Mẫu giáo án môn thể dục lớp 12 soạn theo công văn 5512. Công văn 5512 được bộ giáo dục đào tạo ban hành vào ngày 18/12/2020. Đây là bản giáo án thể dục 12 mới nhất, được biên soạn cẩn thận, rà soát kỹ càng. Thầy cô và bạn đọc có thể tải về để tham khảo. Tài liệu có sẵn bản word. Giáo án thể dục 12 - công văn 5512.

Demo giáo án Thể dục 12 soạn theo công văn 5512
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
Tiết 03
+ TD : - ÔN ĐỘNG TÁC 1-3 NỮ, ĐỘNG TÁC 1-10 NAM.
- HỌC ĐỘNG TÁC 4 NỮ, ĐỘNG TÁC 11- 18 NAM
+ CHẠY TIẾP SỨC : - ÔN TRAO - NHẬN TÍN GẬY TẠI CHỖ, DI CHUYỂN CHẬM VÀ CHẠY NHANH THEO NHÓM 2 NGƯỜI ( SỐ 1-2; 2-3; 3-4)
- CHẠY LẶP LẠI 30M VỚI TỐC ĐỘ CAO
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Củng cố kỹ thuật, động tác đã học, rèn luyện phát triển sức nhanh, khả năng phối hợp khéo léo.
- Nắm và thực hiện được động tác mới
- HS tự giác , tích cực tập luyện, ý thức tổ chức kỷ luật tốt.
2. Năng lực:
Năng lực chung
-Năng lực tự chủ tự học: Học sinh thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học theo yêu cầu của giáo viên.
-Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác ; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập trò chơi bổ trợ cho bài học.
-Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Thông qua các hoạt động luyện tập, trò chơi, thi đấu, vận dụng linh hoạt các phương pháp, phân tích được động tác trong luyện tập, trong cuộc sống; phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề để giải quyết phù hợp nhất.
Demo giáo án Thể dục 12 soạn theo công văn 5512
Năng lực đặc thù
-Năng lực sử dụng kiến thức về TDTT
-Năng lực giải quyết vấn đề về bài thể dục nhịp điệu, các động tác bổ trợ chạy ngắn.
-Năng lực hình thành thói quen tập luyện thường xuyên để phát triển nhân cách đức trí, thể mỹ..
-Năng lực vận dụng để tập luyện thường xuyên, hàng ngày
-Năng lực hợp tác biết phối hợp với đồng đội trong quá trình tập luyện thi đấu TDTT.
-Năng lực tính tốn biết xác định được LVĐ phù hợp với sức khỏe của cá nhân.
3. Phẩm chất:
- Có ý thức tự giác, tích cực và nghiêm túc rèn luyện, tu dưỡng bản thân.
- Thể hiện tinh thần tập thể, đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện
- ý trí vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên để đạt kết quả tốt trong luyện tập
- Thể hiện sự yêu thích môn học trong học tập và rèn luyện.
II- THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Địa điểm: Sân thể dục trường
2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo viên chuẩn bị còi, tranh thể dục nếu có, tín gậy 20-30 cái
3. Chuẩn bị của học sinh: Trang phục đúng qui đinh của trường, vệ sinh sân tập chuẩn bị dụng cụ tập luyện theo yêu cầu của giáo viên.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS bước vào tiết học mới
b. Nội dung: Nhận lớp, khởi động, kiểm tra bài cũ
Demo giáo án Thể dục 12 soạn theo công văn 5512
c. Sản phẩm: HS thực hiện đúng các động tác
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
ĐỊNH LƯỢNG
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp
+ Giáo viên học sinh làm thủ tục nhận lớp.
- GV cho HS khởi động:
+ Học sinh chạy thành vòng tròn quanh sân tập.
+ Học sinh về lại bốn hàng ngang dãn cách cự ly một sải tay để khởi động
- Kiểm tra bài cũ:
+ GV yêu cầu HS:
2 phút
6 - 8 phút
200-250m
2 lần x 8nhịp
2 lần x 8nhịp
2 lần x 10m
2 lần x 10m
2 lần x 10m
1 - 2 phút
2 HS nữ
1. Nhận lớp:
Giáo viên nhận lớp kiểm tra số, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, khuỷu tay, hông, đầu gối,…
- Động tác tay hông.
- Động tác ép gối(dọc – ngang)
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện động tác 2-3 bài TDND.
Demo giáo án Thể dục 12 soạn theo công văn 5512
- Thực hiện động tác 2-3 bài TDND.
- Thực hiện động tác 1-10 bài TDLH
+ HS lên thực hiện, cả lớp quan sát
+ GV nhận xét, cho điểm từng HS
2 HS nam
- Thực hiện động tác 1-10 bài TDLH
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Bài thể dục
a. Mục tiêu:
+ GV cho HS ôn tập lại các động tác đã được học của bài thể dục nhịp điệu
+ HS thực hiện được các động tác mới
b. Nội dung:
+ Ôn tập: Nữ động tác 1-3; Nam động tác 1-10
+ Học mới: TDND nữ: Động tác 4: Phối hợp; TDLH nam : Động tác 11-18.
c. Sản phẩm: Hs thực hiện động tác đúng
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
ĐỊNH LƯỢNG
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
* Ôn tập
- GV phân nhóm nam-nữ tập luyện, cán sự lớp điều khiển.
* Học mới
4 - 5 phút
7-10 phút
1. Bài thể dục
* Ôn tập
- Nữ: động tác 1-3
- Nam động tác 1-10
* Học mới
+ TDND nữ:
Demo giáo án Thể dục 12 soạn theo công văn 5512
- GV phổ biến động tác mới cho nữ , nam tự ôn tập; Sau đó phổ biến động tác mới cho nam, nữ tự ôn tập.
- GV làm mẫu cho HS quan sát.
- GV làm mẫu chậm kết hợp phân tích.
- GV làm mẫu nhịp cho HS tập theo.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- Cán sự lớp điều khiển lớp thực hiện các động tác, GV quan sát và sửa sai.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- GV gọi một số nhóm lên thực hiện các động tác
- Các nhóm khác theo dõi, nhận xét
Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV nhận xét, đánh giá mức độ thực hiện của HS
4 lần x 8 nhịp
Động tác 4: Phối hợp.
- 8 nhịp lần 1:
- 8 nhịp lần 2:
* TDLH nam : Động tác 11-18.
Hoạt động 2: Chạy tiếp sức
Demo giáo án Thể dục 12 soạn theo công văn 5512
a. Mục tiêu: GV hướng dẫn ôn tập các động tác chạy tiếp sức
b. Nội dung:
+ Tại chỗ trao- nhận tín gậy
+ Trao - nhận tín gậy với tốc độ đi bộ chậm theo nhóm 2 người
+ Trao - nhận tín gậy với tốc độ đi bộ nhanh theo nhóm 2 người.
+ Trao - nhận tín gậy với tốc độ chạy nhanh theo nhóm 2 người.
+ Chạy lặp lại 30m với tốc độ cao.
c. Sản phẩm: Hs thực hiện động tác đúng
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
ĐỊNH LƯỢNG
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
* GV nhắc lại kỹ thuật động tác
* GV hướng dẫn HS thực hiện, sửa sai kỹ thuật động tác.
* GV hướng dẫn tổ chức cho HS tập luyện; quan sát, sửa sai cho HS trong quá trình tập luyện.
12-15 phút
3-4 lần
2. Chạy tiếp sức
+ Tại chỗ trao- nhận tín gậy
Demo giáo án Thể dục 12 soạn theo công văn 5512
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh tập theo hướng dẫn của GV
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- GV gọi một số HS lên thực hiện các động tác
- Các HS khác theo dõi, nhận xét
3 - 4 lần
3 - 4 lần
2 – 3 lần
3 – 4 lần
+ Trao - nhận tín gậy với tốc độ đi bộ chậm theo nhóm 2 người
+ Trao - nhận tín gậy với tốc độ đi bộ nhanh theo nhóm 2 người.
+ Trao - nhận tín gậy với tốc độ chạy nhanh theo nhóm 2 người.
+ Chạy lặp lại 30m với tốc độ cao.
Demo giáo án Thể dục 12 soạn theo công văn 5512
Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV nhận xét, đánh giá mức độ thực hiện của HS
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu : Học sinh ôn luyện các động tác đã học.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập
c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
ĐỊNH LƯỢNG
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
1. Luyện tập
- GV gọi 2-4 HS lên thực hiện các động tác đã học của bài TDND nữ, bài TDLH nam sau đó GV nhận xét đúng, sai của từng học sinh.
2. Thả lỏng, hồi tĩnh
Theo đội hình 4 hàng ngang (dãn cách 1 sải tay). GV hướng dẫn HS thực hiện hs thả lỏng và căng cơ
3. Nhận xét giờ học
- Học sinh về lại 4 hàng ngang như ban đầu.
5 phút
2 phút
1 phút
- Thực hiện các động tác đã học của bài TDND nữ, bài TDLH nam.
Thực hiện ác động tác thả lỏng, căng các cơ, khớp tay, chân va toàn thân.
Nhận xét về ý thức học tập quá trình thực hiện động tác
Demo giáo án Thể dục 12 soạn theo công văn 5512
+ Giáo viên nhận xét hoạt động của học sinh trong tiết học.
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập
c. Sản phẩm : HS thực hiện luyện tập
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
ĐỊNH LƯỢNG
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
GV cho bài tập về nhà:
+ Ôn các động tác đã học của bài TD
+ Luyện tập chạy 80 m- 100m
- GV nhắc nhở HS chú ý đảm bảo an toàn khi luyện tập.
- HS tự sắp xếp thời gian tập luyện ngoài giờ học và đảm bảo an toàn khi tập luyện.
2 phút
Về nhà ôn tập những động tác đã học.