Em hãy tìm hiểu về các hoạt động kinh tế tại địa phương nơi em sinh sống và viết một bài thu hoạch ngắn theo yêu cầu sau..

Câu 1.

Em tự nêu các hoạt động đang tại địa phương.

* Nhận xét những hoạt động kinh tế mà học sinh trung học phổ thông có thể tham gia như:

 - Hoạt động thanh lí quần áo đã qua sử dụng.

- Hoạt động sản xuất đồ handmade, mua bán sản phẩm để trích lợi nhuận giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khắn.

=> Các hoạt động sản xuất, trao đổi, mua bán phù hợp với điều kiện và lứa tuổi của mình, không được tham gia vào các hoạt động trao đổi, mua bán trái pháp luật.

Câu 2. 

Tạo thói quen "tiêu dùng xanh" cho thanh niên học sinh

A. Mở đầu: 

- Giới thiệu thành phần tham dự.

- Nêu lí do thực hiện buổi tọa đàm: xuất phát từ thói quen sử dụng túi ni lông và các sản phẩm từ nhựa của người dân vẫn còn rất phổ biến, trong đó có thanh niên. Thanh niên là lực lượng xung kích cần phải tiên phong thay đổi, tuyên truyền và lan tỏa hành vi tiêu dùng có trách nhiệm để bảo vệ môi trường (BVMT).

B. Nội dung chính:

- Các yếu tố tác động đến hành vi tiêu dùng của thanh niên

  • Thói quen tiêu dùng của thế hệ trẻ: sử dụng túi ni lông và các sản phẩm từ nhựa của người dân vẫn còn rất phổ biến.
  • Tình hình hiện này: lượng rác thải của người tiêu dùng thải ra tại Việt Nam cũng như trên thế giới những năm gần đây rất lớn và đang có xu hướng gia tăng.

- Đề xuất giải pháp:

  • Thành lập câu lạc bộ tiêu dùng hay làm các sản phẩm handmade, đồ tái chế từ vỏ nhựa trong trường học.
  • Thay đổi thói quen tiêu dùng bằng cách tuyên truyền thông qua bài viết trên mạng xã hội vì có nhiều người sử dụng. 

C. Kết thúc: Cùng nhau phát động phong trào “Tiêu dùng xanh”.