MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Bài tập và hướng dẫn giải Giáo dục kinh tế pháp luật 10 cánh diều
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 10
Giáo dục kinh tế pháp luật 10
Bài tập và hướng dẫn giải Giáo dục kinh tế pháp luật 10 cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải sách giáo khoa, sách bài tập Giáo dục kinh tế pháp luật 10 cánh diều
Từ thông tin trong trường hợp trên, em hãy cho biết anh Nam và đồng nghiệp nhận được những gì sau quá trình thực hiện dự án tại công ty?
Em có nhận xét gì về vai trò của hoạt động trao đổi qua các thông tin trên?
Em hãy cho biết các sản phẩm tiêu dùng nào được nhắc đến ở thông tin và hình ảnh trên. Hoạt động tiêu dùng đó có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người?
Em hãy cho biết những nhận định sau đây đúng hay sai và giải thích vì sao.
Em hãy vẽ sơ đồ mô tả mối quan hệ giữa các hoạt động sản xuất, hoạt động phân phối, trao đổi và hoạt động tiêu dùng. Lấy ví dụ một sản phẩm cụ thể để minh hoạ mối quan hệ trên.
Em hãy tìm hiểu về các hoạt động kinh tế tại địa phương nơi em sinh sống và viết một bài thu hoạch ngắn theo yêu cầu sau.
Hoạt động của chủ thể trung gian giúp ích gì cho người sản xuất và người tiêu dùng?
Với vai trò là người tiêu dùng trong tình huống bên, em hãy cho biết quyết định chi tiêu của người tiêu dùng phụ thuộc vào những điều gì?
Từ trường hợp và thông tin bên, em hãy cho biết Nhà nước đang thực hiện vai trò gì với tư cách là một chủ thể của nền kinh tế.
Em hãy cho biết ai là chủ thể sản xuất trong những trường hợp sau đây. Vì sao?
Lớp sẽ sử dụng phương tiện giao thông gì phù hợp nhất để di chuyển? Lớp sẽ sử dụng phương tiện giao thông gì phù hợp nhất để di chuyển?
Em hãy tìm ví dụ để làm rõ vai trò của chủ thể nhà nước trong, việc tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ thể kinh tế khác hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả?
Hãy tìm hiểu về một hoạt động sản xuất ở địa phương em để viết một bài thu hoạch ngắn mô tả về các quyết định của chủ thể sản xuất.
Em hãy cho biết trong hai thông tin bên, nếu xét theo đối tượng sản phẩm được đưa ra mua bán thì thị trường được phân loại như thế nào?
Từ trường hợp trên, em hãy chỉ ra dấu hiệu cho thấy sản phẩm mới của các cơ sở sản xuất giấy vở học sinh được đón nhận trên thị trường.
Em hãy cho biết các nhận định sau đây đúng hay sai? Vì sao?
Bạn A cho rằng, thị trường có chức năng cung cấp thông tin để các chủ thể kinh tế điều tiết hoạt động sản xuất và tiêu dùng sao cho có lợi nhất.
Em hãy cùng bạn lập kế hoạch để khảo sát một số thị trường tại nơi em sinh sống.
Em hãy cho biết trên thị trường giấy Việt Nam có sản phẩm của những nhà sản xuất giấy ở những quốc gia nào?
Hình 1 cho em biết điều gì về nền kinh tế thế giới từ đầu thế kỉ XX đến đầu thế kỉ XXI?
Thông tin bên cho em biết mức giá cụ thể của sản phẩm thịt lợn như thế nào?
Giá cả thị trường dầu thô đã biến động như thế nào trong năm 2020? Thông tin về giá cả thị trường đã tác động như thế nào tới các chủ thể kinh tế có liên quan?
Em hãy cho biết các nhận định sau đây đúng hay sai? Vì sao?
Em hãy bình luận ý kiến của các bạn về giá cả thị trường trong đoạn hội thoại dưới đây. Nếu em tham gia cuộc tranh luận đó, em sẽ làm rõ hơn điều gì về chức năng của giá cả thị trường?
Em hãy tìm hiểu về tỉnh hình thị trường một số hàng tiêu dùng tại địa phương em trong dịp Tết Nguyên đán và viết nhận xét về giá cả thị trường của các loại hàng hoá đó.
Em hãy nhận xét các ý kiến trong đoạn hội thoại. Nếu em tham gia vào hội thoại đó, em hãy cho biết ý kiến của mình về vai trò của ngân sách nhà nước.
Nghĩa vụ của công dân trong việc thực hiện Luật Ngân sách nhà nước là gi?
Em đồng ý hay không đồng ý với ý kiến nào sau đây? Vì sao?
Tại sao Nhà nước chi ngân sách cho công tác giáo dục nghề nghiệp? Vai trò của ngân sách nhà nước ở đây là gì?
Giải giáo dục kinh tế và pháp luật 10 cánh diều, giải sách cánh diều 10 môn giáo dục kinh tế và pháp luật, giải giáo dục kinh tế và pháp luật 10 sách mới bài 5, bài 5 Ngân sách nhà nước
Theo em, vì sao Nhà nước phải thu thuế? Thuế có vai trò như thế nào trong đời sống kinh tế - xã hội?
Em hãy sắp xếp các loại thuế vào hai loại: thuế trực thu và thuế gián thu? Lấy ví dụ minh hoạ cho từng loại.
Em hãy tìm hiểu các quy định cơ bản của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc thực hiện pháp luật thuế trong Luật Quản Ií thuế số 38/2019/QH14.
Em đồng tình, không đồng tình với ý kiến nào trong đoạn hội thoại trên? Theo em, vì sao Nhà nước phải thu thuế?
Em hãy cho biết hành vi của các chủ thể nào dưới đây vi phạm pháp luật về thuế.
Em hãy cùng các bạn xây dựng kịch bản và tổ chức một buổi toạ đàm tư vấn về việc thực hiện các quy định của pháp luật về thuế.
Em hãy căn cứ vào các thông tin để xác định chủ thể của mô hình kinh tế hộ gia đình.
Em hãy cho biết những lĩnh vực sản xuất kinh doanh nào của các hợp tác xã được nhắc đến ở thông tin 2? Em hãy liệt kê các lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác của hợp tác xã mà em biết.
Em hãy quan sát hình ảnh trên và cho biết các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; nhận xét về xu hướng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
Em tán thành hay không tán thành với ý kiến của bạn nào? Vì sao?
Em hãy nhận xét sự lựa chọn lĩnh vực sản xuất kinh doanh của Hưng. Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến của anh trai bạn Hưng? Vì sao?
Em hãy cùng bạn lập kế hoạch tổ chức một buổi toạ đàm về chủ để “Vai trò của sản xuất kinh doanh đối với sự phát triển của địa phương”.
Em hãy cho biết tín dụng có vai trò như thế nào trong việc huy động vốn, thúc đẩy phát triển nền kinh tế.
Căn cứ vào khả năng chỉ trả của bố mẹ bạn A, em hãy tư vấn để bố mẹ bạn A có thể lựa chọn phương án sử dụng tiền mặt hoặc phương án sử dụng dịch vụ tín dụng để mua máy tính xách tay cho bạn A.
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào trong đoạn hội thoại trên? Vì sao?
Em hãy cùng bạn chia sẻ những ưu điểm và hạn chế của việc sử dụng tiền mặt và việc sử dụng dịch vụ tín dụng.
Em hãy tìm hiểu và viết bài thu hoạch về ưu, nhược điểm của các hình thức dịch vụ tín dụng ngân hàng.
Em hãy cho biết chủ thể của dịch vụ tín dụng thương mại là ai? Đối tượng giao dịch là gì?
Tín dụng nhà nước phản ánh quan hệ giữa những chủ thể nào?
Em hãy vẽ sơ đồ tư duy để phân biệt sự giống nhau và khác nhau giữa các dịch vụ tín dụng.
Với vai trò là chuyên gia tín dụng, em hãy tư vấn cho các chủ thể vay trong mỗi trường hợp trên lựa chọn thêm hình thức tín dụng nào cho phù hợp.
Em hãy viết một bản hướng dẫn ngắn gọn về cách sử dụng dịch vụ tín dụng hiệu quả.
Em hãy mô tả kế hoạch tài chính cá nhân (thời gian, mục tiêu, cách thức thực hiện) của các bạn trong mỗi trường hợp trên.
Em hãy cho biết việc chi tiêu có kế hoạch đã mang lại lợi ích gì cho Lan. Em đồng tình hay không đồng tình với suy nghĩ của Hằng? Vì sao?
Em hãy căn cứ vào nội dung được mô tả qua các hình ảnh để sắp xếp thứ tự các bước lập kế hoạch tài chính cá nhân.
Em đồng tình hay không đồng tình với suy nghĩ, việc làm nào dưới đây? Vì sao?
Em hãy sưu tầm một số quy tắc chi tiêu và chia sẻ cho H để giúp bạn có thể hoàn thành kế hoạch tài chính cá nhân trên.
Em hãy cho biết việc làm nào dưới đây thể hiện cách lập kế hoạch tài chính cá nhân hợp lí? Vì sao?
Thiết kế một cuốn sổ tay ghi chép chi tiêu mà em thấy phù hợp với bản thân. Chia sẻ với các bạn trong lớp về ý tưởng và cách sử dụng cuốn sổ tay đó.
Từ các thông tin trên, em rút ra đặc điểm gì của hệ thống chính trị ở Việt Nam?
Ở Việt Nam, quyền lực nhà nước thuộc về ai? Hệ thống chính trị Việt Nam được tổ chức và hoạt động theo những nguyên tắc nào?
Em hãy nhận xét về suy nghĩ và hành vi của bạn S. Em sẽ góp ý với bạn S như thế nào để bạn S thấy được trách nhiệm của mình trong việc tham gia xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn trong trường học?
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
Em hãy sử dụng sơ đồ tư duy để mô tả lại cấu trúc, đặc điểm, nguyên tắc của hệ thống chính trị Việt Nam.
Em hãy viết bài tuyên truyền về vị trí, vai trò của Đảng trong hệ thống chính trị Việt Nam.
Em hãy xây dựng kế hoạch và tổ chức toạ đàm về hoạt động của Đoàn thanh niên trong phong trào đóng góp xây dựng quê hương.
Em hãy cho biết những đặc điểm nào của bộ máy nhà nước được thể hiện trong thông tin 1 và 2?
Em hãy cho biết Quốc hội có vị trí như thế nào trong bộ máy nhà nước?
Em hãy nêu và vẽ sơ đồ cơ cấu tổ chức của Quốc hội. Hoạt động của Quốc hội diễn ra như thế nào?
Chủ tịch nước có vị trí như thế nào trong bộ máy nhà nước? Nêu một số nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch nước?
Em hãy cho biết vị trí và chức năng của Chính phủ trong bộ máy nhà nước. Những cơ quan nào có quyền giám sát các hoạt động của Chính phủ?
Vẽ sơ đồ cơ cấu tổ chức của chính phủ. Nêu những ví dụ cụ thể về hoạt động của Chính phủ.
Em hãy nêu vị trí và chức năng của Toà án nhân dân trong bộ máy nhà nước. Theo em, tổ chức Toà án nhân dân bao gồm những cấp nào?
Em hãy nêu vị trí và chức năng của Viện Kiểm sát nhân dân trong bộ máy nhà nước. Phân biệt chức năng của Toà án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân.
Em có nhận xét gì về hành vi của các đối tượng trên? Nếu em là bạn hoặc người thân của những trường hợp trong thông tin trên, em sẽ hành động như thế nào?
Em đồng ý hay không đồng ý với phát biểu nào dưới đây? Vì sao?
Em hãy giúp bạn T giải đáp thắc mắc về mối quan hệ giữa Toà án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân trong hoạt động tư pháp.
Em hãy xây dựng bộ tư liệu (video hoặc hình ảnh) giới thiệu về Quốc hội hoặc Chính phủ Việt Nam (lịch sử hình thành và phát triển).
