MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Hướng dẫn giải SBT Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 7
Hoạt động trải nghiệm 7
Hướng dẫn giải SBT Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
Hướng dẫn giải SBT Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
1. Tìm hiểu truyền thống nhà trường
2. Phát huy truyền thống nhà trường
1. Ngăn nắp, gọn gàng, sách sẽ ở trường.
2. Đánh giá việc rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường
3. Cách khắc phục những hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
4. Hành động đẹp - thói quen tốt
1. Hòa đồng với các bạn
2. Thể hiện mối quan hệ hòa đồng với các bạn.
3. Hợp tác với các bạn
4. Cách thức hợp tác với bạn khi thực hiện nhiệm vụ chung
5. Hợp tác để giải quyết vấn đề
6. Sổ tay Niềm vui tình bạn
1. Nhận diện điểm mạnh, điểm hạn chế trong học tập
2. Nhận diện điểm mạnh và điểm hạn chế trong cuộc sống
3. Rèn luyện bản thân trong học tập
4. Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong công việc.
5. Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người.
6. Hành động vì sự khác biệt
1. Nhận biết cảm xúc của bản thân
2. Nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân
3. Luyện tập kiểm soát cảm xúc
1. Tìm hiểu cách ứng xử với thầy cô
2. Phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô
3. Rèn luyện cách phát triển mối quan hệ với thầy cô
4. Suy nghĩ tích cực về mối quan hệ với thầy cô
1. Hợp tác với thầy cô trong các hoạt động
2. Hiểu và chia sẻ mong đợi của thầy cô đối với học sinh trong học tập.
3. Hoàn thành nhiệm vụ được giao
4. Cách thức hợp tác với thầy cô
5. Hợp tác với thày cô để giải quyết các vấn đề nảy sinh
6. Luyện tập hợp tác với thầy cô để giải quyết các nhiệm vụ chung và vấn đề nảy sinh
1. Giới thiệu hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
2. Lập kế hoạch và thực hiện hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
3. Vận động người thân, các bạn tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
4. Chia sẻ kết quả tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
1. Những hoạt động trong cộng đồng
2. Hành vì giao tiếp, ứng xử có văn hóa trong hoạt động cộng đồng
3. Rèn luyện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng.
1. Giới thiệu về truyền thống địa phương
2. Giữ gìn và phát huy truyền thống địa phương
1. Thiết kế sản phẩm về cảnh quan thiên nhiên
2. Giới thiệu sản phẩm về cảnh quan thiên nhiên
3. Mỗi cảnh quan một câu chuyện
1. Tìm hiểu các di tích, danh lam thắng cảnh
2. Hành vi nên và không nên khi tham quan di tích, danh lam thắng cảnh.
3. Cùng thảo luận
1. Quản lí đồ dùng cá nhân
2. Thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở gia đình
3. Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
4. Tìm hiểu các hoạt động lao động trong gia đình.
5. Trách nhiệm của em trong gia đình
6. Xây dựng và thực hiện kế hoạch lao động trong gia đình
1. Cách chăm sóc người thân bị mệt, ốm
2. Rèn luyện kĩ năng chăm sóc người thân bị mệt, ốm.
3, Lắng nghe tích cực trong gia đình.
4. Thể hiện sự lắng nghe tích cực trong gia đình
1. Kiểm soát chi tiêu
2. Học cách tiết kiệm tiền
3. Rèn luyện kiểm soát chi tiêu
4. Lập kế hoạch chi tiêu cho một sự kiện trong gia đình
1. Nguyên nhân gây ra hiệu ứng nhà kính. Hãy liệt kê ít nhất năm hoạt động của con người có thể gây ra hiệu ứng nhà kính
2. Tác động của hiệu ứng nhà kính. Hãy kể lại một câu chuyện mà em biết có liên quan đến hậu quả của hiệu ứng nhà kính. Liệt kê ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đối với tự nhiên và con người.
3. Đối thoại về hiệu ứng nhà kính. Hãy chia sẻ suy nghĩ của em sau khi tham gia buổi đối thoại về Hiệu ứng nhà kính.
4. Chiến dịch truyền thông vì một tương lai xanh. Hãy chia sẻ những việc em có thể làm để góp phần giảm thiểu tác động của hiệu ứng nhà kính. Thiết kế thông điệp về giảm thiểu tác động của hiệu ứng nhà kính và thuyết minh về thông điệp đó.
5. Tổng kết chiến dịch truyền thông vì một tương lai xanh.
1. Khó khăn của em. Viết ba từ mô tả cảm xúc của em khi gặp khó khăn. Viết ba từ mô tả cảm xúc của em khi đã vượt qua khó khăn.
2. Cách thức vượt qua khó khăn. Theo em, điều quan trọng nhất để vượt qua khó khăn là gì? Minh họa bằng một tình huống cụ thể.
3. Chiến thắng thử thách. Hãy mô tả tâm trạng, cảm xúc của em nếu gặp các tình huống trong sách giáo khoa, trang 66 và cách em sẽ thực hiện để vượt qua khó khăn.
4. Suy nghĩ tích cực để vượt qua khó khăn. Hãy viết những lời tích cực để nhắn nhủ bản thân khi gặp khó khăn.
1. Nhận diện tình huống nguy hiểm. Chia sẻ tình huống nguy hiểm mà em biết hoặc đã trải qua.
2. Cách tự bảo vệ bản thân khi gặp nguy hiểm. Em đã trang bị cho mình những kiến thức và kĩ năng gì để tự bảo vệ bản thân khi gặp nguy hiểm?. Theo em, điều quan trọng nhất cần thực hiện khi gặp tình huống nguy hiểm là gì? Tại sao?
3. Xử lí tình huống khi gặp nguy hiểm. Quan sát các bức tranh trong sách giáo khoa, trang 68 và hoàn thành bảng sau:
4. Sổ tay ứng phó với các tình huống nguy hiểm. Thiết kế bìa Sổ tay ứng phó với các tình huống nguy hiểm. Ghi lại một tình huống nguy hiểm và cách ứng phó với tình huống ấy (có thể sử dụng tranh vẽ, kí hiệu, sơ đồ...) để đưa vào cuốn sổ tay.
1. Xác định nghề ở địa phương - Tổ chức trò chơi đoán tên một số nghề ở địa phương. - Tập hợp tên các nghề từ trò chơi thành danh sách các nghề hiện có ở địa phương và săp xếp theo ba nhóm như trong bảng.
2. Đặc điểm một số nghề ở địa phương - Tìm hiểu đặc điểm một nghề cụ thể ở địa phương và thể hiện vào bản mô tả nghề dưới đây - Em có nhận xét gì về các bạn mô tả nghề mà các bạn đã lập được?
3. Nhận diện nguy hiểm và cách giữ an toàn lao động khi làm nghề ở địa phương - Chọn một nghề cụ thể ở địa phương để nhận diện các nguy hiểm khi làm nghề đó và nêu cách giữ an toàn lao động (có thể chọn một nghề mà thành viên gia đình đang làm).
4. Hùng biện "Nếu em là lãnh đạo địa phương..." - Tổ chức hoạt động hùng biện theo nhóm về chủ đề: Nếu là lãnh đạo địa phương, em sẽ làm gì để phát triển các nghề của địa phương và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp? - Chia sẻ cảm nhận của em khi nghe bài hù
1. Yêu cầu của nghề nghiệp - Khám phá các yêu cầu của một số nghề nghiệp thông qua hoạt động "Hộp xúc xắc nghề nghiệp" (theo hướng dẫn trong sách giáo khoa0 - Em phân loại các yêu cầu đối với mỗi nghề trên hộp xúc xắc theo hai nhóm như bảng.
2. Phẩm chất, năng lực cần có đối với các nghề ở địa phương Em hãy chọn một nghề ở địa phương và xác định các yêu cầu cụ thể về phẩm chất, năng lực đối với nghề đó.
3. Em và các nghề ở địa phương - Tìm hiểu, đánh giá sự phù hợp của em vơi một nghề địa phương (Theo hướng dẫn trong sách giáo khoa, trang 76
4. Tập san về nghề ở địa phương - Trong vai một phóng viên, hãy viết bài quảng bá, giới thiệu về một nghề ở địa phương. - Giới thiệu bài viết với các bạn - Tập hợp những bài viết tốt thành một tập san về nghề ở địa phương.
1. Các hoạt động Đội trong năm học - Liệt kê các hoạt động Đội trong năm học của trường em theo gợi ý dưới đây - Trao đổi với các bạn để có được danh sách đầy đủ nhất các hoạt động Đội đã được tổ chức trong năm.
2. Tham gia hoạt động Đội trong hè nơi em sinh sống - Trò chuyện với các anh chị phụ trách Đội hoặc các bạn ở nơi em sinh sống để có thông tin về các hoạt động sẽ được tổ chức trong hè theo gợi ý - Chia sẻ với các bạn kế hoạch tham gia của em.
3. Rèn luyện bản thân trong hè Chia sẻ những dự định rèn luyện, phát triển bản thân trong hè.
1. Dự án mùa hè - Xây dựng dự án mùa hè với mục đích làm đẹp cảnh quan lớp học, nhà trường và địa phương. - Thuyết phục các bạn cùng tham gia dự án và chia sẻ kết quả thuyết phục của em.
2. Cùng làm kế hoạch nhỏ - Đề xuất hoạt động: Cùng làm kế hoạch nhỏ - Nêu hoạt động mà em lựa chọn thực hiện - Viết ra những nội dung em sẽ thuyết phục các bạn khác tham gia - Chia sẻ kết quả thực hiện hoạt động kế hoạch nhỏ của em.
Giải bài tập những môn khác
Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức
Giải bài 1 Phát triển mối quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy cô và các bạn
Giải bài 2 Tự hào về truyền thống trường em
Giải bài 1 Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi
Giải bài 2 Kiểm soát cảm xúc của bản thân
Giải bài 1 Vượt qua khó khăn
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo
Giải chủ đề 1 Rèn luyện thói quen
Giải chủ đề 2 Rèn luyện sự kiên trì và chăm chỉ
Giải chủ đề 3 Hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung
Giải chủ đề 4 Chia sẻ trách nhiệm trong gia đình
Giải chủ đề 5 Chi tiêu có kế hoạch
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
Giải hoạt động trải nghiệm 7 cánh diều chủ đề 1: Tự hào trường em
Giải hoạt động trải nghiệm 7 cánh diều chủ đề 1: Giữ gìn trường lớp gọn gàng, sạch đẹp
Giải chủ đề 1 Hòa đồng và hợp tác với các bạn
Giải hoạt động trải nghiệm 7 cánh diều chủ đề 2 Khám phá bản thân
Giải hoạt động trải nghiệm 7 cánh diều chủ đề 2 Nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức
Giải SBT bài 1 Phát triển mối quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy cô và các bạn
Giải SBT bài 2 Kiểm soát cảm xúc của bản thân
Giải SBT bài 1 Vượt qua khó khăn
Giải SBT bài 2 Tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm
Giải SBT bài 1 Rèn luyện thói quen ngăn nắp gọn gàng, sạch sẽ
Xem tất cả Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức
Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo
Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 7 chân trời sáng tạo bản 2 chủ đề 1: Rèn luyện một số phẩm chất cá nhân trong học tập và cuộc sống
Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 7 chân trời sáng tạo bản 2 chủ đề 2: Rèn luyện kỹ năng kiểm soát cảm xúc và tự bảo vệ.
Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 7 chân trời sáng tạo bản 2 chủ đề 3: Phát triển mối quan hệ hoà đồng và hợp tác
Giải SBT Hoạt động hướng nghiệp 7 chân trời sáng tạo bản 2 chủ đề 4: Chăm sóc gia đình của em
Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 7 chân trời sáng tạo bản 2 chủ đề 5: Chi tiêu hợp lý và tiết kiệm tiền
Xem tất cả Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo
Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
Giải SBT hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 cánh diều chủ đề 1: tự hào trường em
Giải SBT hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 cánh diều chủ đề 1: giữ gìn trường lớp gọn gàng, sạch đẹp.
Giải SBT hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 cánh diều chủ đề 1: hòa đồng và hợp tác với các bạn
Giải SBT hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 cánh diều chủ đề 2: khám phá bản thân
Giải SBT hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 cánh diều chủ đề 2: nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân
Xem tất cả Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 7 kết nối tri thức
Đề xuất cách phát triển mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn trong tình huống sau:
Thảo luận và thống nhất tiêu chí xây dựng "Lớp học hạnh phúc"
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 7 kết nối tri thức
Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 7 chân trời sáng tạo
Nêu điểm mạnh mà em tự hào nhất và điểm hạn chế mà em muốn khắc phục nhất
Chia sẻ cách em phát huy điểm mạnh và khắc phục điể hạn chế của bản thân.
Chỉ ra cách em kiểm soát cảm xúc trong các tình huống sau:
Trao đổi về các biện pháp kiểm soát cảm xúc.
Em đã thực hiện thường xuyên những việc làm nào để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ trong học tập và cuộc sống.
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 7 chân trời sáng tạo
Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 7 cánh diều
Nêu những điều em tự hào về nhà trường. Chia sẻ điều em tự hào nhất về nhà trường.
Giới thiệu những truyền thống, nét nổi bật, tự hào về nhà trường thông qua sản phẩm của em.
Thảo luận xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch buổi toạ đàm với chủ đề "Phát huy truyền thống nhà trường".
Chia sẻ những hành vi thể hiện và không thể hiện sự ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của học sinh trong các hoạt động của nhà trường.
Đánh giá việc rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường theo các mức độ:
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 7 cánh diều
Hướng dẫn giải SBT Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo
VIết 3 điểm mạnh của em và cho biết ảnh hưởng tích cực của những điểm mạnh ấy đến học tập và cuộc sống.
Viết 3 điểm hạn chế của em và cho biết ảnh hưởng tiêu cực của những điểm hạn chế ấy đến học tập và cuộc sống.
Xác định mục tiêu của em trong năm học này.
Đánh dấu tích vào ô ở việc làm thể hiện tính kiên trì, chăm chỉ.
Viết những việc làm thể hiện tính kiên trì, chăm chỉ của em và những người xung quanh.
Xem tất cả Hướng dẫn giải SBT Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo