Mùa hè bắt đầu từ tháng mấy? Mùa hạ thời tiết như thế nào?

Mùa hè tiếng ve kêu, mùa của ánh nắng mặt trời chói chang, mùa của những chuyến du lịch, nghĩ dưỡng của nhiều gia đình. Vậy mùa hè bắt đầu từ tháng mấy và kết thúc từ tháng mấy? Thời tiết mùa hạ của ba miền tổ quốc khác biệt ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn dưới bài viết của Trắc nghiệm online này nhé.

Mùa hè bắt đầu từ tháng mấy?

Mùa hè hay còn gọi là mùa hạ, đây là thời tiết xuất hiện sau mùa xuân và trước mùa thu, theo đó mùa hè biểu hiện há rõ rệt nhất ở vùng cận nhiệt, ôn đới và cận nhiệt. Việt Nam chịu ảnh hưởng của kiểu khí hậu nhiệt đời gió mùa nên có sự phân chia 4 mùa khá rõ rệt

  • Từ tháng 1 đến tháng 4 Dương lịch là mùa xuân
  • Từ tháng 5 đến tháng 7 là mùa hè
  • Từ tháng 8 đến tháng 10 là mùa thu
  • Từ tháng 11 đến tháng 12 là mùa Đông

Vì thế, câu trả lời cho câu hỏi mùa Hè bắt đầu từ tháng nào? – Bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 7 theo lịch dương. Mùa hè là khoảng thời gian vô cùng lý tưởng cho những hoạt động vui chơi, nghĩ dưỡng. 

Đặc điểm nhận biết mùa hè đến

Sau tháng 4 là bắt đầu những tia nắng gắt bắt đầu xuất hiện. Dân gian có câu "đêm tháng 5 chưa nằm đã sáng, ngày tháng 10 chưa cười đã tối" Tháng 5 đã dần chuyển sang mùa hè, đây là thời điểm dài ngày nhất trong năm, nắng bắt đầu xuất hiện từ 6h sáng và lặng từ 6h30 tối.

Không dừng lại ở đó nhiệt độ có thể lên gần 40 độ C nắng cực gắt gây ảnh hưởng cho da và gây ra chập điện, cháy rừng.

Thời tiết mùa hè ở các miền

Nếu bạn quan tâm đến những chuyến du lịch ở các tỉnh thành. Hãy theo dõi ngay thời tiết mùa hè dưới đây nhé.

Miền Bắc

Phải nói miền bắc có khí hậu khá ấm áp vào mùa hè và thường xuyên có những cơn gió mát lạnh. Nhưng đến tầm tháng 6,7 thì bắt đầu có những nền nhiệt cực cao. Vào mùa hè, nền nhiệt tại các vùng nông thôn, miền núi và cao nguyên sẽ có nhiệt độ thấp hơn. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn ghé thăm Mộc Châu, Tam Đảo, Quảng Ninh Sapa…

Miền Trung

Mùa hè ở miền Trung cũng chịu cái nắng cực gắt. miền Trung có vị trí ở gần biển, mang tính nhiệt đới rõ rệt. Ngoài ra, miền Trung Việt Nam cũng chịu tác động của gió Lào nên có những thời điểm không khí trở nên khô nóng rất khó chịu. Vì thế, khách du lịch cần xem thời tiết trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi nghĩ dưỡng của mình nhé.

Miền Nam

Khác với miền Bắc, miền Nam nước ta lại có khí hậu chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Vào mùa khô, nền nhiệt trung bình tại đây cao, nắng nhiều, tuy nhiên khí không quá oi bức và gay gắt như miền Bắc. Khí hậu dễ chịu và có mức độ ổn định cao hơn

Mùa hè ở các quốc gia trên thế giới

Mùa hè ở Nhật Bản

Mùa hè ở Nhật Bản bắt đầu từ tháng mấy? 

Câu trả lời đó là, mùa hè tại Nhật bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào tháng 8. Trong mùa hè, Nhật Bản thường có mưa nhiều và kéo dài trong suốt cả mùa. Tổng lượng mưa trong mùa hè luôn lớn nhất trong cả năm. Chỉ riêng có tỉnh Hokkaido có sự khác biệt. Bởi mùa hè ở tỉnh này không có quà nhiều mưa. Ngược lại thời tiết mùa hè nơi đây vẫn lạnh, thậm chí có những ngày tuyết rơi ngay trong mùa hè.

Mùa hè ở Hàn Quốc

Mùa hè ở Hàn Quốc bắt đầu từ tháng mấy? mùa hè tại đây thường bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào tháng 9. Nhiệt độ trung bình vào mùa hè thường dao động trong khoảng 25 độ C, những ngày nắng cao điểm cũng có thể lên tới 38 độ C, thời tiết nhìn chung nắng nóng. Dù vậy, mùa hè tại Hàn Quốc cũng không quá oi bức và khắc nghiệt như ở Việt Nam.

Mùa hè ở Mỹ

Ở Mỹ, mùa Hè bắt đầu từ tháng mấy trong năm? – Tại Mỹ, mùa hè bắt đầu từ tháng 6 tới tháng 9. Từ tháng 6 không khí sẽ se lạnh như Đà Lạt rất dễ chịu. Nhưng sang tới tháng 7 thì nhiệt độ gần giống ở Sài Gòn từ 23 – 28 độ và nóng nhất là tháng 8, tháng 9.  Do đó, khi đi du lịch ở Mỹ, các bạn cần nhắc nhắc thời tiết để lựa chọn địa điểm đi chơi cho phù hợp.

Hy vọng những thông tin chia sẻ vừa ròi cũng đã giúp bạn hiểu rõ hơn mùa hè bắt đầu từ tháng mấy? Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Trắc nghiệm online, đừng quên theo dõi trang để cập nhật nhiều tin tức hot nhất mỗi ngày nhé.

Xem thêm: Mùa thu bắt đầu từ tháng mấy? Dấu hiệu nhận biết mùa thu đến

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

Tài nguyên thiên nhiên là gì? Tại sao phải sử dụng hợp lý tài nguồn nguyên thiên nhiên
Tài nguyên thiên nhiên là nguồn của cải vật chất sơ khai xuất hiện, tồn tại trong tự nhiên và được con người sử dụng để đáp ứng nhu cầu của cuộc sống. Hãy cùng với trac nghiem online tìm hiểu xem tài nguyên thiên nhiên là gì nhé
Bốn mùa trong năm ở Việt Nam có gì đặc biệt?
4 mùa ở việt nam được phân chia như thế nào? Đặc điểm của từng mùa như thế nào mà làm cho con người ta thích thú và say mê một cách kỳ lạ. Cho đến bây giờ thì cũng có nhiều người chưa biết tại sao lại như vậy, hãy cùng tracnghiem online tìm hiểu nhé
VnEdu là gì? Cách sử dụng Vnedu hiệu quả trong quản lý học và thi trực tuyến
Ứng dụng VnEdu là ứng dụng tiện ích dành cho phụ huynh trong việc quản lý việc học và thi trực tuyến của con. Vậy phần mềm này có những lợi ích nào? tải về sử dụng ra sao cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.
Câu điều kiện: Công thức, điều kiện trong tiếng Anh
Câu điều kiện là một trong những ngữ pháp cực kỳ quan trọng cần được chú ý trong tiếng Anh, đặc biệt là khi sử dụng cho Speaking. Dưới đây là tổng hợp một số cách dễ hiểu, súc tích nhất và kiến thức đi kèm mà Trắc nghiệm online đã tổng hợp được.
Bạn đã biết hết các hành tinh trong hệ Mặt trời
Chắc hẳn mỗi chúng ta không còn ai lạ lẫm với khái niệm Hệ Mặt Trời. Nhưng bạn đã bao giờ thắc mắc rằng có bao nhiêu Hệ Mặt Trời trong dải ngân hà?Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé.