Mẫu giáo án môn thể dục lớp 10 soạn theo công văn 5512. Công văn 5512 được bộ giáo dục đào tạo ban hành vào ngày 18/12/2020. Đây là bản giáo án thể dục 10 mới nhất, được biên soạn cẩn thận, rà soát kỹ càng. Thầy cô và bạn đọc có thể tải về để tham khảo. Tài liệu có sẵn bản word. Giáo án thể dục 10 - công văn 5512.

Demo giáo án Thể dục 10 soạn theo công văn 5512
Tuần: 01 Tiết: 02
Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI DẠY:
+ TDND: ÔN ĐỘNG TÁC 1 - 3
+ CHẠY NGẮN : CHẠY BƯỚC NHỎ, CHẠY NÂNG CAO ĐÙI, CHẠY ĐẠP SAU
+ CHẠY TĂNG TỐC 30-60 M
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ 30m - 60m.
2. Năng lực:
Năng lực chung
-Năng lực tự chủ tự học: Học sinh thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học theo yêu cầu của giáo viên.
-Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác ; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập trò chơi bổ trợ cho bài học.
-Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Thông qua các hoạt động luyện tập, trò chơi, thi đấu, vận dụng linh hoạt các phương pháp, phân tích được động tác trong luyện tập, trong cuộc sống; phát hiện nêu được tình huống vấn đề để giải quyết phù hợp nhất.
Demo giáo án Thể dục 10 soạn theo công văn 5512
Năng lực đặc thù
-Năng lực sử dụng kiến thức về TDTT
-Năng lực giải quyết vấn đề về bài thể dục nhịp điệu, các động tác bổ trợ chạy ngắn.
-Năng lực hình thành thói quen tập luyện thường xuyên để phát triển nhân cách đức trí, thể mỹ..
-Năng lực vận dụng để tập luyện thường xuyên, hàng ngày
-Năng lực hợp tác biết phối hợp với đồng đội trong quá trình tập luyện thi đấu TDTT.
-Năng lực tính tốn biết xác định được LVĐ phù hợp với sức khỏe của cá nhân.
3. Phẩm chất:
- Có ý thức tự giác, tích cực và nghiêm túc rèn luyện, tu dưỡng bản thân.
- Thể hiện tinh thần tập thể, đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện
- ý trí vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên để đạt kết quả tốt trong luyện tập
- Thể hiện sự yêu thích môn học trong học tập và rèn luyện.
II- THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Địa điểm: Sân thể dục trường
2. Chuẩn bị của giáo viên: Chuẩn bị giáo án, tranh ảnh TD, chuẩn bị còi.
3. Chuẩn bị của học sinh: Trang phục đúng qui đinh của trường, vệ sinh sân tập chuẩn bị dụng cụ tập luyện theo yêu cầu của giáo viên.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS bước vào tiết học mới
Demo giáo án Thể dục 10 soạn theo công văn 5512
b. Nội dung: Nhận lớp, khởi động, kiểm tra bài cũ
c. Sản phẩm: HS thực hiện đúng các động tác
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
ĐỊNH LƯỢNG
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Chuyển giao nhiệm vụ
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp
Đội hình nhận lớp
GV
+ Cán sự lớp báo cáo số tình hình của lớp.
- GV cho HS khởi động:
+ Học sinh chạy thành vòng tròn quanh sân tập.
+ Học sinh về lại bốn hàng ngang dãn cách cự ly một sải tay để khởi động..
1 phút
6 phút
200-250m
2l*8n
1. Nhận lớp:
Giáo viên nhận lớp kiểm tra số, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, khuỷu tay, hông, đầu gối,…
- Động tác tay hông.
Demo giáo án Thể dục 10 soạn theo công văn 5512
- Kiểm tra bài cũ:
+ GV 1-2 học sinh thực hiện động tác 1 - 3 bài thể dục nhịp điệu.
- HS lên thực hiện, cả lớp quan sát
- GV nhận xét, đánh giá mức độ thực hiện của HS
2l*8n
2lần
2lần
2lần
1 phút
- Động tác ép gối( dọc ngang)
- Chạy bước nhỏ( tại chỗ)
- Chạy nâng cao đùi( tại chỗ)
- Chạy gót chạm mông( tại chỗ).
3. Kiểm tra bài cũ:
1-2 học sinh thực hiện động tác 1 - 3 bài thể dục nhịp điệu.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Bài thể dục nhịp điệu
a. Mục tiêu: GV cho HS ôn tập lại các động tác đã được học của bài thể dục nhịp điệu
b. Nội dung: Ôn tập động tác 1 – 3 bài thể dục nhịp điệu
c. Sản phẩm: Hs thực hiện động tác đúng
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
ĐỊNH LƯỢNG
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
7 phút
1. Bài thể dục nhịp điệu
Demo giáo án Thể dục 10 soạn theo công văn 5512
GV yêu cầu HS tự ôn tập động tác 1 3 của bài thể dục nhịp điệu theo nhóm (Nam và nữ riêng)
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS tiến hành luyện tập theo nhóm
- GV quan sát sửa sai cho từng HS.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- GV gọi một số nhóm lên thực hiện các động tác
- Các nhóm khác theo dõi, nhận xét
Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV nhận xét,đánh giá mức độ thực hiện của HS
- Học sinh tự ôn động tác 1 - 3. theo nhóm (nam và nữ riêng).
Hoạt động 2: Chạy ngắn
a. Mục tiêu: GV hướng dẫn kỹ thuật Học chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ 30m-60m
Demo giáo án Thể dục 10 soạn theo công văn 5512
b. Nội dung: Học chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ 30m-60m
c. Sản phẩm: Hs thực hiện động tác đúng
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
ĐỊNH LƯỢNG
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, GV phân tích kết hợp với thị phạm động tác một số lần.
Sau đó thành 4 hàng dọc luyện tập theo sự điều khiển của GV. (khoảng cách thực hiện 10 – 15m).
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh tập theo đội hình 4 hàng ngang, lần lượt từng hàng lên tập.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
15 phút
3 – 5 lần
2. Chạy ngắn
- Học chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Chạy tăng tốc 30 – 60 m.
Demo giáo án Thể dục 10 soạn theo công văn 5512
- GV gọi một số HS lên thực hiện các động tác
- Các HS khác theo dõi, nhận xét
Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV nhận xét, đánh giá mức độ thực hiện của HS
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu : Học sinh ôn luyện các động tác đã học.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập
c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
ĐỊNH LƯỢNG
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
1. Luyện tập
Gv chia lớp thành các nhóm để luyện tập:
- Dưới sự chủ trì của từng nhóm trưởng, từng HS luyện tập theo nhóm từ 4 6 em
- GV quan sát kịp thời sữa sai nhắc nhở hs tập luyện nghiêm túc.
2. Thả lỏng, hồi tĩnh
Đội hình thả lỏng
10 phút
3 - 5lần
2 phút
Đội hình luyện tập:
x x x x x x 30-60m
x x x x x x
HS tập luyện các động tác đã học
Demo giáo án Thể dục 10 soạn theo công văn 5512
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
GV hướng dẫn cho hs thả lỏng căng
3. Nhận xét giờ học
Đội hình nhận xét
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
- GV nhận xét ý thức học tập quá trình thực hiện động tác của hs cả lớp. Nhấn mạnh những lỗi sai thường mắc trong các động tác đưa ra cách khắc phục.
- HS nghiêm túc và chú ý lắng nghe.
2lx8n
1 phút
Thực hiện ác động tác thả lỏng, căng các cơ, khớp tay, chân va toàn thân.
Nhận xét về ý thức học tập quá trình thực hiện động tác
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập
Demo giáo án Thể dục 10 soạn theo công văn 5512
c. Sản phẩm : HS thực hiện luyện tập
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
ĐỊNH LƯỢNG
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
GV cho bài tập về nhà: Về nhà ôn tập những động tác đã học.
Đội hình GV hướng dẫn bài tập vận dụng
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
- GV nhắc nhở HS chú ý đảm bảo an toàn khi luyện tập.
- HS tự sắp xếp thời gian tập luyện ngoài giờ học và đảm bảo an toàn khi tập luyện.
2 phút
Về nhà ôn tập những động tác đã học.