 bài 5: Đo khối lượng
Xem tất cả Giải sách bài tập Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo
Giải sách bài tập Khoa học tự nhiên 6 Cánh diều
[Cánh diều] Giải SBT Khoa học tự nhiên 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên
[Cánh diều] Giải SBT Khoa học tự nhiên 6 bài 2: Một số dụng cụ đo và quy định an toàn trong phòng thực hành
[Cánh diều] Giải SBT Khoa học tự nhiên 6 bài 3: Đo chiều dài, khối lượng và thời gian
[Cánh diều] Giải SBT Khoa học tự nhiên 6 bài 4: Đo nhiệt độ
[Cánh diều] Giải SBT Khoa học tự nhiên 6 bài 5: Sự đa dạng của chất
Xem tất cả Giải sách bài tập Khoa học tự nhiên 6 Cánh diều
Trắc nghiệm Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức
[KNTT] Trắc nghiệm khoa học tự nhiên 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên
[KNTT] Trắc nghiệm khoa học tự nhiên 6 bài 2: An toàn trong phòng thực hành
[KNTT] Trắc nghiệm khoa học tự nhiên 6 bài 5: Đo chiều dài
[KNTT] Trắc nghiệm khoa học tự nhiên 6 bài 6: Đo khối lượng
[KNTT] Trắc nghiệm khoa học tự nhiên 6 bài 7: Đo thời gian
Xem tất cả Trắc nghiệm Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức
Trắc nghiệm Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo
[CTST] Trắc nghiệm khoa học tự nhiên 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên
[CTST] Trắc nghiệm khoa học tự nhiên 6 bài 2: Các lĩnh vực chủ yếu của khoa học tự nhiên
[CTST] Trắc nghiệm khoa học tự nhiên 6 bài 3: Quy định an toàn trong phòng thực hành. Giới thiệu một số dụng cụ đo - Sử dụng kính lúp và kính hiển vi quang học.
[CTST] Trắc nghiệm khoa học tự nhiên 6 bài 4: Đo chiều dài
[CTST] Trắc nghiệm KHTN 6 bài 5: Đo khối lượng
Xem tất cả Trắc nghiệm Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo
Trắc nghiệm Khoa học tự nhiên 6 Cánh diều
[Cánh diều] Trắc nghiệm KHTN 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên và các phép đo
[Cánh diều] Trắc nghiệm KHTN 6 bài 2: Một số dụng cụ đo và quy định an toàn trong phòng thực hành
[Cánh diều] Trắc nghiệm KHTN 6 bài 3: Đo chiều dài, khối lượng và thời gian
[Cánh diều] Trắc nghiệm KHTN 6 bài 4: Đo nhiệt độ
[Cánh diều] Trắc nghiệm KHTN 6 bài 5 sự đa dạng của chất
Xem tất cả Trắc nghiệm Khoa học tự nhiên 6 Cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải Khoa học tự nhiên 6 kết nối tri thức
Hãy cho biết trong các vật sau đây, vật nào là vật sống, vật nào là vật không sống?
Hình 1.1 dưới đây mô tả một số hiện tượng. Em hãy đọc và thực hiện yêu cầu ghi dưới mỗi hình:
Dựa vào Hình 1.2, hãy so sánh các phương tiện mà con người sử dụng trong một số lĩnh vực của đời sống khi khoa học và công nghệ...
Em hãy cho biết mỗi biển báo trong Hình 2.2 có ý nghĩa gì?
Tại sao cần đeo kính bảo vệ mắt, đeo găng tay và mặc áo choàng (nếu có) khi làm thí nghiệm với hóa chất?
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Khoa học tự nhiên 6 kết nối tri thức
Bài tập và hướng dẫn giải Khoa học tự nhiên 6 chân trời sáng tạo
Hoạt động nào trong các hình 1.1 đến 1.6 là hoạt động nghiên cứu khoa học?
Hãy cho biết vai trò của khoa học tự nhiên được thể hiện trong các hình 1.7 đến 1.10
Hoạt động nào sau đây của con người là hoạt động nghiên cứu khoa học?
Em hãy dự đoán các thí nghiệm 1,2,3,4 thuộc lĩnh vực khoa học nào
Quan sát hình 2.9 đến 2.12, em hãy cho biết các vật trong hình có đặc điểm gì khác nhau (sự trao đổi chất, khả năng sinh trưởng, phát triển và sinh sản)?
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Khoa học tự nhiên 6 chân trời sáng tạo
Bài tập và hướng dẫn giải Khoa học tự nhiên 6 cánh diều
Hãy tìm thêm những hoạt động được coi là nghiên cứu khoa học tự nhiên và hoạt động không phải nghiên cứu khoa học tự nhiên
Hãy quan sát hình 1.1 và cho biết những hoạt động nào là hoạt động nghiên cứu khoa học tự nhiên
Hãy quan sát hình 1.2 và cho biết khoa học tự nhiên có vai trò như thế nào trong cuộc sống của con người. Cho ví dụ minh họa.
Hãy tìm các hoạt động nghiên cứu khoa học tự nhiên đem lại lợi ích cho cuộc sống của con người theo gợi ý trong bảng 1.1
Quan sát hình 1.3 và cho biết đối tượng nghiên cứu của từng lĩnh vực thuộc khoa học tự nhiên
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Khoa học tự nhiên 6 cánh diều