1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện của em cho những việc làm dưới đây..
1.
- Thuận lợi: từ những tình huống mối quan hệ trong gia đình rút ra được kinh nghiệm
- Khó khăn: chưa xử lí được các tình huống.
2.
STT | Nội dung đánh giá | Thường xuyên thực hiện | Thỉnh thoảng thực hiện | Chưa thực hiện |
1 | Em hỏi thăm, trò chuyện với người thân hằng ngày. | x | ||
2 | Em chia sẻ mong muốn được ăn cơm cùng cả nhà mỗi ngày | x | ||
3 | Em tự giác làm được một số việc nhà góp phần tạo không khí vui vẻ của gia đình | x | ||
4 | Em nhớ sở thích, ngày kỉ niệm của người thân trong gia đình và làm điều gì đó đề mọi người bất ngờ, thú vị | x | ||
5 | Em gắn kết, hòa giải được một số mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình | x | ||
6 | Em chia sẻ trách nhiệm cùng với bố mẹ khi gia đình gặp khó khăn | x | ||
7 | Em mang lại niềm vui cho cả nhà | x | ||
8 | Em học tập tốt để nuôi dưỡng quan hệ và giúp đỡ gia đình mai sau | x |
3. 4. Học sinh tự nhận xét và ghi vào vở.
5. Những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện là: cố gắng học tập tốt, chia sẻ cùng gia đình.