Mẫu giáo án môn thể dục lớp 11 soạn theo công văn 5512. Công văn 5512 được bộ giáo dục đào tạo ban hành vào ngày 18/12/2020. Đây là bản giáo án thể dục 11 mới nhất, được biên soạn cẩn thận, rà soát kỹ càng. Thầy cô và bạn đọc có thể tải về để tham khảo. Tài liệu có sẵn bản word. Giáo án thể dục 11 - công văn 5512.

Demo giáo án Thể dục 11 soạn theo công văn 5512
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
Tiết 01: THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU– CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- TDNĐ: - Nam học TD liên hoàn từ động tác 1-9.
- Nữ học TDNĐ động tác 1-2
- Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên, cách thở trong khi chạy.
- Yêu cầu: - Đảm bảo an toàn trong khi tập luyện.
- Rèn luyện ý thức tự giác, hoạt động tập thể trong khi học.
2. Năng lực:
Năng lực chung
-Năng lực tự chủ tự học: Học sinh thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học theo yêu cầu của giáo viên.
-Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác ; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập trò chơi bổ trợ cho bài học.
-Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Thông qua các hoạt động luyện tập, trò chơi, thi đấu, vận dụng linh hoạt các phương pháp, phân tích được động tác trong luyện tập, trong cuộc sống; phát hiện nêu được tình huống vấn đề để giải quyết phù hợp nhất.
Demo giáo án Thể dục 11 soạn theo công văn 5512
Năng lực đặc thù
-Năng lực sử dụng kiến thức về TDTT
-Năng lực giải quyết vấn đề về bài thể dục nhịp điệu
-Năng lực hình thành thói quen tập luyện thường xuyên để phát triển nhân cách đức trí, thể mỹ..
-Năng lực vận dụng để tập luyện thường xuyên, hàng ngày
-Năng lực hợp tác biết phối hợp với đồng đội trong quá trình tập luyện thi đấu TDTT.
-Năng lực tính tốn biết xác định được LVĐ phù hợp với sức khỏe của cá nhân.
3. Phẩm chất:
- Có ý thức tự giác, tích cực và nghiêm túc rèn luyện, tu dưỡng bản thân.
- Thể hiện tinh thần tập thể, đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện
- ý trí vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên để đạt kết quả tốt trong luyện tập
- Thể hiện sự yêu thích môn học trong học tập và rèn luyện.
II- THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Địa điểm: Sân vận động trường.
2. Chuẩn bị của giáo viên: Chuẩn bị giáo án, tranh ảnh TD, chuẩn bị còi.
3. Chuẩn bị của học sinh: Trang phục đúng qui đinh của trường, vệ sinh sân tập chuẩn bị dụng cụ tập luyện theo yêu cầu của giáo viên.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
Demo giáo án Thể dục 11 soạn theo công văn 5512
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS bước vào tiết học mới
b. Nội dung: Nhận lớp, khởi động
c. Sản phẩm: HS thực hiện đúng các động tác
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
ĐỊNH LƯỢNG
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp
Đội hình nhận lớp




+ Cán sự lớp báo cáo số tình hình của lớp.
- GV cho HS khởi động:




GV
1 phút
6 phút
1. Nhận lớp:
- Cán sự lớp báo cáo sĩ số.
- Giáo viên nhận lớp với đội hình 4 hàng ngang.
2. Khởi động:
- Khởi động chung
+ Chạy nhẹ nhàng.
+ Xoay các khớp
+ Ép dây chằng
+ Căng các cơ
Demo giáo án Thể dục 11 soạn theo công văn 5512
(Đội hình khởi động)
- Cự ly giãn cách một sải tay
- GV kết hợp với cán sự lớp hướng dẫn học sinh khởi động kỹ
Đội hình khởi động chuyên môn.
x x x x x xx x x x x xx x x x x xx x x x x x
x
Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra kết hợp trong tiến trình lên
- Khởi động chuyên môn
+ Ép dẻo các khớp.Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, gót chạm mông, đá lăng trước, Chạy đạp sau, tăng tốc
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Động tác TD liên hoàn Nam từ 1- 9
a. Mục tiêu: HS thực hiện được động tác TD liên hoàn Nam từ 1- 9
b. Nội dung: GV hướng dẫn HS thực hiện động tác TD liên hoàn Nam từ 1- 9, HS quan sát luyện tập
c. Sản phẩm: HS thực hiện đúng các động tác
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
ĐỊNH LƯỢNG
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Demo giáo án Thể dục 11 soạn theo công văn 5512
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
Lớp phân nhóm nam nữ luyện tập riêng
Gv thị phạm 2 3 lần 10 động tác nam và hướng dẫn HS tập luyện:
Động tác: TD liên hoàn
+ Động tác 1:
+ Động tác 2:
+ Động tác 3:
+ Động tác 4:
+ Động tác 5 & 6:
10 phút
4-6L
4-6L
4-6L
4-6L
1. Động tác TD liên hoàn Nam từ 1- 10
+ Kiểng chân 2 tay vung thẳng từ dưới sang ngang lên cao,bàn tay chạm nhau (vỗ tay 1 lần) thân người căng mắt nhìn thẳng.
+ Hai tay đưa thẳng từ trên cao sang ngang - xuống dưới, hạ gót chân về tư thế đứng nghiêm.
+ Kiểng chân 2 tay vung thẳng từ dưới qua ngang lên cao, bàn tay chạm nhau (vỗ tay 2 lần) thật nhanh thân người căng mắt nhìn thẳng.
Demo giáo án Thể dục 11 soạn theo công văn 5512
+ Động tác 7:
+ Động tác 8:
+ Động tác 9:
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh chú ý nghe, quan sát.
- HS tiến hành luyện tập theo nhóm
- GV quan sát sửa sai cho từng HS.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- GV gọi một số HS lên thực hiện các động tác
- Các HS khác theo dõi, nhận xét
Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV nhận xét, đánh giá mức độ thực hiện của HS
4-6L
2-4L
2-4L
2-4L
+ Như động tác 2.
+ Hai tay lăng thẳng sát thân từ dưới lên cao,đan chéo trước thân thực hiện 2 nhịp liên tục,kết thúc động tác thế đứng khép chân,hai tay chếch cao mắt nhìn thẳng.
+ Xoay lòng bàn tay hướng ra phía ngòai, hạ 2 tay sang bên, đồng thời căng thân ngửa đầu ra sau, 2 chân khép duỗi thẳng mắt nhìn lên cao.
+ Ngã người về trước thành thế đứng khép châ,thân người thẳng hai tay chếch cao mắt nhìn theo tay.
+ Như động tác 7.
Demo giáo án Thể dục 11 soạn theo công văn 5512
Hoạt động 2: Động tác TDNĐ Nữ 1 - 2
a. Mục tiêu: HS thực hiện được động tác TDNĐ Nữ từ 1- 2
b. Nội dung: GV hướng dẫn HS thực hiện động tác TDNĐ Nữ từ 1- 2, HS quan sát luyện tập
c. Sản phẩm: Hs thực hiện đúng động tác
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
ĐỊNH LƯỢNG
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- Gv nêu bài tập thực hiện nhanh, chậm, phân tích động tác, tập hoàn chỉnh động tác.
- GV thị phạm 2 lần động tác nữ cho HS nắm, hướng dẫn HS tập luyện, HS tập luyện.
TD nhịp điệu Nữ:
Động tác 1: Đánh hông. (2 x 8 Nhịp).
10 phút
2 – 4 lần
2. Động tác TDNĐ Nữ 1 – 2
+ TTCB: Đứng hai chân rộng bằng vai, căng ngực mắt nhìn thẳng.
* Nhịp 1 & 2: Đẩy hông sang trái 2 nhịp, hai tay đưa sang trái mắt nhìn sang trái.
Demo giáo án Thể dục 11 soạn theo công văn 5512
Động tác 2: Phối hợp (2 x 8 n)
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh chú ý nghe, quan sát.
- HS tiến hành luyện tập theo nhóm
2 – 4 lần
* Nhịp 3 & 4: Đẩy hông sang phải 2 nhịp, hai tay đưa sang phải mắt nhìn sang phải.
* Nhịp 5: Như nhịp 1 ,2.
* Nhịp 6: Như nhịp 3, 4.
* Nhịp 7: Như nhịp 1, 2.
* Nhịp 8: Như nhịp 3, 4.
Kết thúc nhịp 8 lần hai thu chân trái về tư thế nghiêm.
+ TTCB: Đứng nghiêm
* Nhịp 1: Giậm chân trái đưa tay trái ra trước.
* Nhịp 2: Giậm chân phải đưa tay phải ra trước.
* Nhịp 3: Giậm chân trái đưa tay trái lên cao.
* Nhịp 4: Giậm chân phải đưa tay phải lên cao.
* Nhịp 5: Giậm chân trái tay trái hạ ngang vai.
* Nhịp 6: Giậm chân phải tay phải hạ ngang vai.
Demo giáo án Thể dục 11 soạn theo công văn 5512
- GV quan sát sửa sai cho từng HS.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- GV gọi một số HS lên thực hiện các động tác
- Các HS khác theo dõi, nhận xét
Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV nhận xét, đánh giá mức độ thực hiện của HS
* Nhịp 7: Giậm chân trái hạ tay trái về TTCB.
* Nhịp 8: Giậm chân phải hạ tay phải về TTCB.
Hoạt động 3: Chạy bền
a. Mục tiêu: HS thực hiện được động tác chạy bền trên địa hình tự nhiên
b. Nội dung: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
c. Sản phẩm: Hs thực hiện đúng động tác
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
ĐỊNH LƯỢNG
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
Học sinh luyện tập chạy bền
Nam chạy 5 vòng sân
Nữ chạy 3 vòng sân
Học sinh tập cách thể trong khi chạy .
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
10 phút
3. Chạy bền
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Demo giáo án Thể dục 11 soạn theo công văn 5512
- Học sinh thực hiện luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- GV gọi một số HS lên thực hiện các động tác
- Các HS khác theo dõi, nhận xét
Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV nhận xét, đánh giá mức độ thực hiện của HS
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu : Học sinh ôn luyện các động tác đã học.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập
c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
ĐỊNH LƯỢNG
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
1. Luyện tập
Gv chia lớp thành các nhóm để luyện tập tại chỗ: Thực hiện lại 6 động tác nam và 2 động tác nữ
10 phút
3 - 5lần
HS tập luyện các động tác đã học
Demo giáo án Thể dục 11 soạn theo công văn 5512
- Dưới sự chủ trì của từng nhóm trưởng, từng HS luyện tập theo nhóm từ 4 6 em
- GV quan sát kịp thời sữa sai nhắc nhở hs tập luyện nghiêm túc.
2. Thả lỏng, hồi tĩnh
Đội hình thả lỏng
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
GV
GV hướng dẫn cho hs thả lỏng căng
3. Nhận xét giờ học
- GV nhận xét ý thức học tập quá trình thực hiện động tác của hs cả lớp. Nhấn mạnh những lỗi sai thường mắc trong các động tác đưa ra cách khắc phục.
- HS nghiêm túc và chú ý lắng nghe.
2 phút
2l x 8n
1 phút
Thực hiện ác động tác thả lỏng, căng các cơ, khớp tay, chân va toàn thân.
Nhận xét về ý thức học tập quá trình thực hiện động tác
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.