Việt Nam có bao nhiêu thành phố? Thành phố nào có biển

Việt nam có bao nhiêu thành phố? tỉnh thành nào có biển? Nếu bạn chưa có câu trả lời thì hãy theo dõi ngay dưới bài viết dưới đây của Trắc nghiệm online nhé.

Việt Nam có bao nhiêu tỉnh thành?

Việt Nam được chia thành 3 vùng (Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ), 8 vùng miền với 63 tỉnh thành. Nhưng đến năm 2018, khi tỉnh tỉnh Hà Tây được sát nhập vào TP Hà Nội thì nước Việt Nam chỉ còn 63 tỉnh và thành phố.

Lãnh thổ Việt Nam có diện tích 331.212 km² (gồm 3 phần 4 là đồi núi) chia làm 3 vùng: Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ

  • Bắc Bộ gồm gồm 3 vùng: Tây Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ, Đồng Bằng Sông Hồng
  • Trung Bộ gồm 3 vùng: Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên
  • Nam Bộ gồm 2 vùng: Đông Nam Bộ, Đồng Bằng Sông Cửu Long

Như vậy, trước năm 2018, nước ta có 64 tỉnh thành, nhưng tính đến thời điểm năm 2022, đất nước Việt Nam có 58 đơn vị hành chính cấp tỉnh, trong đó có 5 thành phố trực thuộc trung ương.

An Giang Gia Lai Ninh Bình
Bà Rịa – Vũng Tàu Hà Giang Ninh Thuận
Bạc Liêu Hà Nam Phú Thọ
Bắc Giang Hà Nội Phú Yên
Bắc Kạn Hà Tĩnh Quảng Bình
Bắc Ninh Hải Dương Quảng Nam
Bến Tre Hậu Giang Quảng Ngãi
Bình Dương Hòa Bình Quảng Ninh
Bình Định Thành phố Hồ Chí Minh Quảng Trị
Bình Phước Hưng Yên Sóc Trăng
Bình Thuận Khánh Hòa Sơn La
Cà Mau Kiên Giang Tây Ninh
Cao Bằng Kon Tum Thái Bình
Cần Thơ Lai Châu Thái Nguyên
Đà Nẵng Lạng Sơn Thanh Hóa
Đắk Lắk Lào Cai Thừa Thiên Huế
Đắk Nông Lâm Đồng Tiền Giang
Điện Biên Long An Trà Vinh
Đồng Nai Nam Định Tuyên Quang
Vĩnh Phúc Yên Bái Vĩnh Long
Đồng Tháp

Việt Nam có bao nhiêu thành phố

Việt Nam có bao nhiêu thành phố? Đây là câu hỏi rất nhiều người trả lời sai? Theo thống kê danh sách đơn vị hành chính của Tổng cục Thống kê, Việt Nam có 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Việt Nam có 5 thành phố trực thuộc Trung ương là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ; 1 thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương là TP Thủ Đức của TP.HCM; còn lại là 79 thành phố trực thuộc 58 tỉnh.

1. Thái Nguyên: Thái Nguyên, Sông Công, Phổ Yên

2. Quảng Ninh: Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả, Uông Bí

3. Vĩnh Phúc: Vĩnh Yên, Phúc Yên

4. Bắc Ninh: Bắc Ninh, Từ Sơn

5. Hải Dương: Hải Dương, Chí Linh

6. Ninh Bình: Ninh Bình, Tam Điệp

7. Thanh Hóa: Thanh Hóa, Sầm Sơn

8. Quảng Nam: Tam Kỳ, Hội An

9. Khánh Hòa: Nha Trang, Cam Ranh

10. Lâm Đồng: Đà Lạt, Bảo Lộc

11. Bình Dương: Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An

12. Đồng Nai: Biên Hòa, Long Khánh

13. Bà Rịa – Vũng Tàu: Bà Rịa, Vũng Tàu

14. Đồng Tháp: Cao Lãnh, Sa Đéc, Hồng Ngự

15. An Giang: Long Xuyên, Châu Đốc

16. Kiên Giang: Rạch Giá, Hà Tiên, Phú Quốc

17. Hậu Giang: Vị Thanh, Ngã Bảy

Tỉnh thành nào ở Việt Nam có biển

Theo thông kê, từ bắc vào nam, nước ta có tổng cộng 28 tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương có biển. Cụ thể:

Bình Định Quảng Ninh
 Phú Yên Tp. Hải Phòng
Khánh Hòa Thái Bình
Ninh Thuận Nam Định
Bình Thuận Ninh Bình
Tp. Hồ Chí Minh Thanh Hóa
Tiền Giang Nghệ An
Bến Tre Hà Tĩnh
Trà Vinh Quảng Bình
Sóc Trăng Quảng Trị
Bạc Liêu Thừa Thiên-Huế
Cà Mau Tp. Đà Nẵng
Kiên Giang Quảng Nam
Quảng Ngãi

Thành phố trực thuộc Trung ương nào là trường hợp duy nhất không có thị trấn

Đà Nẵng hiện là thành phố trực thuộc Trung ương duy nhất không có thị trấn. Toàn thành phố có 6 quận: Cẩm Lệ, Hải Châu, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Thanh Khê; cùng 2 huyện: Hòa Vang và Hoàng Sa. Trong đó, các quận chỉ có phường, huyện Hòa Vang chỉ có xã.

Tỉnh nào có nhiều thành phố nhất Việt Nam

Quảng Ninh là vùng đất địa đầu đông bắc đất nước. Tỉnh này hiện có đến 4 thành phố trực thuộc tỉnh, nhiều nhất nước, gồm: Hạ Long, Móng Cái, Uông Bí và Cẩm Phả. Ngoài ra, Quảng Ninh còn có 2 thị xã: Đông Triều, Quảng Yên; cùng 7 huyện: Ba Chẽ, Bình Liêu, Cô Tô, Đầm Hà, Hải Hà, Tiên Yên, Vân Đồn.

Các tỉnh Bình Dương, Đồng Tháp và Kiên Giang có điểm chung nào sau đây?

Bình Dương, Đồng Tháp và Kiên Giang hiện là những tỉnh có 3 thành phố trực thuộc. Bình Dương có thành phố: Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An. Đồng Tháp có thành phố: Cao Lãnh, Sa Đéc, Hồng Ngự. Kiên Giang có thành phố: Rạch Giá, Hà Tiên, Phú Quốc.

Một điểm đặc biệt của tỉnh Lâm Đồng?

Lâm Đồng là tỉnh duy nhất ở khu vực Tây Nguyên có 2 thành phố: Đà Lạt và Bảo Lộc. Ngoài ra, địa phương này còn có 10 huyện: Bảo Lâm, Cát Tiên, Di Linh, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Đam Rông, Đơn Dương, Đức Trọng, Lâm Hà và Lạc Dương.

Thành phố có tên dài nhất Việt Nam thuộc tỉnh nào?

Thuộc tỉnh Ninh Thuận, TP Phan Rang - Tháp Chàm là thành phố có tên dài nhất Việt Nam, với 4 từ và 16 chữ cái. Trong lịch sử, vùng đất Phan Rang - Tháp Chàm đã trải qua nhiều lần chia tách, tái lập, thay đổi địa danh và địa giới hành chính. Có những giai đoạn, Phan Rang và Tháp Chàm là những đơn vị hành chính riêng biệt. Theo Cổng TTĐT Ninh Thuận, địa danh ghép Phan Rang - Tháp Chàm chính thức ra đời từ năm 1948, do chính quyền cách mạng đặt.

Thành phố cố đô, thường được quảng bá là "một điểm đến - 5 di sản"?

Huế hiện là thành phố trực thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế. Cố đô Huế thường được quảng bá là "một điểm đến - 5 di sản", thu hút đông du khách trong và ngoài nước. Theo Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, 5 di sản thuộc 3 loại hình khác nhau được UNESCO vinh danh gắn với Huế đó là: Quần thể di tích Cố đô Huế (1993 - di sản vật thể), Nhã nhạc - âm nhạc cung đình Việt Nam (2003 - di sản phi vật thể), Mộc bản triều Nguyễn (2009 - di sản tư liệu), Châu bản triều Nguyễn (2014 - di sản tư liệu), và Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế (2016 - di sản tư liệu).

Với những chia sẻ trên cũng đã giúp bạn biết rõ hơn Việt Nam có bao nhiêu tỉnh thành? Theo dõi Trắc nghiệm online để cập nhật thêm nhiều tin tức hay nhất mỗi ngày nhé.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

Tài nguyên thiên nhiên là gì? Tại sao phải sử dụng hợp lý tài nguồn nguyên thiên nhiên
Tài nguyên thiên nhiên là nguồn của cải vật chất sơ khai xuất hiện, tồn tại trong tự nhiên và được con người sử dụng để đáp ứng nhu cầu của cuộc sống. Hãy cùng với trac nghiem online tìm hiểu xem tài nguyên thiên nhiên là gì nhé
Bốn mùa trong năm ở Việt Nam có gì đặc biệt?
4 mùa ở việt nam được phân chia như thế nào? Đặc điểm của từng mùa như thế nào mà làm cho con người ta thích thú và say mê một cách kỳ lạ. Cho đến bây giờ thì cũng có nhiều người chưa biết tại sao lại như vậy, hãy cùng tracnghiem online tìm hiểu nhé
VnEdu là gì? Cách sử dụng Vnedu hiệu quả trong quản lý học và thi trực tuyến
Ứng dụng VnEdu là ứng dụng tiện ích dành cho phụ huynh trong việc quản lý việc học và thi trực tuyến của con. Vậy phần mềm này có những lợi ích nào? tải về sử dụng ra sao cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.
Câu điều kiện: Công thức, điều kiện trong tiếng Anh
Câu điều kiện là một trong những ngữ pháp cực kỳ quan trọng cần được chú ý trong tiếng Anh, đặc biệt là khi sử dụng cho Speaking. Dưới đây là tổng hợp một số cách dễ hiểu, súc tích nhất và kiến thức đi kèm mà Trắc nghiệm online đã tổng hợp được.
Bạn đã biết hết các hành tinh trong hệ Mặt trời
Chắc hẳn mỗi chúng ta không còn ai lạ lẫm với khái niệm Hệ Mặt Trời. Nhưng bạn đã bao giờ thắc mắc rằng có bao nhiêu Hệ Mặt Trời trong dải ngân hà?Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé.