RÈN LUYỆN THÓI QUEN NGĂN NẮP, GỌN GÀNG, SẠCH SẼ

Câu 1. Hãy kể lại những việc em đã thực hiện để làm cho nơi ở của em ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ và nêu những thuận lợi, khó khăn khi làm những việc đó.

1. Việc em đã làm: xếp gọn gàng tủ sách

2. Những thuận lợi, khó khăn khi em sắp xếp nơi ở ngăn nắp, gọn gàng: khó trong cách phân loại sách hợp lý

3. Tác dụng của việc sắp xếp nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng: dễ dàng tìm kiếm sách và gọn gàng nhà cửa.

Câu 2. Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.

1. Hãy quan sát lớp học của em và đưa ra ý kiến theo các nội dung sau:

- Những điểm hợp lí trong sắp xếp lớp học: bàn học và bàn giáo viên

– Những điểm chưa hợp lí, chưa khoa học trong cách sắp xếp lớp học: thùng rác để cửa lớp

- Đề xuất cách khắc phục những điểm chưa hợp lí: đặt thùng rác cuối lớp 

2. Nêu những việc sắp xếp lớp học mà em và các bạn trong lớp đã thực hiện và cảm nhận của em sau khi hoàn thành công việc: kê lại bàn ghế ngăn ngắn

Câu 3. Hãy quan sát phòng ngủ/ phòng khách hoặc khu vực tăng gia sản xuất của gia đình em và đưa ra ý kiến theo các nội dung sau: 

1. Những điểm hợp lí trong cách sắp xếp: bàn học gần cửa sổ

2. Những điểm chưa hợp lí, chưa khoa học trong cách sắp xếp: giường ngủ để giữa phòng

3. Đề xuất cách khắc phục: kê giường ngủ sát tường và cạnh bàn học

4. Trao đổi, chia sẻ ý kiến với người nhà của em và ghi lại những ý kiến đó.

5. Thực hiện việc sắp xếp phòng ngủ/ phòng khách hoặc khu vực tăng gia sản xuất của gia đình em ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ và ghi lại những việc đã làm, kết quả thực hiện để chia sẻ với thầy cô và các bạn