MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 6 kết nối tri thức
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 6
Hoạt động trải nghiệm 6
Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 6 kết nối tri thức
Bài tập và hướng dẫn giải sách giáo khoa, sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 6 kết nối tri thức
Tự giới thiệu bản thân và lắng nghe các bạn chia sẻ
Thảo luận về những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô
Thảo luận, sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau:
Em gặp những khó khăn nào trong môi trường học tập mới? Em đã tìm sự hỗ trợ, tư vẫn của ai để khắc phục những lỗi lầm mà em gặp phải?
Suy ngẫm về những việc làm học sinh lớp 6 nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới. Thảo luận để xác định những việc nên làm
Xác định những khó khăn và điều bản thân cần thay đổi, điều chỉnh. Xây dựng kế hoạch điều chỉnh bản thân để phù hợp với môi trường học tập mới theo bảng mẫu gợi ý dưới đây
Nêu những vướng mắc mà lứa tuổi các em thường gặp phải trong mối quan hệ bạn bè? Thảo luận xác định những vẫn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè
Em có nhận xét gì về cách giải quyết mâu thuần giữa Minh và Thành? Nếu là Minh em sẽ ứng xử như thế nào? Nếu là Thanh em sẽ giải quyết như thế nào?
Thảo luận và đưa ra cách giải quyết trong các tình huống sau
Tham quan phòng truyền thống để tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của nhà trường?
Thảo luận và viết bài giới thiệu về truyền thống nhà trường Giới thiệu truyền thống trường em?
Xác định những thay đổi của em so với khi học là học sinh tiểu học
Viết bài giới thiệu ngắn về:Những thay đổi bản thân mà em xác định được. Cảm xúc của em về sự thay đổi đó.
Xác định đức tính đặc trưng của từng bạn trong các trường hợp dưới đây?
Xác định đức tính đặc trưng của bản thân. Giới thiệu đức tính đặc trưng bản thân và nêu rõ điều em thích hoặc tự hào về đức tính đặc trưng của em.
Tham gia trò chơi “Sở thích của tôi” . Xác định sở thích của mình và chia sẻ các bạn
Xác định khả năng của bản thân. Tìm những bạn có khả năng giống mình để tạo thành nhóm
Lựa chọn, xác định sản phẩm mà nhóm sẽ cùng tạo ra. Hợp tác cùng thực hiện tạo ra sản phẩm (một tiết mục văn nghệ, một bức tranh, hoặc sản phẩm nào đó làm bằng tay…)
Phân tích trường hợp dưới đây để làm rõ giá trị của bố mẹ Hiền? Thế nào là giá trị của con người?
Dựa vào cách xác định giá trị của cá nhân đã tìm hiểu, em hãy phát hiện giá trị của bản thân? Chia sẻ giá trị của bản thân với lớp và nêu rõ điều em tự hào về giá trị của mình.
Chia sẻ: Em đã làm gì để chăm sóc vẻ bên ngoài của bản thân? Thảo luận về cách chăm sóc dáng vẻ bên ngoài cho phù hợp với lứa tuổi
Cùng các bạn thể hiện trước lớp một điệu nhảy dân vũ hoặc một số động tác thể dục nhịp điệu … và chia sẻ cảm nhận sau khi thực hiện. Quan sát hình ảnh và chia sẻ với bạn về cách chăm sóc sức khỏe thể chất của em
Chia sẻ về những việc em đã làm để tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Tham gia trình diễn trang phục kết hợp với các kiểu tóc, tư thế đi, đứng thể hiện sự phù hợp, khi:
Kể tên một số loại thiên tai mà em biết Quan sát các hình ảnh dưới đây, gọi tên và nêu dấu hiệu đặc trưng của các loại thiên tai đó?
Tìm hiểu thời gian xảy ra bão và cấp độ của bão bằng cách nào? Trước khi bão tràn về nơi em sinh sống, em và gia đình cần chuẩn bị những gì?
Chia sẻ sau khi tham gia trò chơi: những điều gì em rút ra được qua trò chơi và cảm xúc của em
Thảo luận, sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau:
Chia sẻ về cách sắp xếp góc học tập của em
Tham khảo một số cách sắp xếp góc học tập trong các tình huống sau để đưa ra ý tưởng thiết kế góc học tập ngăn nắp, phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình em:
Kể về cách sắp xếp nơi ở của em.
Nơi ở là không gian riêng của em nên không cần sắp xếp gọn gàng, ngắn nắp. Sắp xếp vật dụng cá nhân làm mất thời gian của em. Chỉ cần để vật dụng cá nhân sao cho tiện sử dụng.
Em hãy nhận biết lời nói, hành vì giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp trong các trường hợp sau? Kể thêm những biểu hiện giao tiếp phù hợp và chưa phù hợp mà em quan sát được ở?
Thảo luận để xác định cần thể hiện khi giao tiếp
Thảo luận và sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau
Vì sao bạn Hương lại chọn mua 3 trong 5 thứ muốn mua?
Nếu là Hương em sẽ chọn mua các mặt hàng đó ở cửa hàng nào? Qua tìm hiểu cách sử dụng tiền của Hương, theo em thế nào là chi tiêu hợp lí trong khi tiền còn hạn chế?
Sử dụng số tiền em có để mua được những thứ cần thiết theo các gợi ý dưới đây: Liệt kê những thứ mình muốn mua
Những hành động lời nói nào dưới đây có tác dụng động viên người thân trong gia đình?
Thảo luận: em cần thực hiện những lời nói, hành động nào để thể hiện sự động viên, chăm sóc người thân trong gia đình (khi họ gặp chuyện buồn, khi ốm đau...)?
Thảo luận để đưa ra lời khuyên cho bạn trong tình huống sau
Ở gia đình em đã nảy sinh vấn đề nào dưới đây? Ngoài những vấn đề kể trên, gia đình em còn nảy sinh vấn đề nào khác?
Thảo luận để xác định những điều nên và không nên làm khi giải quyết các vấn đề nảy sinh trong gia đình.
Thảo luận, sắm vai xử lí các tình huống sau:
Em đã chủ động, tự giác thực hiện những việc nào của gia đình? Em cảm thấy như thế nào khi chủ động, tự giác làm việc nhà?
Thảo luận những việc lứa tuổi em cần chủ động, tự giác thực hiện ở gia đình?
Chuẩn bị và trình bày ý kiến ủng hộ hoặc phản đối về quan niệm sau: học sinh lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
Em hãy chia sẻ với các bạn trong nhóm cách làm một việc nhà mà em làm tốt nhất.
Thảo luận sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau
Em đã tham gia hoạt động nào với cộng đồng? Cảm xúc của em khi tham gia hoạt động đó?
Em hãy lập kế hoạch về một hoạt động chung với những người bạn hàng xóm.
Những đối tượng trong cộng đồng cần giúp đỡ. Ý nghĩa của hoat động thiện nguyện.
Chia sẻ về một hoàn cảnh khó khăn ở trường hoặc địa phương đang cần giúp đỡ ? Cảm nhận của em sau khi tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn đó?
Thảo luận để lập kế hoạch thiện nguyện theo mẫu gợi ý sau:
Những hành vi nào dưới đây là hành vi có văn hóa nơi công cộng? Em đã thực hiện được những hành vi có văn hóa nào?
Thảo luận những biểu hiện của hành vi có văn hóa nơi công cộng theo mẫu gợi ý sau
Quan sát hình ảnh, thảo luận xây dựng tiểu phẩm về hành vi có văn hóa nơi công cộng. Thể hiện tiểu phẩm theo kịch bản đã xây dựng
Địa phương em có những truyền thống nào? Em đã góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương như thế nào?
Tập làm phóng viên phỏng vấn thầy cô, bạn bè để thu thập thông tin về một lễ hội hoặc phong tục ở quê em.
Quan sát hình ảnh và kể những cảnh quan thiên nhiên có trong hình ảnh đó.
Hãy lựa chọn 1 trong 2 hình thức: vẽ tranh hoặc viết một bài giới thiệu ngắn về một cảnh đẹp quê hương mà em yêu thích
Những hành động nào dưới đây góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên?
Xác định những việc nên làm và không nên làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiênXác định những việc nên làm và không nên làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
Quan sát hình và thảo luận để xây dựng một tiểu phẩm về bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. Thể hiện tiểu phẩm
Những biểu hiện của biến đổi khí hậu. Tác động của biến đổi khí hậu đối với đời sống con người.
Tìm hiểu tác động của biến đổi khí hậu đến sức khỏe con người.
Lập kế hoạch tuyên truyền, vận động mọi người chung tay thực hiện những hoạt động, việc làm góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu theo mẫu gợi ý dưới đây
Đề xuất nội dung, cách thức tuyên truyền, vận động đối với mỗi trường hợp dưới đây?
Ngoài những nghề đó, em còn biết những nghề nào khác? Nêu lợi ích, giá trị của một nghề cụ thể mà em biết?
Chia sẻ nhận thức và cảm xúc của em sau cuộc thi?
Kể tên những nghề truyền thống ở nước ta mà em biết ? Nghề truyền thống có những hoạt động đặc trưng nào?
Lập kế hoạch tìm hiểu nghề truyền thống
Thảo luận và thiết kế phiếu phỏng vấn người làm nghề truyền thống theo mẫu gợi ý dưới đây:
Nghe nghệ nhân hoặc đại diện cở sở làm nghề truyền thống giới thiệu về nghề. Quan sát hoạt động của người làm nghề nơi tham quan.
