1. Hình ảnh 1, 3, 5,6

2. 

Các khoản tiền em có được trong năm qua (nghìn đồng)

Các khoản chi tiêu và tiết kiệm của em (nghìn đồng)

Tỉ lệ % chi tiêu so với số tiền em có (%)

1. Lì xì

Tổng tiền em có

 

2. Người thân cho

2. Mua đồ dùng học tập

 

3. Tiền thưởng

3. Giải trí

 

4. Khoản khác

5.

4. Cho đi

 

Tổng tiền em có

5. Khoản khác

 

 

– Tổng chi tiêu

– Số tiền tiết kiệm được

 

Học sinh tự làm

3. A

4. A

5. 

Việc làm thể hiện quản lí tiền hiệu quả

Việc làm thể hiện quản lí tiền không hiệu quả

1. Gửi tiết kiệm

1. tiêu tiền lãng phí

2. Gửi bố mẹ

2. tiêu tiền quá lãng phí để rồi phải đi vay

3. gửi ngân hàng

3.

 

 

6. 

a. Mai làm thế có ý nghĩa vừa giúp đỡ được gia đình và các bạn có hoàn cành khó khăn

b. Những biện pháp Mai sử dụng: Lên danh sách để tiết kiệm tiền

c. Cách tiết kiệm của Mai rất hay, và hiệu quả

7. 

a. Những nguyên tắc quản lí tiền mà anh A đã sử dụng: A đều tính toán cân đối giữa tiết kiệm và chi tiêu. A ưu tiên cho mục tiêu tiết kiệm chiếm khoảng 30% số tiền có được để thực hiện các dự định của bản thân. Số tiền còn lại, A sử dụng cho nhu cầu thiết yếu (ăn sáng, mua đồ dùng học tập) với tỉ lệ khoảng 50%; chi tiêu cá nhân (giải trí, cho đi,...) 20%

b. hs tự đọc và thực hiện