MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Hướng dẫn giải SBT Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 7
Hoạt động trải nghiệm 7
Hướng dẫn giải SBT Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo
Hướng dẫn giải SBT Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo
VIết 3 điểm mạnh của em và cho biết ảnh hưởng tích cực của những điểm mạnh ấy đến học tập và cuộc sống.
Viết 3 điểm hạn chế của em và cho biết ảnh hưởng tiêu cực của những điểm hạn chế ấy đến học tập và cuộc sống.
Xác định mục tiêu của em trong năm học này.
Đánh dấu tích vào ô ở việc làm thể hiện tính kiên trì, chăm chỉ.
Viết những việc làm thể hiện tính kiên trì, chăm chỉ của em và những người xung quanh.
Đánh dấu tích vào những cách rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ phù hợp với điều kiện, khả năng của em và chia sẻ việc em thực hiện những cách đó.
Đề xuất cách thực hiện để rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong các tình huống sau.
Lựa chọn một thói quen em muốn rèn luyện và đề xuất cách phù hợp để trở nên kiên trì, chăm chỉ khi thực hiện việc rèn luyện đó.
Đánh dấu tích vào những lợi ích mà em có được từ việc rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong công việc.
Viết những việc em có thể làm để giữ nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ và lợi ích của những việc đó.
Lập thời gian biểu thực hiện những công việc giữ gìn nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ theo tuần hoặc theo tháng. Thực hiện theo thời gian biểu và ghi nhận kết quả.
Chia sẻ kết quả và cảm xúc của em khi rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ ở gia đình.
Chia sẻ cảm xúc của người thân khi em thực hiện những việc làm để giữ nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
Thảo luận với các bạn và lập kế hoạch giữ gìn ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ không gian lớp, trường.
Cùng các bạn thực hiện kế hoạch và ghi nhận quá trình thực hiện.
Chia sẻ kết quả rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em và các bạn ở trường.
Đánh dấu tích vào những cách tạo động lực để duy trì việc rèn luyện phù hợp với em.
Viết những ý tưởng thiết kế và cách sử dụng sổ tay ghi nhận kết quả sự rèn luyện của em.
Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá sau.
Viết ý kiến của các thành viên trong nhóm dành cho em.
Viết ý kiến giáo viên dành cho cả lớp và cho cá nhân em nếu có.
Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện.
Quan sát và gọi tên cảm xúc của nhân vật chính trong các tình huống sau.
Nêu ví dụ minh hoạ cho những cách kiểm soát cảm xúc sau và đề xuất thêm cách của em
Viết cách kiểm soát cảm xúc nếu em là nhân vật trong các tình huống sau
Chọn cách rèn luyện kỹ năng kiểm soát cảm xúc phù hợp với em.
Chia sẻ về những khó khăn trong học tập và cuộc sống của em
Nêu ví dụ minh hoạ về cách vượt qua khó khăn trong cuộc sống và đề xuất thêm cách của em
Chọn cách vượt qua khó khăn trong cuộc sống phù hợp với em
Viết cách vượt qua khó khăn trong những tình huống sau và chia sẻ tình huống của em
Chia sẻ một tình huống nguy hiểm em có thể gặp trong cuộc sống
Viết các biện pháp bảo vệ bản thân trong những tình huống nguy hiểm sau
Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá sau
VIết ý kiến của các thành viên trong nhóm dành cho em
Viết ý kiến của giáo viên dành cho cả lớp và cá nhân em nếu có
Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện
Kể về những nét nổi bật và đáng tự hào của trường em
Viết những việc em và các bạn có thể làm để góp phần phát huy truyền thống nhà trường
Xác định các hành vi, thái độ thể hiện sự hợp tác của em với thầy cô và các bạn
Thảo luận về cách hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung
Đưa ra cách giải quyết để thể hiện sự hợp tác khi thực hiện nhiệm vụ chung trong các tình huống sau
Viết cách giải quyết phù hợp với từng vấn đề nảy sinh khi hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung
Đánh dấu tích vào những hành vi, lời nói thể hiện sự hợp tác giải quyết vấn đề nảy sinh
Đánh dấu để xác định mỗi hành vi, thái độ, lời nói dưới đây là nên hay không nên làm để thể hiện mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn.
Tô màu xanh vào cách ứng xử thể hiện sự hoà đồng với thầy cô và các bạn trong những tình huống sau
Viết cảm xúc của em khi phát triển được mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn.
Đánh dấu tích vào những tiêu chí của lớp học xanh, sạch, đẹp mà nhóm em đã đạt được.
VIết những việc mà nhóm em đã lựa chọn để thiết kế giỏ cây, chậu cây và trang trí lớp học
Quan sát hình và cho biết những biểu hiện thường thấy khi người thân bị mệt, ốm và nguyên nhân của những biểu hiện đó.
Lập bảng đánh giá hiệu quả hợp tác trong phong trào xây dựng lớp học xanh, sạch, đẹp
Viết những lời nói và hành động của em cần làm để chăm sóc người thân khi bị mệt, ốm
Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá sau
Viết lời nói và hành động quan tâm, chăm sóc phù hợp khi thấy người thân bị mệt, ốm trong các tình huống sau
Viết cảm nhận của người thân khi nhận được sự quan tâm, chăm sóc chu đáo, tận tình của em và các thành viên khác
Viết ý kiến của các thành viên trong nhóm dành cho em
Viết những điều người thân thường góp ý cho em và lợi ích của những góp ý đó với em
Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện
Viết những điều người thân thường tâm sự, chia sẻ với em và nêu ra lợi ích của việc tâm sự đó đối với người thân và mối quan hệ trong gia đình em
Đánh dấu tích vào ô chỉ hành vi lắng nghe tích cực
Nhận xét hành vi của bạn Hùng khi nhận góp ý đã phù hợp chưa và giải thích lý do. Sau đó đề xuất cách ứng xử nếu em là Hùng
Hãy nhận xét về phản ứng của bạn Hưng khi nghe bà tâm sự và đề xuất cách ứng xử nếu em là Hưng
Viết cảm nhận của em và người thân khi em thể hiện được sự lắng nghe tích cực trong gia đình
Thảo luận với người thân và lập kế hoạch lao động tại gia đình trong tuần này
Thực hiện và ghi nhận quá trình thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình em
Viết 3 lợi ích khi em thường xuyên thực hiện những việc làm giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ
Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá sau
Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục thực hiện
Đánh dấu tích vào ô chỉ việc kiểm soát chi tiêu của em và bổ sung các phương án khác
Thảo luận về cách kiểm soát chi tiêu
Thực hành kiểm soát chi tiêu
Lập bảng kế hoạch chi tiêu khi tổ chức một sự kiện trong gia đình.
Chia sẻ cảm xúc của em và người thân khi em tổ chức sự kiện trong gia đình
VIết cách em thực hiện tiết kiệm tiền từ những việc làm dưới đây.
Đề xuất những cách tiết kiệm chi phí sinh hoạt gia đình trong tình huống sau
Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá sau
Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục thực hiện
Kể tên một số hoạt đông thiện nguyện, nhân đạo ở địa phương và chỉ ra ý nghĩa của các hoạt động đó đối với cộng đồng
Chia sẻ cảm xúc của em khi chứng kiến mọi người tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
Đánh dấu tích vào việc mà em có thể làm để tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
Chia sẻ ý nghĩa đối với bản thân khi tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
Chia sẻ một biện pháp vận động người thân, các bạn tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo mà em đã thực hiện thành công
Nêu những biện pháp để vận động người thân và các bạn cùng tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo nếu em là nhân vật trong các tình huống sau
Đánh dấu tích vào ý kiến của em về những hành vi sau.
Nêu cách ứng xử phù hợp trong các tình huống sau
Viết các yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa mọi người
Viết một việc làm em đã làm thể hiện tôn trọng sự khác biệt của em với mọi người
Tô màu vào ý nghĩa của việc tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người
Đánh dấu tích vào ý kiến của em về những việc làm sau đây và giải thích lý do
Lên ý tưởng thiết kế và giới thiệu một sản phẩm của nhóm thể hiện thái độ không đồng tình với hành vi kỳ thị theo gợi ý sau
Chia sẻ cảm xúc của em khi mọi người thể hiện tôn trọng sự khác biệt
Giới thiệu các truyền thống đáng tự hào ở địa phương em
Chia sẻ những việc làm và cảm xúc của em khi góp phần phát huy các truyền thống đáng tự hào ở địa phương
Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá sau
Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện
Viết những ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến thực vật, động vật, con người
Nối những ví dụ với hoạt động làm gia tăng hiệu ứng nhà kính phù hợp.
Viết những ảnh hưởng trực tiếp của hiệu ứng nhà kính đến cuộc sống của em và những người xung quanh
Tô màu vào những mục tiêu và đối tượng em muốn hướng tới trong chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính
Đánh dấu vào những việc mà em có thể thực hiện được trong chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính
Nối hình thức với nội dung phù hợp của chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính phù hợp.
Triển khai thực hiện và đánh giá hiệu quả chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính
Thiết kế áp phích tuyên truyền sử dụng phương tiện giao thông góp phần bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính
Đánh dấu tích vào những câu nói tuyên truyền, kêu gọi sử dụng phương tiện giao thông góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính
Đánh giá hiệu quả của việc tuyên truyền sử dụng phương tiện giao thông góp phần bảo vệ môi trường
Thiết kế sản phẩm được làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường hoặc nhựa tái chế
Viết lời kêu gọi, tuyên truyền mọi người sử dụng sản phẩm được làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường hoặc nhựa tái chế.
Viết cảm xúc của em khi thiết kế, sử dụng và trưng bày sản phẩm được làm từ nguyên vật liệu thân thiện với môi trường hoặc nhựa tái chế
Lập kế hoạch bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh tại nơi đến tham quan
Đánh dấu tích vào những việc em đã làm để thực hiện kế hoạch bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh tại những nơi đến tham quan
Chia sẻ kết quả thực hiện kế hoạch và cảm xúc của em.
Hoàn thành bài báo giới thiệu về di tích và cảnh quan thiên nhiên sau chuyến tham quan
Viết nội dung thuyết trình về bài báo tìm hiểu di tích và cảnh quan thiên nhiên sau chuyến tham quan
Chia sẻ với người thân cảm nhận của em về chuyến tham quan di tích, danh lam thắng cảnh và cảnh quan thiên nhiên
Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá sau
Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục thực hiện
Đánh dấu tích vào những nghề hiện có ở địa phương em
Viết thêm những nghề hiện có ở địa phương nơi em đang sinh sống ngoài những nghề trên
Viết 5 nghề em yêu thích ở địa phương và chỉ ra công việc đặc trưng và trang thiết bị, dụng cụ lao động cơ bản của những nghề đó
Chia sẻ kết quả tìm hiểu của em về nghề ở địa phương
Chia sẻ về một số nguy hiểm có thể xảy ra và cách giữ an toàn khi làm nghề ở địa phương
Viết ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn khi làm nghề ở địa phương
Viết những nội dung em có thể rèn luyện để biết giữ an toàn khi làm nghề ở địa phương
Viết về những phẩm chất và năng lực cần có của người làm nghề ở địa phương mà em tìm hiểu được
Trao đổi với bố mẹ, người thân và viết những chia sẻ về những phẩm chất và năng lực cần có để làm tốt công việc của họ
Xác định các phẩm chất và năng lực của bạn N và của em phù hợp hoặc chưa phù hợp với yêu cầu của một số nghề địa phương và hướng khắc phục
Xác định những nghề phù hợp và những phẩm chất, năng lực mà các bạn trong tình huống cần rèn luyện để đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của nghề đó
Viết ý nghĩa của việc chọn nghề hợp với mình
Xác định những nghề phù hợp với phẩm chất, năng lực của em
Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá sau
Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện
Giải bài tập những môn khác
Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức
Giải bài 1 Phát triển mối quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy cô và các bạn
Giải bài 2 Tự hào về truyền thống trường em
Giải bài 1 Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi
Giải bài 2 Kiểm soát cảm xúc của bản thân
Giải bài 1 Vượt qua khó khăn
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo
Giải chủ đề 1 Rèn luyện thói quen
Giải chủ đề 2 Rèn luyện sự kiên trì và chăm chỉ
Giải chủ đề 3 Hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung
Giải chủ đề 4 Chia sẻ trách nhiệm trong gia đình
Giải chủ đề 5 Chi tiêu có kế hoạch
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
Giải hoạt động trải nghiệm 7 cánh diều chủ đề 1: Tự hào trường em
Giải hoạt động trải nghiệm 7 cánh diều chủ đề 1: Giữ gìn trường lớp gọn gàng, sạch đẹp
Giải chủ đề 1 Hòa đồng và hợp tác với các bạn
Giải hoạt động trải nghiệm 7 cánh diều chủ đề 2 Khám phá bản thân
Giải hoạt động trải nghiệm 7 cánh diều chủ đề 2 Nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức
Giải SBT bài 1 Phát triển mối quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy cô và các bạn
Giải SBT bài 2 Kiểm soát cảm xúc của bản thân
Giải SBT bài 1 Vượt qua khó khăn
Giải SBT bài 2 Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm
Giải SBT bài 1 Rèn luyện thói quen ngăn nắp gọn gàng, sạch sẽ
Xem tất cả Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức
Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo
Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 7 chân trời sáng tạo bản 2 chủ đề 1: Rèn luyện một số phẩm chất cá nhân trong học tập và cuộc sống
Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 7 chân trời sáng tạo bản 2 chủ đề 2: Rèn luyện kỹ năng kiểm soát cảm xúc và tự bảo vệ.
Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 7 chân trời sáng tạo bản 2 chủ đề 3: Phát triển mối quan hệ hoà đồng và hợp tác
Giải SBT Hoạt động hướng nghiệp 7 chân trời sáng tạo bản 2 chủ đề 4: Chăm sóc gia đình của em
Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 7 chân trời sáng tạo bản 2 chủ đề 5: Chi tiêu hợp lý và tiết kiệm tiền
Xem tất cả Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo
Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
Giải SBT hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 cánh diều chủ đề 1: tự hào trường em
Giải SBT hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 cánh diều chủ đề 1: giữ gìn trường lớp gọn gàng, sạch đẹp.
Giải SBT hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 cánh diều chủ đề 1: hòa đồng và hợp tác với các bạn
Giải SBT hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 cánh diều chủ đề 2: khám phá bản thân
Giải SBT hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 cánh diều chủ đề 2: nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân
Xem tất cả Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 7 kết nối tri thức
Đề xuất cách phát triển mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn trong tình huống sau:
Thảo luận và thống nhất tiêu chí xây dựng "Lớp học hạnh phúc"
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 7 kết nối tri thức
Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 7 chân trời sáng tạo
Nêu điểm mạnh mà em tự hào nhất và điểm hạn chế mà em muốn khắc phục nhất
Chia sẻ cách em phát huy điểm mạnh và khắc phục điể hạn chế của bản thân.
Chỉ ra cách em kiểm soát cảm xúc trong các tình huống sau:
Trao đổi về các biện pháp kiểm soát cảm xúc.
Em đã thực hiện thường xuyên những việc làm nào để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ trong học tập và cuộc sống.
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 7 chân trời sáng tạo
Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 7 cánh diều
Nêu những điều em tự hào về nhà trường. Chia sẻ điều em tự hào nhất về nhà trường.
Giới thiệu những truyền thống, nét nổi bật, tự hào về nhà trường thông qua sản phẩm của em.
Thảo luận xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch buổi toạ đàm với chủ đề "Phát huy truyền thống nhà trường".
Chia sẻ những hành vi thể hiện và không thể hiện sự ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của học sinh trong các hoạt động của nhà trường.
Đánh giá việc rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường theo các mức độ:
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 7 cánh diều
Hướng dẫn giải SBT Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
1. Tìm hiểu truyền thống nhà trường
2. Phát huy truyền thống nhà trường
1. Ngăn nắp, gọn gàng, sách sẽ ở trường.
2. Đánh giá việc rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường
3. Cách khắc phục những hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
Xem tất cả Hướng dẫn giải SBT Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều