Lớp sẽ sử dụng phương tiện giao thông gì phù hợp nhất để di chuyển? Lớp sẽ sử dụng phương tiện giao thông gì phù hợp nhất để di chuyển?.

Câu 3.

a) Lớp sẽ sử dụng phương tiện giao thông phù hợp nhất để di chuyển là xe khách (49 chỗ ngồi).

b) Những dịch vụ sẽ sử dụng ở Khu bao tồn thiên nhiên: 

  - Trải nghiệm khám phá, tham quan.

  - Các trò chơi, teambuilding.

  - Trải nghiệm các chương trình cứu hộ, bảo tồn thiên nhiên.

c) 

  - Nhóm hậu cần sẽ chuẩn bị như là nước uống, đồ ăn, vật dụng cần thiết, các trang bị để tổ chức teambuilding, các món quà để trao cho người chiến thắng các trò chơi,…

  - Bữa trưa của cả lớp tại nơi dã ngoại sẽ có 40 phần cho các bạn, các phần cho thầy cô giám sát.

đ) Ban tổ chức, với tư cách là người đại điện tập thể lớp lại cần trả lời những câu hỏi trên để:

  - Chuẩn bị mọi thứ để có một kế hoạch cụ thể, suôn sẻ hơn cho cả cuộc hành trình.

  - Phòng tránh được những rủi ro không đáng có.

  - Giúp tất cả mọi người có một chuyến đi thật thuận lợi và trải nghiệm được nhiều điều thú vị.

Câu 4.

a) Phân biệt giữa người sản xuất và người tiêu dùng chỉ có ý nghĩa tương đối vì: người sản xuất cũng có thể là người tiêu dùng và ngược lại trong một số trường hợp.

b) Sự phụ thuộc, tác động qua lại giữa người sản xuất, người tiêu dùng và chủ thể trung gian:

Khi người sản xuất sản xuất ra sản phẩm -> Phải có chủ thể trung gian để đưa sản phẩm ra thị trường -> Từ đó, người tiêu dùng mới có thể mua và sử dụng sản phẩm

c) Ví dụ: Người nông dân chăm sóc, gieo trồng cây lúa, sản xuất ra các loại trái cây (người sản xuất) -> người thương lái sẽ đến nhà vườn để mua và bán ra thị trường (chủ thể trung gian) ->  Thương lái sẽ phân loại và bán cho các thương nhân trên thị trường tại các chợ, siêu thị,… (chủ thể trung gian) -> Tùy theo nhu cầu khác nhau mà người tiêu dùng sẽ mua các loại trái cây từ người bán (người tiêu dùng)