MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Bài tập và hướng dẫn giải Khoa học tự nhiên 6 kết nối tri thức
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 6
Khoa học tự nhiên 6
Bài tập và hướng dẫn giải Khoa học tự nhiên 6 kết nối tri thức
Bài tập và hướng dẫn giải sách giáo khoa, sách bài tập Khoa học tự nhiên 6 kết nối tri thức
Hãy cho biết trong các vật sau đây, vật nào là vật sống, vật nào là vật không sống?
Hình 1.1 dưới đây mô tả một số hiện tượng. Em hãy đọc và thực hiện yêu cầu ghi dưới mỗi hình:
Dựa vào Hình 1.2, hãy so sánh các phương tiện mà con người sử dụng trong một số lĩnh vực của đời sống khi khoa học và công nghệ...
Em hãy cho biết mỗi biển báo trong Hình 2.2 có ý nghĩa gì?
Tại sao cần đeo kính bảo vệ mắt, đeo găng tay và mặc áo choàng (nếu có) khi làm thí nghiệm với hóa chất?
Lựa chọn loại kính lúp trong hình 3.1 để thực hiện các cộng việc sau:
Dùng kính lúp quan sát một cái nấm, rồi vẽ những gì em quan sát được.
Những mẫu vật nào sau đây có thể quan sát trực tiếp bằng mắt, phải dùng kính lúp, kính hiển vi quang học?
Quan sát tế bào lá cây bằng kính hiển vi quang học
Cầm kính hiển vi bằng thân kính, tay kia đỡ chân đế của kính. Phải để kính hiển vi trên về mặt phẳng.
Trong thực tế, để đo các độ dài sau đây, người ta thường sử dụng đơn vị nào?
Dùng loại thước đo thích hợp nào trong hình 5.1 để đo các độ dài sau đây?
Tại sao cần ước lượng chiều dài trước khi đo?
Hãy dựa vào hình 5.4 để mô tả cách đo thể tích
Hãy mô tả một tình huống cho thấy sự cần thiết của việc ước lượng khối lượng trong các hoạt động hàng ngày của em.
Theo em, cần lưu ý điều gì để thu kết quả đo chính xác hơn? Tại sao?
Hãy mô tả một tình huống cho thấy sự cần thiết của việc ước lượng thời gian trong đời sống
Nêu một tình huống cho thấy sự cần thiết của việc ước lượng nhiệt độ trong đời sống.
Chỉ ra các theo tác sai khi dùng nhiệt kế trong các tình huống dưới đây:
Quan sát Hình 1.1, cho biết đâu là vật thể tự nhiên, vật thể nhân tạo, vật không sống và vật sống
Sự biến đổi tạo ra chất mới là tính chất hóa học hay tính chất vật lí?
Hãy nêu một số ví dụ về chất ở thể rắn, lỏng và khí mà em biết
Hãy dự đoán chất nào là chất lỏng ở nhiệt độ thường.
Nêu điểm giống và khác nhau giữa sự bay hơi và sự ngưng tụ.
Nêu dẫn chứng cho thấy oxygen có trong không khí, trong nước, trong đất.
Ở nhiệt độ phòng, oxygen tồn tại ở thể nào?
Khí nào có phần trăm thể tích lớn nhất trong không khí?
Nêu vai trò của không khí đối với sự sống
Quan sát hình 3.7 và nêu ra các nguyên nhân gây ô nhiễm không khí.
Em hãy cho biết các đồ dùng trong hình bên được làm từ những vật liệu nào.
Để làm chiếc ấm điện đun nước, người ta đã sử dụng các vật liệu gì?
Hãy nêu cách xử lí các đồ dùng bỏ đi trong gia đình sau đây:
Hãy tìm hiểu và cho biết quặng bauxite (bôxit), được khai thác ở Lâm Đồng, dùng làm nguyên liệu để sản xuất chất gì.
Hãy nêu một số tính chất và ứng dụng của đá vôi trong nông nghiệp và công nghiệp.
Em hãy tìm hiểu về các mỏ quặng ở Việt Nam thông qua các phương tiện thông tin và cho biết các quặng này chứa các khoáng chất gì và ứng dụng của nó.
Nhiên liệu tồn tại ở những trạng thái nào?
Kể tên các nhiên liệu thường được dùng trong việc đun nấu
Hãy nêu một số nguồn năng lượng khác có thể dùng để thay thế năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch
Quan sát hình 4.1 và trả lời câu hỏi:
Hãy kể tên các lương thực có trong hình 4.1
So sánh độ cứng của hạt gạo ở hai hộp nhựa bằng cách ép chúng bằng một vật liệu cứng
Quan sát hình 15.1 và cho biết thực phẩm nào cung cấp protein, thực phẩm nào cung cấp lipid.
Quan sát một số loại rau khi để ngoài không khí một vài ngày và nhận xét sự biến đổi của chúng
Tại sao khẩu phần ăn cho một bữa nên có nhiều loại thức ăn khác nhau?
Khi pha thêm nước vào cốc nước cam, em thấy màu và vị nước cam thay đổi thế nào?
Khi hòa tan đường vào nước, đường có bị biến đổi thành chất khác không?
Khi hòa muối ăn vào nước, nếu muối không tan hết, bị ắng xuống đáy thì có tạo thành huyền phù không?
Nêu một vài ví dụ trong thực tế cho thấy chất rắn, chất lỏng, chất khí tan trong nước.
Trên thực tế em thường gặp chất tinh khiết hay hỗn hợp?
Tại sao hạt bụi bị tách ra khỏi không khí, hạt phù sa bị tách khỏi nước sông?
Quá trình làm muối từ nước biển sử dụng phương pháp tách chất nào?
Quan sát và trả lời câu hỏi: Nước và dầu ăn, chất lỏng nào nặng hơn?....
Cho biết đâu là chất tinh khiết, đâu là hỗn hợp
Cho một thìa dầu ăn vào chai nước, lắc mạnh, hỗn hợp chuyển thành
Cốc nào có lượng muối còn dư lại nhiều hơn?
Hiện tượng tách các hạt phù sa khỏi nước sông là
Tại sao tế bào được coi là đơn vị cơ bản của các cơ thể sống?
Quan sát hình 1.1, nêu nhận xét về hình dạng tế bào.
Quan sát hình 2.1, nêu các thành phần chính của tế bào và chức năng của chúng.
Quan sát hình 2.2, chỉ ra điểm giống và khác nhau về thành phần cấu tạo giữa tế bào nhân sơ và tế bào nhân thực
Quan sát hình 2.3 và 2.4, lập bảng so sánh sự giống nhau và khác nhau về thành phần cấu tạo giữa tế bào động vật và tế bào thực vật.
Kích thước tế bào chất và nhân thay đổi thế nào khi tế bào lớn lên?
Khi nào thì tế bào phân chia?
Quan sát hình 3.3 và cho biết cây ngô lớn lên nhờ quá trình nào?
Quan sát hình 1.1 và nêu các quá trình sống cơ bản của cơ thể?
Quan sát hình 1.5 và xác định cơ thể đơn bào, cơ thể đa bào
Quan sát hình 2.1 viết sơ đồ thể hiện mối quan hệ giữa các cấp tổ chức của cơ thể từ thấp đến cao
Quan sát hình 2.3 và 2.4 nêu một số mô ở người và ở thực vật
Quan sát hình 2.5 thảo luận nhóm để trả lời các câu hỏi:
Hệ cơ quan đó có những cơ quan nào?
Kể tên các cơ thể có khả năng quang hợp mà em quan sát thấy. Dấu hiệu nhận biết chúng là gì?
Em hãy sắp xếp sách vở và đồ dùng học tập của em thành từng nhóm dựa vào đặc điểm chung giữa chúng
Các nhà khoa học đã phân loại sinh vật thành các đơn vị phân loại khác nhau: lớn nhất là giới, tiếp theo là ngành, lớp, bộ, họ, chi * (hoặc giống) rồi đến loài.
Tiến hành xây dựng khóa lưỡng phân để phân loại chúng
Quan sát hình 3.1, nhận xét về hình dạng của các loài vi khuẩn và xếp chúng vào các nhóm khác nhau
Quan sát hình 3.2, trình bày cấu tạo của tế bào vi khuẩn
Quan sát hình 3.3, nêu vai trò của vi khuẩn trong tự nhiên
Dựa vào các thông tin trên, em hãy nêu một số biện pháp để phòng bệnh do vi khuẩn gây ra ở người
Vẽ vào vở hình ảnh vi khuẩn có trong sữa chua đã quan sát được bằng kính hiển vi ở các độ phóng đại khác nhau
Quan sát hình 5.1, em có nhận xét gì về hình dạng của virus?
Vì sao nói virus chưa có cấu tạo tế bào điển hình?
Đọc thông tin trên, kể tên các bệnh do virus gây ra
Quan sát hình 6.1 và trả lời câu hỏi
Nêu các vai trò của nguyên sinh vật đối với đời sống con người.
Dựa vào những thông tin về bệnh sốt rét và bệnh kiết lị ở trên, hãy hoàn thành bảng theo mẫu sau
Vẽ hình trùng roi và trùng giày em quan sát được
Quan sát hình 8.1, nhận xét về hình dạng của các loại nấm
Dựa vào thông tin trên, trình bày vai trò của nấm trong tự nhiên và trong đời sống con người
Dựa vào kiến thức về điều kiện phát triển của nấm, em hãy đưa ra biện pháp phòng tránh bệnh do nấm gây ra ở người
Mô tả các loại nấm mốc trên mẫu vật đã chuẩn bị theo các tiêu chí trong bảng sau
Dựa vào số liệu bảng bên, em hãy nhận xét về số lượng loài của mỗi ngành thực vật.
Ở những nơi khô hạn, có nắng chiếu trực tiếp thì rêu có sống được không?
Đọc thông tin trên và quan sát hình 11.8, cho biết việc trồng cây trong nhà có tác dụng gì?
Quan sát hình 34.12 và hoàn thành bảng theo mẫu sau. Có thể viết thêm các cây mà em biết
Nêu dấu hiệu nhận biết một số đại diện ngành thực vật thông qua đặc điểm hình thái.
Các loài động vật có thể sống ở đâu?
Kể tên những loài thân mềm, chân khớp mà em biết?
Động vật có những vai trò gì trong cuộc sống hằng ngày của em?
Quan sát hình 13.17, nêu tác hại của động vật đối với thực vật
Trong khu vực quan sát nhóm động vật nào em gặp nhiều nhất?
Em hãy nêu ví dụ về đa dạng loài ở thực vật, động vật.
Quan sát hình 15.3 và cho biết điều gì sẽ xảy ra nếu loài sau trong hình bị giảm số lượng hoặc biến mất.
Quan sát hình 15.7 và nêu các nguyên nhân gây suy giảm đa dạng sinh học.
Quan sát hình 15.9, nêu các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học và tác dụng của mỗi biện pháp đó.
Hãy tìm thêm ví dụ về lực làm thay đổi tốc độ hướng chuyển động.
Trong các lực ở hình 1.1, lực nào là lực tiếp xúc, lực nào là lực không tiếp xúc?
Theo em lực nào trong hình 2.1 là mạnh nhất, yếu nhất?
Hãy nêu các đặc trưng của các lực trong hình 2.7a,b,c
Hãy tìm ra 4 vật trong số các vật sau đây có thể biến dạng giống như biến dạng của lò xo
Hãy cho biết các độ lớn cần ghi vào các ô có dấu (?)
Tìm thêm ví dụ về lực hút của Trái Đất
Hãy dự đoán trọng lượng của một vật quanh em, rồi dùng lực kế kiểm tra.
Trong các nội dung sau đây, nội dung nào phù hợp với khối lượng, với lực hút của Trái Đất, trọng lượng?
Trái đất hút quả táo thì quả táo có hút Trái Đất không?
Lực ma sát là lực tiếp xúc hay lực không tiếp xúc?
Mỗi em hãy tìm một ví dụ cho mỗi loại lực ma sát
Hãy chỉ ra lực ma sát trong các tình huống sau đây và nói rõ có tác dụng cản trở hay thúc đẩy chuyển động
Tại sao trên mặt lốp xe lại có các khía rãnh (hình 5.7)?
Tại sao khi có nước trong hộp thì số chỉ lực kế lớn hơn khi chưa có nước trong hộp?
Hãy nghĩ cách dùng hai tấm cản có kích thước khác nhau chứng tỏ đặc điểm trên của lực cản của nước.
Nếu không có năng lượng của thức ăn, của pin, năng lượng của ánh sáng mặt trời thì những hiện tượng nêu trên có diễn ra được không?
Quan sát hình 11.1 và đọc phần mô tả trong hình, rồi thảo luận nhóm để làm sáng tỏ hai ý
Hãy tìm thêm ví dụ về sự truyền năng lượng trong thực tiễn.
Nhìn quanh phòng học của em để tìm ra những vật đang sử dụng năng lượng.
Gọi tên dạng năng lượng chính được sử dụng trong mỗi tình huống sau đây:
Gọi tên các dạng năng lượng xuất hiện khi đèn pin được bật sáng (hình 3.2).
Thí nghiệm chứng tỏ điều gì?
Trong việc đun sôi nước như hình trên, năng lượng nào là hữu ích, năng lượng nào là hao phí?
Hãy tìm ví dụ để minh họa cho nhận định trên.
Hãy kể tên các dụng cụ có trong lớp học hoạt động bằng năng lượng lấy từ nguồn năng lượng tái tạo, nguồn năng lượng không tái tạo.
Nêu những đặc điểm khác nhau giữa nguồn năng lượng tái tạo và nguồn năng lượng không tái tạo.
Quan sát hình 50.2 dưới đây và trả lời các câu hỏi sau: a. Năng lượng ánh sáng từ Mặt Trời có thể được chuyển hóa thành điện như thế nào?
Theo em, sự lãng phí năng lượng có thường xuyên xảy ra trong lớp học, trong nhà trường không?
Những biện pháp nào dưới đây giúp tiết kiệm năng lượng?
Tìm thêm ví dụ về chuyển động nhìn thấy và chuyển động thực
Theo em, có thể giải thích hiện tượng từ Trái Đất nhìn thấy Mặt Trời chuyển động từ Đông sang Tây bằng cách khác được không?
Spút-nhích có phải là một thiên thể không?
Em có nhận xét gì về Trăng khuyết ở nửa đầu tháng và ở nửa cuối tháng.
Vẽ một sơ đồ cho thấy vị trí của Mặt Trời, Mặt Trăng và Trái Đất khi ta quan sát thấy bán nguyệt.
Hành tinh nào gần Mặt Trời nhất, hành tinh nào xa Mặt Trời nhất?
Trong bốn hành tinh vòng trong của hệ Mặt Trời, một ngày của hành tinh nào có thời gian gần bằng một ngày của Trái Đất?
Người ta vẫn nói sao Hỏa, sao Kim sao Thổ, ... đều là các ngôi sao trong hệ Mặt Trời. Nói như thế đúng hay sai? Tại sao?
Theo em, dùng tên Ngân Hà để gọi tập hợp các thiên thể trong đó có Hệ Mặt Trời của chúng ta có hoàn toàn chính xác không?
Theo em dải Ngân Hà có chuyển động trên bầu trời đêm như các sao mà ta nhìn thấy không?
Giải bài tập những môn khác
Giải Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 2: An toàn trong phòng thực hành
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 3: Sử dụng kính lúp
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 4: Sử dụng kính hiển vi quang học
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 5: Đo chiều dài
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo
[Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên
[Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 2: Các lĩnh vực chủ yếu của khoa học tự nhiên
[Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 3: Quy định an toàn trong phòng thực hành. Giới thiệu một số dụng cụ đo - Sử dụng kính lúp và kính hiển vi quang học.
[Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 4: Đo chiều dài
[Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 5: Đo khối lượng
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 6 Cánh diều
[Cánh diều] Khoa học tự nhiên 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên và các phép đo
[Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 2: Một số dụng cụ đo và quy định an toàn trong phòng thực hành
[Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 3: Đo chiều dài, khối lượng và thời gian
[Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 4: Đo nhiệt độ
Bài tập (Chủ đề 1 và 2)
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 6 Cánh diều
Giải sách bài tập Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức
[KNTT] Giải SBT KHTN 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên
[KNTT] Giải SBT KHTN 6 bài 2: An toàn trong phòng thực hành
[KNTT] Giải SBT KHTN 6 bài 3: Sử dụng kính lúp
[KNTT] Giải SBT KHTN 6 bài 4: Sử dụng kính lúp hiển vi quang học
[KNTT] Giải SBT KHTN 6 bài 5: Đo chiều dài
Xem tất cả Giải sách bài tập Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức
Giải sách bài tập Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo
[Chân trời sáng tạo] Giải SBT KHTN 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên
[Chân trời sáng tạo] Giải SBT KHTN 6 bài 2: Các lĩnh vực chủ yếu của khoa học tự nhiên
[Chân trời sáng tạo] Giải SBT KHTN 6 bài 3: Quy định an toàn trong phòng thực hành. Giới thiệu một số dụng cụ đo - Sử dụng kính lúp và kính hiển vi quang học
[Chân trời sáng tạo] Giải SBT KHTN 6 bài 4: Đo chiều dài
[Chân trời sáng tạo] Giải SBT KHTN 6 bài 5: Đo khối lượng
Xem tất cả Giải sách bài tập Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo
Giải sách bài tập Khoa học tự nhiên 6 Cánh diều
[Cánh diều] Giải SBT Khoa học tự nhiên 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên
[Cánh diều] Giải SBT Khoa học tự nhiên 6 bài 2: Một số dụng cụ đo và quy định an toàn trong phòng thực hành
[Cánh diều] Giải SBT Khoa học tự nhiên 6 bài 3: Đo chiều dài, khối lượng và thời gian
[Cánh diều] Giải SBT Khoa học tự nhiên 6 bài 4: Đo nhiệt độ
[Cánh diều] Giải SBT Khoa học tự nhiên 6 bài 5: Sự đa dạng của chất
Xem tất cả Giải sách bài tập Khoa học tự nhiên 6 Cánh diều
Trắc nghiệm Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức
[KNTT] Trắc nghiệm khoa học tự nhiên 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên
[KNTT] Trắc nghiệm khoa học tự nhiên 6 bài 2: An toàn trong phòng thực hành
[KNTT] Trắc nghiệm khoa học tự nhiên 6 bài 5: Đo chiều dài
[KNTT] Trắc nghiệm khoa học tự nhiên 6 bài 6: Đo khối lượng
[KNTT] Trắc nghiệm khoa học tự nhiên 6 bài 7: Đo thời gian
Xem tất cả Trắc nghiệm Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức
Trắc nghiệm Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo
[CTST] Trắc nghiệm khoa học tự nhiên 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên
[CTST] Trắc nghiệm khoa học tự nhiên 6 bài 2: Các lĩnh vực chủ yếu của khoa học tự nhiên
[CTST] Trắc nghiệm khoa học tự nhiên 6 bài 3: Quy định an toàn trong phòng thực hành. Giới thiệu một số dụng cụ đo - Sử dụng kính lúp và kính hiển vi quang học.
[CTST] Trắc nghiệm khoa học tự nhiên 6 bài 4: Đo chiều dài
[CTST] Trắc nghiệm KHTN 6 bài 5: Đo khối lượng
Xem tất cả Trắc nghiệm Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo
Trắc nghiệm Khoa học tự nhiên 6 Cánh diều
[Cánh diều] Trắc nghiệm KHTN 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên và các phép đo
[Cánh diều] Trắc nghiệm KHTN 6 bài 2: Một số dụng cụ đo và quy định an toàn trong phòng thực hành
[Cánh diều] Trắc nghiệm KHTN 6 bài 3: Đo chiều dài, khối lượng và thời gian
[Cánh diều] Trắc nghiệm KHTN 6 bài 4: Đo nhiệt độ
[Cánh diều] Trắc nghiệm KHTN 6 bài 5 sự đa dạng của chất
Xem tất cả Trắc nghiệm Khoa học tự nhiên 6 Cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải Khoa học tự nhiên 6 chân trời sáng tạo
Hoạt động nào trong các hình 1.1 đến 1.6 là hoạt động nghiên cứu khoa học?
Hãy cho biết vai trò của khoa học tự nhiên được thể hiện trong các hình 1.7 đến 1.10
Hoạt động nào sau đây của con người là hoạt động nghiên cứu khoa học?
Em hãy dự đoán các thí nghiệm 1,2,3,4 thuộc lĩnh vực khoa học nào
Quan sát hình 2.9 đến 2.12, em hãy cho biết các vật trong hình có đặc điểm gì khác nhau (sự trao đổi chất, khả năng sinh trưởng, phát triển và sinh sản)?
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Khoa học tự nhiên 6 chân trời sáng tạo
Bài tập và hướng dẫn giải Khoa học tự nhiên 6 cánh diều
Hãy tìm thêm những hoạt động được coi là nghiên cứu khoa học tự nhiên và hoạt động không phải nghiên cứu khoa học tự nhiên
Hãy quan sát hình 1.1 và cho biết những hoạt động nào là hoạt động nghiên cứu khoa học tự nhiên
Hãy quan sát hình 1.2 và cho biết khoa học tự nhiên có vai trò như thế nào trong cuộc sống của con người. Cho ví dụ minh họa.
Hãy tìm các hoạt động nghiên cứu khoa học tự nhiên đem lại lợi ích cho cuộc sống của con người theo gợi ý trong bảng 1.1
Quan sát hình 1.3 và cho biết đối tượng nghiên cứu của từng lĩnh vực thuộc khoa học tự nhiên
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Khoa học tự nhiên 6 cánh diều
Hướng dẫn giải SBT Khoa học tự nhiên 6 Cánh diều
1.1. Người chuyên nghiên cứu khoa học tự nhiên được gọi là
1.2. Ý nào dưới đây không phải là vai trò của khoa học tự nhiên trong đời sống?
1.3. Đối tượng nghiên cứu của lĩnh vực vật lí là gì?
1.4. Vật nào dưới đây là vật sống?
1.5. Con gà đẻ trứng là thể hiện dấu hiệu nào của vật sống?
Xem tất cả Hướng dẫn giải SBT Khoa học tự nhiên 6 Cánh diều