Dưới đây là mẫu giáo án phát triển năng lực bài Trả bài kiểm tra cuối kì 1. Bài học nằm trong chương trình toán 7 tập 1. Bài mẫu có: văn bản text, file PDF, file word đính kèm. Thầy cô giáo có thể tải về để tham khảo. Hi vọng, mẫu giáo án này mang đến sự hữu ích..

TUẦN

Ngày soạn

Ngày dạy

Tiết 40                     TRẢ BÀI  KIỂM TRA HỌC KÌ

(Phần đại số)

  1. MỤC TIÊU:

1.Kiến thức: Nhận xét đánh giá kết quả toàn diện của học sinh qua bài làm tổng hợp  phân môn:  Đại số

2.Kĩ năng: Đánh giá kĩ năng giải toán, trình bày diễn đạt một bài toán.

- Học sinh đ­ược củng cố kiến thức, rèn cách làm bài kiểm  tra tổng hợp.

3.Thái độ: Học sinh tự sửa chữa sai sót trong bài.

4.Năng lực cần hình thành:Năng lực tự học ,tự đánh giá.

  1. CHUẨN BỊ:

1.Chuẩn bị của giáo viên: chấm bài, đánh giá ư­­u nh­­ược điểm  của học sinh.

2.Chuẩn bị của học sinh: xem lại bài kiểm tra, trình bày lại bài KT vào vở bài tập

III. TIẾN TRÌNH.

  1. ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC LỚP: 1'
  2. TRẢ BÀI KIỂM TRA:5'
  3. CHỮA BÀI KIỂM TRA: 34'

Bài

Nội dung( đề và lời giải ứng với từng câu)

Nhận xét ứng với từng câu

 

Câu 1

(2,25 đ)

 

 

 

 

a) 0,75 điểm

=  

= =1-=

 

Nhiều em làm đúng phần này

 

b) (0,75 điểm)

 ==

c) (0,75 điểm)

=

- Một số làm sai 

Các em còn nhầm lẫn trong tính toán

 

- Một số em  chưa nắm thứ tự thực hiện phép tính nên kết quả sai

 

Câu 2

(2,25 đ)

 

a) (0,75 đ)

; Kết luận: …

b) (0,75 đ)

hoặc

hoặc

hoặc ; Kết luận: …

 

2.(0,75 đ)

Do các em không nhớ cách làm dạng bài tìm x này do vậy mà lời giải sai

 

Một số em làm được câu b một số em không làm được câu b do tìm giá trị tuyệt đối của bt chưa đúng

- Một số em làm tốt câu này

-Nhiều em không làm được

Nguyên nhân chưa đưa được về dãy tỷ số bằng nhau do chưa nắm chắc số tỷ lệ

 

 

 

Câu 3

(2,0 đ)

 

 

 

 

1. (1,5 điểm)

a) (1 điểm)

Khi a = 2, ta có hàm số

Xác định được điểm A khác O thuộc đồ thị hàm số

Đồ thi hàm số là đường thẳng OA và vẽ đúng đồ thị hàm số

b.(0,5 điểm )

;     

2. (0,5 điểm ) đồ thị hàm số  đi qua điểm A(-4;2) khi x = - 4; y = 2

 

- một số em làm tốt câu này

 

 

 

 

 

Đa số học sinh không làm được câu này do các em ôn tập chưa kĩ

Câu 5

(0,5 đ)

 Suy ra:

=>

 

Tất cả các em làm sai do dạng toán này các em học sinh đại trà chưa được tiếp xúc còn một số em HS giái thì chỉ biết sơ qua nên chưa thành thạo .

  1. NHẬN XÉT CHUNG:2'( Ưu nhược toàn bài)

Một số em làm tốt, chính xác, trình bày khoa học tuy nhiên một số  em  chưa nắm chắc thứ tự thực hiện phép tính, chưa nắm chắc tính chất dãy tỷ số bằng nhau và tính chất của tỷ lệ thức

  1. CỦNG CỐ:1'

- Học sinh chữa các lỗi, sửa chỗ sai vào vở bài tập

  1. H­ƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC.2'

- Làm các bài tập còn lại phần ôn tập.

  1. RÚT KINH NGHIỆM

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………