MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 6 chân trời sáng tạo
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 6
Hoạt động trải nghiệm 6
Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 6 chân trời sáng tạo
Bài tập và hướng dẫn giải sách giáo khoa, sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 6 chân trời sáng tạo
Chỉ ra những khác biệt của trường THCS so với trường tiểu học.
1. Mô tả sự thay đổi của bản thân vào thời điểm hiện tại so với năm trước. Đề xuất những việc làm để cải thiện vóc dáng của bản thân.
1. Đọc câu chuyện của A và chỉ ra những vấn đề A gặp phải. Theo em A nên điều chỉnh bản thân thế nào để khấc phục những vấn đề trên?
Rèn luyện để tự tin bước vào tuổi mới
Lắng nghe lời cô giáo giảng, không làm việc riêng nói chuyện trong giờ học.
2. Lập và thực hiện thời gian biểu để cân bằng việc học tập của em.
1, Thực hiện hướng dẫn để thích ứng với nhiệm vụ học tập
2. Đề xuất biện pháp giúp Hoà hoà đồng với môi trường học tập.
1. Đọc tâm sự của M và chỉ ra những điểm khiến M tự tin vào bản thân.
Thiết kế sản phẩm để thể hiện hình ảnh đáng tự hào của bản thân.
1. Chia sẻ những vấn đề thuận lợi và khó khăn khi thực hiện những hoạt động trong chủ đề này.
3. Em hãy thực hiên chế độ sinh hoạt hằng ngày để đảm bảo sức khoẻ. Ghi chép tích cực của bản thân.
2. Nếu không giữ tư thế đi, đứng, ngồi đúng thì sức khoẻ cá nhân sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?
1. Sắp xếp không gian học tập sinh hoạt của em cho gọn gàng, sạch sẽ.
1. Nhận diện các kiểm soát nóng giận và luyện tập kiểm soát bản thân theo hướng dẫn sau:
1. Tạo niềm vui và sự thư giãn của bản thân theo hướng dẫn sau:
2. Luyện tập cách kiểm soát lo lắng của bản thân. Chia sẻ với các bạn em cách giải quyết tình huống sau:
Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc theo gợi ý sau:
Em hãy sáng tạo những chiếc lọ thần kì để chăm sóc tinh thần giúp bản thân tốt hơn, cách làm và sử dụng chiếc lọ như sau:
Đọc và giải quyết các tình huống sau:
1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
1. Chia sẻ những thuân lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề này.
1. Tìm hiểu cách làm quen với bạn của M.
2. Em hãy chia sẻ hình thức giao tiếp của em với thầy cô.
2. Em đã thực hiện những bước nào trong giải quyết các mối quan hệ bạn bè? Hãy chia sẻ với thầy cô và bạn bè.
Bổ sung những cách khác mà em thường làm để giữ gìn tình bạn, tình thầy trò.
Thực hành kĩ năng lắng nghe theo gợi ý sau:
Em thường gặp vấn đề nào trong mối quan hệ bạn bè dưới đây:
2. Quan sát tranh và giữ đoán những tình huống có thể xảy ra. Đề xuất cách giải quyết vấn đề:
Quan sát tranh và giữ đoán những tình huống có thể xảy ra. Đề xuất cách giải quyết vấn đề:
Trang trí một tờ giấy để tên em, góp vào sổ tay của lớp:
Sưu tầm các câu danh ngôn về tình bạn, tình thầy trò:
Chia sẻ những thuận lời khó khăn khi thực hiện hoạt động trong chủ đề này.
Giới thiệu gia đình, nhà nội, bên ngoại của em.
Gia đình em thường thể hiện những cách nào để nuôi dưỡng mối quan hệ.
Chia sẻ cảm xúc của em sau khi chăm sóc gia đình.
Thực hiện chia sẻ khó khăn cùng gia đình người thân khi gặp một số tình huống sau:
Thực hiện những việc làm thể hiện sự quan tâm sử thích của người thân theo gợi ý:
Vận dung các bước giải quyết vấn đề ở chủ đề 3 trang 26 để giải quyết vấn đề trong gia đình.
Thực hành tạo bầu không khí trong gia đình vui vẻ bằng những việc làm sau:
Vẽ bức tranh về cảnh sinh hoạt gia đình mà em mong ước.
Chia sẻ những thuân lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề này.
Em thường dùng khoản tiền đó làm gì? Hãy chia sẻ với thầy cô và bạn bè?
Theo em các bạn đưa ra những lí do nào để xác định khoản chi tiêu ưu tiên.
Phân biệt cái mình cần và mình muốn trong bảng dưới đây theo gợi ý sau:
Phân biệt cái mình cần và mình muốn trong bảng dưới đây theo gợi ý sau:
Nếu chỉ có 200.000 đồng em sẽ chọn ưu tiên các khoản chi tiêu nào dưới mỗi thời điểm sau:
Đọc dình huống và trả lời câu hỏi:
Chia sẻ những thuân lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề này.
Chỉ ra những nơi công cộng mà em đã tham gia:
Kể một số hành vi ứng xử chưa đúng với quy tắc trên ở nơi công cộng mà em từng chứng kiến.
Sử dụng các gợi ý để thực hiện nói cười đủ nghe nơi công cộng trong các tình huống sau:
Xếp hàng nơi công cộng theo gợi ý sau:
Sử dụng gợi ý để lựa chọn trang phục phù hợp khi đến các địa điểm sau:
Chia sẻ những việc em đã làm để giữ gìn cảnh quan ở địa phương.
Cảm xúc của em sau khi giup mọi người.
Trước những hành vi ứng xử thiếu văn minh nơi công cộng em hành xử thế nào?
Sử dụng sản phẩm của em để tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện văn hoá nơi công cộng.
Chia sẻ những thuận lời khó khăn khi thực hiện hoạt động trong chủ đề này.
Chia sẻ những hiểu biết của em về sản phẩm và những giá trị của làng nghề truyền thống mang lại.
Quan sát tranh và đọc thông tin về hoạt động đặc trưng của hai làng nghề truyền thông dưới đây:
Thực hiện phóng vấn nghệ nhân và người làm nghề truyền thống lâu năm ở địa phương em.
Theo em tuân thủ kỉ luật lao động có ý nghĩa như thế nào trong việc đảm bảo an toàn lao động:
Chỉ ra ý nghĩa và tác dụng của những việc làm dưới đây để gìn giữ các làng nghề truyền thống.
Làm quạt giấy theo hướng dẫn:
Chia sẻ những thuận lời khó khăn khi thực hiện hoạt động trong chủ đề này.
Làm tờ rơi quảng bấ cá sản phẩm làng nghề truyền thống.
Chỉ ra những thiên tai ảnh hưởng đến cuộc sống con người:
Tìm hiểu 1 số nguyên nhân dân đến biến đổi 1 số khí hậu.
Hãy cùng người thân tự làm những việc sau để tự bảo vệ mình khi có bão.
Hãy cùng người thân thực hiện những việc làm sau để tự bảo vệ trước lũ lụt.
Thực hiện một số việc để ứng phó sau sạt lở đất.
Thực hiện một số việc để ứng phó sau sạt lở đất.
Chia sẻ hiểu biết của em về các dịch bệnh thường xuyên xảy ra sau thiên tai.
Để giảm thiểu biến đổi khí hậu hãy tích cực thực hiện những việc làm sau;
Sử dụng tờ rơi để tuyên truyền vận động người thân.
Chia sẻ những thuận lời khó khăn khi thực hiện hoạt động trong chủ đề này.
Lựa chọn 1-2 nghề mà em biết và mô tả về nghề đó.
Hãy tìm thợ sửa chữa để xử lí những phát sinh trong gia đình em.
Tìm thêm những yếu tố khác của nghề lao động tạo lên gía trị con người.
Nhân diện và thể hiện thái độ tôn trong người lao động.
Vì sao T tự hào vì công việc của bố. Nếu là T em sẽ ứng xử như thế nào vơi bạn bè xì xào về công việc của bố mình.
Với những nội dung đánh giá dưới đây hãy xác định mức độ phù hợp nhất.
Giải bài tập những môn khác
Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức
[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 1 - Lớp học mới của em
[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 2 - Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới
[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 3 - Em và các bạn
[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 4 - Truyền thống trường em
[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 5 - Em đã lớn hơn
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
[Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
[Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân
[Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 3: Xây dựng tình học trò
[Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 4: Nuôi dưỡng quan hệ gia đình
[Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 6 Cánh diều
[Cánh diều] Hoạt động trải nghiệm 6 bài: Trường học mới của em
[Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Thích nghi với môi trường mới
[Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Trở thành người lớn
[Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Sinh hoạt trong gia đình
[Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Thầy cô với chúng em
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 6 Cánh diều
Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức
[KNTT] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 bài: Lớp học mới của em
[KNTT] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 bài: Truyền thống trường em
[KNTT] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 bài: Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới
[KNTT] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 bài: Em và các bạn
[KNTT] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 bài: Em đã lớn hơn
Xem tất cả Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức
Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
[CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
[CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 2 : Chăm sóc cuộc sống cá nhân
[CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 3: Xây dựng tình bạn tình thầy trò
[CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 4: Nuôi dưỡng quan hệ gia đình
[CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu
Xem tất cả Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức
[KNTT] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 1: Lớp học mới của em
[KNTT] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 2: Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới
[KNTT] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 3: Em và các bạn
[KNTT] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 4: Truyền thống trường em
[KNTT] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 5: Em đã lớn hơn
Xem tất cả Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức
Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
[CTST] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
[CTST] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 2: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
[CTST] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 3: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
[CTST] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 4: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
[CTST] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 5: Chăm sóc cuộc sống cá nhân
Xem tất cả Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm 6 Cánh diều
[Cánh diều] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 1: Trường học mới của em
[Cánh diều] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 2: Trường học mới của em
[Cánh diều] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 3: Thích nghi với môi trường mới
[Cánh diều] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 4: Thích nghi với môi trường mới
[Cánh diều] Trắc nghiệm hướng nghiệp 6 tuần 5: Trở thành người lớn
Xem tất cả Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm 6 Cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 6 kết nối tri thức
Tự giới thiệu bản thân và lắng nghe các bạn chia sẻ
Thảo luận về những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô
Thảo luận, sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau:
Em gặp những khó khăn nào trong môi trường học tập mới? Em đã tìm sự hỗ trợ, tư vẫn của ai để khắc phục những lỗi lầm mà em gặp phải?
Suy ngẫm về những việc làm học sinh lớp 6 nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới. Thảo luận để xác định những việc nên làm
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 6 kết nối tri thức
Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 6 cánh diều
Chia sẻ cảm xúc của em khi trở thành học sinh lớp 6 theo gợi ý sau: Em cảm thấy như thế nào khi trở thành học sinh lớp 6?
Giới thiệu về trường học mới của em theo các gợi ý sau: Một vài nét cơ bản về lịch sử của trường, mô tả cảnh quan, khuôn viên trường em...
Chia sẻ những cảm nhận của em về tuần học đầu tiên tại ngôi trường mới
Tham gia trò chơi Đoán ý đồng đội
Chia sẻ sự hiểu biết của em về các hoạt động của nhà trường theo gợi ý:
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Hoạt động trải nghiệm 6 cánh diều
Hướng dẫn giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo
Viết vào chỗ trống người mà em có thể chia sẻ những băn khoăn khi bước vào tường trung học cơ sở.
Tìm hiểu sự thay đổi của bản thân a. Đánh dấu X vào trước những thay đổi của cơ thể em
Dựa vào tình huống sau, em hãy: - Đánh dấu X vào ô vuông nếu là đặc điểm của A - Đánh dấu X vào ô tròn nếu là đặc điểm của em.
Viết lí do những việc làm trong bảng dưới đây giúp em trở nên tự tin hơ. Chia sẻ kết quả rèn luyện của em.
Đánh dấu X vào chỗ trống phù hợp với việc thực hiện các hướng dẫn để học tốt hơn ở trung học cơ sở.
Xem tất cả Hướng dẫn giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo