1. Hình ảnh 1, 3, 5,6
2.
Các khoản tiền em có được trong năm qua (nghìn đồng) | Các khoản chi tiêu và tiết kiệm của em (nghìn đồng) | Tỉ lệ % chi tiêu so với số tiền em có (%) |
1. Lì xì | Tổng tiền em có |
|
2. Người thân cho | 2. Mua đồ dùng học tập |
|
3. Tiền thưởng | 3. Giải trí |
|
4. Khoản khác 5. | 4. Cho đi |
|
Tổng tiền em có | 5. Khoản khác |
|
| – Tổng chi tiêu – Số tiền tiết kiệm được |
|
Học sinh tự làm
3. A
4. A
5.
Việc làm thể hiện quản lí tiền hiệu quả | Việc làm thể hiện quản lí tiền không hiệu quả |
1. Gửi tiết kiệm | 1. tiêu tiền lãng phí |
2. Gửi bố mẹ | 2. tiêu tiền quá lãng phí để rồi phải đi vay |
3. gửi ngân hàng | 3. |
|
6.
a. Mai làm thế có ý nghĩa vừa giúp đỡ được gia đình và các bạn có hoàn cành khó khăn
b. Những biện pháp Mai sử dụng: Lên danh sách để tiết kiệm tiền
c. Cách tiết kiệm của Mai rất hay, và hiệu quả
7.
a. Những nguyên tắc quản lí tiền mà anh A đã sử dụng: A đều tính toán cân đối giữa tiết kiệm và chi tiêu. A ưu tiên cho mục tiêu tiết kiệm chiếm khoảng 30% số tiền có được để thực hiện các dự định của bản thân. Số tiền còn lại, A sử dụng cho nhu cầu thiết yếu (ăn sáng, mua đồ dùng học tập) với tỉ lệ khoảng 50%; chi tiêu cá nhân (giải trí, cho đi,...) 20%
b. hs tự đọc và thực hiện