MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Bài tập và hướng dẫn giải Khoa học xã hội 7 VNEN
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 7
Khoa học xã hội 7
Bài tập và hướng dẫn giải Khoa học xã hội 7 VNEN
Bài tập và hướng dẫn giải Khoa học xã hội 7 sách giáo khoa, sách bài tập VNEN
Quan sát các hình ảnh, hãy cho biết các hình ảnh đó liên quan tới nội dung nào của lịch sử nhân loại. Nêu hiểu biết của em về nội dung đó.
Miêu tả cảnh hoạt động của con người trong hình 4. Theo em, hình ảnh này có mối quan hệ như thế nào với các cuộc phát kiến địa lí?
Đọc thông tin kết hợp quan sát hình ảnh, hãy: Trình bày các cuộc phát kiến địa lí của B. Đi-a-xơ, Va-xcô đơ Ga-ma, C. Cô-lôm-bô, Ph. Ma-gien-lan trên lược đồ và đánh giá công lao của họ.
Đọc thông tin kết hợp quan sát hình ảnh, hãy: Trình bày những tác động tích cực của các cuộc phát kiến địa lí. Trong những tác động đó, theo em tác động nào là quan trọng nhất? Vì sao?
Dựa vài nội dung bài học, em hãy lập bảng sau vào vở và điền nội dung phù hợp về các cuộc phát kiến địa lí.
Hãy nối tên nhân vật ở cột bên trái với nội dung ở cột bên phải sao cho phù hợp
Em hãy giới thiệu cho bạn về hành trình vòng quanh thế giới bằng đường biển của Ph. Ma-gien-lan.
Các nhà hàng hải châu Âu đã mua những mặt hàng gì ở châu Á? Tại sao họ lại mua những mặt hàng đó?
Là người dân châu Á, em có thái độ như thế nào về sự có mặt của người châu Âu tại các nước châu Á sau các cuộc phát kiến địa lí?
Sưu tầm tư liệu và sự nghiệp của các nhà hàng hải châu Âu thế kỉ XV-XVI.
Thế giới rộng lớn và đa dạng về tự nhiên, dân cư, văn hóa, tôn giáo,... hãy nêu hiểu biết của em về một trong những sự đa dạng trên.
Quan sát lược đồ và đọc thông tin, hãy: Nêu tên các lục địa, châu lục trên Trái Đất.
Đọc thông tin, quan sát hình ảnh, hãy: Kể tên ba chủng tộc trên thế giới. Căn cứ vào đâu để chia dân cư trên thế giới thành ba chủng tộc chính.
Đọc thông tin và quan sát hình ảnh, hãy: Cho biết sự đa dạng về văn hóa thời phong kiến.
Đọc thông tin và phân tích bảng số liệu sau, hãy cho biết: Những chỉ tiêu để phân chia các nước phát triển và đang phát triển trên thế giới.
Đọc thông tin trong bảng số liệu dưới đây, hãy xếp các quốc gia trong bảng vào nhóm nước phát triển và đang phát triển.
Tại sao nói: "Thế giới chúng ta đang sống thật rộng lớn và đa dạng"?
Quan sát lược đồ hình 1 và hiểu biết cảu bản thân, hãy: Kể tên các môi trường trên Trái Đất.
Quan sát hình 1, đọc thông tin, hãy: Xác định vị trí địa lí của môi trường đới nóng.
Quan sát hình 1, 2, 3, 4, đọc thông tin và hoàn thành nội dung bảng sau
Đọc biểu đồ nhiệt độ và lượng mưa của 3 trạm: Xin-ga-po, Mum-bai, Gia-mê-na, kết hợp với quan sát hình 1, hãy cho biết: Đặc điểm về nhiệt độ và lượng mưa của từng trạm khí tượng.
Phân tích lát cắt hình 6 - rừng rậm xanh quanh năm, hãy cho biết rừng rậm xanh quanh năm gồm những tầng nào. Vì sao rừng ở đây có nhiều tầng?
Sưu tầm các thông tin, hình ảnh về khí hậu, rừng ở Việt Nam để viết một báo cáo ngắn chứng minh rằng : Việt Nam nằm trong kiểu môi trường nhiệt đới gió mùa.
Dựa vào hình 1 và hiểu biết của em, hãy nêu những điều em biết về môi trường đới ôn hòa.
Quan sát hình 1 và đọc thông tin, hãy: Xác định vị trí địa lí của môi trường giới ôn hòa.
Quan sát hình 1, 2, đọc thông tin, hãy: Kể tên các môi trường trong đới ôn hòa.
Dựa vào bảng số liệu sau, chứng minh đới ôn hòa mang tính chất trung gian giữa đới nóng và đới lạnh.
Phân tích biểu đồ nhiệt độ và lượng mưa một số địa điểm ở đới ôn hòa trong hình 3 và hoàn thành bảng sau:
Dựa vào hình 1 và sưu tầm bản đồ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, hãy kể tên một số quốc gia thuộc môi trường đới ôn hòa.
Dựa vào những hình ảnh dưới đây, hãy cho biết hình ảnh nào phù hợp với môi trường đới lạnh. Những thông tin nào giúp em biết được điều đó?
Đọc thông tin, quan sát hình 7, 8, hãy xác định giới hạn của môi trường đới lạnh.
Quan sát hình 9, đọc thông tin, hãy rút ra những đặc điểm cơ bản của khí hậu đới lạnh.
Quan sát hình 7, 8 và đọc thông tin, hãy: Xác định các khu vực đóng băng vào mùa đông ở vùng Bắc Cực và Nam Cực.
Quan sát các hình từ 10 đến 14 và đọc thông tin dưới đây, hãy: Kể tên các loài thực vật và động vật chính ở môi trường đới lạnh.
Tìm từ chìa khóa ở hàng dọc (màu vàng) bằng cách trả lời các câu hỏi và điền từ vào ô trống theo hàng ngang:
Hãy nối mỗi ý ở cột A với các ý ở cột B sao cho đúng với cách thích nghi của động, thực vật ở môi trường đới lạnh.
Với sự giúp đỡ của người thân, hãy sưu tầm các thông tin nói về sự thích nghi của con người ở môi trường đới lạnh.
Tìm hiểu để biết thêm một số loài động vật đới lạnh có nguy cơ tuyệt chủng.
Hãy kể tên và nêu những đặc điểm về một vùng biển hoặc hoang mạc hay vùng núi nào đó mà em biết.
Quan sát hình 1, hãy: Xác định vị trí của hoang mạc Xa-ha-ra và hoang mạc Gô-bi.
Quan sát hình 2, 3 và đọc thông tin, hãy: Nhận xét sự khác nhau về chế độ nhiệt và lượng mưa của hai hoang mạc Xa-ha-ra và Gô-bi.
Quan sát hình 4, 5 và mô tả cảnh quan hoang mạc.
Quan sát hình 6, 7 và kết hợp đọc thông tin, hãy: Trình bày đặc điểm về khí hậu và sinh vật ở môi trường vùng núi.
Quan sát hình 8, đọc thông tin hãy:
Quan sát hình 9, nhận xét về sự thay đổi của các vành đai thực vật ở núi đới nóng, vùng đới ôn hòa và giải thích
Dựa vào hình 1 và kiến thức đã học, hãy cho biết nguyên nhân hình thành hoang mạc. Tại sao các hoang mạc lại phân bố nhiều ở dọc hai đường chí tuyến?
Cho biết ở môi trường nào hay xảy ra lũ quét và sạt lở đất. hãy luên hệ thực tế ở nước ta.
Học sinh lựa chọn một trong hai nội dung sau:
Cho biết đoạn thông tin dưới đây viết về những nội dung gì. Hãy cùng với bạn trao đổi hiểu biết của mình về những nội dung đó.
Cho biết quan niệm về dân số. Việc điều tra dân số tại một thời điểm có thể biết được những thông tin gì. Cho biết tháp dân số thể hiện những thông tin gì.
Số dân tăng thêm từ năm 1000 đến năm 1804 Thời gian dân số tăng thêm 1 tỉ người giai đoạn 1804-2013, dự kiến cho năm 2050...
Tìm hiểu sự phân bố dân cư trên thế giới
Đọc thông tin và quan sát các hình 3,4 hãy: Phân biệt quần cư nông thôn và quần cư đô thị theo bảng sau:
Nhận biết quá trình đô thị hóa Trình bày khái niệm đô thị hóa, quá trình đô thị hóa trên thế giới
Dựa vào hình 1, hãy cho biết hình dạng của hai tháp dân số khác nhau như thế nào? Tháp dân số có hình dáng như thế nào thì tỉ lệ người trong độ tuổi lao động cao
Đọc lược đồ dưới đây hãy cho biết Những khu vực tập trung đông dân cư, thưa dân trên thế giới Nguyên nhân của sự phân bố dân cư nói trên
Với kiến thức của bản thân và trao đổi với người thân, hãy viết những hiểu biết của mình về tình hình đô thi hóa tại địa phương: tình/ thành phố, quận/huyện
Quan sát hình ảnh dưới đây ( sách vnen khoa học xã hội 7 tập 1 trang 39) và cho biết một số đặc điểm về tự nhiên, dân cư và xã hội châu Phi
Quan sát hình 2( bài 2) hình 7 đọc thông tin dưới đây và liên hệ kiến thức đã học, hãy:
Quan sát hình 7 và đọc thông tin, hãy: Kể tên các dạng địa hình và nhận xét chung về địa hình châu Phi
Quan sát hình 8, đọc thông tin và dựa vào kiến thức đã học, hãy:
Đọc thông tin, quan sát hình 9 và liên hệ với kiến thức đã học, hãy xác định vị trí địa lí các môi trường tự nhiên của châu Phi và hoàn thành nội dụng bảng sau :
Đọc thông tin, khai thác số kiệu trong hình 10, hãy :
Quan sát hình 11, đọc thông tin và liên hệ với kiến thức đã học, hãy :
Đọc thông tin và trả lời các câu hỏi :
Liên hệ kiến thức đã học,quan sát hình 8,9 trong bài, chọn ý ở cột B và ghép với ý ở cột A sao cho phù hợp.
Liên hệ kiến thức đã học, hãy lựa chọn những câu đúng và ghi các chữ cái đầu câu vào vở.
Quan sát hình 7,9 và liên hệ với kiến thức đã học, hãy: Xác định vị trí kênh đào Xuy-ê và cho biết ý nghĩa của nó đối với giao thông đường biển trên thế giới
Quan sát các ảnh, kết hợp với hiểu biết của em, hãy kể tên các hoạt động kinh tế chủ yếu ở châu Phi. Vì sao ở châu Phi có các hoạt động kinh tế này?
Đọc thông tin dưới đây, hãy : Nêu ngắn gọn đặc điểm chung về kinh tế của châu Phi.
Đọc thông tin và quan sát hình 5, hãy : Trình bày đặc điểm nổi bật của ngành nông nghiệp châu Phi ...
Đọc thông tin và quan sát hình 6, hãy : Giải thích vì sao châu Phi giàu khoáng sản nhưng công nghiệp còn chậm phát triển.
Đọc đoạn hội thoại, quan sát hình 7 và liên hệ với kiến thức đã học, hãy Kể tên các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của châu Phi....
Vẽ biểu đồ tròn thể hiện cơ cấu GDP năm 2013 phân theo nhóm ngành kinh tế của một số nước châu Phi theo bảng số liệu dưới đây. Qua biểu đồ, nhận xét về cơ cấu GDP của những nước này.
Chọn câu đúng và ghi chữ cái đầu câu vào vở, sửa những câu chưa đúng cho phù hợp với nội dung bài học.
Sưu tầm thông tin về nền văn minh sông Nin rực rỡ do người Ai Cập xây dựng ở thời Ai Cập cổ đại.
Quan sát hình 1, liên hệ kiến thức đã học và hoàn thành các yêu cầu sau:
Quan sát hình 2 và đọc thông tin dưới đây hãy: Xác định giới hạn khu vực Bắc Phi Nêu đặc điểm nổi bật của tự nhiên Bắc Phi
Đọc thông tin, quan sát hình 2 và liên hệ kiến thức đã học hãy: Nêu đặc điểm nổi bật về dân cư và nền văn minh cổ đại ở khu vực
Quan sát lược đồ tự nhiên châu Phi (Hình 7, bài 8), hình 1, đọc thông tin và liên hệ kiến thức đã học, hãy:
Quan sát hình 2 đọc thông tin dưới đây, liên hệ kiến thức đã học, hãy:
Quan sát hình 1, đọc thông tin và liên hệ kiến thức đã học hãy: Xác định giới hạn khu vực Nam Phi
Đọc thông tin, quan sát hình 2 và liên hệ kiến thức đã học hãy:
Quan sát hình 1 và dựa vào lược đồ tự nhiên châu Phi (hình 7, bài 8) lược đồ các môi trường tự nhiên ở châu Phi( hình 9 bài 8) hãy hoàn thành nội dung bảng sau:
Quan sát hình 2 dựa vào kiến thức đã học hãy lập bảng so sánh đặc điểm kinh tế, xã hội của ba khu vực châu Phi theo gợi ý sau:
Nếu em là nhà phân phối hàng xuất nhập khẩu, em sẽ chọn sản phẩm gì của Việt Nam để xuất khẩu sang châu phi và nhập khẩu mặt hàng gì từ châu Phi về Việt Nam? Cho biết lí do.
Quan sát lược đồ dưới đây hãy: (Lược đồ sách khoa học xã hội vnen 7 tập 1 trang 61)
Phân tích biểu đồ nhiệt độ và lượng mưa tại một số địa điểm ở châu Phi và cho biết:
Vẽ biểu đồ cột thể hiện tỉ lệ gia tăng dân số tự nhiên của thế giới và một số châu lục năm 2013
Có nhận định cho rằng:”Châu Phi có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú đa dạng, vì vậy nền công nghiệp phát triển khá nhanh”.Em có đống ý với nhận định này không? Vì sao?
Hãy quan sát các hình ảnh và nêu những hiểu biết của em về châu Âu thời phong kiến
Đọc thông tin kết hợp quan sát hình ảnh hãy: Xác định trên lược đồ lãnh thổ đế quốc Rô-ma
Đọc thông tin, quan sát hình ảnh hãy: Nêu tên những công trình xây dựng chủ yếu ở lãnh địa
Đọc thông tin kết hợp quan sát hình ảnh hãy: Trình bày nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện thành thị thời trung đại
1. Dựa vào nội dung bài học, em hãy lập bảng sau và điền những nội dung phù hợp:
Em có cảm nhận gì về thân phận người nông nô trong lãnh địa?
Hãy cho biết các vương quốc do người Giec ma lập ở châu Âu tương ứng với quốc gia nào hiện nay.
Hãy đóng vai người nông nô và lãnh chúa, mô tả lại công việc và cuộc sống của mình
Hãy quan sát và cho biết những hình ảnh dưới đây đề cập đến nội dung nào của lịch sử nhân loại. Em biết gì về nội dung lịch sử đó?
Đọc thông tin kết hợp quán sát hình ảnh hay nêu các biện pháp mà các quý tộc và thương nhân ở châu Âu đã dùng để tạo ra nguồn vốn và nhân công
Đọc thông tin và quan sát hình ảnh hãy: Giải thích vì sao giai cấp tư sản đứng lên đấu tranh chống giai cấp quý tộc phong kiến
Đọc thông tin và quan sát hình ảnh hãy: Cho biết vì sao xuất hiện phong trào Cải cách tôn giáo. Nêu nội dung tư tưởng cải cách tôn giáo của Lu-thơ và Can-vanh
Hãy lập bảng theo mẫu sau và điền vào những nội dung phù hợp
Em hiểu văn hoá Phục Hưng là gì?
Kể tên một số nhà thờ Thiên Chúa giáo ở Việt Nam( hay ở địa phương em) mà em biết.
Nếu sống ở các thế kỉ XIV-XVII, em có hưởng ứng phong trào văn hoá Phùng hưng không? Vì sao?
Dựa vào hiểu biết của em hãy: Kể tên các quốc gia cổ đại phương Đông mà em biết
Đọc thông tin kết hợp quan sát hình ảnh hãy: Hoàn thành bảng sau vào vở về chế độ phong kiến trung Quốc
Đọc thông tin kết hợp quan sát hình ảnh em hãy nêu những thành tựu lớn về văn hóa khoa học kĩ thuật của Trung Quốc. Hãy giới thiệu một thành tựu mà em thích và giải tích vì sao em thích thành tựu đó.
Đọc thông tin, vẽ trục thời gian dưới đây vào vở điền vào chỗ trống (…) tên các vương triều hoặc sự kiện gắn với các niên đại tương ứng trên trục thời gian.
Đọc thông tin kết hợp quan sát hình, hãy nêu những thành tựu văn hóa tiêu biểu nhất của Ấn Độ thời phong kiến
Vẽ trục thời gian dưới đây vào vở và dựa vào thông tin trong bảng niêm biểu điền vào chỗ trống (….) dưới trục thời gian những triều đại tiêu biểu gắn liền với sự hình thành, thịnh vượng và suy thoái của chế độ phong kiến Trung Quốc.
Chọn và ghi vào vởi những ý biểu hiện cho sự hình thành chế độ phong kiến Trung Quốc nói riêng và phong kiến phương Đông nói chung:
Triều đại phong kiến Trung Quốc nào xâm lược nước ta?
Em có biết di sản văn hóa nào ở nước ta thể hiện sự ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc,Ấn Độ?
Dựa vào lược đồ, kể tên các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á hiện nay.Em hãy biết gì về các quốc gia đó thời phong kiến?
Tìm hiểu sự hình thành, phát triển và suy yếu của các quốc gia phong kiến Đông Nam Á
Đọc thông tin kết hợp quan sát hình dưới đây và trình bày về Vương quốc Cam-pu-chia thời phong kiến
Đọc thông tin kết hợp quan sát hình ảnh và kể với bạn bè về Vương quốc Lan Xang
Quan sát lược đồ dưới đâu và xác định vị trí một số quốc gia ở Đông Nam Á thời phong kiến
Em hãy miêu tả về một công trình kiến trúc hoặc kể một câu chuyện mà em thích nhất về các nước Đông Nam Á thời phong kiến
Hoàn thành bảng sau vào vở về các nước Đông Nam Á
Tìm hiểu thêm về các công trình kiến trúc tiêu biểu của các nước Đông Nam Á thời phong kiến
Hãy lập bảng theo yêu cầu sau và điền những nội dung phù hợp
Trình bày các cuộc phát kiến lớn về địa lí trên lược đồ
Lập bảng theo yêu cầu sau và điền vào nội dung phù hợp.
Hãy kể tên những thành tựu nổi bật về văn hóa, khoa học-kĩ thuật của các nước châu Âu và châu Á trong thời địa phong kiến mà em biết. Theo em, phải làm gì để gìn giữ phát huy những di sản văn hóa đó
Đọc thông tin và quan sát các hình ảnh, hãy nêu hiểu biết của em về thời kì lịch sử gắn liền với các sự kiện và nhân vật lịch sử được đề cập đến trong tư liệu
Đọc thông tin kết hợp các hình ảnh hãy: Cho biết việc Ngô Quyền quyết định từ bỏ chức Tiết độ sứ phản ánh điều gì. Em có nhận xét gì về tổ chức nhà nước thời Ngô Quyền?
Đọc thông tin kết hợp quan sát hình ảnh, hãy: Cho biết Đinh Bộ Lĩnh đã làm gì để thống nhất đất nước
Nêu những quyết đinh của Lê Hoàn trước sự xâm lược của nhà Tống. Em đánh giá thế nào về việc tổ chức kháng chiến của Lê Hoàn?
Đọc thông tin kết hợp quan sát hình ảnh, hãy trình bày và nêu nhận xét về tình hình kinh tế nước ta dưới thời Ngô-Đinh-Tiền Lê
Cho biết Ngô-Đinh-Tiền Lê, tôn giáo nào phát triển nhất. Tại sao các nhà sư lại được trọng dụng
Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh và Lê Hoàn đã có những công lao như thế nào trong lịch sử dân tộc.
Hãy nối những nhân vật ở cột bên trái với nội dung cột bên phải sao cho phù hợp(ghi số thứ tự và chữ cái tương ứng vào vở.
Tình hình nước ta trong thế kỉ X có gì khác biệt so với thời Bắc thuộc?
Tại sao nói thế kỉ X là thế kỉ mở đầu của chế độ phong kiến độc lập ở Việt Nam?
Nếu đóng vai là Đinh Tiên Hoàng, em có chọn đặt kinh đô ở Hoa Lư (Ninh Bình) không? Vì sao?
Dựa vào lược đồ dưới đây, đóng vai là hướng dẫn viên du lịch hãy giới thiệu với du khách về các di tích thờ vua ở Ninh Bình
Đọc thông tin quan sát hình ảnh, hãy: Nêu hiểu biết của em về sự kiện lịch sử được nhắc đến trong đoạn trích dưới đây? Trình bày hiểu biết của em về triều đại nhà Trần
Cho biết Lý Công Uẩn lên ngôi vua trong hoàn cảnh nào. Tại sao Lý Công Uẩn quyết định dời đô từ Hoa Lư ra Đại La?
Đọc thông tin hãy: Nêu nét chính về pháp luật và quân đội thời Lý. Cho biết sự cần thiết và tác dụng của Pháp luật
Đọc thông tin hãy: Cho biết nhà Trần được thành lập trong hoàn cảnh nào
Nêu những nét chính về pháp luật quân đội thời Trần. Pháp Luật dưới thời nhà Trần có điểm mới gì so với thời Lí?
Đọc thông tin hãy kết hợp quan sát hình ảnh, hãy:
Vẽ sơ đồ bộ máy nhà nước thời Lí Trần
Lập bảng theo yêu cầu sau và điền nội dung phù hợp về những cải cải cách của Hồ Qúy Ly
Từ Thăng Long, khi Lí Công Uẩn định đô, đến Hà nội ngày nay đã có sự phát triển như thế nào?
Chủ trương và việc làm của nhà Lý đối với các tù trưởng dân tộc miền núi để lại bài học lịch sử gì đối với nước ta ngày nay?
Những chủ trương của nhà Lý đối với các nước láng giềng để lại bài học gì đối với công cộc bảo vệ chủ quyển biên giới biển và hải đảo hiện nay?
Đọc đoạn thông tin, quan sát hình ảnh hãy: Cho biết những thông tin dưới đây gợi cho em liên hệ đến triều đại phong kiến nào trong lịch sử dân tộc
Đọc thông tin, quan sát hình ảnh hãy: Trình bày tình hình nông nghiệp dưới thời Lý. Việc cày ruộng điền của nhà vua có ý nghĩa như thế nào?
Đọc thông tin, quan sát hình ảnh hãy: Nêu các tầng lớp cư dân và đời sống của họ trong xã hội thời Lý
Đọc thông tin quan sát hình ảnh hãy: Trình bày những việc làm của nhà Trần để phục hồi và phát triển kinh tế. Em có nhận xét gì về chủ trương phát triển nông nghiệp của nhà Trần.
Đọc thông tin, quan sát hình ảnh hãy: Nêu những nét chính trong sinh hoạt văn hóa dưới thời Trần
Đọc thông tin kết hợp quan sát hình ảnh hãy: Nêu những cải cách về kinh tế, văn hóa, xã hội của Hồ Qúy Ly. Những cải cách đó có tác dụng như thế nào?
Lập bảng theo yêu cầu sau và điền những nội dung phù hợp:
Lập bảng theo yêu cầu sau và điền những nội dung phù hợp
Giới thiệu về Văn miếu quốc tử giám Hà Nội. Theo em những chính sách phát triển giáo dục thời lí để lại bài học gì cho công cuộc đổi mới giáo dục hiện nay? Vì sao?
Sự phát triển của các làng nghề thủ công thời Lý, Trần có mỗi quan hệ như thế nào với các làng nghề thủ công hiện nay? Theo em phải làm gì để giữ gìn và phát triển các nghề thủ công đó
Hãy tìm hiểu: 1.Công trình kiến trúc tiêu biểu mà em thích 2.Điền trang, thái ấp thời Trần
Đọc thông tin kết hợp quan sát hình ảnh cho biết những thông tin đó gợi cho em nhớ đến những cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm nào của dân tộc Việt Nam. Nêu những hiểu biết của em về cuộc kháng chiến đó
Đọc thông tin, kết hợp tiến công để phòng vệ: Nêu những âm mưu của nhà Tống khi xâm lược nước ta. Tại sao Lý Thường Kiệt chủ trương “tiến công trước để tự vệ”?
Đọc thông tin kết hợp quan sát hình ảnh, hãy: Cho biết sau khi chủ động tiến công vào đất Tống, Lý Thường Kiệt rút quân về nước và chuẩn bị cho cuộc kháng chiến ra sao.
Đọc thông tin kết hợp khai thác trên lược đồ, hãy: Trình bày tóm tắt diễn biến ba lần kháng chiến chống quân mông-Nguyên trên lược đồ.
Trình bày nguyên nhân lợi ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm của ba lần kháng chiến chống quân Mông-Nguyên
Đọc thông tin, hãy: Trình bày diễn biến quá trình quân Minh xâm lược nước ta và cuộc kháng chiến chống quân Minh của nhà Hồ
Lập bảng niên biểu về cuộc kháng chiến chống quân Tống (1075-1077) và ba lần kháng chiến chống quân Mông-Nguyên(thế kỉ XIII) theo nội dung sau:
Đường lối kháng chiến của nhà Trần trong ba lần kháng chiến chống quân Mông Nguyên có gì khác so với đường lối kháng chiến của nhà Hồ chống quân Minh
Nghệ thuật kết thúc chiến tranh của Lý Thường Kiệt trong các cuộc kháng chiến chống quân Xâm lược tổng đã được ông cha ta vận dụng trong các cuộc kháng chiến về sau như thế nào?
Bài học về sự đoàn kết vua tôi trong ba lần kháng chiến chống quân Mông Nguyên có thể được vận dụng trong việc đoàn kết các tầng lớp nhân dân trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biên giới biển, hải đảo hiện nay như thế nào
Từ sau sự thất bại trong cuộc kháng chiến của nhà Hồ em rút ra được những bài học kinh nghiệm gì trong đấu tranh chống ngoại xâm?
Tìm hiểu thêm về các nhân vật và địa danh lịch sử sau: 1.Lý Thường Kiệt 2. Di tích phòng tuyến Như Nguyệt 3. Khu di tích lịch sử chiến thắng Bạch Đằng
Hãy nối tên các nhân vật ở bên trái với nội dung lịch sử ở cột bên phải
Vẽ sơ đồ bộ máy nhà nước thời Tiền Lê, thời Trần
Lập bảng thống kê theo yêu cầu sau:
Trình bày cuộc kháng chiến chống ngoãi âm tiêu biểu để lại cho em ấn tượng sâu đậm nhất từ đó rút ra bài học về nghệ thuật quân sự của ông cho ta
Dựa vào kiến thức đã học, hãy cho biết châu Mĩ nằm hoàn toàn ở nửa cầu nào và nêu những hiểu biết của em về thiên nhiên ở châu Mĩ.
Quan sát hình 1 và đọc thông tin hãy nêu vị trí địa lí châu Mĩ.
Quan sát hình 1 và đọc thông tin hãy: Nêu đặc điểm địa hình châu Mĩ, Cho biết tên một số đồng bằng, sơn nguyên lớn và một số dãy núi cao có độ cao 2000m ở châu Mĩ
Quan sát hình 2 và hiểu biết của em, hãy: Nêu tên các đới và kiểu khí hậu ở châu Mĩ
Dựa vào hình 1 và kiến thức đã học hãy: Kể tên một số sông lớn ở châu Mĩ...
Hãy lập sơ đồ về đặc điểm tự nhiên ở châu Mĩ.
Hoàn thành bảng sau:
Hãy sưu tập thông tin, viết một đoạn văn ngắn (khoảng 10 dòng) nói về ý nghĩa của kênh đào Pa-na-ma
Dựa vào hiểu biết của bản thân, hãy kể tên một số chủng tộc ở châu Mĩ và cho biết sự đa dạng về chủng tộc có ảnh hưởng như thế nào đến dân cư và xã hội ở châu lục này.
Quan sát hình 1 và đọc thông tin, hãy: Cho biết các luồng nhập cư vào châu Mĩ...
Quan sát hình 2 và đọc thông tin hãy: Trình bày khái quát đặc điểm dân số châu Mĩ.
Quan sát hình 2 và đọc thông tin, hãy: Nêu tên một số đô thị ở châu Mĩ có số dân trên 8 triệu người.
Đọc thông tin, liên hệ với những hiểu biết của mình, hãy cho biết, một số tồn tại trong xã hội châu Mĩ
Tại sao dân cư châu Mĩ phân bố rất không đồng đều giữa các khu vực
Hãy cho biết vấn đề xã hội nảy sinh do đô thị hóa tự phát ở Trung và Nam Mĩ
Liên hệ kiến thức đã học, hãy trình bày ảnh hưởng của các cuộc phát kiến địa lí đối với lịch sử nhập cư đến nay.
Sưu tầm một số thông tin thể hiện sự đa dạng về thành phần chủng tộc ở Châu Mĩ
Sưu tầm một số hình ảnh về hoạt động kinh tế của châu Mĩ. Nêu hiểu biết của em về những hoạt động kinh tế đó.
Đọc thông tin và quan sát hình 4, hãy: Trình bày sự khác nhau về sản xuất nông nghiệp giữa các nước Bắc Mĩ và cho biết sự phân bố của chúng....
Quan sát hình 4 và đọc thông tin, hãy: Trình bày về đặc điểm nổi bật công nghiệp ở châu Mĩ.
Dựa vào bảng số liệu và đọc thông tin, hãy: Nhận xét vai trò cũng dịch vụ ở một số nước châu Mĩ....
Vì sao nền công nghiệp của Hòa Kì và Ca- na- đa phát triển đến mức độ cao?
Tại sao các trung tâm công nghiệp ở châu Mĩ lại phân bố chủ yếu ở ven biển?
Vận dụng những kiến thức đã học, em hãy trao đổi với người thân về một số sản phẩm nông nghiệp ở châu Mĩ và Việt Nam cũng có
Dựa vào kiến thức đã học hãy: Kể tên một số quốc gia ở khu vực Bắc Mĩ, Trung và Nam Mĩ....
Dựa vào hình 1,2 đọc thông tin, hãy: Xác định giới hạn và vị trí đại lí khu vực Bắc MĨ....
Đọc thông tin và dựa vào kiến thức đã học, hãy: Cho biết một số đặc điểm dân cư ở khu vực Bắc Mĩ...
Đọc thông tin sau và điền vào bảng để biết sơ lược về NAFTA
Quan sát hình 3 đọc thông tin và kết hợp với những kiến thức đã học, hãy: Cho biết giới hạn, vị trí địa lí khu vực Trung và Nam Mĩ....
Đọc thông tin, kết hợp với kiến thức đã học, hãy: Cho biết một số vấn đề dân cư, xã hội ở khu vực Trung và Nam Mĩ....
Đọc thông tin, hoàn thành bảng sau viết sơ lược về Khối thị trường chung Mec-cô-xua
Đọc thông tin và liên hệ tới kiến thức đã học hãy cho biết: Tại sao phải đặt vấn đề bảo vệ A-ma-dôn....
Hãy vẽ biểu đồ hình tròn thể hiện tỉ trọng GDP của các khu vực ở châu Mĩ năm 2005 và năm 2012. Từ biểu đồ đã vễ, hãy rút ra nhận xét và giải thích nguyên nhân.
Vận dụng kiến thức đã học về vấn đề khai thác rừng A-ma-dôn, hãy liên hệ với việc khai thác và bảo vệ rừng ở Việt Nam.
Dựa vào hình 1, hãy: Cho biết lãnh thổ châu Mĩ bao gồm các bộ phận nào.
Phân tích các biểu đồ dưới đây, hãy: a. So sánh tình hình tăng dân số của châu Mĩ với thế giới giai đoạn 1850-2012...
Dựa vào bảng số liệu trên, hãy cho biết những đặc điểm sản xuất nông nghiệp của một số nước ở châu Mĩ theo gợi ý sau
Quan sát các hình dưới đây và kiến thức đã có hãy viết ra những hiểu biết của em về châu Nam Cực.
Quan sát hình 1 và 5, đọc thông tin và vận dụng kiến thức đã học, hãy:
Dựa vào lược đồ hình 5 và thông tin dưới đây, hãy cho biết:
Quan sát hình 5,6 và đọc thông tin hãy: Trình bày đặc điểm bề mặt đại hình và lớp phủ băng ở lục địa Nam Cực...
Đọc thông tin sau, thảo luận và cho biết: Vai trò của tầng Ô-zôn đối với đời sống và sản xuất của con người trên Trái Đất.
Quan sát biểu đồ nhiệt độ dưới đây kết hợp với các kiến thức đã học hãy nhận xét về chế độ nhiệt ở hai địa điểm
Dựa vào hình 5 và kiến thức đã học, hãy nhận xét khu vực đóng băng, không đóng băng ở Nam Cực
Bằng kiến thức đã học, hãy trao đồi với người thân, hãy liên hệ những ảnh hưởng của hiện tượng băng tan, mực nước biển dâng đối với sản suất và đời sống của cư dân vùng ven biển nước ta
Hãy sưu tậm và viết lại một đoạn văn ngắn (có thể minh họa bằng hình ảnh, video clip,… khoảng 10 dòng : Lịch sử khám phá, nghiên cứu khoa học hoặc thám hiểu của con người ở châu Nam Cực
Quan sát các hình ảnh dưới đây, kết hợp với các kiến thức đã có, hãy nêu những hiểu biết của em về châu Đại Dương.
Dựa vào hình 7, đọc thông tin, kết hợp với kiến thức đã học hãy: Cho biết lãnh thổ châu Đại Dương bao gồm bộ phận nào?
Đọc thông tin, kết hợp bới quan sát hình 7, hoàn thành bảng sau:
Phân tích bảng số liệu và thông tin, hãy: So sánh diện tích, dân số, mật độ dân số, tỉ lệ dân thành thị của châu Đại Dương với thế giới.
Quan sát hình 8, phân tích bảng số liệu, hãy: Nhận xét về quy mô, cơ cấu GDP, GDP/người ở một số nước ở châu Đại Dương năm 2012...
Dựa vào lát cắt đại hình dưới đây, hãy cho biết đại hình của lục địa Ô-xtray-li-a dọc theo lát cắt vĩ tuyến 30N được chia làm mấy khu vực, đặc điểm về địa hình khu vực.
Dựa vào biểu đồ lượng mưa dưới đây và kiến thức đã học, hãy: Nhận xét về nhiệt độ và lượng mưa tại các trạm khí tượng: Đac-uyn và A-li-xơ Xprinh.
Bằng kiến thức đã học, hãy cho biết châu Đại Dương và Việt Nam có những loài thực vật nào giống nhau. Giải thích tại sao?
Dựa vào hình 1 và hiểu biết của em, hãy trao đồi với bạn những gì em đã biết về thiên nhiên của châu Âu ( địa hình, khí hậu, sông ngòi, thực vật, động vật)
Quan sát hình 1 và đọc thông tin hãy: Xác định giới hạn, vị trí đại lí của châu Âu
Quan sát hình 2 và đọc thông tin hãy: Kể tên các kiểu khí hậu ở châu Âu và trình bày sự phân bố của chúng.
Sông ngòi và thực vật. Kể tên một số con sông lớn ở châu Âu và nêu vai trò của chúng.
Quan sát hình 1, 3 và đoc thông tin hãy: Kể tên các kiểu môi trường ở châu Âu...
Quan sát hình 4 và kết hợp kiến thức đã học để hoàn thành bảng sau:
D-E. Hoạt động vận dụng. Thu thâp thông tin để viết đoạn văn ngắn (khoảng 10 dòng) về hiện tượng "đêm trắng" diễn ra ở vùng cực Bắc của châu Âu
Dựa vào hiểu biết của em, hãy trao đổi với bạn về đặc điểm đặc trưng của một trong những yếu tố sau: dân cư, tôn giáo, kiến trúc, âm nhạc ở châu Âu
Quan sát hình 1 đọc thông tin hãy:
Kể tên về những tôn giáo phổ biến có ở châu Âu.
Nêu các đặc điểm của dân số, phân bố dân cư và các đô thị hóa ở châu Âu
Cho biết những khu vực đông dân và thưa dân ở châu Âu
Nhận xét cơ cấu dân số theo độ tuổi của châu Âu năm 2012
Kể tên các sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp nổi tiếng ở châu Âu. Em có những hiểu biết gì về các sản phẩm đó?
Quan sát hình ảnh 1 và đọc thông tin hãy:
Quan sát hình 2 và đọc thông tin, hãy:
Tìm hiểu và kết hợp với hiểu biết của bản thân trả lời các câu hỏi sau:
Vì sao sản xuất nông nghiệp ở châu Âu đạt kết quả cao?
Vẽ biểu đồ cơ cấu GDP phân theo khu vực kinh tế của các nước Pháp năm 2012
Hãy kể với bạn những biện pháp bảo vệ môi trường ở các đại điểm du lịch tại địa phương hoặc những khu du lịch mà em biết đến. Theo em cần bảo vệ tốt môi trường có những tác động như thế nào tới hoạt động du lịch
Tìm hiểu các nước sau trên bản đồ: Thụy Điển, Pháp, I-ta-li-a, Liên Bang Nga Nêu hiểu biết của em về một trong những nước đó)
Quan sát các hình 1,2,3 đọc thông tin và dựa vào kiến thức đã học, hãy:
Đọc thông tin, hãy: Kể tên các nghành kinh tế chủ yếu ở khu vực Bắc Âu. Các ngành kinh tế đó phát triển dựa vào những điều kiện tự nhiên nào?
Quan sát hình 2 bài tự nhiên châu Âu, hình 4,5 và đọc thông tin hãy:
Đọc thông tin sau, hãy: Nêu những nét đặc điểm nổi bật về ngành công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ của khu vực Tây và Trung Âu
Quan sát lược đồ hình 6, phân tích biểu đồ hình 7 và đọc thông tin, hãy:
Đọc thông tin sau, hãy: Kể tên các sản phẩm nông nghiệp của Nam Âu. Tại sao Nam Âu lại có những sản phẩm đó
Quan sát hình 8,9,10 và đọc thông tin hãy: Cho biết địa hình chủ yếu của Đông Âu
Đọc thông tin và quan sát hình 9,11 hoàn thành bảng sau:
Quan sát hình 12 và đọc thông tin, hãy nêu khái quát về quá trình thành lập và mở rộng của EU
Hãy nêu những nét khác biệt về khí hậu của các khu vực Bắc Âu, Đông Âu và Nam Âu
Sưu tầm, trao đổi với người thân hoặc với bạn bè để hoàn thành một đoạn văn ngắn ( khoảng 10 dòng) về mối quan hệ của EU với Việt Nam.
Tại sao châu Nam Cực là nơi có nhiều gió mạnh nhất trên thế giới? Khoanh vào" đúng" hoặc "sai" ứng với mỗi trường hợp
Những thông tin trên giải thích cho đặc điểm gì của châu Đại Dương
Dựa vào kiến thức đã học, hãy so sánh những đặc điểm nổi bật nhất về địa hình và khí hậu giữa hai khu vực Bắc Âu và Nam Âu
Trình bày các tiềm năng để phát triển du lịch ở Nam Âu. Tại sao nói kinh tế Nam Âu chưa phát triển bằng Bắc Âu, Tây và Trung Âu
Đọc đoạn trích dưới đây và cho biết em liên tưởng đến sự kiện lịch sử nào? Chia sẻ những hiểu biết của mình về một số nhân vật lịch sử liên quan đến sự kiến mà em biết.
Đọc thông tin, hãy nêu nguyên nhân bùng nổ của các cuộc khởi nghĩa chống quân Minh.
Đọc thông tin, kết hợp quan sát hình, hãy: Giải thích vì sao hào kiệt khắp nơi đi tìm về Lam Sơn hội tụ dưới ngọn cờ khởi nghĩa của Lê Lợi
Những thắng lợi đầu tiên của nghĩa quân Lam Sơn (1424-1426)
Đọc thông tin và quan sát lược đồ, hãy trình bày diễn biến trận Tốt Động-Chúc Động trên lược đồ
Đọc thông tin hãy: Trình bày kết quả cuộc khởi nghĩa Lam Sơn
Đọc đoạn thơ sau đâu và nêu ý nghĩa lịch sử của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn:
Khởi nghĩa Lam Sơn nổ ra trong hoàn cảnh nào?
Hoàn thành bảng hệ thống dưới đây về khởi nghĩa Lam Sơn(1418-1427)
Nêu vai trò của Lê Lợi và đóng góp của nhân dân trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn
Cách kết thúc chiến tranh của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn để lại bài học lịch sử gì với các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm
Đọc thông tin, kết hợp với quan sát hình ảnh, nêu những hiểu biết của em về triều đại Lê sơ
Vẽ sơ đồ bộ máy nhà nước thời vua Lê Thánh Tông và nêu nhận xét Cho biết những cải cách của vua Lê Thánh Tông nhằm mục đích gì
Cho biết cách tổ chức quân đội thời Lê sơ có điểm gì giống với thời Lí-Trần
Hoàn thành bảng( vào vở) về tình hình kinh tế dưới thời Lê sơ theo yêu cầu:
Trình bày (vào vở) một số thành tựu đạt được dưới thời Lê sơ trên các lĩnh vực: Kinh tế, pháp luật, giáo dục văn học-nghệ thuật khoa học
Nêu những việc làm và đánh giá vai trò của vua Lê Thánh Tông trong việc xây dựng và bảo vệ đất nước
Hoàn thành bảng sau vào vở:
Dựa vào đoạn thông tin, kết hợp hiểu biết của em, nêu chủ trương của các vua thời Lê sơ đối với lãnh thổ của đất nước. Chủ trương đó có giá trị đến ngày nay không? Vì sao?
Em hãy đóng vai một thuyết minh viện bảo tàng Lịch sử, giới thiệu cho các bạn về một lĩnh vực thuộc triều đại Lê sơ mà em thích nhất
Tìm hiểu nguyên nhân các cuộc chiến tranh Nam-Bắc triều và Trịnh Nguyễn
Đọc thông tin, hãy: Cho biết các chúa Nguyễn đã mở rộng lãnh thổ xác lập chủ quyền ở cả hai quần đảo Hoàng Sa Trường Sa như thế nào...
Cho biết về tình hình thủ công nghiệp và thương nghiệp trong các thế kỉ XVI-XVIII
Kể tên các tôn giáo ở nước ta và cho biết tình hình tôn giáo trong các thế kỉ XVI-XVIII
Đọc thông tin kêt hợp quan sát hình 5, hãy: Nêu những thành tựu chủ yếu về văn học, nghệ thuật dân gian ở nước ta thế kỉ XVI-XVIII
Đọc thông tin, kết hợp quan sát lược đồ, hãy: Nêu những nguyên nhân diễn ra các cuộc khởi nghĩa nông dân Đang Ngoài thế kỉ XVIII...
Trình bày tóm tắt về tình hình kinh tế, văn hóa nước ta ở các thế kỉ XVI-XVIII
Lập bảng (theo yêu cầu sau vào vở) về những cuộc khởi nghĩa lớn ở Đàng Ngoài thế kỉ XVIII
Em biết những đường phố trường học nào mang tên các nhân vật: Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đào Duy Anh, Nguyễn Hữu Cầu, Hoàng Công Chất? Giải thích vì sao được đặt tên đó
Sưu tầm những mẩu truyện về Nguyễn Bỉnh Khiêm và kể lại cho bạn nghe mẩu chuyện mà em thích nhất về nhân vật này.
Tìm hiểu về sự ra đời của chữ Quốc ngữ
Tìm hiểu thêm về các thành tựu văn hóa tiêu biểu ở nước ta trong các thế kỉ XVI-XVIII
Sưu tầm các bài ca dao, tục ngữ, truyện cười, truyện trạng đả kịch chế độ quan lại phong kiến đề cao tinh thần nhân đạo, lạc quan, yêu đời của nhân dân lao động.
Dựa vào lược đồ dưới đây, hãy: a. Trình bày diễn biến cuộc khởi nghĩa trên lược đồ
Dựa vào nội dung đã học hãy: a. Vẽ sơ đồ bộ máy nhà nước thời Lê sơ b. Thông qua sơ đồ nên nhận xét về nhà nước thời Lê sơ so với nhà nước thời Trần
Lập bảng thống kê về thời Lê sơ theo nội dung sau:
Lập bảng theo yêu cầu dưới đây về những cuộc khởi nghĩa lớn ở Đàng Ngoài thế kỉ XVIII
Quan sát hình, hãy nêu những hiểu biết của em về nhân vật lịch sử đó
Đọc thông tin, hãy cho biết tình hình xã hội Đàng Trong nửa sau thế kỉ XVIII
Xác định trên lược đồ nơi bùng nổ và địa bàn hoạt động của nghĩa quân Tây Sơn trong những năm đầu khởi nghĩa
Tìm hiểu sự kiện nghĩa quân Tây Sơn lật đồ chính quyền họ Nguyễn và đánh tan quân xâm lược Xiêm
Cho biết tại sao Nguyễn Huệ chọn khúc sông Tiền (từ Rạch Gầm đến Xoài Mứt) làm trận địa quyết chiến quân Xiêm
Đọc thông tin, hãy: Trình bày diễn biến sự kiện quân Tây Sợn lật đổ chính quyền họ Trịnh
Đọc thông tin, kết hợp quan sát lược đồ, hãy: Nêu ý nghĩa của sự kiện Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế (12-1788) ngay trước khi tiến đánh quân Thanh
Đọc thông tin, hãy nêu nguyên nhân thắng lợi, ý nghĩa lịch sử của phong trào Tây Sơn cuối thế kỉ XVIII
Đọc thông tin hãy: Trình bày những chính sách của vua Quang Trung nhằm phục hồi phát triển kinh tế ổn định xã hội và phát triển văn hóa dân tộc
Điền nội dung sự kiện cho phù hợp với thời gian trong bảng sau về phong trào Tây Sơn cuối thế kỉ XVIII
Phong trào Tây Sơn có những đóng góp lớn nào cho lịch sử nước ta nửa sau thế kỉ XVIII? Đóng góp nào lớn nhất? Vì sao?
Theo em, chính sách về kinh tế, văn hóa-xã hội và ngoại giao của vua Quang Trung để lại bài học gì cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay
Trong khu vực mà em sinh sống có tượng đài, đền thờ, đường phố, trường học nào mang tên Quang Trung, Nguyễn Huệ, Phan Huy Ích, Nguyễn Thiếp,...? Giải thích cho người thân ý nghĩa của việc đặt tên đó?
Tìm hiểu về nghệ thuật "đánh nhanh, giải quyết nhanh" và trọng dụng nhân tài của vua Quang Trung
Đọc thông tin, quan sát lược đồ, hãy trình bày nét chính về tình hình chính trị nước ta đầu thế kỉ XIX
Đọc thông tin hãy: Nêu nhận xét của em về công cuộc khai hoang dưới thời Nguyễn
Tìm hiểu các cuộc khởi nghĩa nông dân nửa đầu thế kỉ XIX
Đọc thông tin kết hợp với quan sát hình, hãy:
Qua những chính sách của triều Nguyễn nửa đầu thế kỉ XIX về kinh tế, chính trị, ngoại giao, hãy nêu nhận xét của em về chính sách đó
Vì sao cuộc khởi nghĩa nông dân nửa đầu thế kỉ XIX đều thất bại?
Hãy nối ô chữ ở cột bên trái với ô chữ ở cột bên phải cho phù hợp
Tìm hiểu về Nguyễn Công Trứ và việc thành lập các huyện Tiền Hải ( Thái Bình) , Kim Sơn (Ninh Bình)
Lập bảng thống kê về phong trào nông dân Tây Sơn theo yêu cầu sau:
Phong trào Tây Sơn có những đóng góp lớn nào cho lịch sử nước ta nửa sau thế kỉ XVIII? Theo em đóng góp nào là quan trọng nhất? Vì sao?
Hoàn thành bảng thống kê về tình hình Việt nam nửa đầu thế kỉ XIX dưới thời Nguyễn
Qua những chính sách của triều Nguyễn nửa đầu thế kỉ XIX về kinh tế, chính trị ngoại giao, hãy nêu nhận xét của em về những chính sách đó
Hãy lựa chọn một thành tựu văn hóa dân tộc cuối thế kỉ XVIII-nửa đầu thế kỉ XIX mà em ấn tượng nhất và viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về thành tựu đó
Giải bài tập những môn khác
Giải Khoa học xã hội 7 Sách giáo khoa VNEN
Khoa học xã hội 7 bài 1: Các cuộc phát kiến địa lí thế kỉ XV – XVI
Khoa học xã hội 7 bài 2: Thế giới rộng lớn và đa dạng
Khoa học xã hội 7 bài 3: Môi trường đới nóng
Khoa học xã hội 7 bài 4: Môi trường đới ôn hòa
Khoa học xã hội 7 bài 5: Môi trường đới lạnh
Xem tất cả Giải Khoa học xã hội 7 Sách giáo khoa VNEN