Cách dùng phân biệt Together và Each other

Quá trình học tiếng Anh của bạn trở nên khó khăn. Tình trạng học trước quên sau, học nhưng không áp dụng chúng một cách tự nhiên, thậm chí còn nhầm lẫn giữa các từ đồng âm, đồng nghĩa. Chính vì thế bạn cần phải phân biệt được Together và Each other ngay trong bài viết của Trắc nghiệm Online gợi ý dưới đây.

 Together và Each other

Khi giao tiếp, có hai từ thường bị nhầm lẫn khi sử dụng là "together" và "each other" do đều được dịch là "cùng nhau, lẫn nhau, với nhau". "Ăn cùng nhau" và "ăn lẫn nhau"; "cùng nhau học" và "học lẫn nhau"; "thích nhau"; "giúp nhau"; "cãi nhau"; "lo lắng cho nhau"; "đi du lịch với nhau"...

Đặc điểm chung của hai từ này là chủ ngữ phải luôn là số nhiều, ít nhất phải có hai đối tượng.

Together

"Together" mang ý nghĩa là các chủ thể cùng nhau làm việc, cùng hướng về một mục tiêu, cùng nhau làm chung một hành động:

  • We have built the house together. (Cùng thực hiện hành động "build", mục tiêu chung là "the house")
  • Tom and Ronald always go to school together.(Cùng thực hiện hành động "go", mục tiêu chung là "to school")
  • My parents went for business together yesterday.(Cùng thực hiện hành động "go", mục tiêu chung là "business").
  • Marie and I often study lessons at her home together after school. (Cùng thực hiện hành động "study", mục tiêu chung là "lessons").
  • Our friends and me often spend time together after lunch. (Cùng thực hiện hành động "spend", mục tiêu chung là "time").

Trong khi đó, "each other" mang nghĩa là các chủ thể có hành động giống nhau, nhưng đối tượng mà hành động hướng tới của mỗi người là khác nhau, chính là (những) người còn lại trong chủ ngữ.

  • Phillip and Mike have learnt a lot from each other at work. (Hành động giống nhau là "learn", nhưng đối tượng của Philip là Mike và ngược lại)
  • Our family members usually support to each other when facing problems. (Hành động giống nhau là "support", nhưng đối tượng hành động là một trong những người còn lại tùy theo từng tình huống)
  • Because of some arguments, my brother and me seldomly talk to each other this whole month. (Hành động giống nhau là "talk", nhưng đối tượng của "my brother" là "me" và ngược lại).
  • Stop complaining and share our sympathy to each other and everything will be alright. (Hành động giống nhau là "share sympathy", nhưng đối tượng hành động của người này là một trong những người còn lại tùy theo từng tình huống).
  • They got divorce because they have cheated to each other for a long time. (Hành động giống nhau là "cheat", nhưng đối tượng hành động của người này là người kia và ngược lại).
  • "Together" mang ý nghĩa đoàn kết, nên dịch là "cùng nhau, với nhau": "đi cùng nhau", "làm cùng nhau", "chơi với nhau", "coi phim với nhau", "ăn tối với nhau"...

Each other

"Each other" mang ý nghĩa tương tác qua lại, nên dịch là "nhau, lẫn nhau, cho nhau": "nói xấu lẫn nhau", " lo lắng cho nhau", "quan tâm nhau", "lừa dối lẫn nhau", " hãm hại lẫn nhau".

Một số động từ vì vốn đã mang nghĩa là hợp tác nên khi đó dùng "together" hay "each other" cũng giống nhau, và có thể không cần dùng cả hai: cooperate, collaborate.

We cooperate with each other to finish this project = We cooperate together to finish this project = We cooperate to finish this project.

We collaborate with each other to win this match  = We collaborate together to win this match = We collaborate to win this match.

Một số trường hợp cũng có nghĩa là "cùng" nhưng không phải là "together" hay "each other":
Họ cùng đạt điểm 10 trong bài kiểm tra. Nếu dùng together nghĩa là họ cùng làm 1 bài và dc điểm 10, trường hợp này dịch là "they got 10 points for the examination at the same time".

Tương tự: Họ cùng mặc chiếc váy xanh trong buổi tiệc sinh nhật Andy.

Bài viết trên cũng đã giúp ích được phần nào cho bạn học tốt hơn môn tiếng Anh. Và cách phân biệt Together và Each other. Để có thể học tốt nhiều môn cũng như nắm vững kiến thức. Hãy theo dõi bài viết của Trắc nghiệm Online nhé.

Thầy Đỗ Minh Quân - Giáo viên tiếng Anh

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

Tài nguyên thiên nhiên là gì? Tại sao phải sử dụng hợp lý tài nguồn nguyên thiên nhiên
Tài nguyên thiên nhiên là nguồn của cải vật chất sơ khai xuất hiện, tồn tại trong tự nhiên và được con người sử dụng để đáp ứng nhu cầu của cuộc sống. Hãy cùng với trac nghiem online tìm hiểu xem tài nguyên thiên nhiên là gì nhé
Bốn mùa trong năm ở Việt Nam có gì đặc biệt?
4 mùa ở việt nam được phân chia như thế nào? Đặc điểm của từng mùa như thế nào mà làm cho con người ta thích thú và say mê một cách kỳ lạ. Cho đến bây giờ thì cũng có nhiều người chưa biết tại sao lại như vậy, hãy cùng tracnghiem online tìm hiểu nhé
VnEdu là gì? Cách sử dụng Vnedu hiệu quả trong quản lý học và thi trực tuyến
Ứng dụng VnEdu là ứng dụng tiện ích dành cho phụ huynh trong việc quản lý việc học và thi trực tuyến của con. Vậy phần mềm này có những lợi ích nào? tải về sử dụng ra sao cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.
Câu điều kiện: Công thức, điều kiện trong tiếng Anh
Câu điều kiện là một trong những ngữ pháp cực kỳ quan trọng cần được chú ý trong tiếng Anh, đặc biệt là khi sử dụng cho Speaking. Dưới đây là tổng hợp một số cách dễ hiểu, súc tích nhất và kiến thức đi kèm mà Trắc nghiệm online đã tổng hợp được.
Bạn đã biết hết các hành tinh trong hệ Mặt trời
Chắc hẳn mỗi chúng ta không còn ai lạ lẫm với khái niệm Hệ Mặt Trời. Nhưng bạn đã bao giờ thắc mắc rằng có bao nhiêu Hệ Mặt Trời trong dải ngân hà?Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé.