MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Hướng dẫn giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 6
Hoạt động trải nghiệm 6
Hướng dẫn giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
Hướng dẫn giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
Viết vào chỗ trống người mà em có thể chia sẻ những băn khoăn khi bước vào tường trung học cơ sở.
Tìm hiểu sự thay đổi của bản thân a. Đánh dấu X vào trước những thay đổi của cơ thể em
Dựa vào tình huống sau, em hãy: - Đánh dấu X vào ô vuông nếu là đặc điểm của A - Đánh dấu X vào ô tròn nếu là đặc điểm của em.
Viết lí do những việc làm trong bảng dưới đây giúp em trở nên tự tin hơ. Chia sẻ kết quả rèn luyện của em.
Đánh dấu X vào chỗ trống phù hợp với việc thực hiện các hướng dẫn để học tốt hơn ở trung học cơ sở.
Viết các thông tin vào bảng dưới đây để hực hiện ba sở thích của em.
Đánh dấu X vào mức độ tương ứng với việc thực hiện các hướng dẫn của em để thích ứng tốt hơn với sự thay đổi của bản thân và môi trường học tập mới.
Bạn H đã lên trung học cơ sở nhưng vẫn mong được học ở tiểu học. Em hãy đề xuất biện pháp hỗ trợ bạn H. hoà nhập với môi trường học tập mới.
Viết những từ/ cụm từ chỉ những đặc điểm, đức tính, sở thích, khả năng mà em yêu thích ở bản thân mình.
Giới thiệu về sản phẩm mà em đã làm để thể hiện hình ảnh của bản thân.
1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
1. Viết những điểm giống và khác nhau giữa chế độ sinh hoạt của em và chế độ sinh hoạt hằng ngày đảm bảo sức khỏe thể chất vào bảng sau:
Viết vào chỗ trống những ảnh hưởng của tư thế dưới đây đến sức khỏe.
1. Dán ảnh hoặc vẽ tranh về không gian sinh hoạt và học tập của em để mang đến lớp và chia sẻ với các bạn.
1. Đánh dấu X vào trước những biểu hiện của cơ thể khi em nóng giận. Điền thêm biểu hiện khác của em vào chỗ trống.
1. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện để tạo niềm vui và sự thư giãn. Viết kết quả đạt được sau khi thực hiện những việc làm này.
Em hay lo lắng về vấn đề gì? Chia sẻ một tình huống ấn tượng nhất mà em đã giải toả lo lắng thành công.
Viết những nội dung cụ thể của từng biện pháp suy nghĩ tích cực sau:
Chia sẻ việc chế tạo và sử dụng chiếc lọ thần kì của em. Viết một số nội dung mà em thấy thú vị nhất ở mỗi chiếc lọ.
Trả lời các câu hỏi sau: 1. Em đã làm gì để có thể vùng dậy lúc chuông reo và tập thể dục mỗi sáng? 2. Em đã làm gì để vượt qua khoảnh khắc thèm uống nước ngọt để thể hiện mình là người biết nghe và làm theo điều tốt? 3. Em đã làm gì để mình có kỉ luật
Chủ đề này đã giúp em kiểm soát cảm xúc nóng giận và lo lắng trong các tình huống giao tiếp như thế nào?
1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
Đánh dấu X vào ô phù hợp với cách làm quen bạn mới của em.
1. Đánh dấu X vào trước những thời điểm phù hợp để gặp thầy cô trao đổi về điều em cần.
1. Điền số thứ tự các bước giải quyết vấn đề vào ô trống tương ứng với mỗi ô sau đây:
Em sẽ nói và làm như thế nào để vun đắp và giữ gìn tình cảm với bạn bè, thầy cô trong những tình huống sau?
Đánh dấu X vào trước biểu hiện kĩ năng lắng nghe của em.
Tô màu vào trước những vấn đề em gặp phải trong mối quan hệ bạn bè. Viết hướng khắc phục của em trong vấn đề đó.
1. Dựa vào ví dụ về cách giải quyết ở tình huống 1, hãy viết vấn đề và cách giải quyết của em ở tình huống 2 và 3 vào vở.
1. Chỉ rõ ý nghĩa/ hậu quả của mỗi cách ứng xử dưới đây khi thầy cô gọi em trả lời câu hỏi liên quan đến bài học mà em không biết trả lời. Đánh dấu X vào ô trống với cách ứng xử mà em lựa chọn.
Viết ba câu danh ngôn về tình bạn, tình thầy trò mà em thích.
Viết lại một số câu nói thú vị của các bạn trong lớp hoặc thầy cô dạy lớp em và kèm theo tên người nói.
1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
Viết một câu nói mà em tâm dắc nhất về ý nghĩa của gia đình
Viết những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của em đến các thành viên trong gia đình vào bảng sau:
Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã làm để chăm sóc gia đình. Giải thích lí do cho mức độ thực hiện những việc làm đó từng việc làm đó.
Điền những khó khăn của gia đình em đã gặp phải và những việc làm của em để chia sẻ khó khăn cùng gia đình vào bảng sau:
1. Em đã làm gì để biết được khẩu vị, sở thích về món ăn của các thành viên trong gia đình?
Hoàn thiện sơ đồ tư duy sau về vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình em.
1. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các việc làm của em để tạo bầu không khí gia đình vui vẻ.
Viết những việc làm mà các thành viên trong gia đình có thể thực hiện để tạo nên gia đình mơ ước.
1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện của em cho những việc làm dưới đây.
Đánh dấu X và ô trống chỉ khoản tiền mà em có và cho biết em dùng khoản tiền đó để làm gì.
Sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ ra những lí do để em xác định khoản chi ưu tiên đó.
1. Đánh dấu X vào ô trống để sắp xếp các đồ vật sau vào cột phù hợp.
Đánh dấu X vào ô trống chỉ phương án em chọn mua đồ phù hợp trong từng thời điểm với số tiền 200.000 đồng và tính tổng số tiền em phải chi cho lựa chọn đó.
1. Nếu em là H. em sẽ quyết định chỉ tiêu như thế nào? Vì sao?
1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu vào mức độ phù hợp với em.
Ghi lại những nơi công cộng mà em đã tham gia và ý nghĩa của nơi đó.
Đánh dẫu X vào mức độ thực hiện những quy tắc ứng xử nơi công cộng của em và những người xung quanh mà em đã quan sát được.
Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
1. Đánh dấu X vào trước việc em sẽ làm nếu em muốn mua một món đồ nhưng nhìn thấy mọi người đang chen lấn, xô đẩy để mua món đồ đó.
1. Đánh dấu X vào ô trống dưới trang phục phù hợp với các địa điểm sau:
Kể những việc em đã làm để bảo vệ, giữ gìn cảnh quan ở địa phương và nêu cảm xúc của em khi làm việc đó.
Chia sẻ những việc em đã làm để giúp đỡ mọi người nơi công cộng bằng cách điền vào bảng sau:
Ghi cách ứng xử của em khi gặp các tình huống sau:
1. Em hãy làm một sản phẩm mà em thích để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người có ý thức thực hiện và ứng xử phù hợp nơi công cộng.
1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
Hãy kể về nghề truyền thống mà em biết và giá trị mà nghề đó mạng lại.
1. Quan sát các tranh sau đây và mô tả hoạt động đặc trưng của từng nghề.
1. Hoàn thiện bảng sau đây để xây dựng kế hoạch phỏng vấn nghệ nhân
Viết những yêu cầu về phẩm chất và năng lực của người làm nghề truyền thống mà em đã có và cần rèn luyện.
1. Nối các ô ở cột "Việc làm để giữ gìn nghề truyền thống" với các ô ở cột "ý nghĩa của việc làm" cho phù hợp.
Chia sẻ cảm xúc về sản phẩm nghề truyền thống mà em đã làm, - Tên sản phẩm truyền thống - Cảm xúc của em.
1. Đánh giá những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
Hãy kể về các thiên tai thường xảy ra tại nơi em sống và ảnh hưởng của nó đến cuộc sống người dân tại địa phương em.
1. Liệt kê những hoạt động của người dân ở địa phương em đã góp phần làm gia tăng biến đổi khí hậu.
1. Nêu những hiện tượng báo hiệu trời sắp mưa bão và những việc em đã làm để tự bảo vệ.
1. Đánh dấu vào những vật dụng em sẽ chuẩn bị nếu khu vực em đang sinh sống có nguy cơ mưa bảo dài ngày, lũ lụt dâng cao. Giải thích lí do em lựa chọn.
Đánh dấu X vào cột "đúng" hoặc "sai" với những dấu hiệu nguy cơ sạt lở đất.
Nêu một số dịch bệnh sau thiên tai và chia sẻ cách phòng chống dịch bệnh đó.
Khoanh tròn vào số thứ tự những việc em đã làm để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu.
Viết thông điệp để thức tỉnh ý thức của cộng đồng về "Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu."
1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề.
Hãy liệt kê và mô tả các nghề đã góp phần làm nên ngôi nhà của gia đình em.
Em hãy chỉ ra giá trị của các nghề dưới đây đối với gia đình em.
1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
1. Đọc câu chuyện của T. và trả lời câu hỏi.
1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiệ trong chủ đề này.
Giải bài tập những môn khác
Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức
[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 1 - Lớp học mới của em
[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 2 - Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới
[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 3 - Em và các bạn
[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 4 - Truyền thống trường em
[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 5 - Em đã lớn hơn
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
[Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
[Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân
[Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 3: Xây dựng tình học trò
[Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 4: Nuôi dưỡng quan hệ gia đình
[Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 6 Cánh diều
[Cánh diều] Hoạt động trải nghiệm 6 bài: Trường học mới của em
[Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Thích nghi với môi trường mới
[Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Trở thành người lớn
[Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Sinh hoạt trong gia đình
[Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Thầy cô với chúng em
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 6 Cánh diều
Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức
[KNTT] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 bài: Lớp học mới của em
[KNTT] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 bài: Truyền thống trường em
[KNTT] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 bài: Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới
[KNTT] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 bài: Em và các bạn
[KNTT] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 bài: Em đã lớn hơn
Xem tất cả Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức
Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
[CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
[CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 2 : Chăm sóc cuộc sống cá nhân
[CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 3: Xây dựng tình bạn tình thầy trò
[CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 4: Nuôi dưỡng quan hệ gia đình
[CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu
Xem tất cả Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức
[KNTT] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 1: Lớp học mới của em
[KNTT] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 2: Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới
[KNTT] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 3: Em và các bạn
[KNTT] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 4: Truyền thống trường em
[KNTT] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 5: Em đã lớn hơn
Xem tất cả Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức
Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
[CTST] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
[CTST] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 2: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
[CTST] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 3: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
[CTST] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 4: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
[CTST] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 5: Chăm sóc cuộc sống cá nhân
Xem tất cả Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm 6 Cánh diều
[Cánh diều] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 1: Trường học mới của em
[Cánh diều] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 2: Trường học mới của em
[Cánh diều] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 3: Thích nghi với môi trường mới
[Cánh diều] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 4: Thích nghi với môi trường mới
[Cánh diều] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 5: Trở thành người lớn
Xem tất cả Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm 6 Cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 6 kết nối tri thức
Tự giới thiệu bản thân và lắng nghe các bạn chia sẻ
Thảo luận về những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô
Thảo luận, sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau:
Em gặp những khó khăn nào trong môi trường học tập mới? Em đã tìm sự hỗ trợ, tư vẫn của ai để khắc phục những lỗi lầm mà em gặp phải?
Suy ngẫm về những việc làm học sinh lớp 6 nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới. Thảo luận để xác định những việc nên làm
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 6 kết nối tri thức
Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 6 chân trời sáng tạo
Chỉ ra những khác biệt của trường THCS so với trường tiểu học.
1. Mô tả sự thay đổi của bản thân vào thời điểm hiện tại so với năm trước. Đề xuất những việc làm để cải thiện vóc dáng của bản thân.
1. Đọc câu chuyện của A và chỉ ra những vấn đề A gặp phải. Theo em A nên điều chỉnh bản thân thế nào để khấc phục những vấn đề trên?
Rèn luyện để tự tin bước vào tuổi mới
Lắng nghe lời cô giáo giảng, không làm việc riêng nói chuyện trong giờ học.
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 6 chân trời sáng tạo
Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 6 cánh diều
Chia sẻ cảm xúc của em khi trở thành học sinh lớp 6 theo gợi ý sau: Em cảm thấy như thế nào khi trở thành học sinh lớp 6?
Giới thiệu về trường học mới của em theo các gợi ý sau: Một vài nét cơ bản về lịch sử của trường, mô tả cảnh quan, khuôn viên trường em...
Chia sẻ những cảm nhận của em về tuần học đầu tiên tại ngôi trường mới
Tham gia trò chơi Đoán ý đồng đội
Chia sẻ sự hiểu biết của em về các hoạt động của nhà trường theo gợi ý:
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 6 cánh diều