MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 6 cánh diều
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 6
Ngữ văn 6
Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 6 cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải sách giáo khoa, sách bài tập Ngữ văn 6 cánh diều
Câu hỏi phần chuẩn bị bài Thánh Gióng
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài Thánh Gióng
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Thánh Gióng
Câu hỏi phần chuẩn bị bài Thạch Sanh
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài Thạch Sanh
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Thánh Gióng
Tìm và lập danh sách các từ đơn, từ ghép, từ láy trong hai câu sau:
Mỗi từ ghép dưới đây được tạo ra bằng cách nào?
Yếu tố nào trong mỗi từ ghép dưới đây thể hiện sự khác nhau giữa các món ăn được gọi là bánh?
Xếp từ láy trong các cân dưới đây vào nhóm thích hợp:
Dựa theo câu mở đâu các truyền thuyết và cổ tích đã học, em hãy viết cân mở đầu giới thiệu nhân vật của một truyền thuyết hoặc cổ tích khác mà em muốn kể.
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài Sự tích hồ Gươm
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Sự tích Hồ Gươm
Câu hỏi phần chuẩn bị bài Viết bài văn kể lại một truyện truyền thuyết hoặc cổ tích
- Tìm ý bằng cách đặt ra và trả lời các câu hỏi như:
Dựa vào dàn ý, viết thành bài văn kể về truyền thuyết Thánh Gióng. Tham khảo đoạn văn kể lại sự kiện trong bảng sau và viết lời kê cho các sự kiện tiếp theo:
Câu hỏi phần chuẩn bị bài À ơi tay mẹ
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài À ơi tay mẹ
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài À ơi tay mẹ
Câu hỏi phần chuẩn bị bài: Về thăm mẹ
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài: Về thăm mẹ
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài: Về thăm mẹ
Tìm từ láy trong những câu thơ dưới đây. Chỉ ra nghĩa và tác dụng của chúng đổi với việc thể hiện nội dung mà tác giả muốn biểu đạt.
ìm ẩn dụ trong những câu thơ dưới đây. Nêu tác dụng của các ẩn dụ đó đối với việc miêu tả sự vật và biểu cảm.
Trong cụm từ và các tục ngữ (in đậm) dưới đây, biện pháp ẩn dụ được xây dựng trên cơ sở so sánh ngầm giữa những sự vật, sự việc nào?
Viết một đoạn văn ngắn khoảng 4-5 dòng về chủ đề tình cảm gia đình trong đó có sử dụng ít nhất 1 phép ẩn dụ
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài: Ca dao Việt Nam
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài: Ca dao Việt Nam
Câu hỏi phần định hướng bài Tập làm thơ lục bát
Câu hỏi phần thực hành bài Tập làm thơ lục bát
Hãy kể lại cho các bạn nghe câu chuyện mà em đã trải nghiệm và có ấn tượng sâu sắc về một người thân trong gia đình
Câu hỏi phần chuẩn bị bài: Trong lòng mẹ
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài: Trong lòng mẹ
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài: Trong lòng mẹ
Câu hỏi phần chuẩn bị bài: Đồng Tháp Mười mùa nước nổi
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài:Đồng Tháp Mười mùa nước
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài:Đồng Tháp Mười mùa nước
Xác định ý nghĩa của các từ chân, chạy trong mỗi trường hợp dưới đây:
Tìm hiểu ba từ chỉ bộ phận cơ thể người và kể ra một số ví dụ về sự chuyển nghĩa của chúng ( sang nghĩa chỉ bộ phận của vật)
Tìm từ đa nghĩa, từ đồng âm trong những câu dưới đây:
Tìm các từ mượn trong những câu dưới đây. Đối chiếu với nguyên dạng trong tiếng Pháp, tiếng Anh để biết nguồn gốc của những từ đó.
Theo em có thể thay thế các từ mượn trong những câu ở bài tập 4 bằng các từ gốc Việt không? Vì sao?
Đọc văn bản dưới đây và viết một đoạn văn ngắn khoảng 4-5 dòng cho biết: theo tác giả: khái niệm ngọt trong tiếng Việt đã được nhận thức qua những giác quan nào?
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài Thời thơ ấu của Hon-da
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Thời thơ ấu của Hon-da
Kể lại một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô, bạn bè khi học ở trường tiểu học
Câu hỏi phần chuẩn bị bài Nguyên Hồng- nhà văn của những người cùng khổ
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài Nguyên Hồng- nhà văn của những người cùng khổ
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Nguyên Hồng- nhà văn của những người cùng khổ
Câu hỏi phần chuẩn bị bài Vẻ đẹp của một bài ca dao
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài: Vẻ đẹp của một bài ca dao
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Vẻ đẹp của một bài ca dao
Giải thích nghĩa của các thành ngữ( in đậm) trong những câu dưới đây:
Hãy tìm thêm một số thành ngữ được câu tạo theo kiểu như vậy và giải thích nghĩa của chúng.
Ví dụ: cá - chữn, chậu - lông; bê - non, cạn - mòn. Hãy tìm thêm một số thành ngữ được cấu tạo theo kiểu như vậy và giải thích nghĩa của chúng.
Ghép thành ngữ ở cột bên trái với nghĩa tương ứng ở cột bên phải. Cho biết các thành ngữ ấy sử dụng biện pháp tu từ nào?
Tìm các dâu chấm phẩy được dùng trong những câu dưới đây và chỉ ra tác dụng của chúng trong câu:
Hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 — 7 dòng) về một tác phẩm, tác giả hoặc nhân vật trong những tác phẩm văn học em đã học; trong đoạn văn có sử dụng biện pháp tu từ so sánh như trong câu sau:
Câu hỏi phần chuẩn bị bài Thánh Gióng- tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài Thánh Gióng- tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Thánh Gióng- tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước
Có người cho rằng: Việc sử dụng các từ tiếng Anh trong giao tiếp của người Việt trẻ đang làm mất đi sự trong sáng của tiếng Việt. Ý kiến của em thế nào?
Em có ý kiến gì về nhận xét:" Đi tham quan, du lịch, chúng ta sẽ được mở rộng tầm mắt và học hỏi được nhiều điều"?
Câu hỏi phần chuẩn bị bài Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài: Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập
Câu hỏi phần chuẩn bị bài Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ
Tìm những câu được mở đầu bằng trạng ngữ chỉ thời gian trong các văn bản Hồ Chí Minh và " Tuyên ngôn Độc lập” hoặc Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ.....
Xác định vị ngữ trong các câu dưới đây. Trong số các vị ngữ vừa tìm được, vị ngữ nào là cụm từ?
Tim vị ngữ là cụm động từ, cụm tính từ trong những câu dưới đây. Xác định từ trung tâm và các thành tố phụ trong mỗi cụm từ đó.
Viết đoạn văn ( Khoảng 4-5 dòng) nêu cảm nghĩ của em về một văn bản thông tin đã học ( trong đoạn văn đó có sử dụng vị ngữ làm cụm từ). Xác định vị ngữ là cụm từ trong đoạn văn đó.
Câu hỏi phần chuẩn bị bài: Giờ Trái Đất
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài Giờ Trái Đất
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Giờ Trái Đất
Thống kê tên các thể loại kiểu văn bản cụ thể đã học trong sách Ngữ văn 6 tập 1
Nêu nội dung chính của các văn bản đọc hiểu trong sách Ngữ văn 6, tập một theo bảng sau:
Nêu những điểm cần chú ý về cách đọc truyện (truyền thuyết, cổ tích), thơ lục bát và kí (hồi kí, du kí)?
Theo em, trong sách Ngữ văn 6, tập 1, có những nội dung nào gần gũi và có tác dụng với đời sống hiện nay và với chính bản thân em? Hãy nêu lên một văn bản và làm sáng tỏ điều đó
Thống kê tên các kiểu văn bản cần luyện viết các kieur văn bản đó trong sách Ngữ văn 6 tập 1 theo một mẫu sau:
Nêu các bước tiến hành một văn bản
Nêu tác dụng của việc làm thơ lục bát và tập viết bài văn kể về một kỉ niệm của bản thân
Nêu các nội dung chính được rèn luyện trong kĩ năng nói và nghe ở sách Ngữ văn 6, tập một. Các nội dung nói và nghe liên quan gì đến nội dung đọc hiểu và viết?
Liệt kê các nội dung tiếng Việt được học thành mục riêng trong sách Ngữ văn 6 tập 1 theo bảng sau
a) Đọc đoạn thơ sau và chọn một phương án trả lời đúng cho mỗi câu hỏi (từ câu 1 đến câu 6):
b. Đọc đoạn trích sau và chọn một phương án trả lời đúng cho mỗi câu hỏi ( từ câu 7 đến câu 9)
Chọn một trong hai đề sau để viết thành bài văn ngắn (khoảng 2 trang).
Câu hỏi phần chuẩn bị bài Bài học đường đời đầu tiên
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài Bài học đường đời đầu tiên
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Bài học đường đời đầu tiên
Câu hỏi phần chuẩn bị bài Ông lão đánh cá và con cá vàng
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài Ông lão đánh cá và con cá vàng
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài: Ông lão đánh cá và con cá vàng
Xếp các từ sau đây vào hai nhóm: từ ghép, từ láy.
Các từ mẫm bóng, hủn hoắn là sáng tạo của nhà văn Tô Hoài. Qua các từ đó, em hình dung như thế nào về ngoại hình của nhân vật Dễ Mèn?
Các thành ngữ " chết ngay đuôi, vái cả sáu tay" mà nhà văn Tô Hoài sáng tạo ra trong văn bản Bài học đường đời đầu tiên có điểm gì khác những thành ngữ đã có sẵn như "chết thẳng cẳng, vái cả hai tay"? ...
Tìm chủ ngữ là cụm danh từ trong những câu dưới đây:
Xác định danh từ trung tâm và các thành tố phụ trong từng cụm danh tử làm chủ ngữ nói trên. Nêu tác dụng của việc mở rộng chủ ngữ.
Viết một đoạn văn ngăn (khoảng 5 — 7 dòng) nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong văn bản Bài học đường đời đầu tiên hoặc Ông lão đánh cá và con cả vàng, trong đoạn văn có sử dụng chủ ngữ là cụm từ.
Câu hỏi phần chuẩn bị bài Cô bé bán diêm
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài Cô bé bán diêm
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Cô bé bán diêm
Câu hỏi phần chuẩn bị bài Đêm nay Bác không ngủ
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài Bài học đường đời đầu tiên
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Đêm nay Bác không ngủ
Câu hỏi phần chuẩn bị bài Lượm
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài: Lượm
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài: Lượm
Tìm các từ được viết hoa trong hai bài thơ Đêm nay Bác không ngủ của Minh Huệ và Lưựm của Tổ Hữu. Xếp các từ được viết hoa vào hai nhóm
Tim các tử láy trong bài thơ Đêm nay Bác không ngủ. Phân tích tác dụng miêu tả hoặc biểu cảm của một từ láy trong số đó.
Các từ láy trong khổ thơ sau giúp em hình dung chú bé Lượm như thể nào?
Trong những câu thơ dưới đây, các từ ngữ in đậm chỉ ai, chỉ cái gì, việc gì? Giữa sự vật, sự việc má các từ ngữ ấy biểu thị với sự vật, sự việc má các từ ngữ ấy hàm ý có mỗi liên hệ như thế nào?....
Ghép thành ngữ ở cột bên trái với nghĩa tương ứng ở cột bên phải:
Viết một đoạn văn ( khoảng 5-7 dòng) trong đó sử dụng ít nhất một thành ngữ trong bài tập 5
Câu hỏi phần chuẩn bị bài: Gấu con chân vòng kiềng
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài: Gấu con chân vòng kiềng
Câu hỏi phần chuẩn bị bài Vì sao chúng ta phải đối xử thân thiện với động vật
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài: Vì sao chúng ta phải đối xử thân thiện với động vật
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài: Vì sao chúng ta phải đối xử thân thiện với động vật
Câu hỏi phần chuẩn bị bài: Khan hiếm nước ngọt
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài: Khan hiếm nước ngọt
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài: Khan hiếm nước ngọt
Câu hỏi phần chuẩn bị bài: Tại sao nên có vật nuôi trong nhà
Câu hỏi giữa bài phần đọc hiểu bài Tại sao nên có vật nuôi trong nhà
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Tại sao nên có vật nuôi trong nhà
Tìm từ Hán Việt trong câu sau: “Thái độ đối xử với động vật là một tiêu chí đánh giá sự văn minh của một cá nhân hoặc cộng đồng.”
Đọc các câu sau và thực hiện các yêu câu bên dưới: “Đại đương bao quanh lục địa. Rồi mạng lưới sông ngòi chăng chịt. Lại có những hồ năm sâu trong đã? liền lớn chăng kém gì biển cả.”
Phân tích văn bản Khan hiếm nước ngọt
Đọc và đặt nhan đề phù hợp cho văn bản sau:
Đọc các đoạn văn sau và tìm câu chủ đề của mỗi đoạn
Chọn một trong hai đề sau
Câu hỏi phần chuẩn bị bài Bức tranh của em gái tôi
Câu hỏi giữa bài Bức tranh của em gái tôi
Câu hỏi cuối bài Bức tranh của em gái tôi
Câu hỏi phần chuẩn bị bài: Điều không tính trước
Câu hỏi giữa bài Điều không tính trước
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài: Điều không tính trước
Câu hỏi phần chuẩn bị bài Chích bông ơi!
Câu hỏi giữa bài Chích bông ơi!
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Chích bông ơi!
Câu hỏi phần chuẩn bị bài Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng trang 90
Câu hỏi giữa bài Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng trang 90
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng trang 90
Câu hỏi phần chuẩn bị bài Điều giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?
Câu hỏi giữa bài Điều giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng?
Câu hỏi cuối bài phần đọc hiểu bài Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng trang 90
Câu hỏi phần chuẩn bị bài Những phát minh " tình cờ và bất ngờ"
Câu hỏi giữa bài đọc hiểu Những phát minh "tình cờ và bất ngờ"
Câu hỏi cuối bài bài Những phát minh " tình cờ và bất ngờ"
Câu hỏi phần đọc hiểu văn bản Ôn tập và tự đánh giá cuối học kì II trang 112
Câu hỏi phần viết bài Ôn tập và tự đánh giá cuối học kì II trang 112
Câu hỏi phần viết bài Ôn tập và tự đánh giá cuối học kì II trang 112
Câu hỏi phần đọc hiểu văn bản Ôn tập và tự đánh giá cuối học kì II trang 112
Chọn một trong hai đề sau và viết thành bài văn ngắn ( khoảng 2 trang):
Giải bài tập những môn khác
Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 6 Kết nối tri thức
[Kết nối tri thức] Soạn văn 6 bài 1: Bài học đường đời đầu tiên
[Kết nối tri thức] Soạn văn 6 bài: Thực hành tiếng Việt trang 20
[Kết nối tri thức] Soạn văn 6 bài: Nếu cậu có một người bạn
[Kết nối tri thức] Soạn văn 6 bài: Thực hành tiếng Việt trang 26
[Kết nối tri thức] Soạn văn 6 bài: Bắt nạt
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 6 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 6 Chân trời sáng tạo
[Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài mở đầu: Chia sẻ cảm nghĩ về môi trường Trung học cơ sở
[Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài mở đầu: Khám phá một chặng hành trình
[Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 1: Thánh Gióng (Truyện dân gian Việt Nam)
[Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 1: Sự tích Hồ Gươm (Truyện dân gian Việt Nam)
[Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 1: Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân (Truyện dân gian Việt Nam)
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 6 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 6 Cánh diều
[Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Thánh Gióng trang 13
[Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Thạch Sanh trang 19
[Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Thực hành tiếng việt trang 24
[Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Sự tích Hồ Gươm trang 25
[Cánh Diều] Soạn văn 6 bài: Viết bài văn kể lại một truyện truyền thuyết hoặc cổ tích trang 28
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Ngữ văn 6 Cánh diều
Giải sách bài tập Ngữ văn 6 Kết nối tri thức
[KNTT] Giải SBT Ngữ văn 6 bài 1: Tôi và các bạn (Đọc hiểu và thực hành tiếng việt)
[KNTT] Giải SBT Ngữ văn 6 bài 1: Tôi và các bạn (Viết)
[KNTT] Giải SBT Ngữ văn 6 bài 1: Tôi và các bạn (Nói và nghe)
[KNTT] Giải SBT Ngữ văn 6 bài 2: Gõ cửa trái tim (Đọc hiểu và thực hành tiếng việt)
[KNTT] Giải SBT Ngữ văn 6 bài 2: Gõ cửa trái tim (Viết)
Xem tất cả Giải sách bài tập Ngữ văn 6 Kết nối tri thức
Giải sách bài tập Ngữ văn 6 Chân trời sáng tạo
[CTST] Giải SBT Văn 6 bài 1: Lắng nghe lịch sử nước mình (Đọc)
[CTST] Giải SBT Văn 6 bài 1: Lắng nghe lịch sử nước mình (Tiếng Việt)
[CTST] Giải SBT Văn 6 bài 1: Lắng nghe lịch sử nước mình (Viết ngắn)
[CTST] Giải SBT Văn 6 bài 1: Lắng nghe lịch sử nước mình (Viết)
[CTST] Giải SBT Văn 6 bài 1: Lắng nghe lịch sử nước mình (Nói và nghe)
Xem tất cả Giải sách bài tập Ngữ văn 6 Chân trời sáng tạo
Giải sách bài tập Ngữ văn 6 Cánh diều
[Cánh diều] Giải SBT Ngữ văn 6 Bài mở đầu
[Cánh diều] Giải SBT Ngữ văn 6 bài 1: Truyện - Đọc hiểu Thánh Gióng
[Cánh diều] Giải SBT Ngữ văn 6 bài 1: Truyện- Đọc hiểu Thạch Sanh
[Cánh diều] Giải SBT Ngữ văn 6 bài 1: Truyện- Đọc hiểu Sự tích Hồ Gươm
[Cánh diều] Giải SBT Ngữ văn 6 bài 1: Truyện- Đọc hiểu Sự tích thành Cổ Loa
Xem tất cả Giải sách bài tập Ngữ văn 6 Cánh diều
Trắc nghiệm Ngữ văn 6 Kết nối tri thức
[KNTT] Trắc nghiệm ngữ văn 6 bài 1: Bài học đường đời đầu tiên
[KNTT] Trắc nghiệm ngữ văn 6 bài 1: Thực hành tiếng việt
[KNTT] Trắc nghiệm ngữ văn 6 bài 1: Nếu cậu muốn có một người bạn
[KNTT] Trắc nghiệm ngữ văn 6 bài 1: Bắt nạt
[KNTT] Trắc nghiệm ngữ văn 6 bài 1: Thực hành tiếng Việt (tt)
Xem tất cả Trắc nghiệm Ngữ văn 6 Kết nối tri thức
Trắc nghiệm Ngữ văn 6 Chân trời sáng tạo
[CTST] Trắc nghiệm ngữ văn 6 bài 1: Thánh Gióng
[CTST] Trắc nghiệm ngữ văn 6 bài 1: Sự tích Hồ Gươm
[CTST] Trắc nghiệm ngữ văn 6 bài 1: Thực hành tiếng Việt
[CTST] Trắc nghiệm ngữ văn 6 bài 2: Sọ Dừa
[CTST] Trắc nghiệm ngữ văn 6 bài 2: Em bé thông minh
Xem tất cả Trắc nghiệm Ngữ văn 6 Chân trời sáng tạo
Trắc nghiệm Ngữ văn 6 Cánh diều
[Cánh diều] Trắc nghiệm ngữ văn 6 bài 1: Thánh Gióng
[Cánh diều] Trắc nghiệm ngữ văn 6 bài 1: Thạch Sanh
[Cánh diều] Trắc nghiệm ngữ văn 6 bài 1: Thực hành tiếng việt trang 24
[Cánh diều] Trắc nghiệm ngữ văn 6 bài 1: Sự tích Hồ Gươm
[Cánh diều] Trắc nghiệm ngữ văn 6 bài 2: À ơi tay mẹ
Xem tất cả Trắc nghiệm Ngữ văn 6 Cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 6 kết nối tri thức
Có thể em đã từng đọc một truyện kể hay xem một bộ phim nói về niềm vui hay nỗi buồn mà nhân vật đã trải qua. Chia sẻ với các bạn vài điều em thấy hài lòng hoặc chưa hài lòng khi suy nghĩ về bản thân?
Em dự đoán như thế nào về sự việc sắp được kể? Lúc rủ Dế Choắt trêu chị Cốc, Dế Mèn có nghĩ đến hậu quả không?
Câu chuyện được kể bằng lời của nhân vật nào? Kể theo ngôi thứ mấy? Đọc phần một đoạn trích, nêu một số chi tiết miêu tả Dế Mèn khiến em liên tưởng tới đặc điểm con người. Lối miêu tả này thường được sử dụng ở loại truyện nào
Em thích hoặc không thích điều gì trong cách Dế Mèn tự miêu tả và đánh giá về bản thân ở phần một? Vì sao? Dế Mèn đã nói gì khi sang thăm nhà Dế Choắt và khi nhờ Dế Choắt giúp đỡ? Những lời nói đó thể hiện thái độ gì của Dế Mèn
Dế Mèn đã có nhũng cảm xúc, suy nghĩ, rút ra bài học gì? Nêu hình dung của em về nhân vật Dế Choắt. Nếu gặp một người bạn có đặc điểm giống như Dế Choắt, em sẽ đối xủ với bạn như thế nào
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 6 kết nối tri thức
Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 6 chân trời sáng tạo
Em có cảm xúc gì khi bước vào trường Trung học cơ sở?
Việc một cậu bé ba tuổi bỗng nhiên trở thành tráng sĩ là một việc kì lạ, điều đó chứng tỏ đây là một con người phi thường.
Sự ra đời và những biểu hiện khác thường của cậu bé dự báo sự việc sắp xảy ra như thế nào?
Liệt kê một số chi tiết kì ảo gắn liền với các sự việc sinh ra và lớn lên, ra trận và chiến thắng, bay về trời của nhân vật Gióng?
Văn bản trên đã sử dụng nhiều từ ngữ khác nhau để chỉ nhân vật Gióng. Em hãy liệt kê các từ ngữ ấy thành hai nhóm theo hai thời điểm: trước và sau khi Gióng "vươn vai" thành tráng sĩ để ra trận đánh giặc?
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Ngữ văn 6 chân trời sáng tạo
Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 6 Kết nối tri thức
[KNTT] Giải SBT Ngữ văn 6 bài 1: Tôi và các bạn (Đọc hiểu và thực hành tiếng việt)
[KNTT] Giải SBT Ngữ văn 6 bài 1: Tôi và các bạn (Đọc hiểu và thực hành tiếng việt)
[KNTT] Giải SBT Ngữ văn 6 bài 1: Tôi và các bạn (Đọc hiểu và thực hành tiếng việt)
[KNTT] Giải SBT Ngữ văn 6 bài 1: Tôi và các bạn (Đọc hiểu và thực hành tiếng việt)
[KNTT] Giải SBT Ngữ văn 6 bài 1: Tôi và các bạn (Đọc hiểu và thực hành tiếng việt)
Xem tất cả Hướng dẫn giải SBT Ngữ văn 6 Kết nối tri thức