Mùa thu bắt đầu từ tháng mấy? Dấu hiệu nhận biết mùa thu đến

Có thể nói rằng tiết trời mùa thu lúc nào cũng đẹp, thời tiết không quá nóng như mùa hạ, không quá lạnh như mùa đông, và mùa này được nhiều người chờ đợi nhất trong năm. Vậy mùa thu bắt đầu từ tháng mấy? Đặc điểm của mùa thu ở Việt Nam như thế nào. Cùng Trắc nghiệm online tìm hiểu rõ hơn dưới bài viết này nhé.

Mùa thu bắt đầu từ tháng mấy?

Mùa thu thuộc một trong bốn mùa trong năm trên trái đất. Nó là khoảng thời gian chuyển nhượng từ hè sang đông. Ở Việt Nam mùa thu rõ rệt nhất là ở phía Bắc, ở miền Nam chỉ có hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Mùa thu xuất hiện từ tháng tháng 8, tháng 9, tháng 10 dương lịch. Tương đương với tháng 7, tháng 8, thánh 9 âm lịch. Chính vì thế, giữa tháng tám âm lịch (tức 15/8) người ta thường gọi "rằm trung thu.

Thời tiết mùa thu rất dễ nhất biết, không nắng gắt như mùa hạ, không lạnh buốt như mùa đông, thời tiết vô cùng dễ chịu. Vào mùa thu, ban ngày có chút nắng nhẹ. Đó là những tia nắng ấm áp, sưởi ấm những cành lá khăng khiu, đang dần dần rụng xuống.

Dấu hiệu nhận biết trời chuyển sang thu

Dấu hiệu nhận biết mùa thu đến:

  • Sáng sớm sương mù nhẹ, tối trời se lạnh
  • Thường xuyên có những cơn gió nhè nhẹ 
  • Lá cây chuyển dần từ xanh sang vàng và rụng

Đặc điểm của mùa thu ở Việt Nam

Với người Việt Nam mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm. Người lớn thì tất bận sẵn sàng chuẩn bị đồ cúng lễ, đám trẻ con trong xóm thì rủ nhau đi rước đèn, múa lân. Mọi gánh nặng, bộn bề trong đời sống tạm gác lại để cùng những người thân yêu tận thưởng toàn vẹn đợt nghỉ lễ trung thu.

Điều thích nhất ở mùa thu là tất cả chúng ta hoàn toàn có thể mặc mọi loại phục trang tự do nhất. Không lụ xụ mũ len hay áo phao cứu trợ, găng tay, khăn quàng chống lại cái rét, không lùm xùm áo chống nắng, khẩu trang, mũ trùm đầu tránh ánh nắng nóng bức,  mùa thu cho ta được tự do diện váy áo ưu thích. Mặc một chiếc váy thêm cái áo khoác mỏng mảnh là tuyệt đối.

Trời mùa thu như thế nào?

Thời tiết mùa thu cực mát mẻ, không nắng gắt, không lạnh buốt như mùa đông. Thời tiết của mùa thu làm tất cả chúng ta thoáng mát, khô ráo, thoải mái và dễ chịu .
Không khí cũng vì vậy mà thoáng đãng, trong lành hơn, bụi bẩn của xe cộ, đường phố có vẻ như cũng tan biến. Bầu trời cao và xanh hơn, mặt nước của sông hồ trở nên trong veo .

Khám phá mùa thu ở các quốc gia

Tiết thu Nhật Bản

Mùa thu ở Nhật Bản bắt đầu từ tháng mấy? Mùa thu tại Nhật sẽ bắt nguồn từ giữa tháng 9 và kết thúc vào đầu tháng 12. Thời điểm này ở Nhật sẽ được nhuộm trong màu phong đỏ và lá vàng trong khoảng 3 tháng. Thời tiết có được sự thay đổi dần từ Bắc xuống Nam nên phong cảnh tại đây cũng thay đổi theo chiều Bắc – Nam. 

Tiết thu Hàn Quốc

Mùa thu ở Hàn Quốc bắt đầu từ tháng mấy? Cũng như các nước khác mùa thu ở xứ sở kim chi bắt đầu từ giữa tháng 9 kéo dài đến tháng 11. Thu sang, Hàn Quốc không quá lạnh mà mát mẻ lại vô cùng thoải mái. Không khí tại nơi đây toát lên sự yên bình và trong lành. Mọi nơi ở Hàn khi thu sang đều như khoác lên mình màu áo vàng từ lá cây tuyệt đẹp.

Tiết thu tại Nga

Mùa thu ở Nga bắt đầu từ tháng mấy? Tại xứ sở bạch dương thì khởi đầu mùa thu sẽ từ cuối tháng 9 rồi kết thúc vào tháng 11. Lúc ấy cả không gian nhuộm một màu vàng của những hàng cây lá phong, lá thích, sồi, bạch dương… Chúng rực rỡ một góc trời trong công viên hay bên đường khiến mùa thu trở lên lung linh lại thơ mộng.

Nếu bạn đến Nga khi đã sang thu thì không nên bỏ lỡ những điểm dừng chân thú vị sau đây:

  • St.Petersburg trở lên hấp dẫn hơn với sắc vàng của lá cây, khung cảnh như nhuốm màu của mẩu truyện cổ tích
  • Tại Altai có nhiều đỉnh núi, mọi người có thể trải nghiệm việc thong dong cưỡi ngựa tại sườn đồi. Hoặc dựng trại để ngắm hồ nước trong veo, mát mắt
  • Điểm tuyệt đẹp nhất chính là phiêu du trên dòng sông Volga thần thoại và đầy lãng mạn. Tại đó có những đám mây trắng bồng bềnh trội trên khung trời nước Nga
  • Thú vị nhất là được ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính, hiện đại ở thủ đô Moscow

Tiết thu tại Mỹ

Mùa thu ở Mỹ bắt đầu từ tháng mấy? 

Tại Mỹ, tiết trời chuyển thu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 11. Lúc này không khí trở lên mát mẻ và dịu nhẹ hơn nhiều. Không những thế, nhiệt độ còn giảm dần nên được nhìn nhận là thời tiết lý tưởng nhất của năm. Được đến Mỹ khi thu sang chắc rằng không nên bỏ lỡ những địa danh đặc trưng sau: 

  • Tham quan Vermont để dạo chơi và trải nghiệm quá trình là việc tại các đồng cỏ và trang trại rộng lớn
  • Những người yêu thích núi non thì không thể bỏ qua Michigan. Vị trí có thác đổ từ hàng trăm thác nước khác với bọt nước trắng xóa

Qua bài viết này chắc hẳn bạn cũng đã biết mùa thu bắt đầu từ tháng mấy ở các nước trên thế giới rồi đúng không? Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Trắc nghiệm online. Hy vọng sau bài viết này bạn cũng đã có cho mình những kiến thức cần biết. 

Xem thêm: Mùa xuân bắt đầu từ tháng mấy? đặc trưng của mùa xuân

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

Tài nguyên thiên nhiên là gì? Tại sao phải sử dụng hợp lý tài nguồn nguyên thiên nhiên
Tài nguyên thiên nhiên là nguồn của cải vật chất sơ khai xuất hiện, tồn tại trong tự nhiên và được con người sử dụng để đáp ứng nhu cầu của cuộc sống. Hãy cùng với trac nghiem online tìm hiểu xem tài nguyên thiên nhiên là gì nhé
Bốn mùa trong năm ở Việt Nam có gì đặc biệt?
4 mùa ở việt nam được phân chia như thế nào? Đặc điểm của từng mùa như thế nào mà làm cho con người ta thích thú và say mê một cách kỳ lạ. Cho đến bây giờ thì cũng có nhiều người chưa biết tại sao lại như vậy, hãy cùng tracnghiem online tìm hiểu nhé
VnEdu là gì? Cách sử dụng Vnedu hiệu quả trong quản lý học và thi trực tuyến
Ứng dụng VnEdu là ứng dụng tiện ích dành cho phụ huynh trong việc quản lý việc học và thi trực tuyến của con. Vậy phần mềm này có những lợi ích nào? tải về sử dụng ra sao cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.
Câu điều kiện: Công thức, điều kiện trong tiếng Anh
Câu điều kiện là một trong những ngữ pháp cực kỳ quan trọng cần được chú ý trong tiếng Anh, đặc biệt là khi sử dụng cho Speaking. Dưới đây là tổng hợp một số cách dễ hiểu, súc tích nhất và kiến thức đi kèm mà Trắc nghiệm online đã tổng hợp được.
Bạn đã biết hết các hành tinh trong hệ Mặt trời
Chắc hẳn mỗi chúng ta không còn ai lạ lẫm với khái niệm Hệ Mặt Trời. Nhưng bạn đã bao giờ thắc mắc rằng có bao nhiêu Hệ Mặt Trời trong dải ngân hà?Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé.