B. Bài tập và hướng dẫn giải

1. Ngăn nắp, gọn gàng, sách sẽ ở trường.

Theo em, thể hiện hành vi ngắn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường có ý nghĩa như thế nào với cá nhân em, với các bạn khác và với nhà trường?

2. Đánh giá việc rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường

1. Em hãy đánh giá việc rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của bản thân ở trường bằng cách đánh dấu x vào mức độ phù hợp. 

2. Em hãy đánh giá việc rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của các bạn ở trường bằng cách đánh dấu x vào mức độ phù hợp tương ứng. 

3. Cách khắc phục những hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ

Hãy chia sẻ kinh nghiệm của bản thân hoặc những điều em biết về cách khắc phục những hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. 

4. Hành động đẹp - thói quen tốt

1. Viết ra ít nhất hai thói quen tốt mà em đã thực hiện để giữ gìn trường lớp gọn gàng, sách đẹp. 

2. Vẽ tranh với chủ đề Vì một môi trường xanh - sạch - đẹp