MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Bài tập và hướng dẫn giải Lịch sử 10 kết nối tri thức
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 10
Lịch sử 10
Bài tập và hướng dẫn giải Lịch sử 10 kết nối tri thức
Bài tập và hướng dẫn giải sách giáo khoa, sách bài tập Lịch sử 10 kết nối tri thức
Hình 2,3 là chứng cứ xác thực của hiện thực lịch sử; hình 4 là một trong những cách người đời sau thể hiện kết quả nhận thức của họ về hiện thực lịch sử.
Khai thác Tư liệu 3 (tr.8), em hãy chỉ ra điểm giống nhau và khác nhau trong nội dung 2 tấm bia. Theo em, vì sao có sự khác nhau đó?
Khai thác Tư liệu 3 (tr.8), em hãy chỉ ra điểm giống nhau và khác nhau trong nội dung 2 tấm bia. Theo em, vì sao có sự khác nhau đó?
Nêu khái niệm Sử học.
Nêu khái niệm Sử học.
Câu chuyện Thôi Trữ giết vua được lưu truyền để tôn vinh đức tính nào của nhà sử học?
Câu chuyện Thôi Trữ giết vua được lưu truyền để tôn vinh đức tính nào của nhà sử học?
Khai thác Tư liệu 4 giúp em biết được điều gì trong khi nghiên cứu lịch sử?
Khai thác Tư liệu 4 giúp em biết được điều gì trong khi nghiên cứu lịch sử?
Phân tích ý nghĩa một số nguyên tắc cơ bản của Sử học?
Phân tích ý nghĩa một số nguyên tắc cơ bản của Sử học?
Hãy nêu một số phương pháp cơ bản của Sử học.
Hãy nêu một số phương pháp cơ bản của Sử học.
Kể tên một số loại hình sử liệu. Lấy một ví dụ cho mỗi loại hình sử liệu đó.
Kể tên một số loại hình sử liệu. Lấy một ví dụ cho mỗi loại hình sử liệu đó.
Đóng vai một nhà sử học, em hãy khai thác và phân tích những thông tin sử liệu trong các hình 10 - 12 (tr.13) thông qua việc vận dụng một số phương pháp cơ bản của sử học.
Đóng vai một nhà sử học, em hãy khai thác và phân tích những thông tin sử liệu trong các hình 10 - 12 (tr.13) thông qua việc vận dụng một số phương pháp cơ bản của sử học.
Lịch sử là gì? Phân biệt hiện thực lịch sử và nhận thức lịch sử thông qua ví dụ cụ thể.
Lịch sử là gì? Phân biệt hiện thực lịch sử và nhận thức lịch sử thông qua ví dụ cụ thể.
Làm thế nào để tái hiện được một sự kiện lịch sử?
Làm thế nào để tái hiện được một sự kiện lịch sử?
Sưu tầm một số tư liệu có liên quan đến quá khứ, gia đình, quê hương em và viết đoạn văn ngắn giới thiệu về những tư liệu đó.
Sưu tầm một số tư liệu có liên quan đến quá khứ, gia đình, quê hương em và viết đoạn văn ngắn giới thiệu về những tư liệu đó.
Em hoặc một nhóm bạn hãy tìm đọc một cuốn truyện, một cuốn sách lịch sử, sau đó giới thiệu với các bạn cùng lớp (tên sách, tác giả, năm ra đời, nội dung chủ yếu). Điều gì ở cuốn sách, cuốn truyện đó khiến em thích nhất?
Em hoặc một nhóm bạn hãy tìm đọc một cuốn truyện, một cuốn sách lịch sử, sau đó giới thiệu với các bạn cùng lớp (tên sách, tác giả, năm ra đời, nội dung chủ yếu). Điều gì ở cuốn sách, cuốn truyện đó khiến em thích nhất?
Hãy tìm hiểu về truyền thống ngôi trường mà em đã học. Chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của em khi biết được những thông tin đó.
Vì sao đặt ra vấn đề học tập, khám phá lịch sử suốt đời?
Hãy kể tên một số bộ phim, chương trình truyền hình,...ở Việt Nam sử dụng chất liệu là tri thức lịch sử và văn hóa mà em biết.
Tri thức lịch sử có ý nghĩa, vai trò như thế nào đối với cuộc sống? Hãy nêu một ví dụ cụ thể.
Có quan điểm cho rằng: "Học tập lịch sử chỉ diễn ra ở trong các lớp học và khi chúng ta còn là học sinh, sinh viên". Theo em, quan điểm đó đúng hay sai? Vì sao?
Tư liệu 4 (tr.22) giúp em biết đến những sự kiện lịch sử nào?
Tư liệu 4 (tr.22) giúp em biết đến những sự kiện lịch sử nào?
Giữa Sử học và các ngành khoa học xã hội và nhân văn có mối quan hệ với nhau như thế nào? Hãy lấy ví dụ để chứng minh.
Giữa Sử học và các ngành khoa học xã hội và nhân văn có mối quan hệ với nhau như thế nào? Hãy lấy ví dụ để chứng minh.
Khai thác Hình 4 (tr.23) và cho biết: Các tác phẩm như trong hình có được coi là tác phẩm lịch sử không? Vì sao?
Khai thác Hình 4 (tr.23) và cho biết: Các tác phẩm như trong hình có được coi là tác phẩm lịch sử không? Vì sao?
Hãy lấy ví dụ khác về sự đóng góp của Sử học đối với ngành khoa học tự nhiên và công nghệ.
Hãy lấy ví dụ khác về sự đóng góp của Sử học đối với ngành khoa học tự nhiên và công nghệ.
Để xác định giá trị của danh thắng, các nhà khoa học đã dựa vào phương pháp, kết quả nghiên cứu của những ngành nào?
Để xác định giá trị của danh thắng, các nhà khoa học đã dựa vào phương pháp, kết quả nghiên cứu của những ngành nào?
Nêu và phân tích một số ví dụ để làm rõ về việc sử dụng tri thức, phương pháp liên ngành trong nghiên cứu lịch sử?
Nêu và phân tích một số ví dụ để làm rõ về việc sử dụng tri thức, phương pháp liên ngành trong nghiên cứu lịch sử?
Hãy xây dựng một bài giới thiệu về trường học/gia đình em,...trong những năm gần đây...
Hãy xây dựng một bài giới thiệu về trường học/gia đình em,...trong những năm gần đây...
Ở trường, em đã được trải nghiệm ứng dụng công nghệ nào trong giờ học lịch sử? Hãy nêu tác dụng của nó.
Ở trường, em đã được trải nghiệm ứng dụng công nghệ nào trong giờ học lịch sử? Hãy nêu tác dụng của nó.
Hãy phân tích vai trò của sử học với công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, di sản thiên nhiên.
Hãy phân tích vai trò của công tác bảo tồn, phát huy giá trị của di sản văn hóa, di sản thiên nhiên.
Địa phương em đang sinh sống và học tập có di sản văn hóa, di sản thiên nhiên nào? Theo em, có thể và nên làm gì để bảo tồn và phát huy tốt hơn giá trị của di sản đó.
Khai thác Tư liệu 1 (tr.29), hãy cho biết công nghiệp văn hóa bao gồm những ngành nào?
Hãy phân tích vai trò của Sử học đối với một số ngành, nghề cụ thể của công nghiệp văn hóa.
Sự phát triển của các ngành trong công nghiệp văn hóa có vai trò như thế nào trong việc quảng bá tri thức và bảo tồn truyền thống lịch sử, giá trị văn hóa dân tộc và của nhân loại?
Khai thác các tư liệu 2, 3, 4, hãy cho biết nội dung phản ánh của các tư liệu có điểm gì chung?
Dựa vào kiến thức đã học và thông qua ví dụ cụ thể, hãy phân tích vai trò của du lịch đối với công tác bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa.
Hãy kể tên một số di tích lịch sử, di sản văn hóa, di sản thiên nhiên của địa phương em.
Giả sử có một công trình thuộc di sản văn hóa đã xuống cấp nghiêm trọng, cần được bảo tồn. Có hai quan điểm. Nêu được giao nhiệm vụ tư vấn để bào tồn di tích đó, ý kiến của em như thế nào?
Hãy xây dựng kế hoạch hành động để góp phần bảo vệ một di sản ở địa phương.
Khái niệm văn minh, văn hóa giống nhau và khau nhau như thề nào? Nêu một ví dụ để chứng minh.
Em hãy trình bày sự phát triển của một số nền văn minh thế giới thời kì cổ trung đại.
Khai thác Tư liệu 2, em hãy giải thích vì sao nhà sử học Hy Lạp cổ đại Hê-rô-dốt cho rằng: "Ai Cập là tặng phẩm của sông Nin".
Hãy trình bày cơ sở hình thành văn minh Ai Cập cổ đại.
Hãy giới thiệu một số thành tựu cơ bản của văn minh Ai Cập cổ đại.
Hãy giới thiệu một số thành tựu cơ bản của văn minh Ấn Độ thời kì cổ - trung đại.
Em hãy phân tích những cơ sở hình thành của văn minh Trung Hoa.
Hãy chỉ ra một số nét tương đồng của văn minh Trung Hoa với các nền văn minh khác ở phương Đông.
Hãy nêu một số thành tựu cơ bản của văn minh Trung Hoa thời kì cổ - trung đại và ý nghĩa của các thành tựu đó đối với lịch sử nhân loại.
Tư liệu 4 (tr.46) giúp em biết điều gì về giá trị và sức sống trường tồn của văn minh Trung Hoa. Hãy lấy ví dụ minh họa.
Em hãy trình bày về quá trình hình thành, phát triển của các nền văn minh phương Đông thời kì cổ - trung đại.
Liên hệ và cho biết ảnh hưởng của những thành tựu văn minh phương Đông đối với Việt Nam.
Em hãy giải thích vì sao "Cuộc diễu hành vàng của Pha-ra-ông" được tổ chức trang trọng? Hãy đề xuất một số giải pháp để góp phần bảo tồn và tôn vinh các giá trị, thành tựu văn minh thế giới.
Nêu một số thành tựu cơ bản của văn minh Hy Lạp - La Mã cổ đại và ý nghĩa của những thành tựu đó.
Hãy phân tích bối cảnh lịch sử, những tiền đề kinh tế, xã hội, văn hóa dẫn đến sự hình thành phong trào văn hóa Phục hưng.
Nêu một số thành tựu cơ bản của văn minh phương Tây thời kì Phục hưng và ý nghĩa của những thành tựu đó.
Hãy nêu và so sánh cơ sở hình thành nền văn minh Hy Lạp - La Mã cổ đại với các nền văn minh phương Đông.
Lập bảng thống kê các thành tựu cơ bản của văn minh Hy Lạp - La Mã cổ đại, của Tây Âu thời kì Phục hưng theo gợi ý SGK.
Ph. Ăng-ghen đã viết: "Không có cơ sở của nền văn minh Hy Lạp và đế chế La Mã thì không có châu Âu hiện đại". Em có đồng ý với nhận định này không? Vì sao?
Hãy sưu tầm tư liệu (qua sách, báo, internet) và giới thiệu một thành tựu tiêu biểu của nền văn minh Hy Lạp - La Mã cổ đại hoặc nền văn minh Tây Âu thời kì Phục hưng.
Em hãy nêu những phát minh và sáng chế cơ bản ở nước Anh và một số nước châu Âu, Bắc Mỹ khác trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất.
Em hãy cho biết: Cách mạng công nghiệp lần thứ hai diễn ra trong bối cảnh nào?
Nêu một số thành tựu cơ bản của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ hai.
Hãy nêu ý nghĩa và phân tích tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất và lần thứ hai.
Hãy trình bày một số thành tựu cơ bản của các cuộc cách mạng công nghiệp thời kì cận đại trên trục thời gian.
Lựa chọn và giới thiệu một thành tựu mà em cho là tiêu biểu nhất.
Có ý kiến cho rằng: "Một số thành tựu của cách mạng công nghiệp thời kì cận đại cũng đưa đến tác động tiêu cực, thậm chí là gây ra các thảm họa cho nhân loại". Em có đồng ý với ý kiến này không? Vì sao?
Thường ngày, em sử dụng thiết bị nào dùng đến nguồn điện?
Hãy trình bày bối cảnh lịch sử diễn ra cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
Quan sát các Hình 12 - 14 (tr 72- 73) và khai thác thông tin trong mục 2, em hãy nêu một số thành tựu cơ bản của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
Hằng ngày, gia đình, bạn bè và bản thân em thường sử dụng thiết bị điện tử nào?...
Hãy phân tích ý nghĩa và tác động của các cuộc cách mạng công nghiệp thời kì hiện đại. Lấy ví dụ minh họa.
Theo em, bối cảnh lịch sử của các cuộc cách mạng công nghiệp thời kì hiện đại có điểm gì khác biệt so với bối cảnh diễn ra các cuộc cách mạng công nghiệp thời kì cận đại.
Lập bảng thống kê về những thành tựu cơ bản của các cuộc cách mạng công nghiệp thời kì hiện đại theo gợi ý sau...
Clau-xơ Sơ-goát, người sáng lập và là Chủ tịch điều hành Diễn đàn kinh tế thế giới có nhận định...
Trong kỉ nguyên số hiện nay, rất nhiều thông tin được chia sẻ tràn lan trên mạng internet nhưng chưa được kiểm chứng. Nếu là một trong những người nhận được thông tin ấy, em sẽ làm gì?
Xác định trên lược đồ Hình 1 (tr.77) một số sông lớn ở Đông Nam Á.
Phân tích những tác động của cơ sở tự nhiên đến sự hình thành văn minh Đông Nam Á.
Theo em, sự đa dạng về cư dân, tộc người có tác động như thế nào đến văn minh Đông Nam Á thời kì cổ - trung đại?
Các Tư liệu 3, 4 cho em biết những thông tin gì về cơ sở xã hội hình thành văn minh Đông Nam Á?
Hãy phân tích cơ sở xã hội hình thành văn minh Đông Nam Á.
Tư liệu 5 và các Hình 7, 8, 9 (tr.82) cho em biết những thông tin gì về ảnh hưởng của văn minh Ấn Độ với ĐNA?
Em hãy cho biết những ảnh hưởng của văn minh Trung Hoa đối với ĐNA được thể hiện trên những lĩnh vực nào?
Nêu một số ví dụ cho thấy ảnh hưởng của văn minh Trung Hoa ở Việt Nam mà em biết.
Lập bảng tóm tắt về cơ sở hình thành văn minh Đông Nam Á...
Quan sát hình lá cờ của Hiệp hội các quốc gia ĐNA (ASEAN), em hãy giải thích vì sao hình ảnh bó lúa vàng được đặt ở vị trí trung tâm của lá cờ.
Sưu tầm tư liệu và bài viết giới thiệu (khoảng 500 từ) về ảnh hưởng của văn minh Ấn Độ đến một nước Đông Nam Á (tự chọn).
Em hãy trình bày một số nét tiêu biểu về tín ngưỡng, tôn giáo ở ĐNA trong thời kì cổ - trung đại.
Em hãy trình bày một số nét tiêu biểu về tín ngưỡng, tôn giáo ở ĐNA trong thời kì cổ - trung đại.
Hãy giải thích vì sao nhiều tôn giáo lớn trên thế giới được truyền bá và phát triển ở các quốc gia Đông Nam Á.
Việc cư dân các nước Đông Nam Á sáng tạo ra chữ viết của mình có ý nghĩa như thế nào?
Kể tên một số tác phẩm văn học chữ Nôm tiêu biểu của Việt Nam thời kì trung đại mà em biết.
Hãy nêu một số thành tựu tiêu biểu của văn minh ĐNA. Em ấn tượng nhất với thành tựu nào nhất? Vì sao?
Em có nhận xét gì về giá trị trường tồn của những thành tựu văn minh ĐNA thời kì cổ - trung đại?
Xây dựng trục thời gian về hành trình phát triển của văn minh ĐNA thời kì cổ trung đại.
Lập bảng thống kê theo gợi ý dưới đây (hoặc vẽ sơ đồ tư duy) về những thành tựu tiêu biểu của văn minh Đông Nam Á thời kì cổ trung đại.
Nếu được tham gia "Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản" , em sẽ lựa chọn thành tựu nào về Đông Nam Á để chia sẻ với bạn bè quốc tế? Vì sao?
Trình bày những thành tựu tiêu biểu của nền văn minh Văn Lang - Âu Lạc.
Khai thác Tư liệu 1 (tr.98), hãy cho biết ý nghĩa, giá trị của nền văn minh Văn Lang - Âu Lạc trong lịch sử Việt Nam.
Khai thác Tư liệu 1 (tr.98), hãy cho biết ý nghĩa, giá trị của nền văn minh Văn Lang - Âu Lạc trong lịch sử Việt Nam.
Em hãy cho biết nền văn minh Chăm-pa được hình thành trên những cơ sở nào?
Hãy nêu một số thành tựu tiêu biểu của văn minh Chăm-pa.
Hãy cho biết cơ sở hình thành văn minh Phù Nam.
Trình bày một số thành tựu tiêu biểu của văn minh Phù Nam.
Hãy giới thiệu một thành tựu mà em ấn tượng nhất.
Lập bảng hệ thống (hoặc vẽ sơ đồ tư duy) về cơ sở hình thành của các nền văn minh cổ trên đất nước Việt Nam.
Hãy thống kê một số thành tựu tiêu biểu của các nền văn minh cổ trên đất nước Việt Nam theo gợi ý sau...
Em hãy giải thích tại sao phiên bản của trống đồng Ngọc Lũ được Việt Nam lựa chọn làm quà tặng Liên hợp quốc nhân dịp kỉ niệm 50 năm ngày thành lập tổ chức này.
Hãy phân tích cơ sở hình thành văn minh Đại Việt. Theo em, cơ sở nào là quan trọng nhất. Vì sao?
Hãy nêu khái quát tiến trình phát triển văn minh Đại Việt qua các triều đại thông qua trục thời gian
Hãy nêu những thành tựu tiêu biểu về chính trị của văn minh Đại Việt.
Hãy nêu một số thành tựu tiêu biểu về kinh tế của văn minh Đại Việt.
Hãy cho biết một số nét nổi bật trong đời sống tín ngưỡng, tôn giáo của văn minh Đại Việt.
Từ thế kỉ X đến thế kỉ XIX, nền giáo dục, khoa cử của Đại Việt có điểm gì nổi bật?
Hãy trình bày những thành tựu tiêu biểu về chữ viết và văn học của văn minh Đại Việt.
Nêu nhận xét về nghệ thuật của Đại Việt thời kì trung đại.
Nêu những thành tựu tiêu biểu về nghệ thuật của văn minh Đại Việt. Thành tựu nào khiến em ấn tượng nhất? Vì sao?
Hãy nêu một số thành tựu cơ bản của văn minh Đại Việt về khoa học, kĩ thuật. Hãy lựa chọn và giới thiệu về thành tựu tiêu biểu nhất.
Em hãy nêu nhận xét về một số ưu điểm, hạn chế của văn minh Đại Việt.
Em hãy phân tích ý nghĩa của văn minh Đại Việt trong lịch sử Việt Nam.
Lập bảng thống kê những thành tựu tiêu biểu của nền văn minh Đại Việt theo gợi ý sau...
Chứng minh những thành tựu văn minh Đại Việt là sự kế thừa, phát triển các thành tựu của nền văn minh cổ trên đất nước Việt Nam và tiếp thu có chọn lọc những ảnh hưởng từ bên ngoài.
Có ý kiến cho rằng, văn minh Đại Việt phát triển rất phong phú, đa dạng và mang tính dân tộc sâu sắc. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao?
Theo em, mỗi cá nhân cần làm gì để bảo tồn và phát huy giá trị của những thành tựu văn minh Đại Việt trong thời đại ngày nay?
Lựa chọn thành tựu thuộc một lĩnh vực của văn minh Đại Việt, thực hiện theo nhóm, tổ và xây dựng bài thuyết trình rồi trình bày trước lớp.
Ngữ hệ là gì? Dựa vào đặc điểm nào để xếp các dân tộc vào cùng một ngữ hệ?
Ở Việt Nam có mấy ngữ hệ/ mấy nhóm ngôn ngữ? Kể tên các ngữ hệ, nhóm ngôn ngữ đó. Dân tộc em thuộc ngữ hệ, nhóm ngôn ngữ nào?
Em hãy nêu một số nét chính về hoạt động sản xuất nông nghiệp của các dân tộc ở Việt Nam?
Sản xuất nông nghiệp của người Kinh và các dân tộc thiểu số có điểm gì giống và khác nhau?
Em hãy kể tên một số ngành nghề thủ công của người Kinh và của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam
Hãy cho biết một số nghề thủ công nổi tiếng ở địa phương em, hoặc em được biết qua sách, báo, truyền hình. Theo em, các nghề thủ công có vai trò gì trong đời sống, xã hội.
Trình bày một số nét chính về văn hóa ăn, mặc, ở của người Kinh và các dân tộc thiểu số ở Việt Nam.
Theo em, văn hóa ăn, mặc, ở của cộng đồng các dân tộc ở Việt Nam có sự thay đổi như thế nào trong các năm gần đây? Nêu một số ví dụ ở địa phương em.
Em hãy giới thiệu một số nét chính về phương tiện đi lại, vận chuyển của người Kinh và đồng bào các dân tộc thiểu số ở Việt Nam.
Em hãy kể tên một số tín ngưỡng, tôn giáo đang được duy trì trong đời sống tinh thần của cộng đồng các dân tộc ở Việt Nam.
Hãy kể tên một số phong tục, tập quán, lễ hội của người Kinh và các dân tộc thiểu số Việt Nam.
Lập sơ đồ các ngữ hệ và nhóm ngôn ngữ ở Việt Nam. Kể tên một số dân tộc thuộc từng nhóm ngôn ngữ đó.
Lập bảng thể hiện một số nét chính về đời sống vật chất, tinh thần của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.
Sưu tầm tư liệu và giới thiệu khái quát về các dân tộc ở địa phương em. Em nhận thấy đời sống vật chất, đời sống tinh thần của địa phương em trong những năm gần đây có thay đổi gì nổi bật?
Nêu nhận xét về sự hình thành và phát triển khối đại đoàn kết dân tộc trong lịch sử Việt Nam.
Em hãy cho biết nguyên nhân thắng lợi của các cuộc đấu tranh giành độc lập trong lịch sử dân tộc.
Quan sát Hình 2, kết hợp liên hệ thực tế, em hãy nêu vai trò, tầm quan trọng của khối đại đoàn kết dân tộc trong cuộc sống hiện nay. Kể thêm một số ví dụ khác mà em biết.
Em hãy xác định những từ ngữ thể hiện quan điểm của Đảng và Nhà nước về vấn đề dân tộc trong các Tư liệu 5, 6...
Lập bảng tóm tắt một số nội dung cơ bản trong chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước (về kinh tế, văn hóa, xã hội và an ninh quốc phòng).
Thông qua sách, báo, truyền hình, internet hoặc quan sát thực tế ở địa phương, em hãy kể tên một số chương trình thể hiện những nội dung cơ bản trong chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước.
Em hãy trình bày quá trình hình thành và phát triển khối đại đoàn kết dân tộc trên trục thời gian.
"Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/ Thành công, thành công, đại thành công" (Hồ Chí Minh)...
Hiện nay, trong danh sách Di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO ghi danh có nhiều di sản thuộc về cộng đồng các dân tộc thiểu số. Điều đó gợi cho suy nghĩ gì?
Nếu trường em hoặc tổ dân phố/làng bản nơi em đang sinh sống phát động cuộc thi vẽ tranh hoặc sưu tầm hình ảnh và bài viết tham gia Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, em sẽ lựa chọn hình ảnh nào? Tại sao?
Giải bài tập những môn khác
Trắc nghiệm Lịch sử 10
Trắc nghiệm lịch sử 10 học kì I
Trắc nghiệm lịch sử 10 học kì II (P1)
Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm lịch sử 10 bài 1: Sự xuất hiện loài người và bầy người nguyên thủy
Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm lịch sử 10 bài 2: Xã hội nguyên thủy
Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm lịch sử 10 bài 3: Các quốc gia cổ đại phương Đông
Xem tất cả Trắc nghiệm Lịch sử 10
Giáo án Lịch sử 10
Giáo án PTNL bài Sự xuất hiện loài người và bầy người nguyên thuỷ
Giáo án PTNL bài Xã hội nguyên thuỷ
Giáo án PTNL bài Các quốc gia cổ đại phương đông
Giáo án PTNL bài Các quốc gia cổ đại phương tây - Hy lạp và Rôma
Giáo án PTNL bài Trung Quốc thời phong kiến
Xem tất cả Giáo án Lịch sử 10
Giải Sách giáo khoa Lịch sử 10 Kết nối tri thức
Giải bài 1 Lịch sử hiện thực và nhận thức lịch sử
Giải bài 2 Tri thức lịch sử và cuộc sống
Giải bài 3 Sử học với các lĩnh vực khoa học
Giải bài 4 Sử học với một số lĩnh vực, ngành nghề hiện đại
Giải bài 5 Khái niệm văn minh. Một số nền văn minh phương Đông thời kì cổ - trung đại
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Lịch sử 10 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa Lịch sử 10 Chân trời sáng tạo
Giải bài 1 Hiện thực lịch sử và nhận thức lịch sử
Giải bài 2 Tri thức lịch sử và cuộc sống
Giải bài 3 Sử học với các lĩnh vực khoa học
Giải bài 4 Sử học với một số lĩnh vực ngành nghề hiện đại
Giải bài 5 Khái quát lịch sử văn minh thế giới cổ - trung đại
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Lịch sử 10 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa Lịch sử 10 Cánh diều
Giải bài 1 Hiện thực lịch sử và nhận thức lịch sử
Giải bài 2 Tri thức lịch sử và cuộc sống
Giải bài 3 Sử học với các lĩnh vực khoa học khác
Giải bài 4 Sử học với một số lĩnh vực, ngành nghề hiện đại
Giải bài 5 Khái niệm văn minh
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Lịch sử 10 Cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải Lịch sử 10 chân trời sáng tạo
Em hãy nêu khái niệm Sử học.
Đối tượng nghiên cứu của Sử học là gì?
Qua câu danh ngôn "Lịch sử là thầy dạy của cuộc sống" của Xi-xê-rô, em hiểu thế nào về chức năng, nhiệm vụ của Sử học?
Em hãy nêu những nguyên tắc cơ bản của Sử học?
Các Hình 1.5, 1.6, 1.7 thuộc loại hình sử liệu nào?
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Lịch sử 10 chân trời sáng tạo
Bài tập và hướng dẫn giải Lịch sử 10 cánh diều
Nêu chức năng và nhiệm vụ của Sử học. Cho ví dụ
Nêu ý nghĩa các nguyên tắc cơ bản của Sử học
Nêu ý nghĩa các nguyên tắc cơ bản của Sử học
Đọc thông tin tư liệu và quan sát Bảng 1.3, các hình từ 1.5 đến 1.9, hãy phân biệt các nguồn sử liệu và cho biết giá trị của mỗi loại hình sử liệu
Đọc thông tin và quan sát các sơ đồ 1.2, 1.3, hãy nêu những nét chính về một số phương pháp cơ bản của Sử học
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Lịch sử 10 cánh diều