- Phân tích các tình huống dưới đây và chỉ ra cách ứng xử đúng mực và chưa đúng mực của học sinh.
Tình huống | Ứng xử đúng mực | Ứng xử chưa đúng mực | Lí do em đánh giá như vậy |
1. Giờ ra chơi, cô giáo ngồi bên bàn giáo viên với vẻ mệt mỏi. Học sinh mang cốc nước mời cô uống và hỏi: “Cô có sao không ạ”. | x |
| Học sinh đã biết quan tâm tới giáo viên qua lời nói và hành động. |
2. Trong giờ học, bạn Tú lấy truyện tranh ra đọc. Bạn Hà ngồi cạnh nhắc nhở Tú cất truyện đi để học bài | x | x |
|
3. Thầy giáo vào đến cửa lớp thì bị rơi sách và tập bài kiểm tra của học sinh, An và My chạy đến nhặt giúp thầy. | x |
| Hai bạn An và My đã ứng xử đúng mực vì đã biết quan tâm và giúp đỡ thầy giáo. |
4. Thầy giáo đi qua sân trường, một nhóm học sinh nhìn thấy thầy nhưng bảo nhau không cần chào vì nghĩa rằng thầy không nhìn thấy mình. |
| x | Nhóm bạn học sinh đã ứng xử không đúng mực vì thiếu lễ phép khi gặp thầy giáo, thay vì chủ động chào thầy, nhóm bạn lại bảo nhau không chào hỏi thầy giáo. |
- Thảo luận về cách ứng xử với thầy cô và tập hợp thành một bản Quy tắc ứng xử với thầy cô.
Những điều nên làm | Những điều không nên làm |
|
|