Mẫu giáo án môn Thể dục lớp 9 kì 2 soạn theo công văn 5512. Đây là bản giáo án Thể dục lớp 9 kì 2 mới nhất, được biên soạn cẩn thận, rà soát kỹ càng. Thầy cô và bạn đọc có thể tải về để tham khảo. Tài liệu có sẵn bản word. Giáo án Thể dục lớp 9 kì 2- công văn 5512.

Demo giáo án Thể dục 9 kì 2 soạn theo công văn 5512
Ngày soạn:
Ngày dạy:
NHẢY CAO – TTTC – CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ thuật, phát triển thể lực, luyện tập hoàn thiện thuật nhảy cao kiểu bước qua.
- TTTC: “Ném bóng” Hoàn thiện kĩ thuật ném bóng đi xa có đà.
- Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên. .
- Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Năng lực:
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- PC cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
3. Phẩm chất:
- Rèn cho học sinh thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc, cột, nhảy...
III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Demo giáo án Thể dục 9 kì 2 soạn theo công văn 5512
a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện:
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu:
-Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng
-Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về bật nhảy
b. Nội dung: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
c. Sản phẩm:
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Hoạt động 1: Nhảy cao
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật:
Ôn tập 4 nhảy cao: -Nội dung như
Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật:
Ôn tập 4 nhảy cao: -Nội dung như
tiết 39
Demo giáo án Thể dục 9 kì 2 soạn theo công văn 5512
tiết 39
Một số điểm bản của nội dung nhảy
cao:
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 2: Ném bóng
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
thuật bốn bước đà chéo (Nội dung
xem tiết 41- 43)
Kĩ thuật chạy đà tăng tốc
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
Một số điểm bản của nội dung nhảy
cao:
- Khi thực hiện kiểm tra mỗi mức vận động viên được thực hiện 3 lần nếu không qua thì không được nhảy mức tiếp theo. Nếu chưa nhảy hết 3 lần không thực hiện mức đó thì những mức tiếp theo chỉ được nhảy số lần còn lại
- VĐV thể đăng mức khởi điểm nhưng phải cao hơn mức do ban tổ chức quy định.
thuật bốn bước đà chéo (Nội dung
xem tiết 41- 43)
Kĩ thuật chạy đà tăng tốc
- Các bước chạy đà cần bước dài ra tăng dần tốc độ đạp sau tích cực chủ động vươn cẳng chân về phía trước. Chân chạm đất bằng nửa bàn chân tay cầm bóng giữ trên cao như khi chuẩn bị. Khi thấy tốc độ hợp thì giữ nguyên tốc độ đó
Demo giáo án Thể dục 9 kì 2 soạn theo công văn 5512
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 3: Lyện tập chạy bền
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả củ HS
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập
Demo giáo án Thể dục 9 kì 2 soạn theo công văn 5512
c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
d. Tổ chức thực hiện:
-Ôn động tác bổ trợ ném bóng
- KT đá lăng, GV yêu cầu HS biết cách xác định chân giậm
- GV nhấn mạnh yêu cầu cơ bản về kỹ chiến thuật trong chạy bền
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng
c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
* CHUẨN BỊ Ở NHÀ
- Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi
Ngày soạn:
Ngày dạy:
NHẢY CAO (KT 15’) – TTTC
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác :
Demo giáo án Thể dục 9 kì 2 soạn theo công văn 5512
- Nhảy cao: KT 15’ nhảy cao
- TTTC: “Ném bóng” Hoàn thiện thuật ném bóng đi xa đà.- Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ thuật, phát triển thể lực, luyện tập hoàn thiện thuật nhảy cao kiểu bước qua.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Năng lực:
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- PC cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
3. Phẩm chất:
- Rèn cho học sinh thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: - Giáo án, sổ ghi điểm, còi, tranh động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc, cột, nhảy...
III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
b. Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện:
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
Demo giáo án Thể dục 9 kì 2 soạn theo công văn 5512
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1:
a. Mục tiêu:
-Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng
- Thực hiện kỹ thuật NCBQ tương đối chuẩn xác, TT ở mức đạt trở lên
b. Nội dung: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
c. Sản phẩm:
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Hoạt động 1: Nhảy cao
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Thực hiện kiểm tra thuật thành
tích nhảy cao kiểu bước qua:
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
Thực hiện kiểm tra thuật thành
tích nhảy cao kiểu bước qua:
+Cách cho điểm kĩ thuật và thành tích.
- Loại đạt :cơ bản thực hiện đúng kỹ thuật ,có thể còn một vài sai xót nhỏ .Thành tích đạt được: Nam từ 110cm trở lên. Nữ từ 90 cm trở lên.
- Loại chưa đạt : còn nhiều sai xót về kỹ thuật .Thành tích dưới 110 cm đối với Nam, dưới 90 cm đối với Nữ
Demo giáo án Thể dục 9 kì 2 soạn theo công văn 5512
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 2: Ném bóng
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- Nội dung thuật chạy đà tăng tốc chạy đà chéo bốn bước cuối cùng ném bóng đi xa cách giữ thăng bằng(tiết 38 -43)
Hoàn thiện kĩ thuật ném bóng:
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
Hoàn thiện kĩ thuật ném bóng:
- KT chạy đà tăng tốc thuật chạy đà chéo, 4bước cuối cùng ra sức cuối cùng ném bóng đi xa, cách giữ thăng bằng(tiết 39 - 44)
Demo giáo án Thể dục 9 kì 2 soạn theo công văn 5512
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập
c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
d. Tổ chức thực hiện:
-Ôn động tác bổ trợ ném bóng, 4 bước cuối, ra sức cuối cùng ném bóng
- KT đá lăng, GV yêu cầu HS biết cách xác định chân giậm, đặt chân giậm
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng
c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
* CHUẨN BỊ Ở NHÀ
- Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
- HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi