MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Bài tập và hướng dẫn giải Tiếng Việt 2
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 2
Tiếng Việt 2
Bài tập và hướng dẫn giải Tiếng Việt 2
Bài tập Tiếng Việt 2 và hướng dẫn giải sách giáo khoa, sách bài tập
Nêu những việc bạn Đình Anh làm vào buổi sáng. Bạn Đình Anh đá bóng vào lúc nào:
Tìm các từ ngữ: Chỉ hoạt động của trẻ em; Chỉ tính nết của trẻ em
Nhăc lại lời nói của bạn nhỏ trong bức tranh dưới đây. Cho biết lời nói ấy thể hiện tình cảm gì của bạn nhỏ
Đọc một truyện về trẻ em, chia sẻ về truyện đã đọc
Bạn nhỏ hỏi bố điều gì? Theo em, ngày hôm qua ở lại những nơi nào?
Bạn nhỏ hỏi bố điều gì? Theo em, ngày hôm qua ở lại những nơi nào?
Trao đổi những việc em cần làm để không lãng phí thời gian cuối tuần
Sau khi cắt tóc, gương mặt Út Tin thế nào? Đôi mắt của Út Tin có gì đẹp?
Tìm cách từ ngữ: Có tiếng "sách"
Đọc lại thời gian biểu của cầu thủ nhí Lê Đình Anh và trả lời câu hỏi
Đọc một truyện về trẻ em. Chia sẻ về truyện đã đọc
Tìm từ ngữ tả mái tóc của Lam. Thầy hiệu trưởng khen Lam thế nào?
Tìm từ ngữ chỉ hoạt động của con người, con vật trong tranh
Chơi trò chơi Nhà tạo mẫu nhí
Nói về hoạt động của từng vật, con vật được nhắc đến trong bài đọc
Tìm từ ngữ không cùng nhóm trong mỗi dòng
Nói lời đáp của bạn Lam trong từng trường hợp sau
Đọc một bài thơ về trẻ em, chia sẻ về bài thơ đã học
Khi đặt tên, cha mẹ ước ao điều gì cho con? Dòng thơ nào trong khổ thơ 3 cho thấy cái tên cha mẹ đặt rất đáng quý?
Cách viết các từ ngữ ở thẻ màu xanh và thẻ màu hồng có gì khác nhau? Vì sao?
Nói với người thân về tên của một vài bạn trong lớp
Cô Gió đã giúp gì cho thuyền và mây? Trên đường đi cô Gió đã chào những ai?
Chọn tiếng ở bông hoa ghép được với tiếng ở cành lá để tạo thành từ ngữ
Bức tranh có tên là gì? Bạn Lam có những nét gì đáng yêu?
Đọc một bài văn về trẻ em, chia sẻ về bài văn đã học
Vì sao bọ rùa lạc mẹ? Những việc làm nào cho thấy kiến biết chia sẻ với bọ rùa?
Xếp các từ ngữ có trong khung vào 3 nhóm
Chơi trò chơi Tìm đường về nhà
Những chi tiết nào cho thấy bố rất sung sướng khi bạn nhỏ chào đời?
Tìm những từ ngữ có nghĩa phù hợp với mỗi dòng sau
Nói lời cảm ơn và lời chào của bọ rùa với ong, kiến, rái cá trước khi cùng mẹ về nhà
Đọc một truyện về gia đình. Chia sẻ về truyện đã đọc
Câu thơ nào cho biết thời tiết mùa hè rất oi bức? Tìm từ ngữ chỉ việc làm của mẹ để con ngủ ngon.
Tìm từ ngữ chỉ người trong khổ thơ dưới đây
Nói về việc người thân đã làm để giúp em
Chọn chiếc lá có từ ngữ chỉ đặc điểm phù hợp với từng bộ phận của con lợn đất.
Tìm từ ngữ chỉ người trong gia đình (theo mẫu)
Bức ảnh được chụp ở đâu? Trong bức ảnh có những ai?
Đọc một bài đọc về gia đình, chia sẻ về bài đọc đó
Ông đã nói gì khi Vân nếm thử thức ăn? Ông đã giúp Vân biết thêm điều gì?
Tìm từ ngữ chỉ hoạt động của mỗi người trong bức tranh
Tưởng tượng mình là cô chủ nhà tí hon, viết lời cảm ơn ông.
Để làm bưu thiếp em cần chuẩn bị những gì?
Tìm từ ngữ chỉ người thân xếp vào hai nhóm
Đóng vai để nói lời chào phù hợp với từng trường hợp sau
Đọc một bài thơ về gia đình, chia sẻ về bài thơ đã học
Tìm từ ngữ chỉ tình cảm của bạn nhỏ với bà nội, bà ngoại
Tìm quả chứa từ ngữ không cùng nhóm trên mỗi cây
Nói và viết tên những người thân trong gia đình em.
Tìm các câu văn nói về mái tóc của bà. Chi tiết nào cho thấy bà rất yêu thương bạn nhỏ?
Tìm 2-3 từ ngữ có tiếng chăm
Xem tranh, nói 1-2 câu về nội dung của từng bức tranh
Đọc một bài văn về gia đình, chia sẻ về bài văn đã đọc
Lúc đầu cô bé nuôi con gì? Kể tên các con vật mà cô bé đã đổi.
Tìm từ ngữ chỉ màu sắc từng bộ phận của mỗi đồ vật dưới đây.
Vẽ một con vật nuôi mà em thích. Nói về bức vẽ của em
Bài đọc giới thiệu về loại đồng hồ nào? Kể tên các loại kim của đồng hồ báo thức
Tìm từ ngữ gọi tên các đồ vật giấu trong tranh và xếp vào 2 nhóm
Nếu là cô bé trong câu chuyện Cô chủ không biết quý tình bạn em sẽ nói gì khi gặp lại chú chó?
Đọc một truyện về đồ vật hoặc con vật. Chia sẻ về truyện đã đọc
Ngọn đèn và tủ sách mang đến cho em điều gì thú vị? Vì sao bạn nhỏ xem đồ đạc trong nhà là bạn thân?
Ngọn đèn và tủ sách mang đến cho em điều gì thú vị? Vì sao bạn nhỏ xem đồ đạc trong nhà là bạn thân?
Tìm từ ngữ chỉ màu sắc, hình dáng có trong đoạn văn dưới đây
Tìm đường về nhà. Nói về các vật em thấy trên đường
Món quà đặc biệt mà bố tặng bạn nhỏ là gì? Món quà có đặc điểm gì?
Đồ vật có dây hoặc bàn phím khi đánh phát ra tiếng nhạc.
Nói 3-4 câu giới thiệu một đồ dùng trong nhà quen thuộc với em theo gợi ý
Đọc một bài về đồ vật hoặc con vật. Chia sẻ về bài đã đọc.
Khi bà mất, An cảm thấy thế nào? Vì sao?
Tìm cặp từ phù hợp với hình vẽ (theo mẫu)
Học sinh tổ 1, lớp 2A lập bản danh sách để làm gì? Bản danh sách có những cột nào?
Tìm trong đoạn văn dưới đây từ ngữ chỉ các khu vực ở trường.
Đóng vai thầy giáo, các bạn và An trong bài Bàn tay dịu dàng, nói và đáp lời chia buồn.
Đọc một bài thơ về trường học, chia sẻ về bài thơ đã đọc
Những hình ảnh nào trong hai khổ thơ đầu cho thấy ngôi trường rất đáng yêu?
Tìm từ ngữ chỉ đặc điểm có trong đoạn văn
Thư viện xanh nằm ở đâu? Chỗ đặt sách, báo của thư viện xanh có gì lạ?
Tìm 2-3 từ chỉ đặc điểm có tiếng rộng
Luyện tập giới thiệu đồ vật quen thuộc (tiếp theo)
Đọc một bài văn về trường học, chia sẻ về bài thơ đã đọc
Ban đầu thước kẻ chung sống với các bạn như thế nào? Vì sao thước kẻ bị cong?
Tìm 3-4 từ ngữ chỉ đồ vật và màu sắc của vật đó.
Đọc thời khóa biểu theo từng ngày (thứ-buổi-tiết).
Đặt câu với từ ngữ tìm được ở cột ô màu xanh trong bài tập 3.
Cùng bạn nói và đáp lời chào để làm quen với người bạn mới
Đọc một truyện về bạn bè. Chia sẻ về truyện đã đọc
Mỗi sự vật dưới đây có ở khổ thơ nào? Theo em, bạn nhỏ có thể nghe được những gì từ sách
Mỗi sự vật dưới đây có ở khổ thơ nào? Theo em, bạn nhỏ có thể nghe được những gì từ sách
Tìm từ ngữ chỉ đồ vật trong các đoạn thơ dưới đây
Trao đổi về lợi ích của việc đọc sách
Theo em, đâu là hai người bạn mới của lớp Kim? Bạn Sa Li mặc trang phục như thế nào?
Tìm từ ngữ trả lời câu hỏi làm gì? trong từng câu dưới đây
Đọc lại truyện Chuyện của thước kẻ. Sắp xếp các tranh theo thứ tự sự việc trong truyện.
Đọc một bài viết về bạn bè, chia sẻ về bài viết đã đọc
Tìm từ ngữ chỉ thái độ của Lan và Tuấn khi nói về công việc của bố mẹ mình
Tìm từ ngữ gọi tên hoạt động có trong từng bức tranh dưới đây
Nói về một người làm việc ở trường theo gợi ý
Bác thủ thư làm gì để hướng dẫn Hà tìm bài cần đọc? Trang mục lục sách gồm những nội dung gì?
Tìm từ ngữ chỉ công việc nghề nghiệp của mỗi người có trong từng bức tranh dưới đây
Đóng vai, nói và đáp lời cảm ơn trong từng trường hợp sau
Đọc một bài thơ về nghề nghiệp, chia sẻ về bài thơ đã học
Cô giáo đáp lời chào của bạn nhỏ như thế nào? Cô giáo dạy các bạn nhỏ những gì?
Tìm trong 2 khổ thơ dưới đây từ ngữ chỉ người
Chơi trò chơi Ca sĩ nhí
Bác Huấn chắt được màu gì từ mỗi loại lá, củ dưới đây?
Xếp các từ ngữ trong khung vào 4 nhóm
Nói 4-5 câu về một đồ chơi em thích theo gợi ý
Đọc một bài văn về nghề nghiệp, chia sẻ về bài văn đã đọc
Chia sẻ với bạn về một khu vườn em biết.
Bố và bạn nhỏ thường ra vườn tưới cây vào lúc nào? Bố và bạn nhỏ đoán tên các loại hoa bằng cách nào?
Thực hiện các yêu cầu dưới đây.Tìm trong đoạn 1 của truyện Khu vườn tuổi thơ từ ngữ.
Chơi trò chơi Đôi bàn tay và chiếc mũi kì diệu.
Giới thiệu với bạn một cảnh vật nơi em ở.
Tìm từ ngữ chỉ đặc điểm của con suối vào ngày thường và ngày lũ. Khách đến thăm bản thường đứng ha bên thành cầu để làm gì?
Thực hiện các yêu cầu dưới đây. Chọn lời giải nghĩa phù hợp với mỗi từ:
Đọc lời của các nhân vật trong tranh. Cùng bạn đóng vai, nói và đáp lời đồng ý phù hợp với mỗi tình huống.
Chia sẻ về truyện đã đọc. Viết vào phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
Chia sẻ với bạn về con đường quen thuộc theo gợi ý: tên gọi, hình ảnh nổi bật,...
Vào mỗi buổi trong ngày, con đường làng có gì đẹp? Em thích con đường làng trong bài thơ vào buổi nào nhất? Vì sao?
Tìm từ ngữ chỉ cây cối trong đoạn thơ sau. Tìm thêm 3 -5 từ ngữ chỉ cây cối.
Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu về con đường nơi em ở theo gợi ý sau: tên, cảnh vật, hoạt động,..
Chia sẻ với bạn những cảnh vật em nhìn thấy qua khung cửa nhà mình.
Thực hiện các yêu cầu dưới đây: Chọn dấu câu phù hợp với mỗi chỗ chấm. Viết hoa chữ cái đầu câu.
1. Đọc một bài đọc về nơi thân quen, gắn bó:
Kể tên các mùa trong năm.
Chọn hình vẽ các nàng tiên phù hợp với tên từng mùa trong năm. Theo lời bà Đất, mỗi mùa trong năm có gì đáng yêu?
Thực hiện các yêu cầu dưới đây. Chọn từ ngữ chỉ đặc điểm
Nói về một mùa mà em thích.
Nói về tên một loài hoa mà em biết theo gợi ý: tên, màu sắc và mùi hương.
Điều gì đã khiến Minh dừng lại khi vừa rẽ vào làng? Đầm sen có gì đẹp? Mẹ con bác Tâm hái sen như thế nào?
Thực hiện các yêu cầu dưới đây.Tìm từ ngữ chỉ mùa phù hợp vào mỗi chỗ chấm:
Đọc một bài thơ về bốn mùa. Chia sẻ về bài thơ đã đọc.
Đố bạn về các mùa: Mùa gì cho là xanh cây/ Cho bé thêm tuổi má hây hây hồng?
Ai mở màn cho khúc ca mùa hạ? Gọi tên những người bạn trong dàn nhạc mùa hè.
Tìm từ ngữ chỉ màu sắc của bầu trời, cây cối khi mùa hè đến
Nói về những âm thanh em yêu thích vào mùa hè.
Nói với bạn về những hình ảnh em thấy trong bức tranh.
4. Thực hiện các yêu cầu dưới đây:
Đọc một bài văn về bốn mùa
Chia sẻ với bạn những âm thanh em nghe được trong thiên nhiên.
Nói với bạn về nơi ở của các con vật em biết.
Khi bắt đầu xây tổ, ong làm gì?/ Ong thợ già, ong thợ trẻ và ong thợ non thực hiện công việc gì để xây tổ?
Nghe - viết: Ong xây tổ (từ đầu đến xây tiếp)./ Chọn những tổ ong có từ ngữ viết đúng.
Thực hiện các yêu cầu dưới đây/ Tìm từ ngữ trả lời câu hỏi Khi nào? ở từng câu trong đoạn văn sau.
Đọc một truyện về thiên nhiên/ Chia sẻ về truyện đã đọc./ Viết vào phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
Đố bạn về các loại trái cây/ Quả gì có năm múi, vị chua?/ Quả gì ruột đỏ, hạt đen?
Khi chín, mít, dưa hấu, cà chua có đặc điểm gì? / Quả ớt, quả hồng, quả chuối tiêu khi chín được so sánh với những hình ảnh nào?
Đặt 1 - 2 câu có từ ngữ tìm được ở bài tập 3/ Chọn dấu chấm hoặc dấu chấm than phù hợp với mỗi chỗ chấm.
Đố bạn về một loài hoa mà em thích. Hoa gì có năm cánh, màu đỏ hoặc hồng, nở vào dịp Tết?
Hoa mai và hoa đào có đặc điểm gì giống nhau?/ Hoa mai khác hoa đào ở những điểm nào?
Tìm từ ngữ chỉ màu sắc. Đặt câu có từ ngữ chỉ màu sắc của cây cối hoặc con vật.
Nghe kể chuyện. Kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh và từ ngữ gợi ý dưới tranh.
Chia sẻ về bài đã đọc. Viết vào phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
Nói với bạn về cảnh đẹp nơi em sống.
Trong giấc mơ, Nguyên và Thảo được đám mây đưa đi đâu?/ Lúc đầu, hai bạn cảm thấy như thế nào?
Từ ngữ chỉ hoạt động của các con vật/ Câu bày tỏ cảm xúc ngạc nhiên, vui mừng.
Chọn một bức tranh về cảnh đẹp thiên nhiên và nói về bức tranh đó.
Nói một vài điều em biết về rừng.
Ở Việt Nam, rừng ngập mặn nào lớn nhất?/ Tìm từ ngữ chỉ tên gọi một số loài động vật, thực vật trong bài đọc.
Thực hiện các yêu cầu dưới đây/ Dòng nào nêu đúng nghĩa của từ quê hương?
Đọc lời của các nhân vật trong tranh/ Đóng vai, nói và đáp lời cảm ơn phù hợp với từng tình huống sau.
Chia sẻ về bài thơ đã đọc/ Viết vào phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
Thi tìm từ ngữ tả mùi hương của một loài cây, hoa, quả.
Tìm từ ngữ tả cảnh lúa chín trong khổ thơ đầu/ Khổ thơ thứ ba nói về điều gì?
Tìm 3 - 5 cặp từ ngữ chỉ sự vật và màu sắc trong đoạn thơ dưới đây:
Đố bạn về tên dòng sông/ Sông gì tên gọi đã xanh? Sông gì không nhuộm mà quanh năm hồng?
Trong đoạn 1, bức tranh sông Hương được tả bằng những màu sắc nào?
Cách viết các từ ngữ ở thẻ màu xanh và thẻ màu hồng có gì khác nhau? Vì sao?
Nghe kể chuyện/ Kể từng đoạn của câu chuyện Sự tích Hồ Gươm và từ ngữ gợi ý dưới tranh (sgk)
Đọc một bài văn về quê hương. Chia sẻ về bài văn đã đọc. Viết vào phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
Nói tên bài em đã học phù hợp với mỗi bức tranh dưới đây. Đọc đoạn văn em yêu thích trong một bài đọc tìm được ở bài tập 1.
Mỗi thông tin và hình ảnh sau có trong bài đọc nào? Đọc đoạn văn em yêu thích trong một bài đọc tìm được ở bài tập 1.
Trao đổi với bạn về một thông tin mà em biết thêm từ bài đọc theo gợi ý.
Dựa vào tranh gợi ý, đọc thuộc lòng đoạn thơ có nội dung tương ứng. Nói tên các bài học có đoạn thơ em đã đọc.
Chọn hình ảnh miêu tả phù hợp với tên mỗi bài học.
Đọc (sgk). Dựa vào bài đọc, thực hiện các yêu cầu dưới đây. Chủ nhật, ba chở những gì vào khu bảo tồn? Hỏi đáp cùng bạn: "Sau cơn mưa, cảnh vật như thế nào?"
Viết 4 - 5 câu về một chuyến tham quan của em dựa vào gợi ý. Em được đi tham quan ở đâu?
Thi hát, đọc thơ về Bác Hồ.
Khi đến trại nhi đồng, Bác Hồ cùng em đi thăm những nơi nào? Bác Hồ hỏi các em học sinh những gì?
Thực hiện các yêu cầu dưới đây. Chọn từ ngữ ở thẻ màu xanh phù hợp với từ ngữ ở thẻ màu hồng.
Trao đổi về 1 - 2 việc làm của học sinh thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy.
Chia sẻ với bạn về một món quà Trung thu mà em thích.
Bác Hồ nhớ đến ai vào dịp Tết trung thu? Tìm từ ngữ chỉ đặc điểm và tính nét của các cháu nhi đồng trong đoạn thơ Bác viết.
Tìm các từ ngữ có trong 5 điều Bác Hồ dạy ở ô chữ dưới đây. Đặt 2 - 3 câu kể về việc em và các bạn đã làm để thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng.
Bạn Tộ trong bài Ai ngoan sẽ được thưởng nói thế nào khi được Bác Hồ chia kẹo? Nếu em là Tộ, em sẽ nói gì để thể hiện cảm xúc ngạc nhiên và vui mừng khi được nhận kẹo của Bác Hồ?
Đọc một truyện về Bác Hồ. Chia sẻ câu chuyện đã đọc. Viết vào phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
Nói với bạn những điều em thấy trong bức tranh dưới đây.
Cảnh vật nhà Bác có gì đẹp? Bạn nhỏ nghe thấy những âm thanh gì khi đến thăm nhà Bác?
Thực hiện các yêu cầu dưới đây. Tìm đoạn chỉ tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi trong hai đoạn thơ sau.
Chơi trò chơi Hướng dẫn viên nhí. Giới thiệu về ngôi nhà sàn của Bác Hồ.
Chia sẻ với bạn một vài điều em biết về Bác Hồ.
Lăng Bác Hồ được đặt ở đâu? Kể tên những loài cây và hoa được trồng ở lăng Bác Hồ có trong đoạn 2.
Tìm từ ngữ không cùng nhóm trong mỗi khung dưới đây. Đặt 2 - 3 câu về hoạt động của các bạn thiếu nhi trong ngày Tết trồng cây.
Đọc lại truyện Ai ngoan sẽ được thưởng. Sắp xếp các bức tranh theo đúng trình tự sự việc trong truyện.
Đọc một vài đọc về Bác Hồ. Chia sẻ về bài đã đọc.Viết vào phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
Kể tên một vài dân tộc ít người nà em biết.
Hai vợ chồng làm gì khi bắt được con dúi? Nhờ đâu hai vợ chồng thoát nạn?
Tìm từ ngữ chỉ tên gọi và đặc điểm của các loài chim có trong đoạn văn sau
Đặt một tên khác cho câu chuyện Chuyện quả bầu. Nói với bạn về tên em đã đặt.
Nói với bạn về màu sắc của những sự vật trong thiên nhiên.
Sóng ở các đảo được tả như thế nào? Trên các đảo ở Trường Sa, cát có gì lạ?
Xếp các từ ngữ dưới đây vào 2 nhóm. Chỉ sự vật. Chỉ đặc điểm của sự vật.
Cùng bạn nói và đáp lời phù hợp với từng tình huống sau/ Em sẽ nói thế nào để mời bạn thưởng thức một món đặc sản ở quê em.
Đọc một bài thơ về đất nước Việt Nam. Chia sẻ bài thơ đã đọc.
Quả dừa, lá dừa được so sánh với những gì? Cây dừa gắn bó với thiên nhiên (mây, gió, trăng, sao) như thế nào?
Dựa vào tranh vẽ, tìm 3 - 4 từ ngữ. Chỉ sự vật. Chỉ hoạt động.
Thi kể tên các món ăn, đồ dùng, đồ chơi làm từ cây dừa theo gợi ý.
Ghép các chữ cái và thêm dấu thanh (nếu cần) để thành từ ngữ chỉ tên tỉnh và thành phố
Tìm những từ ngữ chỉ thời tiết và đặc điểm của phố phường Sài Gòn. Những con đường Sài Gòn có gì đẹp?
Giới thiệu một cảnh đẹp mà em biết. Bày tỏ tình cảm đối với một cảnh đẹp mà em có dịp đến thăm.
Đọc lại bài Chuyện quả bầu. Sắp xếp lại các bức tranh theo đúng trình tự sự việc trong truyện.
Đọc một vài văn về đất nước Việt Nam. Chia sẻ về bài văn đã đọc. Viết vào phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
Đố bạn về các loài cây. Cây gì lá tựa tai voi/ Hè làm ô mát em chơi sân trường?
Khi có tiếng động, cây xấu hổ thay đổi như thế nào? Cây cỏ xôn xao về điều gì?
Thực hiện các yêu cầu dưới đây. Chọn từ ngữ phù hợp với mỗi bức ảnh.
Chia sẻ với bạn điều thú vị về một loài vật mà em biết.
Chi tiết nào cho thấy chim ruồi rất nhỏ. Vì sao loài cá bơi nhanh nhất có tên là cá buồm?
Xếp các từ sau vào 3 nhóm. a. Sắp xếp các từ sau thành câu theo những cách khác nhau: đàn, trên, rập rờn, mặt biển, hải âu, chao liệng.
Đóng vai, nói và đáp lời không đồng ý trong trường hợp sau. Cùng bạn nói và đáp lời đề nghị phù hợp với tình huống trong tranh.
Đọc một truyện về thiên nhiên. Chia sẻ về chuyện đã đọc. Viết vào phiếu đọc sách những điều em chia sẻ.
Nói với bạn về một cảnh thiên nhiên mà em thích.
Tìm trong 2 khổ thơ đầu những từ ngữ tả vẻ đẹp của Trái Đất.
Tìm từ ngữ chỉ sự vật. Thực hiện các yêu cầu dưới đây. Đặt 2 - 3 câu giới thiệu về sự vật ở biển hoặc ở rừng.
Chia sẻ với bạn tên và vẻ đẹp của một bãi biển mà em biết.
Tìm trong câu văn đầu tiên những từ ngữ tả cảnh hừng đông mặt biển. Mảnh buồm nhỏ tí phía sau được so sánh với hình ảnh nào?
Chọn lời giải nghĩa phù hợp với mỗi từ ngữ. Đặt 2 - 3 câu có sử dụng từ ngữ ở bài tập 3.
Nghe kể chuyện. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh và từ ngữ gợi ý.
Đọc một bài thơ về thiên nhiên. Chia sẻ về bài thơ đã đọc. Viết và phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
Bày tỏ ý kiến của em về hành động của các bạn nhỏ trong tranh.
Rác thải được chia thành mấy loại? Những loại rác nào có thể tái chế được? Cho các loại rác sau vào đúng thùng rác.
Xếp các từ ngữ sau vào 2 nhóm. Chỉ tài nguyên thiên nhiên. Chỉ hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
Chia sẻ với bạn cách làm một đồ dùng từ vỏ chai, vỏ hộp.
Chia sẻ với bạn về những điều em thấy trong bức tranh dưới đây.
Nam đã làm gì với nắp chai nước sau khi uống xong? Nêu những việc Nam và anh Linh đã làm khi tìm thấy chú chim hải âu.
Hiện tượng nước rơi từ các đám mây xuống mặt đất. Mọc đằng đông, lặn dằng tây. Chiếu sáng vào ban đêm, có hình dạng thay đổi từ khuyết điểm đến tròn và ngược lại.
Xem tranh, nói 2 - 3 câu về nội dung từ bức tranh. Kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh và từ ngữ gợi ý tranh.
Giới thiệu về một con vật sống ở biển hoặc đảo mà em biết.
Mỗi sự vật dưới đây sẽ kể về điều gì? Vì sao mùa xuân kể về hương và về hoa?
Thực hiện các yêu cầu dưới đây. Chọn dấu câu phù hợp với mỗi chỗ trống. Viết hoa chữ đều câu.
Trên sân khấu, hoạt động nào diễn ra? Dưới sân khấu, hoạt động của các con vật diễn ra như thế nào?
Viết 4 - 5 câu về một đồ chơi của em. Lời cảm ơn và lời chào thầy cô trong ngày cuối năm học.
Quan sát tranh và cho biết: Đây là những ai, những vật gì, con gì?
Mỗi vật, con vật được nói trong bài đọc làm việc gì? Bé bận rộn như thế nào?
Tưởng tượng mỗi từ ngữ dưới đây là một hành khách. Hãy xếp mỗi hành khách vào toa tàu phù hợp.
Chọn chữ phù hợp với ô trống: c hay k?
Bài thơ nói lên những đồ vật, con vật và loài cây nào?
Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp:
Cùng các bạn đóng vai các đồ vật, loài cây trong bài thơ Mỗi người một việc. Tự giới thiệu mình và cho biết mình làm được việc gì
Ghép từ ngữ ở cột A với cột B để tạo thành câu:
Em hãy đọc mục lục dưới đây và trả lời câu hỏi: Mục lục gồm những cột nào? Đọc mục lục theo hàng ngang
Năm nay là năm nào? Tháng này là tháng mấy?
Bạn nhỏ hỏi bố điều gì? Theo em, vì sao bạn nhỏ hỏi như vậy?
Tìm các từ ngữ chỉ ngày phù hợp. Tìm các từ ngữ chỉ năm phù hợp.
Chọn chữ phù hợp vào ô trống: ng hay ngh?
Mẹ dặn cậu bé làm gì? Vì sao cậu bé không làm được việc gì?
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm: Đây là những cuốn sách mọi người đã đọc
Kể lại từng đoạn của câu chuyện Một ngày hoài phí
Em biết những gì về bạn Hồng Anh? Nhờ đâu em biết rõ về bạn Hồng Anh như vậy?
Dựa theo gợi ý từ bản tự thuật đã học, hãy viết 4-5 câu giới thiệu bản thân.
Hãy kể tên một vài người bạn của em. Em và các bạn thường làm gì cùng nhau?
Hương và Thảo chơi trò gì? Hàng để hai bạn mua bán là gì?
Xếp các từ ngữ vào nhóm thích hợp
Chọn chữ phù hợp vào ô trống: g hay gh?
Ai dạy Mít làm thơ? Mít tặng Biết Tuốt câu thơ như thế nào?
Theo lời Hoa Giấy, hai tiếng bát vần với nhau là hai tiếng như thế nào?
Phân vai, đọc lại truyện Mít làm thơ (các vai: người dẫn chuyện, Mít, Hoa Giấy, Biết Tuốt)
Bản danh sách gồm những cột nào? Tên học sinh trong danh sách được xếp theo thứ tự nào?
Các bạn trong bức tranh dưới đây đang làm gì? Trò chơi kéo co đòi hỏi người chơi những gì?
Em hiểu "từng đàn chim áo trắng" là ai? Các bạn làm gì trong giờ ra chơi?
Tìm những tiếng (ở cuối dòng thơ) bắt vần với nhau ở khổ thơ 2.
Chọn chữ r, d hoặc gi phù hợp với ô trống rồi giải câu đố.
Na là một học sinh như thế nào? Theo em, điều bí mật được các bạn của Na bàn bạc là gì?
Nếu em là Na, em sẽ nói gì để cảm ơn cô giáo và các bạn? Nếu em là một học sinh trong lớp, em sẽ nói gì để đáp lại lời Na?
Cùng bạn kể nối tiếp từng đoạn của câu chuyện Phần thưởng
Lập danh sách 4-5 bạn học sinh tổ em theo mẫu đã học
Chọn tiếng phù hợp với ô trống trong các bài thơ sau
Mỗi bức tranh tả cảnh gì? Có những ai trong tranh?
Bài thơ là lời của ai? Bạn học sinh xưng hô, trò chuyện thân mật như thế nào với cái trống trường?
Hãy sắp xếp các từ chỉ hoạt động, cảm xúc của nhân vật "Trống" vào ô thích hợp.
Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống: l hay n?
Tìm những chi tiết cho thấy Hà và các bạn rất háo hức mong chờ ngôi trường mới.
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm: Học sinh trò chuyện về ngôi trường đang xây
Trước khi đi học, bố mẹ nhắc em hôm nay ở lớp cần mạnh dàn phát biểu ý kiến. Em chào và hứa với bố mẹ điều gì?
Viết lại cho đúng chính tả những tên riêng viết chưa đúng
Chọn từ ngữ thích hợp với mỗi dòng theo gợi ý dưới đây. Mỗi ô trống ứng với một chữ cái.
Những chi tiết nào tả sân trường, lớp học vắng lặng trong những ngày hè?
Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai? và bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Làm gì? trong câu " Chúng em học bài mới"
Em chọn chữ s hoặc chữ x phù hợp với ô trống. Giúp bạn Sơn tìm đường đến trường.
Chuyện gì xảy ra ngoài hành lang khi thầy giáo đang viết bài? Thầy giáo nói gì với nhóm học trò đang vây quanh?
Tìm lời xin lỗi của Huy trong câu chuyện. Sau khi nghe thầy nói, Lân đã nhận ra lỗi của mình.
Phân vai (người dẫn chuyện, thầy giáo, Huy, Lân và 2 học sinh khác) đọc lại câu chuyện Chậu hoa
Nói lời xin lỗi và lời đáp của các nhân vật trong bức tranh dưới đây
Hãy viết 4-5 câu về một ngôi trường em mơ ước. Hãy vẽ tranh minh họa ngôi trường đó.
Tưởng tượng một điều hay mà thầy cô dạy em là một quả táo ngọt, em hãy đặt tên cho những quả táo chưa có tên và nói về những quả táo đó
Từ ấm cho em cảm nhận lời giảng của cô giáo như thế nào? Các từ ngữ yêu thương, ngắm mãi nói lên tình cảm của học sinh với cô giáo như thế nào?
Từ ngữ chỉ hoạt động của cô giáo. Từ ngữ những chuyển động của học sinh
Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống: chữ ch hay tr?
Thầy giáo mang giỏ trái cây đến lớp để làm gì? Các bạn học sinh đã làm gì với giỏ trái cây đó?
Tìm trong bài một câu để kể. Cho biết cuối câu đó có dấu câu gì?
Nếu có bạn vứt một mẩu giấy vụn ra lớp em sẽ nói gì với bạn?
Đó là tiết học gì vào hôm nào? Em và các bạn đã làm gì vào tiết học hôm đó?
Dựa vào gợi ý tìm chữ cái phù hợp với mỗi ô trống để hoàn thành các từ theo từng dòng
Cô giáo yêu cầu học sinh vẽ gì? Vì sao bức tranh của Hải làm cô giáo ngạc nhiên?
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm.
Chọn chữ hoặc cần phù hợp vào ô trống rồi giải câu đố
Thầy giáo mang chậu sen đá đến lớp để làm gì? Các bạn học sinh làm gì để được thầy giáo tặng cây?
Tìm trong bài một câu yêu cầu, đề nghị. Em thích cách nói nào dưới đây hơn?
Cùng bạn kể nối tiếp từng đoạn của câu chuyện Những cây sen đá.
Kể về cô giáo hoặc thầy giáo của em. Cô giáo (thầy giáo) của em tên là gì?
Đọc và làm bài tập: Việc tốt
Nghe và kể lại lại mẩu chuyến sau: Đôi bạn
Đọc và làm bài tập: Bạn của nai nhỏ
Đánh dấu V vào ô trồng trước ý đúng
Viết 4-5 câu về một việc tốt em đã làm
Quan sát các bức tranh dưới đây và cho biết: Các bạn nhỏ đang làm gì? Vẻ mặt của các bạn thế nào?
Các bạn trong bài thơ cùng nhau đi đâu? Các bạn hỏi nhau những gì trên đường?
Các từ in đậm trong mỗi câu dưới đây miêu tả đặc điểm của sự vật nào?
Chọn chữ hoặc dấu thanh phù hợp với ô trống hoặc với tiếng in đậm rồi giải câu đố.
Theo em mẹ dẫn cậu bé đến trường làm gì? Đi thăm các lớp học đọc, học toán cậu bé nói gì?
Cần thêm dấu phẩy vào chỗ nào trong mỗi câu sau?
Đọc thời khóa biểu sau theo thứ tự (thứ-buổi-tiết).
Kể với bạn về một ngày đi học của em? Buổi sáng, em thức dậy lúc mấy giờ?
Nói 2-3 câu về hoạt động của các bạn trong tranh.
Em hiểu chữ nằm trong lọ mực là gì? Chọn ý đúng.
Tìm từ chỉ đặc điểm trong câu sau: Khả năng của con người thật là kì diệu!
Chọn chữ phù hợp vào ô trống: g hay gh?
Tài năng của Rô-linh được ươm mầm từ đâu? Chọn ý đúng
Nếu em là cô bé Di, em sẽ nói thế nào để khen chị kể chuyện hay?
Vì sao Vũ Duệ không được đến trường? Cậu bé ham học như thế nào?
Tả cho bạn nghe một đồ vật em yêu thích. Hãy viết 4 đến 5 câu tả một đồ vật em yêu thích.
Mang tranh ảnh ông bà hoặc ảnh gia đình chụp chung với ông bà đến lớp lớp. Hãy giới thiệu ông bà em với các bạn
Bố của bạn nhỏ làm công việc gì? Bạn nhỏ thắc mắc điều gì?
Tìm thêm những từ ngữ phù hợp để nói về câu chuyện của bà.
Chọn chữ hoặc dấu thanh phù hợp với ô trống hoặc với tiếng in đậm.
Bé Hà hỏi bố điều gì? Vì sao bé Hà và bố chọn ngày lập đông làm "ngày của ông bà"?
Nói lời của Hà chúc mừng ông bà và lời đáp của ông bà nhân ngày của ông bà.
Tên bài hát là gì? Tác giả bài hát là ai?
Ông (bà) em bao nhiêu tuổi? Hình dáng, tính tình ông (bà) thế nào?
Em có thể làm gì để giúp ông bà khỏe mạnh?
Bài thơ là lời của ai nói về ai? Tìm những hình ảnh nói lên tình yêu thương của hai bà dành cho cháu?
Tìm các từ ngữ chỉ tình cảm bà cháu trong một khổ thơ.
Tìm các từ có tiếng bắt đầu bằng r, d hoặc gi
Nghỉ hè, ba má cho chị em My về quê ở với ai? Hằng ngày, ba ông cháu làm gì?
Đặt một câu nói thể hiện tình cảm của ông và hai cháu qua câu chuyện trên
Việc đó là việc gì? Em đã làm việc đó như thế nào?
Trong mỗi bức tranh dưới đây, bố mẹ đang làm gì?
Bài thơ là lời của ai nói với ai? Mẹ và bố chuẩn bị những gì để đón con ra đời?
Ghép các tiếng thương, yêu, quý, mến, kính với nhau để được ít nhất 5 từ (mỗi từ gồm 2 tiếng)
Chọn từ ngữ phù hợp với ô trống: ng hay ngh?
Cô giáo yêu cầu học sinh làm gì? Vì sao Hoàng nhận ra bạn trai trong bức ảnh là con nuôi?
Đặt câu theo mẫu Ai thế nào? để nói về: Tình cảm của bố mẹ nuôi với bạn Ngọc; ình cảm của bạn Ngọc với bố mẹ nuôi
Nghe bài hát và trao đổi với bạn: Nhắc lại hoặc hát lại một vài câu em thích trong bài
Kể một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em? Hãy viết 4 - 5 câu kể lại việc trên
Chọn từ (cha, mẹ, con) phù hợp với ô trống:
Bạn nhỏ trong bài thơ làm việc gì? Mâm cơm được bạn nhỏ chuẩn bị như thế nào?
Các câu dưới đây thuộc mẫu câu nào? Bạn nhỏ rất chăm chỉ; Bạn nhỏ lau từng chiếc bát; Má bạn nhỏ hồng ánh lửa
Chọn chữ hoặc dấu thanh phù hợp: chữ r, d hay gi?
Vì sao cậu bé bỏ nhà ra đi? Khi quay về nhà, không thấy mẹ, cậu bé làm gì? Khi cậu bé ôm cây xanh mà khóc, điều kì lạ gì đã xảy ra?
Theo em, nếu được gặp lại mẹ, cậu bé sẽ nói lời xin lỗi thế nào? Mẹ sẽ an ủi cậu ấy thế nào?
Kể lại từng đoạn của câu chuyện Sự tích cây vú sữa theo các ý tóm tắt sau:
Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ
Viết về một món quà mà bố mẹ đã tặng em
Quan sát một bức tranh về tình cảm anh, chị, em. Đặt tên cho bức tranh đó
Chị để lại những đồ vật gì cho em bé dùng? Chị còn để lại cho em bé điều gì tốt đẹp?
Dựa vào nội dung bài thơ, hãy cùng bạn hỏi đáp về đặc điểm của một số sự vật: đôi dép, đôi tất, hai bàn tay
Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống rồi giải câu đố:
Hằng ngày, sau khi tan học, Dũng làm gì? Những từ nào ở đoạn 2 và đoạn 3 cho thấy Dũng rất thương em?
Các từ ngữ vội vàng, lo lắng, vừa mừng vừa thương, vui, cho thấy Dũng là người anh như thế nào?
Hãy kể về em bé (hoặc anh, chị) của em
Sử dụng các mẫu câu Ai làm gì? Ai thế nào? hỏi đáp theo tranh
Tiếng võng kêu cho biết bạn nhỏ trong bài thơ đang làm gì?
Tìm từ ngữ: Nói về hoạt động, việc làm tốt đối với anh chị em
Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống: Chữ s hay x?
Thấy các con không hòa thuận, người cha gọi họ đến, bảo họ làm gì? Vì sao không người con nào bẽ gãy được bó đũa? Chọn ý đúng
Các dấu phẩy trong câu sau có tác dụng gì?
Cùng bạn kể tiếp nối các đoạn Câu chuyện bó đũa
Đọc tin nhắn và trả lời các câu hỏi: Những ai nhắn tin cho Trang? Nhắn tin bằng cách nào?
Viết 4 - 5 câu kể một việc tốt em đã làm cho em bé (hoặc anh, chị) của em
Đôi bạn trong câu chuyện trên đi đâu? Chiếc bè của đôi bạn được làm bằng gì? Cảnh vật trên đường đi đẹp và mới lạ như thế nào?
Nghe và kể lại mẩu chuyện sau: Người trồng na
Bé nhận ra điều gì lạ bên mâm cơm? Theo bé, vì sao mẹ lo? Vì sao bé nghĩ bữa nay bé là người lớn?
Chọn đáp án đúng: Những ai khen bím tóc của Hà?
Viết 4 - 5 câu về một bạn ở trường em
Hãy gọi tên các con vật dưới đây, nói điều em biết về các con vật đó:
Tìm những khổ thơ tả: một chú gà con; đàn gà con và gà mẹ? Gà mẹ làm gì để che chở cho gà con?
Tìm những từ chỉ đặc điểm trong các câu sau: lông/vàng/mát/dịu..
Nghe viết? Tìm chữ hoặc dấu thanh cho phù hợp
Chim bồ câu ấp trứng, nuôi con mới nở như thế nào?
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Xem hình ở trang 3, hỏi đáp với các bạn.
Cùng bạn thực hành nói và đáp lại lời khen, lời an ủi trong các tình huống
Dựa vào kết quả quan sát và trao đổi ở tiết học trước, hãy viết 4-5 câu về tranh ảnh vật nuôi em yêu thích...
Em hãy mang đến lớp một quyển sách hoặc bài báo viết về vật nuôi.
Có những vật nuôi nào trong bức tranh? Các bạn nhỏ đang làm gì?
Bài thơ là của ai? Tìm từ ngữ tả con trâu...
Xếp các từ dưới đây vào nhóm thích hợp? Tìm những câu là lời khuyên của bạn nhỏ với con trâu?
Nghe - viết. Chọn chữ hoặc vần phù hợp vào chỗ trống...
Bạn của bé ở nhà là ai? Cún Bông đã giúp Bé như thế nào?
Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Thế nào? Đặt một câu nói về cún Bông theo mẫu Ai thế nào?
Dựa theo tranh, kể lại từng đoạn truyền Con chó nhà hàng xóm.
Đọc thời gian biểu dưới đây của bạn Thu Huệ:...
Viết 4- 5 câu (hoặc 4-5 dòng thơ) về vật nuôi mà em yêu thích.
Sau bài 19 và 20, em đã biết thêm những điều gì, đã làm thêm được những gì?
Sắp xếp lại thứ tự các hình cho phù hợp với quá trình từ lúc lúa còn non đến lúc thu hoạch và được nấu thành cơm.
Ở khổ thơ 1, đồng lúa chín được so sánh với những gì?
Xếp các từ ngữ dưới đây vào các nhóm thích hợp: thóc, gặt, cấy, gạo, cánh đồng, đập, gánh, nương, rẫy.
Nghe - viết: Mùa lúa chín (2 khổ thơ đầu)
Khi thấy chiếc dễ đa nằm trên mặt đất, Bác Hồ đã nói gì với chú cần vụ?
Hãy nói lại cách trồng chiếc rễ đa theo lời hướng dẫn của Bác Hồ:
Nói về hoạt động của các bạn nhỏ trong một bức tranh mà em thích.
Hãy gọi tên những loài chim có trong ảnh
Em hiểu chim én "rủ mùa xuân cùng về" nghĩa là gì? Chọn ý đúng
Bộ phận nào trong mỗi câu sau trả lời cho câu hỏi Ở đâu?
Chọn chữ hoặc vần phù hợp với ô trống
Tìm những từ ngữ tả vẻ đẹp của mặt hồ Y-rơ-pao.
Bộ phận in đậm trong những câu sau trả lời cho câu hỏi nào?
Dựa vào những điều đã quan sát và trao đổi với bạn ở tiế học trước, hãy viết 4-5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim (hoặc tranh ảnh loài chim) em yêu thích.
Đây là loài chim gì?
"Khách" đến bờ tre là những loài chim nào?
Bộ phận in đậm trong những câu sau trả lời cho câu hỏi nào?
Tìm chữ phù hợp với ô trống: c hay k, ng hay ngh.
Đoạn 1 giới thiệu những nhân vật nào của câu chuyện?
Giả sử một cậu bé trong câu chuyện trên không muốn bắt chim sơn ca, cậu sẽ từ chối thế nào khi bạn rủ bắt chim? Chọn câu trả lời em thích:
Nói về hoạt động của bạn nhỏ trong mỗi bức tranh mà em thích.
Nói tên các nhân vật trong tranh.
Sư tử giao việc cho thần dân với mong muốn như thế nào?
Ghép đúng. Em cần đặt những dấu phẩy vào những chỗ nào trong câu sau?
Nghe - viết: Sư tử xuất quân (6 dòng đầu). Tìm và viết tên các con vật: a) Bắt đầu bằng ch hoặc tr. b) Có dấu hỏi hoặc dấu ngã.
Kể tên những con vật có cách tha con giống như tha mồi. Những con vật nào cõng hoặc địu con bằng lưng, bằng chiếc túi da ở bụng? Những con vật nhỏ nào không được tha, địu hay cõng mà phải tự đi theo mẹ?
Dựa vào thông tin từ bài học, em hãy hoàn thành bảng sau:
Dựa vào những điều đã quan sát và trao đổi với bạn ở tiết học trước, hãy viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật (hoặc tranh ảnh loài vật).
Đây là những con vật nào?
Hươu cao cổ cao như thế nào? Chiều cao của hươu cao cổ có gì thuận tiện và có gì bất tiện? Hươu cao cổ sống với các loài vật khác như thế nào?
Dấu câu nào phù hợp với ô trống: dấu chấm hay dấu phẩy?
Nghe - viết. Chọn từ ngữ hoặc vần phù hợp vào ô trống:
Chim gõ kiến, khỉ và sóc làm gì để chăm sóc cây trồng và trồng cây?
Tìm trong bài đọc: a) Một câu dùng để kể, có dấu chấm. b) Một câu dùng để hỏi, có dấu chấm hỏi. c) Một câu dùng để bộc lộ cảm xúc, có dấu chấm than. 2. Dấu câu nào sau đây phù hợp với mỗi ô trống: dấu chấm, dấu chấm hỏi hay dấu chấm than?
Em hãy chọn những từ ngữ phù hợp với ô trống để hoàn thành bản nội quy dưới đây
Đọc các khổ thơ 2, 3, 4 và cho biết:
Cây văn nào cho biết cây đa sống rất lâu? Các bộ phận của cây đa được tả bằng những hình ảnh nào? Ghép đúng.
Nghe, kể lại mẩu chuyện sau. Em cần đặt dấu chấm vào những chỗ nào để ngắt đoạn văn sau thành 3 câu? Chữ đầu câu cần viết như thế nào?
Mỗi khổ thơ tả lũy tre vào buổi nào trong ngày? Nối đúng.
Nghe - viết: Hoa đào, hoa mai. Hãy viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi mà em yêu thích.
Mỗi bức tranh dưới đây thể hiện mùa nào trong năm? Vì sao em biết?
Câu chuyện có mấy nàng tiên? Mỗi nàng tiên tượng trưng cho mùa nào?
Sử dụng câu hỏi Vì sao?, hỏi đáp với bạn
Nghe - viết: Chuyện bốn mùa (từ "Các cháu mỗi người một vẻ.." đến "... đâm chồi nảy lộc.")
Tìm những từ ngữ, hình ảnh ở khổ thơ 1 tả buổi trưa hè yên tĩnh.
1. Tìm một từ chỉ hoạt động, một từ chỉ đặc điểm trong bài thơ Buổi trưa hè. 2. Hãy đặt một câu theo mẫu Ai thế nào? để nói về buổi trưa hè.
1. Nói về một mùa mà em yêu thích. 2. Dựa vào những điều vừa nói, hãy viết 4 -5 câu về một mùa mà em yêu thích.
Em sẽ làm gì để phòng tránh mưa, nắng, nóng, lạnh.
Truyện có những nhân vật nào?
Sử dụng câu hỏi Vì sao? để hỏi đáp với bạn về nội dung câu chuyện.
Nghe - viết: Buổi trưa hè (3 khổ thơ đầu)
Bài văn tả mùa nước nổi ở vùng nào?
Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Thế nào?
1. Sưu tầm tranh (ảnh) hoặc vẽ tranh về cảnh vật thiên nhiên. Giới thiệu tranh (ảnh) đó.
Hãy nói với bạn về quê hương em. Giới thiệu một hình ảnh quê hương?
Bức tranh mà bạn nhỏ xem vẽ những gì?
Tìm trong bài thơ một câu thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú của bạn nhỏ khi xem tranh. Đặt một câu thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú của em trước một bức tranh hoặc một cảnh đẹp.
Nghe - viết. Chọn vần phù hợp với ô trống: ua hay uơ?
Đọc câu mở đầu và cho biết: Tác giả bài đọc kể về kỉ niệm gì?
Tìm trong bài đọc các từ ngữ
Chọn 1 trong 2 đề sau. Mỗi tổ chuẩn bị một hoạt động trong Ngày hội quê hương sắp tới.
Bài thơ là lời của ai?
Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp.
Nghe - viết. Chọn từ ngữ hoặc vần phù hợp vào ô trống.
Con lạch chung của nhà Đôi với nhà Thu được tạo ra như thế nào?
Nói lời đồng ý của Thu khi Đôi rủ Thu cùng ra ôn bài. 2. Nói lời khen của các bạn khi đến thăm con lạch của hai nhà.
Viết 4-5 câu giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở (kèm theo tranh ảnh em đã sưu tầm hoặc tự vẽ).
Quan sát hình ảnh Đền Hùng ở tỉnh Phú Thọ.
Nói những điều em biết về Lạc Long Quan và Âu Cơ qua đoạn 1. Bà Âu Cơ sinh con kì lạ như thế nào?
Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi Để làm gì?. Đặt một câu có bộ phận trả lời cho câu hỏi Để làm gì?
Nghe - viết: Con Rồng cháu Tiên (từ "Âu Cơ cùng năm mươi con..." đến "... con Rồng cháu Tiên").
Bác hồ gửi bức thư cho ai? Tìm những câu thơ thể hiện các ý sau:
1. Những từ nào trong mỗi câu sau cho biết câu đó là một lời đề nghị, lời khuyên:
Tìm những từ thích hợp với mỗi dòng theo gợi ý dưới đây. Viết vào mỗi ô trống một chữ cái. Sau đó, đọc chữ trên cột dọc màu cam.
Những người trong tranh đang làm gì? Họ là ai?
Bài thơ nói về công việc của những ai?
Những người trong tranh đang làm gì? Họ là ai?
Nghe - viết: Con đường của bé (2 khổ thơ đầu). Tìm chữ hoặc vần phù hợp với ô trống.
Bác Nhân trong câu chuyện làm nghề gì?
1. Sử dụng các câu hỏi Ở đâu?, Khi nào?, Vì sao? hỏi đáp với bạn về nội dung câu chuyện.
Nói về một người lao động ở trường em.
Nhìn tranh cho biết các bạn nhỏ trong mỗi tranh đang làm gì?
1. Giặc Nguyên có âm mưu gì đối với nước ta?
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Hãy nói lời ngạc nhiên, thán phục của em khi đọc câu chuyện trên.
Nghe - viết. Chọn từ ngữ hoặc vần phù hợp vào ô trống.
Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ dành cho ai?
1. Hãy nói 1 -2 câu thể hiện sự thích thú của em đối với cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ. 2. Hãy nói 1- 2 câu thể hiện sự tán thành của em đối với sáng kiến của các bạn nhỏ được giới thiệu trong bài Những ý tưởng sáng tạo.
Kể về một nhân vật thiếu nhi trong các truyện em đã học hoặc đã đọc, đã xem qua phim ản, qua chương trình truyền hình. Kể về một bạn cùng xóm phố.
1.Bầu trời và mọi vật thay đổi như thế nào khi mùa xuân đến? 2. Xếp các từ sau vào nhóm thích hợp.
Nghe, kể lại mẩu chuyện. 2. Dấu câu nào phù hợp với ô trống: dấu chấm hay dấu hỏi hay dấu chấm than?
1. Mùa đông nắng ở những đâu? 2. Những câu có thể thay thế từ lặn trong câu thơ sau.
Chọn câu trả lời đúng
1. Nghe- viết: Mùa đông nắng ở đâu? (2 khổ thơ cuối). 2. Chọn 1 trong 2 đề: a) Viết một đoạn văn ngắn về cô giáo hoặc thầy giáo lớp 2 của em. b) Viết một đoạn văn ngắn về người thân của em.
Giải bài tập những môn khác
Giải Sách giáo khoa Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức
[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tiếng việt 2 bài 1: Tôi là học sinh lớp 2
[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tiếng việt 2 bài 2: Ngày hôm qua đâu rồi
[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tiếng việt 2 bài 3: Niềm vui của Bi và Bống
[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tiếng việt 2 bài 4: Làm việc thật là vui
[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tiếng việt 2 bài 5: Em có xinh không?
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa Tiếng Việt 2 Chân trời sáng tạo
[Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 2: Thời gian biểu
[Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 3: Ngày hôm qua đâu rồi
[Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 4: Út Tin
[Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 1: Tóc xoăn và tóc thẳng
[Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 2: Làm việc thật là vui
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Tiếng Việt 2 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa Tiếng Việt 2 Cánh diều
[Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 1: Cuộc sống quanh em
[Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 2: Thời gian của em
[Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 3: Bạn bè của em
[Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 4: Em yêu bạn bè
[Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 5: Ngôi nhà thứ hai
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Tiếng Việt 2 Cánh diều
Giải sách bài tập Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức
Bạn nhỏ vẽ những gì trong bức tranh bầu trời đêm? Bức tranh cảnh biển của bạn nhỏ có gì đẹp?
Xem tất cả Giải sách bài tập Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức
Giải vở bài tập Tiếng Việt 2
[KNTT] Giải VBT Tiếng Việt 2 bài 1: Tôi là học sinh lớp 2
[KNTT] Giải VBT Tiếng Việt 2 bài 2: Ngày hôm qua đâu rồi?
[KNTT] Giải VBT Tiếng Việt 2 bài 3: Niềm vui của Bi và Bống
[KNTT] Giải VBT Tiếng Việt 2 bài 4: Làm việc thật là vui
[KNTT] Giải VBT Tiếng Việt 2 bài 5: Em có xinh không?
Xem tất cả Giải vở bài tập Tiếng Việt 2