Em hãy cho biết đại biểu Hội đồng nhân dân có trách nhiệm gì với cử tri.
Cơ quan nào có trách nhiệm bầu cử Uỷ ban nhân dân các cấp? Uỷ ban nhân dân ở từng cấp có vị trí, chức năng như thế nào?
Cơ cấu tổ chức của Uỷ ban nhân dân theo từng cấp tương ứng và vẽ sơ đồ minh hoạ.
Theo em, đoàn viên, thanh niên có thể tham gia bảo vệ, xây dựng và hoàn thiện chính quyền địa phương bằng những hành động cụ thể nào?
Em hãy cho biết khẳng định nào dưới đây không đúng khi nói về Hội đồng nhân dân? Vì sao?
Em hãy cho biết công dân Việt Nam phải có những điều kiện nào mới có quyền bầu cử và quyền ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân? Tại sao nói bầu cử là quyền và nghĩa vụ của công dân?
Em cùng các bạn trong nhóm xây đựng một kế hoạch nhỏ tuyên truyền về hoạt động của Ủỷ ban nhân dân ở địa phương em, theo gợi ý.
Em hãy chỉ ra sự khác nhau giữa Điều 16 Hiến pháp năm 2013 với Khoản 8, Điều 6 Luật Trẻ em năm 2016 và Khoản 1, 2, Điều 8 Bộ luật Lao động năm 2019.
Em có nhận xét gì về việc làm của học sinh Trường trung học phổ thông A, gia đình ông T, bà H và P trong các trường hợp trên?
Theo em, những khẳng định nào sau đây là đúng về Hiến pháp? Vì sao?
Theo em, hành vi của người nào trong các trường hợp dưới đây là thực hiện nghĩa vụ tuân thủ Hiến pháp? Vì sao?
Em có nhận xét gì về mong muốn được thực hiện nghĩa vụ quân sự của các bạn lớp P?
Em hãy cùng các bạn vẽ tranh cổ động với chủ đề “Sống và làm việc theo Hiền pháp, pháp luật” và chia sẻ thông điệp của bức tranh.
Từ các thông tin trên, em hãy xác định bản chất của Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và vai trò của Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức thành viên.
Theo em, các hình ảnh và thông tin trên đã thể hiện nội dung nào về đường lối đối ngoại của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam?
Em có nhận xét gì về hành vi của bạn H và chính quyền địa phương?
Em hãy cho biết khẳng định nào sau đây là đúng với các quy định của Hiến pháp về chế độ chính trị? Vì sao?
Theo em, T và các bạn đã thực hiện những quyền gì trong việc tham gia trưng cầu ý dân?
Em hãy cùng các bạn sưu tầm thông tin và thiết kế sản phẩm tuyên truyền về hoạt động đối ngoại của Việt Nam với các nước trên thế giới.
Theo em, quyền con người, quyền và nghĩa vụ của công dân trong các tình huống trên được quy định ở đâu?
Theo em, trong các trường hợp trên, bạn B đã được hưởng quyền gì và chị D đã thực hiện quyền nào của mình?
Theo em, mỗi người cần phải làm gì để thực hiện quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân?
Em hãy cho biết việc làm nào dưới đây là thể hiện công dân tự giác thực hiện quyền và nghĩa vụ cơ bản về kinh tế, văn hoá, xã hội? Vì sao?
Em hãy kể tên các quyền con người, quyền và nghĩa vụ công dân mà em đang thực hiện ở gia đình, nhà trường và ngoài xã hội và nêu cách khắc phục với những quyền và nghĩa vụ mà em thực hiện chưa đúng.
Theo em, anh A đã thực hiện những quyền và nghĩa vụ công dân nào của mình? Những quyền và nghĩa vụ đó có được pháp luật bảo vệ không?
Em hãy cùng các bạn tổ chức một buổi toạ đàm về chủ đề “Quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân"
Em hãy chỉ ra các chính sách mà Nhà nước đã thực hiện trong lĩnh vực văn hoá, giáo dục ở thông tin và các trường hợp trên.
Em hãy chỉ ra các chính sách của Nhà nước trong những trường hợp trên là thuộc các lĩnh vực nào.
Em có nhận xét như thế nào về hành vi của anh B, Y và các bạn trong các trường hợp trên?
Em hãy cho biết hành vi nào sau đây là vi phạm các quy định của Hiến pháp về kinh tế? Vì sao?
Tìm hiểu các quy định của Nhà nước về giáo dục, D băn khoăn không hiểu tại sao Nhà nước lại không thu học phí đối với học sinh tiểu học các trường công lập?
Căn cứ vào quy định của Hiến pháp, em có nhận xét gì về suy nghĩ của G? Nếu là bạn của G, em sẽ giải thích với bạn như thế nào?
Em hãy tiến hành một cuộc khảo sát nhỏ và viết báo cáo việc thực hiện các quy định của Hiến pháp về môi trường ở địa phương em.
Em hãy nêu nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch nước thông qua các thông tin trên.
Những thông tin trên thể hiện nhiệm vụ, quyền hạn nào của Chính phủ? Trình bày những nhiệm vụ, quyền hạn của Chính phủ được quy định trong Hiến pháp năm 2013 mà em biết.
Theo thông tin, Tòa án và Viện Kiểm sát có nhiệm vụ gì?
Hiến pháp sửa đổi năm 2013 quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Chính quyền địa phương như thế nào?
Từ thông tin 1, em hãy chia sẻ hiểu biết của mình về Hội đồng Bầu cử quốc gia? Nhiệm vụ của Kiểm toán nhà nước là gì trong bộ máy nhà nước?
Nội dung nào sau đây đúng về cơ quan trong bộ máy nhà nước theo Hiến pháp sửa đổi năm 2013?
Theo em, quan điểm của bạn A đúng hay sai? Giải thích tại sao. (Nêu điều luật để chứng minh)
Em hãy vẽ sơ đồ bộ máy cơ quan nhà nước theo quy định tại Hiến pháp năm 2013.
Qua các thông tin trên, em hãy cho biết, các quy định trong Luật Giao thông đường bộ, Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp và Bộ luật Dân sự dành cho những đối tượng nào? Ở đâu?
Vì sao cửa hàng của bà Y bị xử phạt vi phạm hành chính? Việc cơ quan quản lí thị trường xử phạt cửa hàng bà M thể hiện điều gì của pháp luật?
Từ đoạn hội thoại trên em hãy cho biết, tính chặt chẽ về hình thức của pháp luật được thể hiện như thế nào?
Em hãy cho biết, Luật Doanh nghiệp có vai trò thế nào đối với Nhà nước và doanh nghiệp?
Ở thông tin 1, công dân đã thực hiện quyền gì của mình và thực hiện như thế nào?
Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định nam, nữ khi kết hôn với nhau phải tuân theo điều kiện về độ tuổi “nam từ đủ 20 tuôi trở lên, nữ từ đủ 18 tuôi trở lên”, là thể hiện đặc điểm nào của pháp luật?
Em hãy cho biết, pháp luật có vai trò như thế nào đối với em và các bạn trong lớp, trong trường? Cho ví dụ.
m hãy cùng các bạn trong nhóm lập dự án tuyên truyền về vai trò của pháp luật đối với công dân về quyền bình đẳng giới, thân thẻ, sức khoẻ của công dân.
Từ các điều khoản của pháp luật, em hãy cho biết Hiến pháp, Luật Bảo vệ môi trường và Bộ luật Hình sự tuân theo thứ bậc như thế nào?
Em hãy sắp xếp các văn bản pháp luật dưới đây ở mỗi lĩnh vực theo thứ tự từ cao xuống thấp.
Mỗi học sinh tự tìm hiểu các văn bản pháp luật do Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân xã/phường/thị trấn nơi mình sinh sống ban hành về lĩnh vực kinh tế, giáo dục và trật tự an toàn xã hội; báo cáo trước lớp trong buổi học sau.
Em hãy tìm ra sự khác nhau về hình thức thực hiện pháp luật của các tổ chức, cá nhân trong các thông tin trên.
Em hãy phân tích các tình huống trên và cho biết cá nhân, tổ chức ở mỗi tình huống đó đã thực hiện pháp luật như thế nào?
Mỗi hành vi, việc làm dưới đây thuộc hình thức thực hiện pháp luật nào? Vì sao?
Nếu chứng kiến hành vi vi phạm pháp luật của người khác, em sẽ xử sự như thế nào? Vì sao?
Mỗi học sinh lập một bảng theo dõi việc thực hiện pháp luật của bản thân: ở nhà; ở trường; ở nơi công cộng.
Giải bài tập những môn khác
Giải Sách giáo khoa Giáo dục kinh tế pháp luật 10 Kết nối tri thức
Giải bài 1 Các hoạt động kinh tế cơ bản trong đời sống xã hội
Giải bài 2 các chủ đề của nền kinh tế
Giải bài 3 Thị trường
Giải bài 4 Cơ chế thị trường
Giải bài 5 Ngân sách nhà nước
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Giáo dục kinh tế pháp luật 10 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa Giáo dục kinh tế pháp luật 10 Chân trời sáng tạo
Giải bài 1 Nền kinh tế và các hoạt động của nền kinh tế
Giải bài 2 Các thủ thể của nền kinh tế
Giải bài 3 Thị trường và chức năng của thị trường
Giải bài 4 Cơ chế thị trường
Giải bài 5 Giá cả thị trường và chức năng của giá cả thị trường
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Giáo dục kinh tế pháp luật 10 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa Giáo dục kinh tế pháp luật 10 Cánh diều
Giải bài 1 Các hoạt động kinh tế trong đời sống xã hội
Giải bài 2 Các chủ thế của nền kinh tế
Giải bài 3 Thị trường
Giải bài 4 Cơ chế thị trường
Giải bài 5 Ngân sách nhà nước
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Giáo dục kinh tế pháp luật 10 Cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải Giáo dục kinh tế pháp luật 10 kết nối tri thức
Em hãy mô tả nội dung hoạt động sản xuất trong các hình ảnh và cho biết hoạt động đó có đóng góp gì cho đời sống xã hội.
Ban Giám đốc công ty X đã có quyết định phân bổ nguồn lực sản xuất và phân chia kết quà sản xuất như thế nào? Quyết định này mang lại kết quả gì cho doanh nghiệp và người lao động ?
Trong thông tin trên, người dân xã Cán Cấu đến chợ để làm gì? Việc duy trì hoạt động trao đổi ở chợ Cán Cấu có vai trò gì đối với đời sống của người dân nơi đây?
Các nhân vật trong hai bức tranh trên đang sử dụng sản phẩm gạo với mục đích gì?
Dịch bệnh COVID - 19 khiến hoạt động tiêu dùng thay đổi như thế nào? Những thay đôi của hoạt động tiêu dùng có tác động gì đến đời sống xã hội?
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Giáo dục kinh tế pháp luật 10 kết nối tri thức
Bài tập và hướng dẫn giải Giáo dục kinh tế pháp luật 10 chân trời sáng tạo
Kế hoạch tài chính cá nhân của B có đặc điểm gì? Theo em, mục tiêu của kế hoạch tài chính cá nhân trung hạn là gì?
Em hãy mô tả nội dung kế hoạch tài chính cá nhân của bạn T. Cho biết khi nào nên lập kế hoạch tài chính cá nhân đài hạn.
Cách quản lí và chi tiêu tiền của K và T có gì khác nhau? Em có suy nghĩ gì về ý kiến cho rằng: Việc lập kế hoạch tài chính cá nhân là việc cần làm của mỗi người nếu muốn tiết kiệm và sinh lời từ tiền?
Theo em, các bước lập kế hoạch tài chính cá nhân của N có hợp lí không? Vì sao?
Em đồng tình với nhận định nào dưới đây? Vì sao?
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Giáo dục kinh tế pháp luật 10 chân trời sáng tạo