MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Bài tập và hướng dẫn giải Tự nhiên và xã hội 3
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 3
Tự nhiên và xã hội 3
Bài tập và hướng dẫn giải Tự nhiên và xã hội 3
Bài tập Tự nhiên và xã hội 3 và hướng dẫn giải sách giáo khoa, sách bài tập
Quan sát các hình về gia đình Minh và cho biết:
Kể về một ngày kỉ niệm hoặc sự kiện quan trọng của gia đình em.
Nếu em là bạn nhỏ trong tình huống sau, em sẽ bày tỏ tình cảm và sự quan tâm đối với bố như thế nào?
Quan sát hình và cho biết:
Ghép thẻ chữ ở cột A với cột B cho phù hợp.
Chia sẻ với người thân những hoạt động kết nối cộng đồng mà em đã tham gia.
Quan sát các hình sau và nêu ích lợi của hoạt động sản xuất nông nghiệp.
Chia sẻ về ích lợi của hoạt động sản xuất nông nghiệp ở địa phương em theo gợi ý sau:
Nêu những việc nên làm để tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường.
Em sẽ làm gì khi gặp tình huống sau? Vì sao?
Trưng bày tranh ảnh hoặc vật thật và giới thiệu một số sản phẩm nông nghiệp ở địa phương mà em đã sưu tầm được.
Nói tên hoạt động sản xuất công nghiệp trong mỗi hình và cho biết hoạt động đó làm ra sản phẩm gì.
Chia sẻ một số hoạt động sản xuất công nghiệp ở địa phương em theo gợi ý sau:
Trưng bày tranh ảnh hoặc vật thật về các sản phẩm thủ công hoặc công nghiệp ở địa phương mà em sưu tầm được.
Chỉ và nói tên các bộ phận của lá cây ở hình 11.
Quan sát một lá cây, vẽ và ghi tên các bộ phận của lá cây đó.
Chỉ, nói tên các bộ phận của hoa quả.
Giới thiệu với bạn về đặc điểm của hoa và quả khác mà em biết.
Tìm hiểu cây ở trường hoặc nơi em sống theo gợi ý sau:
Quan sát hình 5 đến hình 9 và trả lời câu hỏi: Hoa và quả có chức năng gì đối với cây?
Trong chuyến về quê thăm ông, Minh muốn đóng một chiếc hộp bằng giấy bìa cứng để đựng một cây nhỏ tặng ông.
Quan sát các hình dưới đây và kể tên những thức ăn, đồ uống có lợi, không có lợi cho cơ quan thần kinh.
Lập thời gian biểu các hoạt động trong ngày của em theo gợi ý sau:
Em khuyên bạn điều gì trong các tình huống dưới đây? Giải thích vì sao em đưa ra lời khuyên đó.
Quan sát hình 3 và chỉ núi, đồi, cao nguyên, đồng bằng, sông, hồ, biển.
Hoàn thành các bảng theo gợi ý sau:
Hãy kể tên một số núi, đồi, cao nguyên, đồng bằng, sông, hồ, biển mà em biết.
Kể tên một số người trong họ hàng của em.
Quan sát hình cưới của bố mẹ An và trả lời các câu hỏi sau:
An xưng hô với các thành viên trong gia đình họ nội, họ ngoại như thế nào?
Ngoài bố em, ông bà nội còn sinh ra ai?
Vẽ, viết hoặc cắt dán ảnh vào sơ đồ gia đình họ hàng nội ngoại của em và chia sẻ với bạn.
Các thành viên trong gia đình bạn An đang làm gì?
Nếu em là Nam, em sẽ làm gì trong tình huống sau?
Những người trong họ hàng của em thường gặp nhau vào dịp nào?
An và Hùng đang kể cho nhau nghe sự kiện gì của gia đình?
Gia đình An đang làm gì? Mọi người có cảm xúc như thế nào trong ngày đó?
Chia sẻ với bạn:
Quan sát các hình dưới đây và nhận xét về sự thay đổi của gia đình bạn An theo thời gian.
Chia sẻ về các ngày kỉ niệm, sự kiện của gia đình em theo gợi ý sau.
Vẽ đường thời gian, nhận xét sự thay đổi của bản thân và gia đình em.
Khi có hỏa hoạn xảy ra, em sẽ gọi đến số điện thoại nào?
Điều gì có thể xảy ra trong mỗi hình sau? Vì sao?
Đọc thông tin trong bài báo dưới đây.
Điều tra những chất, vật dụng có thể gây cháy trong nhà của em và hoàn thành bảng theo gợi ý sau.
Chia sẻ với bạn những việc cần làm để phòng cháy khi ở nhà.
Bố mẹ đi vắng, An đang ngồi đọc sách thì phát hiện rèm cửa trong phòng khách bị cháy.
Đóng vai thể hiện cách ứng xử của em trong các tình huống sau:
Em thích nhất nơi nào trong khu vực gia đình mình đang sống? Vì sao?
Quan sát các hình sau và kể lại câu chuyện của bạn Nam.
Mọi người trong các hình đang làm gì? Nêu ích lợi của những việc làm đó.
Tìm hiểu thực trạng vệ sinh xung quanh nơi em sống theo gợi ý sau.
Báo cáo kết quả tìm hiểu thực trạng vệ sinh khu vực xung quanh nhà.
Em sẽ làm gì trong các tình huống sau?
Giới thiệu về các thành viên trong gia đình họ nội, họ ngoại của em.
Kể tên một số hoạt động em đã tham gia ở trường.
Quan sát và kể lại câu chuyện theo các hình sau.
Trao đổi với bạn về tên hoạt động và việc làm của mọi người trong mỗi hình sau.
Kể tên một hoạt động xã hội được tổ chức ở trường của em và nhận xét sự tham gia của các bạn.
Em có nhận xét gì về việc làm của mỗi bạn trong các hình dưới đây?
Sưu tầm tranh ảnh hoặc thông tin về một số hoạt động xã hội được tổ chức ở trường em.
Kể những hoạt động hoặc thành tích của trường em trong năm học trước.
Lớp bạn An đang làm gì? An và các bạn đã biết được những gì về truyền thống của ngôi trường mình.
Trường em có sạch sẽ và an toàn không? Vì sao?
Chuyện gì xảy ra với bạn Nam trong giờ ra chơi? Vì sao?
Chia sẻ những việc em sẽ làm để giữ cho trường học an toàn.
Chia sẻ về các hoạt động xã hội của trường em.
Trò chơi "Du lịch vòng quanh đất nước".
Các bạn lớp An và lớp Nam đang đi đâu? Nơi đó có gì đặc biệt?
Giới thiệu một di tích lịch sử, văn hóa hoặc cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em theo các gợi ý sau.
Em có đồng tình với việc làm của các bạn khi tham quan những di tích lịch sử, văn hóa hoặc cảnh quan thiên nhiên trong mỗi hình sau không? Vì sao?
Đóng vai thể hiện cách ứng xử của em trong tình huống sau.
Nghề gì cần đến đục, cưa
Kể chuyện theo các hình sau.
Nói tên và sản phẩm của các hoạt động sản xuất trong mỗi hình.
Ở địa phương em có hoạt động sản xuất nông nghiệp nào?
Nói tên và hoạt động sản xuất và sản phẩm trong từng hình sau.
Giới thiệu với các bạn một số sản phẩm của hoạt động thủ công mà em biết.
Nói tên và hoạt động sản xuất và sản phẩm trong từng hình.
Sưu tầm thông tin, tranh ảnh, vật thật,... về một số sản phẩm của các hoạt động sản xuất ở địa phương em theo gợi ý sau.
Em làm gì với vỏ hộp sữa sau khi uống?
Quan sát hình sau và cho biết bạn Nam đang làm gì?
Việc làm nào dưới đây thể hiện tiêu dùng tiết kiệm? Vì sao?
Nếu là An, em sẽ làm gì trong tình huống sau? Vì sao?
Quan sát sơ đồ sau và cho biết giấy được sản xuất từ đâu?
Kể những việc làm của em và gia đình thể hiện tiêu dùng tiết kiệm và bảo vệ môi trường.
Em đồng tình với việc làm của các bạn trong mỗi hình sau không? Vì sao?
Sưu tầm thông tin, tranh ảnh về tiêu dùng tiết kiệm và bảo vệ môi trường theo gợi ý sau.
Kể tên một di tích lịch sử hoặc một cảnh quan thiên nhiên mà em thích.
Giới thiệu về địa phương em theo gợi ý sau.
Nêu tên và so sánh hình dạng, màu sắc, kích thước của các lá cây trong các hình dưới đây.
Quan sát hình sau và nêu chức năng của lá.
Vẽ và chú thích các bộ phận của một lá cây mà em biết.
Chỉ trên hình và nói với bạn:
Kể tên một số loài cây mà em biết và hoàn thành bảng theo gợi ý sau.
Đọc thông tin và chia sẻ với bạn chức năng của thân cây.
Buổi sáng, bạn Nam cắm một bông cúc trắng vào cốc nước có pha màu thực phẩm.
Quan sát các hình sau và cho biết đâu là rễ cọc, đâu là rễ chùm?
Trò chơi "Cây nào? Rễ gì?"
Quan sát hình sau và cho biết chức năng của rễ.
Điều gì sẽ xảy ra với cây cải nếu nhổ ra khỏi đất? Vì sao?
Sưu tầm, vẽ hoặc viết tên một loài cây và hoàn thành sơ đồ theo gợi ý sau.
Kể tên một số hoa và quả mà em biết.
Quan sát và nói đặc điểm của các hoa trong hình sau.
Chia sẻ với bạn về một loài hoa mà em yêu thích.
Chỉ trên hình và nói với bạn về các bộ phận của một bông hoa.
Sưu tầm hoa hoặc tranh ảnh và giới thiệu với các bạn về tên, đặc điểm của hoa đó.
Nêu tên và đặc điểm của một số quả trong các hình sau.
Chỉ trên hình và nói về các bộ phận của quả.
Trò chơi "Hoa gì, quả nào?"
Quan sát các động vật trong hình dưới đây và hoàn thành bảng theo gợi ý.
Chỉ trên hình và nói về cơ quan di chuyển, lớp bao phủ của các con vật dưới đây.
Nhận xét và so sánh về lớp bao phủ, cơ quan di chuyển của các con vật mà em biết.
Phân loại các động vật dưới đây dựa vào đặc điểm cơ quan di chuyển.
Trưng bày tranh, ảnh về động vật
Hôm qua em đã ăn những gì? Các thức ăn đó từ thực vật hay động vật?
Nêu một số ví dụ về việc con người sử dụng thực vật và động vật trong đời sống hàng ngày.
Gia đình Hòa đã sử dụng thực vật và động vật để làm gì?
Chia sẻ với bạn theo những gợi ý sau.
Em có nhận xét gì về cách sử dụng thực vật, động vật của con người trong các hình sau?
Tìm hiểu về cách sử dụng động vật, thực vật ở địa phương em theo gợi ý sau.
Vẽ và ghi chú các bộ phận của một cây mà em biết theo gợi ý sau.
Hôm nay, em đã ăn những gì? Thức ăn khi vào cơ thể đi qua những bộ phận nào?
Mẹ và Nam đang nói đến những bộ phận nào của cơ quan tiêu hóa.
Chỉ và nói tên các bộ phận của cơ quan tiêu hóa trong hình sau.
Nói với bạn về quá trình tiêu hóa ở một số bộ phận của cơ quan tiêu hóa trong hình 3.
Theo dõi và nhận xét hoạt động tiêu hóa của bản thân theo gợi ý sau.
Kể lại câu chuyện của An theo hình dưới đây.
Việc làm của bạn trong mỗi hình sau có ảnh hưởng đến cơ quan tiêu hóa như thế nào? Vì sao?
Chia sẻ một số việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ cơ quan tiêu hóa.
Trò chơi: Bạn biết gì về trái tim của mình?
Chỉ và nói tên các bộ phận của cơ quan tuần hoàn trên sơ đồ sau.
Chỉ đường đi của máu trong sơ đồ sau.
Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu tim ngừng đập? Vì sao?
Bạn Nam có thể bị bệnh gì? Vì sao? Nêu những điều em biết về bệnh đó.
Kể thêm một số bệnh về tim mạch mà em biết.
Việc làm của bạn trong mỗi hình sau có ảnh hưởng đến cơ quan tuần hoàn như thế nào? Vì sao?
Đóng vai thể hiện cách ứng xử của em trong các tình huống sau.
Cùng chơi "Chi chi, chành chành".
Chỉ và nói tên các bộ phận của cơ quan thần kinh trên sơ đồ sau.
Não và tủy sống nằm ở đâu trong cơ thể? Chúng được bảo vệ như thế nào?
Nói với bạn về nội dung trong các hình sau.
Nhận xét về suy nghĩ và hoạt động của bạn trong tình huống sau.
Chia sẻ với bạn về một hoạt động của em theo gợi ý sau:
Nói về hoạt động của mọi người trong các hình sau.
Việc làm của bạn trong mỗi hình sau có ảnh hưởng đến cơ quan thần kinh như thế nào? Vì sao?
Chia sẻ với bạn những việc làm có lợi cho cơ quan thần kinh mà em thường làm.
Xây dựng thời gian biểu của em theo bảng gợi ý sau và dán vào góc học tập của mình ở nhà để thực hiện.
Kể tên những thức ăn, đồ uống mà em đã sử dụng trong ngày.
Lựa chọn những thức ăn, đồ uống có lợi cho cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn và thần kinh trong các hình sau.
Chia sẻ với bạn về thức ăn, đồ uống mà em thích theo gợi ý sau:
Lựa chọn và sắp xếp những thức ăn, đồ uống có lợi cho cơ thể vào các bữa ăn phù hợp trong ngày theo gợi ý dưới đây.
Thể hiện cảm xúc theo các hình sau. Cảm xúc nào có hại cho cơ thể của em?
Tìm hiểu phiếu thu thập thông tin về chất, hoạt động có hại đối với các cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh.
Chia sẻ với bạn về cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh theo gợi ý dưới đây.
Mặt Trời mọc ở phương nào và lặn ở phương nào?
Quan sát tư thế đứng của bạn Hòa vào buổi sáng, buổi chiều và cho biết:
La bàn có các bộ phận nào? Nêu ý nghĩa của các chữ cái có trên mặt la bàn.
Nam và bạn đang thảo luận về điều gì?
Quan sát quả địa cầu và ảnh Trái Đất chụp từ vệ tinh, em thấy Trái Đất có hình dạng như thế nào?
Em biết những hành tinh nào trong hệ Mặt Trời?
Quan sát sơ đồ hệ Mặt Trời và cho biết:
Chỉ trên hình và nói với bạn về chiều chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời.
Thực hiện thí nghiệm tìm hiểu ngày và đêm trên Trái Đất.
Hãy tưởng tượng nếu Trái Đất ngừng quay quanh mình nó thì ngày và đêm trên Trái Đất sẽ như thế nào?
Theo em, ý kiến của bạn An đúng hay sai? Vì sao?
Em thường nhìn thấy Mặt Trăng khi nào?
Nói về chiều chuyển động của Mặt Trăng quanh Trái Đất.
Chỉ trên hình vị trí Mặt Trời, Trái Đất, Mặt Trăng và nói về chiều chuyển động của Trái Đất quanh Mặt Trời và Mặt Trăng quanh Trái Đất.
Em biết những châu lục và đại dương nào trên Trái Đất?
Quan sát quả địa cầu:
Chỉ trên lược đồ và nói tên các châu lục, đại dương
Chỉ trên hình và nói với bạn:
Hình nào sau đây thể hiện đồng bằng, đồi, núi, cao nguyên, sông, hồ, suối?
Địa phương nơi em sinh sống có những dạng địa hình nào?
Chỉ trên hình và nói tên các đới khí hậu ở Bắc bán cầu và Nam bán cầu.
Nói về hoạt động của con người ở từng đới khí hậu trong các hình sau.
Việt Nam ở đới khí hậu nào? Kể tên một số hoạt động của người dân Việt Nam.
Chỉ và nói tên bốn phương trong hình sau.
Hãy kể tên những người họ hàng mà bạn biết. Trong đó ai thuộc họ hàng bên bố, ai thuộc họ hàng bên mẹ?
Bạn An và bạn Lan đã cho em xem ảnh của những ai?
Giới thiệu một số người thuộc họ nội và họ ngoại của em.
Hãy nói về mối quan hệ giữa những người trong hình dưới đây.
Nêu cách xưng hô của em với những người thuộc họ nội và họ ngoại.
Hãy nói về những việc làm thể hiện tình cảm, sự gắn bó của bạn Hà và bạn An với họ hàng nội, ngoại.
Em đã làm gì để bày tỏ tình cảm, sự gắn bó với những người họ hàng nội, ngoại?
Em sẽ ứng xử như thế nào nếu là các bạn trong mỗi tình huống dưới đây? Vì sao?
Nêu tên sự kiện của gia đình bạn Hà và bạn An trong các hình dưới đây.
Chia sẻ với các bạn về một số ngày kỉ niệm hoặc sự kiện quan trọng của gia đình em.
Nói về các sự kiện của gia đình bạn An trong những hình dưới đây.
Kể một số sự kiện của gia đình em theo thời gian
Với sự hỗ trợ của người thân, hãy vẽ đường thời gian theo thứ tự các sự kiện lớn đã diễn ra trong gia đình em.
Hãy làm một món quà tặng người thân nhân dịp một ngày kỉ niệm, sự kiện của gia đình
Hãy nói về những gì bạn nhìn thấy trong hình dưới đây.
Nguyên nhân nào có thể dẫn đến cháy nhà trong các hình dưới đây?
Hãy kể một số nguyên nhân khác có thể dẫn đến cháy nhà mà em biết.
Điều tra, phát hiện về cách phòng cháy nhà theo gợi ý dưới đây
Hãy nói những việc phải làm và những việc không được làm khi phát hiện có cháy trong các tình huống dưới đây
Chia sẻ với bạn bè và những người xung quanh về những việc cần phải làm khi có cháy.
Em và người thân sẽ làm gì nếu gặp các tình huống dưới đây?
Xung quanh nhà ở của bạn có sạch sẽ không? Vì sao bạn lại nhận xét như vậy?
Những người trong hình dưới đây đang làm gì?
Em và các thành viên trong gia đình đã làm gì để giữ vệ sinh xung quanh nhà ở?
Em có nhận xét gì về việc giữ vệ sinh xung quanh nhà ở trong hình dưới đây.
Nếu sống ở ngôi nhà trong hình trên, em và các thành viên trong gia đình sẽ làm gì để giữ vệ sinh xung quanh nhà ở?
Nếu gặp tình huống như các bạn trong những hình dưới đây, em sẽ làm gì? Vì sao?
Hãy tìm hiểu những thông tin về một số người trong họ hàng nội, ngoại của em theo gợi ý sau:
Em và các thành viên trong gia đình nên làm gì, không nên làm gì để phòng tránh hỏa hoạn khi ở nhà?
Em sẽ làm gì nếu có mặt trong hai tình huống dưới đây? Vì sao?
Kể tên một số hoạt động do nhà trường tổ chức mà em đã được tham gia.
Kể tên, nêu ý nghĩa của các hoạt động do nhà trường tổ chức trong các hình dưới đây.
Kể tên một số hoạt động kết nối với xã hội của trường em.
Hãy kể về các việc làm để hưởng ứng Giờ Trái Đất trong những hình dưới đây.
Nêu ý nghĩa của các việc làm để hưởng ứng Giờ Trái Đất.
Giới thiệu và nhận xét sự tham gia của học sinh trong ngày hội An toàn giao thông ở các hình dưới đây.
Em đã tham gia những hoạt động nào trong Ngày hội An toàn giao thông ở trường?
Chọn một hoạt động kết nối với xã hội mà trường em đã tổ chức và thảo luận theo gợi ý sau.
Hãy tự đánh giá việc tham gia của em trong hoạt động kết nối với xã hội theo gợi ý dưới đây và chia sẻ với bạn.
Hãy cùng hát một bài hát về tình cảm của học sinh và mái trường nhé!
Đề xuất các nội dung để tìm hiểu về truyền thống trường em dựa vào các gợi ý dưới đây
Lựa chọn một nội dung để tìm hiểu về truyền thống trường em.
Em ấn tượng nhất với thông tin nào về truyền thống nhà trường? Vì sao?
Các bạn trong những hình dưới đây đang làm gì? Ở đâu?
Em cùng các bạn đã làm gì để giữ vệ sinh trường học?
Cùng các bạn chia sẻ về một hoạt động kết nối với xã hội của trường học theo gợi ý dưới đây.
Xây dựng cam kết giữ vệ sinh trường học.
Em sẽ làm gì khi gặp các tình huống dưới đây? Vì sao?
Trong bữa ăn hàng ngày, bạn thường được ăn những món gì?
Kể tên những hoạt động trong các hình dưới đây.
Hãy kể tên và ích lợi của một số hoạt động sản xuất nông nghiệp khác mà em biết.
Kể tên những sản phẩm của hoạt động sản xuất nông nghiệp trong các hình dưới đây.
Hãy kể những sản phẩm khác của hoạt động sản xuất nông nghiệp mà em biết.
"Ghép cặp"
Chia sẻ về một số hoạt động sản xuất nông nghiệp ở địa phương em theo gợi ý dưới đây.
Nếu là bạn Hà, em sẽ làm gì trong tình huống dưới đây?
Hãy kể tên một số đồ dùng, thiết bị có trong gia đình bạn
Kể tên những hoạt động trong các hình dưới đây.
Hãy kể tên và ích lợi của một số hoạt động sản xuất công nghiệp khác mà em biết.
Hãy nói về những hoạt động sản xuất thủ công trong các hình dưới đây?
Hãy kể tên và ích lợi của một số hoạt động sản xuất thủ công khác mà em biết.
"Ai nhanh, ai đúng?"
Chia sẻ về một số hoạt động sản xuất công nghiệp hoặc thủ công ở địa phương em theo gợi ý dưới đây.
Em sẽ khuyên bạn điều gì trong tình huống dưới đây? Vì sao?
Hãy kể tên một số địa điểm em đã từng đến tham quan
Hãy nói về một số di tích lịch sử - văn hóa hoặc cảnh quan thiên nhiên của đất nước Việt Nam.
Kể tên một số di tích lịch sử - văn hóa hoặc cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em.
Đặt cây hỏi để tìm hiểu về một di tích lịch sử - văn hóa hoặc cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em theo gợi ý dưới đây.
Hãy nói những việc nên làm và những việc không nên làm trong mỗi hình sau đây. Vì sao?
Em và các bạn đã làm gì để thể hiện sự tôn trọng di tích lịch sử - văn hóa, cảnh quan thiên nhiên và giữ vệ sinh khi đi tham quan?
Em sẽ ứng xử như thế nào khi nhìn thấy tình huống sau?
Các nhóm thảo luận về hoạt động sản xuất ở địa phương em theo gợi ý dưới đây.
Hãy giới thiệu về một địa danh (di tích lịch sử - văn hóa hoặc cảnh quan thiên nhiên) ở địa phương mà em biết theo gợi ý sau:
Em sẽ khuyên các bạn điều gì trong những tình huống dưới đây? Vì sao?
Chỉ và nói tên những bộ phận của cây đậu tương.
Chỉ ra sự khác nhau giữa rễ cây hành và rễ cây cải
Kể tên một số cây khác có rễ cọc, rễ chùm mà em biết
Dựa vào hình dưới đây, em hãy nêu chức năng của rễ cây
Vì sao chúng ta phải tưới nước và bón phân cho cây?
Chỉ và nói: Cây nào có thân gỗ, cây nào có thân thảo?
Kể tên một số cây thân gỗ hoặc thân thảo mà em biết.
Tìm hiểu chức năng của thân cây.
Vì sao cắm hoa vào nước giúp hoa tươi lâu?
Hãy chỉ và nói tên các bộ phận của lá cây.
Dựa vào hình dưới đây, em hãy nêu chức năng của lá cây.
Vì sao chúng ta nên trồng nhiều cây xanh?
Chỉ và nói tên các bộ phận của hoa.
Chỉ và nói tên các bộ phận của quả.
Kể tên một số quả em đã từng ăn và cho biết bên trong quả có gì.
Hoa, quả, hạt có chức năng gì?
"Đố bạn?"
Chỉ, nói tên một số bộ phận của con vật trong các hình dưới đây.
Kể tên một số con vật mà em yêu thích và so sánh đặc điểm bên ngoài của chúng.
Phân loại động vật dựa trên lớp bao phủ cơ thể và cách di chuyển.
Vẽ hoặc sưu tầm hình ảnh một số con vật có đặc điểm chung về lớp bao phủ hoặc cách di chuyển.
Bạn hãy nêu ví dụ về việc sử dụng thực vật, động vật trong đời sống hàng ngày.
Con người đã sử dụng thực vật và động vật để làm thức ăn, đồ uống gì?
Hằng ngày, gia đình em sử dụng thực vật và động vật để làm thức ăn, đồ uống nào?
Thực vật và động vật được con người sử dụng vào những việc gì trong các hình dưới đây?
Ở địa phương em, thực vật và động vật được sử dụng để làm gì?
Nhận xét việc sử dụng thực vật và động vật của con người trong mỗi hình sau. Cách sử dụng đó đã hợp lí chưa? Vì sao?
Hãy nhận xét về cách sử dụng thực vật và động vật trong gia đình và ở địa phương em theo gợi ý sau
Hãy vẽ hoặc sưu tầm tranh, viết khẩu hiệu về sử dụng hợp lí thực vật, động vật và chia sẻ với những người xung quanh để cùng thực hiện.
Em hãy giới thiệu với các bạn về một số bộ phận của cây và chức năng của chúng.
Nếu em là bạn trong tình huống dưới đây, em sẽ làm gì?
Cùng đoán xem, thức ăn chúng ta ăn hằng ngày qua miệng sẽ đi đâu trong cơ thể.
Ghép thẻ chữ vào hình.
Kể về việc ăn uống hàng ngày của em.
Hãy nói về những việc cần làm hoặc cần tránh để bảo vệ cơ quan tiêu hóa trong hình dưới đây.
Em còn biết việc làm nào có lợi hoặc có hại cho cơ quan tiêu hóa?
"Hỏi - đáp"
Em cần thay đổi thói quen nào trong ăn uống để bảo vệ cơ quan tiêu hóa? Vì sao?
Em sẽ khuyên các bạn thế nào, nếu các bạn cười đùa trong khi ăn?
Khi bạn hoặc ai đó bị đứt tay, bạn nhìn thấy gì ở vết thương?
Nhịp tim của em thay đổi thế nào khi em vận động nhẹ và vận động mạnh? Vì sao?
Chỉ và nói về đường đi của máu trong sơ đồ dưới đây.
Cơ quan tuần hoàn có chức năng gì?
Theo em, trạng thái cảm xúc nào dưới đây có lợi hoặc có hại đối với cơ quan tuần hoàn? Vì sao?
Kể thêm một số trạng thái cảm xúc có lợi hoặc có hại đối với cơ quan tuần hoàn.
Hãy nói về những việc cần làm hoặc cần tránh để bảo vệ cơ quan tuần hoàn trong những hình dưới đây.
Kể thêm một số việc làm để bảo vệ cơ quan tuần hoàn.
Cơ quan nào trong cơ thể giúp chúng mình nhớ được các sự kiện của gia đình?
Chỉ và nói tên các bộ phận của cơ quan thần kinh trong sơ đồ bên.
Dựa vào sơ đồ dưới đây, hãy nói về chức năng của não.
Theo em, sự thay đổi cảm xúc vui, buồn là do bộ phận nào của cơ quan thần kinh điều khiển?
Não điều khiển những bộ phận nào của cơ thể để phối hợp hoạt động khi em:
Em sẽ phản ứng thế nào khi bất ngờ chạm tay vào vật nóng?
Cơ quan thần kinh có chức năng gì?
Chúng ta nên và không nên làm gì để không bị trấn thương não, tủy sống, các dây thần kinh?
Em hãy nhận xét về cách ứng xử khi buồn hoặc lo lắng của mỗi bạn trong hình dưới đây.
Hãy chia sẻ về ích lợi của mỗi hoạt động trong các hình dưới đây đối với cơ quan thần kinh.
Kể thêm một số hoạt động có lợi đối với cơ quan thần kinh.
Xây dựng và thực hiện thời gian biểu để có thói quen học tập, vui chơi, ăn uống, nghỉ ngơi điều độ và ngủ đủ giấc.
Hãy kể tên một số thức ăn, đồ uống mà bạn thích.
Kể tên thức ăn, đồ uống có lợi cho cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh trong hình dưới đây.
Kể thêm một số thức ăn, đồ uống có lợi cho các cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh.
Nêu tên thức ăn, đồ uống không có lợi nếu thường xuyên sử dụng nhiều đối với các cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh.
Kể thêm một số thức ăn, đồ uống không có lợi cho các cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh.
Theo dõi việc ăn, uống hàng ngày và trao đổi với bạn về thức ăn, đồ uống mà em:
Em sẽ khuyên bạn như thế nào trong tình huống dưới đây?
Lựa chọn một trong các nội dung dưới đây
Nêu cách phòng tránh thuốc lá, rượu, ma túy
Tuyên truyền với những người xung quanh về cách phòng tránh thuốc lá, rượu, ma túy.
Hãy nói hoặc viết về các cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn và thần kinh theo gợi ý dưới đây.
"Thử tài trí nhớ"
Tự đánh giá những việc làm của em để bảo vệ các cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn và thần kinh theo gợi ý dưới đây.
Em sẽ khuyên bạn thế nào nếu bạn em thường xuyên thức khuya?
Mặt trời mọc khi nào và lặn khi nào?
Mặt Trời mọc ở phương nào, lặn ở phương nào?
Dựa vào hình dưới đây, nêu cách xác định các phương chính dựa trên phương Mặt Trời mọc.
Nếu biết phương Mặt Trời lặn, em xác định các phương còn lại bằng cách nào?
Chỉ và nói tên các phương chính được viết trên la bàn.
Làm việc với quả địa cầu:
Em có nhận xét gì về vị trí các đớt khí hậu trên Trái Đất?
Hãy nói về một số hoạt động tiêu biểu của con người ở các đới khí hậu qua các hình dưới đây.
Kể tên các màu có trên bề mặt quả địa cầu.
Các màu trên bề mặt quả địa cầu cho biết điều gì?
Làm việc với quả địa cầu:
Chỉ và nói tên các dạng địa hình trên bề mặt Trái Đất trong sơ đồ dưới đây.
Kể tên một số biển, hồ, sông, suối, núi, đồi, cao nguyên, đồng bằng mà em biết.
Chỉ vào hình và cho biết đâu là biển, hồ, sông, suối, núi, đồi, cao nguyên, đồng bằng.
Nơi em ở có những dạng địa hình nào?
Vì sao Trái Đất có ngày và đêm?
Chỉ và nói tên các hành tinh trong hệ Mặt Trời ở sơ đồ dưới đây.
Chỉ và nói chiều chuyển động của Trái Đất quanh Mặt Trời trên sơ đồ.
Tìm hiểu chuyển động của Trái Đất quanh mình nó.
Chỉ và nói chiều chuyển động của Trái Đất quanh Mặt Trời và chiều chuyển động của Trái Đất quanh mình nó trên sơ đồ.
Hãy chỉ và nói với bạn về chuyển động của Trái Đất, Mặt Trăng trong sơ đồ dưới đây.
Hãy giới thiệu về Trái Đất theo gợi ý dưới đây.
Giới thiệu một số dạng địa hình qua các hình đã sưu tầm
Giải bài tập những môn khác
Giải Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức
Giải bài 1 Họ hàng và những ngày kỉ niệm của gia đình
Giải bài 2 Phòng tránh hỏa hoạn khi ở nhà
Giải bài 3 Vệ sinh xung quanh nhà
Giải bài 4 Ôn tập chủ đề gia đình
Giải bài 5 Hoạt động kết nối với cộng đồng
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo
Giải bài 1: Họ nội, họ ngoại
Giải bài 2: Kỉ niệm đáng nhớ của gia đình
Giải bài 3: Phòng tránh hỏa hoạn khi ở nhà
Giải bài 4: Giữ vệ sinh xung quanh nhà
Giải bài 5: Ôn tập chủ đề Gia đình
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều
Giải tự nhiên xã hội 3 cánh diều bài 1: Họ hàng nội, ngoại
Giải tự nhiên xã hội 3 cánh diều bài 2: Một số ngày kỉ niệm, sự kiện của gia đình
Giải tự nhiên xã hội 3 cánh diều bài 3: Phòng tránh hỏa hoạn khi ở nhà
Giải tự nhiên xã hội 3 cánh diều bài 4: Giữ vệ sinh xung quanh nhà ở
Giải tự nhiên xã hội 3 cánh diều bài: Ôn tập chủ đề Gia đình
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều