1. Ví dụ:

STTTên động vật quan sát đượcMôi trường sống

Đặc điểm 

(hinh dạng, màu sắc, ...)

1TômDưới nướcChân phân đốt
2Dưới nướccơ thể hình thoi, dẹp hai bên
3CuaDưới nướcchân phân đốt
4ChimTrên cạncó lông vũ bao phủ cơ thể, có cánh
5MèoTrên cạncó lông bao phủ cơ thể, có bốn chân
6VịtTrên cạncó lông vũ bao phủ cơ thể, có cánh
7ChóTrên cạncó lông bao phủ cơ thể, có bốn chân
8Trên cạncó lông vũ bao phủ cơ thể, có cánh

2. a) Nhóm động vật có xương sống gặp nhiều nhất, động vật không xương sống gặp ít nhất.

    b) Học sinh quan sát, nêu tên các loài động vật.

    c) Ví dụ những loài động vật: tắc kè, cá ngựa, mực, bọ ngựa, ...

Những đặc điểm về màu sắc và hình dáng đó giúp chúng ngụy trang trong môi trường, tránh bị kẻ thù hoặc con mồi phát hiện.

3. Học sinh tự làm