Trực tiếp tham gia thực hiện một số công việc của nghề truyền thống? Đảm bảo an toàn khi lao động ở làng nghề
Trình bày, chia sẻ báo cáo thu hoạch cá nhân. Chia sẻ những việc em đã tham gia, nhưng điều đã học được và cảm nhận của em qua buổi sinh hoạt dưới cờ ngày hội Tư vấn hướng nghiệp
Em hãy nhớ lại những đặc điểm của bản thân đã xác định được qua chủ đề “Khám phá bản thân”
Em hãy xác định những đặc điểm của bản thân phù hợp hoặc chưa phù hợp với công việc của nghề truyền thống theo mẫu gợi ý sau:
Thảo luận với những bạn cùng chọn loại sản phẩm nghề truyền thống với mình để chuẩn bị trình bày trước lớp những vấn đề sau
Làm sản phẩm của nghề truyền thống theo trình tự sau. Xác định hình thức làm sản phẩm cá nhân hoặc làm sản phẩm theo nhóm.
Tên món ăn sẽ chế biến. Vì sao lại chọn món ăn này?
Thực hiện nấu ăn theo ý tưởng và sự phân công của lớp. Trang trí, trình bày món ăn đã chế biến.
Giải bài tập những môn khác
Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức
[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 1 - Lớp học mới của em
[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 2 - Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới
[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 3 - Em và các bạn
[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 4 - Truyền thống trường em
[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 5 - Em đã lớn hơn
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
[Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
[Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân
[Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 3: Xây dựng tình học trò
[Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 4: Nuôi dưỡng quan hệ gia đình
[Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 6 Cánh diều
[Cánh diều] Hoạt động trải nghiệm 6 bài: Trường học mới của em
[Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Thích nghi với môi trường mới
[Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Trở thành người lớn
[Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Sinh hoạt trong gia đình
[Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Thầy cô với chúng em
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 6 Cánh diều
Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức
[KNTT] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 bài: Lớp học mới của em
[KNTT] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 bài: Truyền thống trường em
[KNTT] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 bài: Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới
[KNTT] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 bài: Em và các bạn
[KNTT] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 bài: Em đã lớn hơn
Xem tất cả Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức
Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
[CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
[CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 2 : Chăm sóc cuộc sống cá nhân
[CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 3: Xây dựng tình bạn tình thầy trò
[CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 4: Nuôi dưỡng quan hệ gia đình
[CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu
Xem tất cả Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức
[KNTT] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 1: Lớp học mới của em
[KNTT] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 2: Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới
[KNTT] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 3: Em và các bạn
[KNTT] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 4: Truyền thống trường em
[KNTT] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 5: Em đã lớn hơn
Xem tất cả Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức
Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
[CTST] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
[CTST] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 2: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
[CTST] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 3: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
[CTST] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 4: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
[CTST] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 5: Chăm sóc cuộc sống cá nhân
Xem tất cả Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm 6 Cánh diều
[Cánh diều] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 1: Trường học mới của em
[Cánh diều] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 2: Trường học mới của em
[Cánh diều] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 3: Thích nghi với môi trường mới
[Cánh diều] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 4: Thích nghi với môi trường mới
[Cánh diều] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 5: Trở thành người lớn
Xem tất cả Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm 6 Cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 6 chân trời sáng tạo
Chỉ ra những khác biệt của trường THCS so với trường tiểu học.
1. Mô tả sự thay đổi của bản thân vào thời điểm hiện tại so với năm trước. Đề xuất những việc làm để cải thiện vóc dáng của bản thân.
1. Đọc câu chuyện của A và chỉ ra những vấn đề A gặp phải. Theo em A nên điều chỉnh bản thân thế nào để khấc phục những vấn đề trên?
Rèn luyện để tự tin bước vào tuổi mới
Lắng nghe lời cô giáo giảng, không làm việc riêng nói chuyện trong giờ học.
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 6 chân trời sáng tạo
Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 6 cánh diều
Chia sẻ cảm xúc của em khi trở thành học sinh lớp 6 theo gợi ý sau: Em cảm thấy như thế nào khi trở thành học sinh lớp 6?
Giới thiệu về trường học mới của em theo các gợi ý sau: Một vài nét cơ bản về lịch sử của trường, mô tả cảnh quan, khuôn viên trường em...
Chia sẻ những cảm nhận của em về tuần học đầu tiên tại ngôi trường mới
Tham gia trò chơi Đoán ý đồng đội
Chia sẻ sự hiểu biết của em về các hoạt động của nhà trường theo gợi ý:
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 6 cánh diều
Hướng dẫn giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
Viết vào chỗ trống người mà em có thể chia sẻ những băn khoăn khi bước vào tường trung học cơ sở.
Tìm hiểu sự thay đổi của bản thân a. Đánh dấu X vào trước những thay đổi của cơ thể em
Dựa vào tình huống sau, em hãy: - Đánh dấu X vào ô vuông nếu là đặc điểm của A - Đánh dấu X vào ô tròn nếu là đặc điểm của em.
Viết lí do những việc làm trong bảng dưới đây giúp em trở nên tự tin hơ. Chia sẻ kết quả rèn luyện của em.
Đánh dấu X vào chỗ trống phù hợp với việc thực hiện các hướng dẫn để học tốt hơn ở trung học cơ sở.
Xem tất cả Hướng dẫn giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo