MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 9 VNEN
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 9
GDCD 9
Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 9 VNEN
Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 9 sách giáo khoa, sách bài tập VNEN
Em đồng ý với quan niệm của bạn nào? Giải thích vì sao? Theo em, thế nào là người có phẩm chất chí công vô tư?
Em hãy thảo luận với bạn bên cạnh để chỉ ra biểu hiện của phẩm chất chí công vô tư?
Sự chí công vô tư sẽ mang lại cho chúng ta và cộng đồng những lợi ích nào? Chúng ta cần làm gì để rèn luyện phẩm chất chí công vô tư ?
Theo em, những hành động, lời nói nào của Tô Hiến Thành trong câu chuyện dưới đây thể hiện sự chí công vô tư ? Hãy viết ra giấy hoặc gạch chân những câu, cụm từ chỉ điều đó.
Xác định sự chí công vô tư biểu hiện thông qua những hành vi/ việc làm nào dưới đây.
Em có suy nghĩ gì về quan niệm của bạn An và bạn Bình? Theo em, để trở thành người có phẩm chất chí công vô tư, chúng ta cần phải rèn luyện như thế nào?
Đánh dấu X vào ô chí công vô tư hoặc chưa chí công vô tư trong bảng dưới đây và giải thích lí do
Theo em, ông M có phải là người chí công vô tư hay không? Tại sao?
Hãy kể những việc làm thể hiện sự chí công vô tư và chưa chí công vô tư của bản thân, gia đình em đã gặp trong cuộc sống?
Nếu là bạn cùng lớp của Lan, em sẽ ứng xử như thế nào để bạn lớp trưởng hiểu ra và thực hiện tốt nguyên tắc công bằng, dân chủ, văn minh trong lớp?
Em có suy nghĩ gì về lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh " Phải để việc công, việc nước lên trên, lên trước việc tư, việc nhà?
Hãy quan sát những người sống quanh em và chỉ ra từ 1 đến 3 việc làm thể hiện sự chí công vô tư và từ 1 đến 3 việc làm chưa thể hiện sự chí công vô tư, từ đó rút ra bài học ứng xử cho bản thân
Hãy viết một câu chuyện kể về gương chí công vô tư mà em đã gặp trong cuộc sống hoặc được biết thông qua các tư liệu, bài học
Qua câu chuyện em hiểu thế nào là tự chủ? Chi tiết nào cho em thấy Dũng là người tự chủ?
Em có đồng tình với quan niệm trên không? Tại sao? Nêu ví dụ về những hành động, việc làm thể hiện sự tự chủ.
Hãy đọc các biểu hiện sau và hoàn thành phiếu học tập theo mẫu:
En hãy trao đổi, thảo luận với bạn bên cạnh suy nghĩ của mình về phẩm chất tự chủ và các biểu hiện của phẩm chất tự chủ?
Chi tiết nào trong câu chuyện nói về tự chủ? Tự chủ mang lại cho chúng ta điều gì?
Tự chủ sẽ mang đến cho chúng ta những lợi ích gì? Chúng ta sẽ như thế nào nếu không làm chủ được bản thân?
Em có suy nghĩ gì về hành động của Lan? Theo em, Lan cần làm gì để hạn chế việc lạm dụng điện thoại?
Chúng ta cần làm gì để trở thành một người tự chủ? Hãy viết ra những điều em cần rèn luyện để có thể tự chủ tốt hơn
Có ý kiến cho rằng người có tính tự chủ luôn hành động theo ý mình, không cần quan tâm đến hoàn cảnh và người giao tiếp. Em có đồng ý với quan điểm đó không? Vì sao?
Em hãy trao đổi và thảo luận với bạn về việc: Làm thế nào để bạn có thể tự chủ mà mọi người vẫn cảm thấy bạn hòa đồng, hòa đồng nhưng bạn không bị rủ rê, lôi kéo vào việc xấu?
Em có suy nghĩ gì về trường hợp của bạn Tuấn ? Theo em, bạn Tuấn cần làm gì để thoát khỏi sự cám dỗ của Facebook?
Nếu em là Hà, em sẽ làm thế nào? Đã khi nào em ở vào trường hợp như Hà chưa? Em đã làm gì để vượt qua tình huống trên?
Em sẽ hành động như thế nào khi gặp phải những tình huống sau:
Theo em, học sinh cần phải làm gì để rèn luyện tính tự chủ?
Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân. Hãy viết một đoạn văn khoảng nửa trang A4 để chia sẻ suy nghĩ của em về ý nghĩa câu ca dao trên
Đọc câu chuyện của bà Tâm và bạn N trong bài 2 sgk giáo dục công dân 9. Hãy phân tích các hành vi tự chủ và chưa tự chủ của các nhân vật trong câu chuyện, từ đó rút ra những bài học cho bản thân?
Bằng những kiến thức đã biết về hòa bình, hợp tác, thảo luận nhóm và ghi những thông tin phù hợp vào bảng theo mẫu dưới đây:
Lấy ví dụ thực tế về một số hoạt động bảo vệ hòa bình mà lớp em/ trường em/ địa phương em đã tổ chức?
Lấy ví dụ thực tế về một số hoạt động hợp tác giữa địa phương em với các địa phương khác, giữa Việt Nam với các nước khác?
Điều gì sẽ xảy ra nếu chỉ chú ý đến tăng trưởng kinh tế mà không quan tâm đến bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? Cho ví dụ thực tế để chứng minh.
Điều gì sẽ xảy ra nếu chỉ chú ý đến tăng trưởng kinh tế mà không quan tâm đến phát triển xã hội và phát triển con người? Cho ví dụ thực tế để chứng minh
Lấy một ví dụ thực tế của địa phương em hoặc trên đất nước về việc thực hiện chủ trương phát triển bền vững của Đảng ta.
Hãy ghi những việc làm phù hợp của học sinh để góp phần tham gia phát triển địa phương, phát triển đất nước:
Đọc, suy ngẫm và lí giải về các ý kiến dưới đây:
Vẽ sơ đồ thể hiện mối quan hệ giữa hòa bình, hợp tác và phát triển
Em/ nhóm em/ lớp em/ trường em đã tham gia những hoạt động bảo vệ hòa bình, hoạt động hợp tác, hoạt động phát triển cộng đồng nào?
Em nghĩ gì về hành vi bạo lực ở học sinh Trung học cơ sở hiện nay?
Trường em có hiện tượng này không? Theo em, hành vi bạo lực học đường đã gây nên những hậu quả như thế nào?
Em và các bạn cần làm gì để phòng chống các hành vi bạo lực học đường?
Cùng các bạn trong nhóm vẽ một bức tranh hoặc xây dựng một thông điệp để bảo vệ hòa bình/ về hợp tác/ về phát triển cộng đồng, đất nước.
Cùng các bạn trong nhóm, trong lớp hợp tác lập kế hoạch một hoạt động phòng chống bạo lực học đường ở lớp/ ở trường em và thực hiện hoạt động đó theo kế hoạch đã lập ra.
Cùng các bạn trong nhóm, trong lớp hợp tác lập kế hoạch một hoạt động phát triển cộng đồng và thực hiện hoạt động đó theo kế hoạch đề ra.
Tìm hiểu một số hoạt động bảo vệ hòa bình của nhân dân ta và nhân dân thế giới.
Tìm hiểu về một số hoạt động hợp tác của địa phương em/ của nước ta với các địa phương khác/ nước khác trên thế giới
Tìm hiểu một số thành tựu phát triển nổi bật của địa phương em, của nước ta (trên các lĩnh vực: kinh tế, giáo dục, y tế, văn hóa, bảo vệ môi trường)
Các nhóm quan sát thật nhanh các hình ảnh, thống nhất ý kiến về các hành vi trong ảnh và nhanh tay dán vào cột chủ đề phù hợp theo bảng sau:
Em hãy đọc các nhận định và nhanh tay dán vào cột chủ đề phù hợp trong bảng ở phần trước. Giải thích vì sao em sắp xếp như vậy?
Những suy nghĩ, hành động nào trong câu chuyện thể hiện Bác Hồ là người sống có đạo đức, chấp hành kỉ luật và tuân theo pháp luật?
Em hãy trao đổi với bạn ngồi cạnh về biểu hiện của sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luật để hoàn thành bảng 1
Em hãy trao đổi với bạn ngồi cạnh bên về biểu hiện của lối sống trái chuẩn mực đạo đức, vô kỉ luật và vi phạm pháp luật để hoàn thành bảng 2
Thảo luận nhóm để xác định thế nào là vi phạm pháp luật?
Chứng minh: "Vi phạm pháp luật là hành vi trái pháp luật có lỗi do người có năng lực trách nhiệm thực hiện, xâm hại đến các quan hệ xã hội được pháp luật bảo vệ".
"Nhanh tay, nhanh mắt" ghép các tình huống trong phiếu học tập số 1 vào các ô tương ứng dưới đây và giải thích tại sao lại ghép như vậy
Trao đổi với bạn ngồi cạnh bên để làm rõ hành vi nào dưới đây phải chịu trách nhiệm đạo đức, trách nhiệm pháp lí
Hãy sử dụng kết quả của phiếu học tập số 1 để giải đáp thắc mắc của bạn H:"Vi phạm đạo đức có vi phạm pháp luật không?"
Trao đổi với bạn bên cạnh để làm rõ sự giống nhau và khác nhau giữa trách nhiệm đạo đức và trách nhiệm pháp lí.
Những chi tiết nào trong câu chuyện thể hiện Nguyễn Hải Thoại là người sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luật?
Theo em, hành vi vô lễ, xúc phạm thầy cô giáo có phải là hành vi thiếu đạo đức và không tôn trọng pháp luật không? Vì sao?
Hành vi nào dưới đây vừa là hành vi đạo đức, vừa là hành vi tuân theo pháp luật?
Trong những hanh vi sau đây,, hanh vi nào thiếu đạo đức, hành vi nào vi phạm pháp luật? Giải thích tại sao?
Khi nói đến mối quan hệ giữa đạo đức và pháp luật, có ý kiến cho rằng:"Đạo đức là động lực điều chỉnh nhận thức, thái độ và hành vi pháp luật. Pháp luật là chỗ dựa cho sự hình thành và , tồn tại và phát triển đạo đức mới"...
Viết biểu hiện về sống có đạo đức/ kỉ luật/tuân theo pháp luật.
Em hãy chọn một trong số những hình ảnh dưới đây và đóng vai nhà báo để viết bài bình luận
Em hãy chọn một trong số những chủ đề dưới đây để vẽ một bức tranh với mong muốn giúp xã hội mà chúng ta đang sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn
Hãy viết những điều "Không làm" và "Sẽ làm" để trở thanh một người sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luật?
Hãy lập bản kế hoạch của bản thân, nêu rõ những việc em phải làm, phải thay đổi trong sinh hoạt, học tập để trở thành một người sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luật.
Hãy tìm 5 tấm gương tiêu biểu về sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luật mà em biết
Em hãy viết bài luận ngắn trình bày suy nghĩ của mình về hành động của vị bác sĩ trong câu chuyện sau đây:
Đọc những câu tục ngữ, ca dao dưới đây và cho biết mỗi câu nói về truyền thống nào của dân tộc Việt Nam chúng ta
Thế nào là truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Kể tên một số truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam mà em biết?
Một số thanh niên quan niệm rằng: "Trong thời đại mở cửa, hội nhập quốc tế hiện nay, truyền thống đồng nghĩa với cổ hủ, lạc hậu chỉ phù hợp với những người lớn tuổi?
Theo em, truyền thống tốt đẹp của dân tộc có ảnh hương như thế nào đối với sự phát triển của dân tộc ta, của mỗi người dân Việt Nam chúng ta?
Theo em, mỗi người dân Việt Nam nói chung và học sinh chúng ta nói riêng cần có thái độ, việc làm như thế nào đối với các truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Vì sao?
Hãy liệt kê các thái độ, hành vi, việc làm phù hợp và không phù hợp đối với các truyền thống tốt đẹp của dân tộc theo bảng sau đây:
Quan sát những bức ảnh sau đây và cho biết nội dung mỗi bức ảnh đó thể hiện truyền thống nào của dân tộc Việt Nam chúng ta?
Em tán thành hay không tán thành với mỗi ý kiến dưới đây? Giải thích lí do?
Theo em, những thái độ, hành vi, việc làm nào dưới đây thể hiện sự kế thừa và phát huy truyền thống dân tộc?
Em đã/ có thực hiện được những thái độ, hành vi, việc làm nào thể hiện sự kế thừa và phát huy truyền thông tốt đẹp của dân tộc?
Em cần điều chỉnh, thay đổi những thái độ, hành vi, việc làm nào chưa phù hợp với các truyền thống tốt đẹp của dân tộc?...
Em hãy cùng các bạn trong nhóm, trong lớp xây dựng kế hoạch và thực hiện một hoạt động cụ thể để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
Em hãy cùng các bạn trong nhóm sưu tầm, tìm hiểu về một truyền thống tổt đẹp của dân tộc Việt Nam
Em quan sát các bức ảnh 1, 2, 3 và nhận biết về hành vi của những người trong ảnh? Những biểu hiện đó là tốt hay xấu cho cộng đồng xã hội? Vì sao?
Những con số trên nói lên điều gì? Theo em người trong độ tuổi nào mắc vào các tệ nạn xã hội nhiều nhất?
Những tệ nạn xã hội nào được nêu trong thông tin? Tại sao các bạn đó lại mắc vào tệ nạn xã hội?
Thảo luận theo nhóm về những hậu quả của tệ nạn xã hội và hoàn thành bảng sau:
Lựa chọn những hình ảnh cho sẵn bên dưới ghép vào bảng theo chủ đề:
HIV/AIDS lây nhiễm và không thể lây nhiễm qua những con đường nào? Cách phòng tránh HIV/ AIDS?
Theo em, ai là người có lỗi trong việc này? Vì sao? An có mắc vào tệ nạn xã hội không? Nguyên nhân gây ra hành vi của An?
Hãy chỉ ra những nguyên nhân khách quan và chủ quan khiến con người sa vào tệ nạn xã hội. Đâu là nguyên nhân chính?
Hãy sắp xếp các nguyên nhân dẫn đến tệ nạn xã hội sau đây vào bảng ở phía dưới cho phù hợp:
Lựa chọn những biểu hiện nên và không nên sau đây để hoàn thành bảng ở phía dưới:
Đóng vai và giải quyết tình huống: Một người bạn rủ em vào quán chơi điện tử ăn tiền
Đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi: Đối với toàn xã hội, pháp luật cấm những hành vi nào? Mục đích của các quy định pháp luật là gì?
Theo em, phòng chống tệ nạn xã hội là trách nhiệm của ai? Nêu các biện pháp phòng tránh tệ nạn xã hội...
Việc xử phạt đối với C và các bạn có đúng luật hay không? Pháp luật quy định như thế nào về việc xử phạt hành chính đối với hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống và kiểm soát ma tuý?
Theo em, ý kiến của N có đúng không? Hành vi đánh bạc trái phép bị xử lí như thế nào?
Theo em, pháp luật quy định xử lí đối với hành vi này như thế nào?
Con đường không lây nhiễm HIV/ ÁIDS là? Đối tượng mà HIV tấn công trong cơ thể con người là?
Em đồng ý với những ý kiến nào sau đây? Vì sao?
Khoanh tròn vào câu thể hiện hành vi em cho là không nên làm:
Hùng đã mắc tệ nạn gì? Theo em, Hùng sẽ bị xử lí như thế nào?
Vẽ tranh để kêu gọi cộng đồng cùng chung tay phòng, chống tệ nạn xã hội
Em và các bạn hãy cùng thảo luận xây dựng kế hoạch tổ chức giờ sinh hoạt lớp theo chủ đề: "Nói không với tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường" tại trường, lớp em
Chơi trò chơi giải ô chữ
Ý kiến của mẹ M có chính xác không? Pháp luật có quy định trách nhiệm của mỗi công dân trong công tác phòng, chống mại dâm hay không?
Tìm hiểu các hoạt động phòng chống tệ nạn xã hội tại trường, lớp và địa phương của em.
Em hãy đọc và chỉ ra quan hệ hôn nhân, quan hệ gia đình trong những tình huống sau:
Đọc thông tin, thảo luận theo nhóm để hoàn thành phiếu học tập số 1?
Thảo luận theo nhóm điều luật sau để hoàn thành phiếu học tập số 2:
Dựa vào phiếu học tập số 1 và 2, các nhóm trao đổi trước lớp để thống nhất ý kiến về những nguyên tắc cơ bản của chế độ hôn nhân nước ta hiện nay.
Anh Tuấn và chị Lan muốn kết hôn thì cần phải đảm bảo những điều kiện gì?
Câu chuyện của chị Tâm có phổ biến trong xã hội hiện nay không? Thái độ và cách ứng xử của chồng và các con đối với chị Tâm như thế nào khi chị ở nhà làm nội trợ?
Các nhóm hãy nhanh tay, nhanh mắt để dính các hình ảnh dưới đây vào những nội dung tương ứng ở bảng sau:
Bài đồng dao đã nhắc những ai trong gia đình? Những công việc nhân vật "ta" trong bài đồng dao đã làm thể hiện tình cảm, trách nhiệm gì đối với những người thân trong gia đình?
Em hãy viết vào các mảnh ghép những việc làm thể hiện nghĩa vụ và tình yêu thương của con cháu đối với ông bà, cha mẹ. Mỗi mảnh ghép tương ứng với một hành động, việc làm cụ thể mà em có thể làm để giúp đỡ ông bà, cha mẹ:
Ý nghĩa của các câu ca dao, tục ngữ trên. Anh chị em trong gia đình có quyền và nghĩa vụ như thế nào với nhau?
Theo em, hôn nhân và gia đình có ý nghĩa gì đối với mỗi người, với xã hội?
Bạn Lan thắc mắc: Quyền và nghĩa vụ trong hôn nhân và gia đình được quy định trong hiến pháp và cụ thể hoá trong luật hôn nhân và gia đình...
Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng:
Nối mỗi nội dung ở cột II với cột I sao cho phù hợp:
Dựa vào quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, em hãy nhận xét suy nghĩ và việc làm của các nhân vật trong tình huống trên.
Luân phiên phụng dưỡng mẹ có phải là bình đẳng về quyền và nghĩa vụ của con đối với cha mẹ không? Vì sao?
Sưu tầm/ vẽ tranh với các chủ đề về hôn nhân và cuộc sống gia đình
Hãy viết thư thể hiện mong muốn của mình về gia đình trong tương lai bằng hình thức viết thư cho người bạn thân, bạn bè
Đặt tên cho trò chơi? Trò chơi có ý nghĩa như thế nào? Muốn thu được nhiều tiền lãi thì người bán hàng, kinh doanh cần phải làm gì?
Cơ sở sản xuất của bà H.T.T trong thông tin dưới đây thuộc lĩnh vực kinh doanh gì? Tại sao cơ sở sản xuất này bị cơ quan chức năng lập biên bản niêm phong, thu giữ sản phẩm?
Nêu ví dụ kinh doanh bằng cách hoàn thành Phiếu học tập sau:
Có ý kiến cho rằng " công dân có quyền tự do kinh doanh bất cứ nghề gì, hàng gì". Em có đồng ý với quan điểm đó không? Vì sao?
Theo em, những điều khẳng định dưới đây là đúng hay sai pháp luật khi nói về quyền tự do kinh doanh của công dân? Đánh dấu X vào ô tương ứng
Nếu cơ quan chức năng kiểm tra và phát hiện thì gia đình anh Hùng có bị xử lí vi phạm hành chính không? Vì sao?
Quan sát bảng sau và trả lời câu hỏi: Em hiểu thuế là gì? Nêu ví dụ về một số loại thuế khác mà em biết? Thuế có tác dụng gì?
Các loại hàng hoá, dịch vụ nào Nhà nước đánh thuế cao? Các loại hàng hoá, dịch vụ nào Nhà nước đánh thuế thấp?
Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất
Em đồng ý với việc làm của anh V không? Bà M và anh V có vi phạm pháp luật không? Vi phạm điều gì?
Chị Lan hiểu như vậy đúng hay sai? Vì sao? Việc uỷ ban nhân dân từ chối chị Lan có đúng không? Chị Lan cần làm gì để có thể được cấp phép mở cửa hàng thuốc tân dược?
Công ty Trách nhiệm hữu hạn V.T đã vi phạm điều gì? Theo em, ai sẽ là người chịu trách nhiệm về hành vi sai phạm của công ty Trách nhiệm hữu hạn V.T?
Theo em, cần có những giải pháp nào để hạn chế tình trạng trên?
Em hãy tìm hiểu và ghi chép lại ở địa phương nơi em ở có những cơ sở nào hoạt động sản xuất kinh doanh và ngành nghề hoạt độn của của các cơ sở ấy
Em có mong muốn sau này sẽ trở thành một nhà kinh doanh giỏi và thành đạt không? Nếu có, em sẽ làm gì để thực hiện ước mơ đó?
Em hãy ghi nhận định của em về các quyền dưới đây vào ô tương ứng trên bảng:
Em hiểu thế nào là quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội? Dựa vào đâu để nhận biết về quyền này?
Đọc những tình huống dưới đây và đánh dấu X vào các quyền tương ứng
Vì sao công dân có quyền quản lí nhà nước và xã hội? Nhà nước tạo điều kiện để công dân tham gia quản lí nhà nước và xã hội bằng cách nào?
Nếu là nhà tư vấn, em sẽ giải quyết cuộc tranh luận trên như thế nào?
Đọc thông tin, quan sát các hình ảnh để hoàn thành phiếu học tập số 2
Sắp xếp những hình ảnh dưới đây vào bảng cho phù hợp:
Nhà nước quản lí xã hội bằng công cụ gì? Các cán bộ, công chức, viên chức nhà nước khi làm việc với nhân dân cần có thái độ như thế nào?
Tai nơi cư trú, bác Tổ trưởng tổ dân phố yêu cầu mỗi nhà góp 500.000 đồng để xây dựng quỹ Khuyến học. Theo em, bác Tổ trưởng làm như vậy là đúng hay sai? Nếu là An, em sẽ làm gì trong tình huống đó?
Ông K là giám đốc của một doanh nghiệp nhà nước. Tuy nhiên, ông thường xuyên đi sớm về muộn...
Anh M được người thân ủng hộ và thấy mình đủ điều kiện theo quy định của pháp luận nên có dự định sẽ tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân....
Chị B và bạn cùng đi bầu cử đại biểu Quốc Hội, thế nhưng chị lại không hề đọc và tìm hiểu thông tin về các đại biểu...
Trong các quyền dưới đây của công dân, quyền nào thể hiện sự tham gia của công dân vào quản lí nhà nước và quản lí xã hội?
Em hãy điền vào chỗ trống những từ hoặc cụm từ phù hợp:
Trong các hình thức thực hiện quyền tham gia quản lí nhà nước dưới đây, hình thức nào là trực tiếp, hình thức nào là gián tiếp? Giải thích vì sao?
Theo em, Vân có quyền tham gia đóng góp ý kiến không? Vì sao? Vân có thể tham gia đóng góp ý kiến bằng cách nào?
Em có đồng ý với ý kiến của bạn Hải không? Vì sao?
Anh M suy nghĩ như vậy có đúng không? Vì sao? Theo em, việc tổ chức họp tổ dân phố có ý nghĩa như thế nào?...
Tìm hiểu thông tin về quyền bầu cử, ứng cử một số quốc gia trên thế giới như Anh, Pháp, Mĩ
Liệt kê những ngành nghề có trong xã hội mà em biết? Việc xuất hiện và tồn tại những ngành nghề đó trong xã hội có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc sống con người?
Quan sát ảnh, gọi tên công việc trong mỗi bức ảnh và cho biết mục đích của các công việc ấy:
Kể tên một số hoạt động lao động cụ thể bằng cách hoàn thành bảng sau:
Em hiểu thế nào là lao động? Lao động có cần thiết với mỗi người không? Vì sao?
Anh Trịnh Xuân Mười làm công việc gì? Việc làm của anh đúng hay sai? Vì sao? Tại sao anh có thể thành công với cây bơ và trở thành "Vua" bơ trên đất Tây Nguyên?
Em sẽ làm gì cho cuộc sống tương lai? Vì sao? Trong việc chọn nghề tương lai, em có chọn trong các trường hợp sau đây không?
Theo em, Minh có thể tìm việc bằng cách nào trong các cách dưới đây:
Quan niệm của anh Thành đúng hay sai? Vì sao? Theo em, trong lao động, công dân có những quyền và nghĩa vụ gì? Hãy liệt kê những quyền và nghĩa vụ đó?
Quan sát ảnh và trả lời câu hỏi: Em hãy cho biết vận động viên nào trong ảnh đã làm nên kì tích Paralympic Rio năm 2016? Hãy chia sẻ cùng thầy/ cô giáo và các bạn về vận động viên này?
Dựa vào thông tin nêu trên, em hãy hoàn thành phiếu học tập dưới đây:
Xác định những hoạt động nào dưới đây thuộc quyền lao động của công dân theo quy định của pháp luật?
Quyết định của Hội đồng tuyển dụng có vi phạm pháp luật về lao động hay không?
Quan niệm của bố An đúng hay sai? Vì sao? Theo em, bạn An nên làm gì? nếu là bạn của An, em sẽ hành động như thế nào để An có thể tiếp tục được đến trường học tập?
Xác định ý kiến đúng và giải thích lí do:
Đọc câu ca dao sau và trả lời câu hỏi: Có khó mới có miếng ăn/ Không dưng ai dễ đem phần đến cho.
Em có đồng tình với suy nghĩ của anh Nam không? Vì sao?
Em hãy nhận xét cách ứng xử của bà Hoa
Điền các từ sau vào chỗ trống để hoàn thiện câu nói của Bác Hồ về lao động
Trường em tổ chức ngày hội tư vấn nghề nghiệp. Em và các bạn hãy lên kế hoạch tự làm các vật dụng hằng ngày để bán hàng gây quỹ từ thiện trong ngày hội nghề.
Em hãy vận dụng các kiến thức đã học trong bài để tham gia trò chơi "Nếu....thì" bằng cách hoàn thành các câu "Nếu ... thì" dưới đây cho phù hợp nhất.
Hiện nay, tình trạng trẻ em lang thang cơ nhỡ ở các đô thị, thành phố ngày càng nhiều. Các em phải tự làm nhiều việc để kiếm sống....
Hãy sưu tầm về một số câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn về lao động
Em hãy tìm hiểu và ghi chép lại ở địa phương nơi em ở có những cơ sở nào tạo việc làm cho người lao động và ngành nghề hoạt động của các ngành nghề ấy
Theo em, nội dung bài hát nói lên điều gì? Em có suy nghĩ gì về lời bài hát "Đùng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà phải hỏi ta đã làm gì cho tổ quốc hôm nay"?
Theo em, sức mạnh nào đã giúp một đứa bé lên ba (chưa hề biết đi) vùng dậy, vươn vai trở thành một tráng sĩ anh hùng?
Thảo luận các ý kiến về trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân trong việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc dưới đây
Từ kết quả thảo luận trên, em hãy chia sẻ quan điểm của mình về trách nhiệm, nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc của công dân.
Chỉ ra những biểu hiện cụ thể người có trách nhiệm và người thiếu trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc
Trong đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, một cán bộ đoàn đã đưa ra chương trình hành động của thanh niên trong thời kì mới....
Theo em, thanh niên là lực lượng nòng cọt trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước vì những lí do nào sau đây?
Đọc năm điều Bác Hồ dạy thanh niên, thảo luận đưa ra kế hoach học tập, tu dưỡng rèn luyện bản thân thực hiện năm điều đó.
Xác định ý kiến đúng và giải thích lí do: (trang 97)
Khi thảo luận về trách nhiệm xây dựn và bảo vệ đất nước trong giai đoạn hiện nay, bạn Thanh cho rằng, trong điều kiện hiện nay thì nhiệm vụ...
Đọc tình huống và trả lời câu hỏi: Em có đồng ý với quan điểm trên của Hùng không? Vì sao?
Thông qua câu chuyện, tình huống đã học và từ thực tế cuộc sống, em hãy cho biết thanh niên cần phải làm gì để thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc?
Tìm hành vi, thái độ góp phần thực hiện tổt trách nhiệm xây dựng tổ quốc
Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã nói "Thế hệ cha anh đã rửa được nỗi nhục đất nước, thế hệ ngày nay phải rửa được nỗi nhục nghèo nàn, lạc hậu"
Hãy tìm hiểu một số tấm gương về các anh hùng dân tộc có công lao lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, viết cảm nghĩ của mình về một trong các nhân vật đó
Giải bài tập những môn khác
Giải sách giáo khoa GDCD 9
Bài 1: Chí công vô tư
Bài 2: Tự chủ
Bài 3: Dân chủ và kỉ luật
Bài 6: Hợp tác cùng phát triển
Bài 7: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
Xem tất cả Giải sách giáo khoa GDCD 9
Trắc nghiệm GDCD 9
Trắc nghiệm GDCD 9 học kì I (P2)
Trắc nghiệm GDCD 9 học kì I (P3)
Trắc nghiệm GDCD 9 học kì I (P4)
Trắc nghiệm GDCD 9 học kì I (P5)
Trắc nghiệm GDCD 9 học kì II (P2)
Xem tất cả Trắc nghiệm GDCD 9
Giáo án GDCD 9
Giáo án giáo dục công dân 9: Bài Chí công vô tư
Giáo án giáo dục công dân 9: Bài Tự chủ
Giáo án giáo dục công dân 9: Bài Dân chủ và kỉ luật
Giáo án giáo dục công dân 9: Bài Bảo vệ hoà bình
Giáo án giáo dục công dân 9: Bài Hợp tác cùng phát triển
Xem tất cả Giáo án GDCD 9
Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 9
Trong những hành vi sau đây, theo em, hành vi nào thể hiện phẩm chất chí công vô tư hoặc không chí công vô tư? Vì sao?
Em tán thành hay không tán thành với những quan điểm nào sau đây?
Em sẽ làm gì trong mỗi trường hợp sau đây (im lặng, phản đối hay đồng tình) và giải thích vì sao em lại làm như vậy ?
Hãy nêu một ví dụ về việc làm thể hiện phẩm chất chí công vô tư của một bạn, một thầy cô giáo hoặc của những người xung quanh mà em biết?
Em đồng tình với những ý kiến nào sau đây ? Vì sao ?
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 9
Giải GDCD 9 Sách giáo khoa VNEN
Soạn GDCD VNEN 9 bài 1: Chí công vô tư
Soạn GDCD VNEN 9 bài 2: Tự chủ
Soạn GDCD VNEN 9 bài 3: Hòa bình, hợp tác và phát triển
Soạn GDCD VNEN 9 bài 4: Sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luật
Soạn GDCD VNEN 9 bài 5: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
Xem tất cả Giải GDCD 9 Sách giáo khoa VNEN