MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Bài tập và hướng dẫn giải Tin học 8 VNEN
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 8
Tin học 8
Bài tập và hướng dẫn giải Tin học 8 VNEN
Bài tập và hướng dẫn giải Tin học 8 sách giáo khoa, sách bài tập VNEN
Dưới đây là kịch bản của bạn Hồng và bạn Hạnh để tạo ra hoạt cảnh chú mèo đang chạy....
Quan sát chú mèo đang chạy, theo em nếu muốn chú mèo chạy một đoạn dài hơn thì ta....
Em hãy mô tả chương trình Scratch của bạn Hạnh theo đúng kịch bản mà bạn Hạnh đã nêu...
Điền từ thích hợp vào chỗ trống: Màn hình làm việc của Scratch gồm:.............
Hãy gỡ bỏ lệnh move trong chương trình (bằng cách kéo thả trở lại khung điều khiển)...
Hãy kéo thả lệnh play drum từ nhóm sound (âm thanh) vào chương trình rồi chạy lại chương trình...
Em có thể tìm hiểu xem từng lệnh trong chương trình của bạn Hồng ở mục B.1...
Dưới đây là kịch bản của bạn Hồng tạo ra hoạt cảnh nhân vật múa. Các em có thể giúp bạn Hồng chuyển kịch bản...
Cần loại bỏ lệnh nào trong chương trình để khi chạy chương trình ta sẽ thấy Catherine đứng một chỗ múa
Thực hiện các công việc sau đây: a, Ẩn nhân vật chú mèo và Catherine sau đó chọn trong thư viện...
Khi thực hiện theo kịch bản của bạn Dũng, con cánh cam chuyển động từng bước theo hình nào sau đây?
Hãy nêu kịch bản để con cánh cam chuyển động dọc theo các cạnh của một hình chữ nhật
Hãy mô tả chương trình Scratch điều khiển con cánh cam chuyển động theo các cạnh của hình chữ nhật
Hãy nối các tọa độ sau đúng với các điểm đã ghi ở hình trên
Hãy kéo thả lần lượt các lệnh sau vào cửa sổ lệnh và thực hiện chúng để tìm hiểu xem...
Quan sát và cho biết các nhân vật sau đang quay về hướng nào?
Hãy cho biết sau khi thực hiện chương trình sau, con cánh cam có hướng tương ứng với hình nào?...
Hãy sửa lại chương trình để nó điều khiển quả bóng chuyển động liên tục qua 4 vị trí A, B, C, D một số lần nào đó
Chương trình sau điều khiển nhân vật chuyển động theo đường đi ở hình bên phải. Biết rằng, trước khi chạy trương trình...
Hình vuông và hình thoi dưới đây được vẽ ra khi cho nhân vật chuyển động đến các điểm có tọa độ cho trước. Hãy dự đoán...
Em hãy mô tả chương trình vẽ một trong ba hình sau: hình thoi ở trong hoạt động khởi động...
Hãy thay lệnh set pen color to bằng lệnh change pen color by và thực hiện chương trình vài lần rồi rút ra nhận xét.
Hãy mô tả chương trình vẽ một hình tam giác bằng nhân vật bút chì (vẽ bằng đầu bút chì)
Hãy nêu cách tạo chương trình vẽ ngũ giác đều với chiều dài cạnh bằng 10 bước của nhân vật
Nháy phải chuột vào chương trình vẽ hình tròn trên đây và chọn lệnh Duplicate để tạo một bản sao chương trình mới....
Hãy tạo chương trình để thực hiện vẽ các hình sau: tam giác đều, hình vuông, ngũ giác đều
Hình bên là chương trình của bạn Dũng điều khiển một nhân vật. Các em hãy trao đổi, thảo luận và cho biết:
Hãy chọn nhân vật bọ rùa để đưa vào sân khấu rồi tạo các chương trình dưới đây. Sau đó hãy dùng các phím mũi tên...
Chương trình dưới đây cũng sẽ vẽ được hình vuông như chương trình ở mục B.3. Hãy so sánh chương trình...
Các em hãy thảo luận và cho biết: Quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu ta bỏ hoạt động dòng thứ 2 trong kịch bản
Hãy dự đoán xem quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu chương trình trên, ta thay lệnh lặp vô hạn lần...
Quan sát sự chuyển động của chú mèo. Từ đó hãy chỉ ra điểm giống nhau và khác nhau...
Bạn Quỳnh đã gỡ bỏ lệnh điều kiện if - then trong chương trình của bạn Minh và giữ nguyên các lệnh còn lại...
Các biểu thức sau nhận giá trị số hay giá trị logic (đúng/sai)?
Hãy so sánh chương trình này với chương trình của bạn Dũng được giới thiệu trong hoạt động Hình thành kiến thức.
Hãy cho biết: Khi nảo quả bóng đổi hướng đổi hướng chuyển động? Khi nào quả bóng đổi màu?...
Các em hãy thảo luận và cho biết: cần sửa lại chương trình của bạn Minh như thế nào...
Bạn Minh cho rằng việc thay lệnh điều khiển if - then trong chương trình của mình bằng lệnh if - then - else...
Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1...
Cô giáo yêu cầu cả lớp tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật chú mèo vẽ một đa giác đều...
Hãy tạo chương trình của bạn Hồng và chạy chương trình một số lần với các giá trị khác nhau của n...
Tại sao lệnh đầu tiên bạn Ngọc dùng lệnh say ... for ... secs mà không dùng lệnh say?
Những tình huống nào sau đây thể hiện hội thoại người - máy?
Hãy sử dụng các lệnh sau đây để tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật...
Hãy tạo và thực hiện chương trình ở hình sau và cho biết: Chương trình thể hiện hội thoại người - máy như thế nào?...
Các em hãy thảo luận và cho biết trong tình huống sau đây, mỗi người đóng vai trò là người gửi hay người nhận...
Qua ví dụ trên đây, các em hãy thảo luận để rút ra đặc điểm của quá trình hội thoại và truyền tin trong Scratch, từ đó hãy cho biết:...
Các em hãy thảo luận và cho biết hoạt động hội thoại và truyền tin của các nhân vật mèo, chó và vẹt diễn ra như thế nào...
Hãy chọn những phương án trả lời đúng trong các phương án sau: A) Hành vi của các nhân vật (nói, hành động) trong hội thoại và truyền tin...
Hãy cho biết quá trình hội thoại - truyền tin diễn ra như thế nào giữa ba nhân vật Lan, Lâm, Quang?
Hãy cho biết quá trình hội thoại - truyền tin diễn ra như thế nào giữa ba nhân vật Lan, Lâm, Quang?
Tuy nhiên chương trình 2 điều khiển nhân vật Mèo bị mờ mất một chỗ. Hãy dự đoán những chỗ mờ đó là gì?
Giả sử em muốn viết một chương trình cho nhân vật của em chạy tự do trong một vòng tròn màu đỏ
Trong các câu sau, câu nào nói đến hành động hay phản ứng của nhân vật do nhân vật có những nhận biết (hay cảm ứng) nhờ các giác quan
Với mỗi cụm lệnh (hay lệnh) ở cột 2, tác dụng của nó được mô tả ở cột 3 (cùng hàng). Ô mô tả tác động của lệnh thứ 5 còn để trống...
Viết chương trình điều khiển nhân vật mèo chuyển động ngẫu nhiên trên màn hình...
Hãy chọn điền điểm A hay B vào mỗi ô vuông để ghép đúng mô tả tác động của lệnh...
Qua các ví dụ về sử dụng câu lệnh cảm biến em hãy chỉ ra sự giống nhau và khác nhau...
Em hãy tạo một chương trình để mèo vẽ một hình chữ nhật màu xanh và chuột chạy lung tung...
Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng...
Em hãy tạo chương trình để có trò chơi khỉ chộp chuối. Người chơi điều khiển chuối di chuyển bằng chuột máy tính...
Bạn Dũng đã tạo được chương trình scratch để giải quyết bài tập vật lý sau đây: Trong bài toán, có những dữ liệu nào...
Nếu cần tạo chương trình để giải quyết các bài toán sau đây, em sẽ đề xuất sử dụng các biến gì...
Hãy nêu cách tạo các lệnh sau: set FA to d * V...
Bổ sung vào chương trình các lệnh cần thiết để tính và in ra màn hình trọng lượng riêng dr của vật...
Trong các câu lệnh gán dưới đây, từng biến thuộc kiểu dữ liệu nào? Những biểu thức nào...
Chương trình ở hình bên thực hiện nhiệm vụ gì? Hãy chỉ ra từng loại biểu thức trong chương trình.
Hãy so sánh hai đoạn chương trình sau đây:
Trong chương trình, nếu thay biểu thức: "a = 0" bằng biểu thức "not a = 0" thì ta cần...
Chương trình có một số lệnh hoặc một phần lệnh bị che mất. Hãy xác định các lệnh này....
Em đã bao giờ dùng máy tính để giải một bài toán chưa?
Theo em những phát biểu cho trong bảng dưới đây, đâu là bài toán và bài toán nào có thể sử dụng máy tính để giải quyết
Xét bài toán sau: Hãy dùng Scratch tạo một đoạn phim hoạt hình với cảnh một con chó nhỏ trong một vòng tròn màu đỏ...
Xét bài toán sau, em hãy mô tả thuật toán của em để giải quyết bài toán này bằng hai trong những cách sau:...
Xét bài toán giải phương trình bậc nhất tổng quát ở ví dụ 2, mục B.2 và mô tả bài toán đã cho trong ví dụ đó...
Bạn Việt Phương sử dụng máy tính để giải quyết bài toán ở mục B.2 và bạn ấy kể lại những việc mình đã làm...
Hãy xác định các input, output của các bài toán sau: a, Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần.
Hãy mô tả thuật toán của bài toán ở câu 1.b và câu 1.c
Theo em chương trình được con người tạo ra như thế nào và nhờ công cụ gì?
Hãy kể tên những ngôn ngữ lập trình mà em biết?
Quá trình tạo và thực hiện chương trình Scratch có trải qua hai bước như trên không?...
Em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó
Theo em khi học một ngôn ngữ lập trình, có gì giống và khác so với quá trình học một ngoại ngữ?
Em hãy quan sát những chương trình Pascal dưới đây và tìm ra những điểm chung giữa chúng:
Theo cấu trúc chương trình Pascal ở trên, em phát hiện được những lỗi nào trong chương trình dưới đây
Em hãy đọc nội dung dưới đây để biết một số từ khóa trong Pascal và chỉ ra các từ khóa...
Theo quy ước đặt tên của ngôn ngữ lập trình pascal, em hãy chỉ ra tên nào không hợp lệ
Hình dưới đây giải thích ý nghĩa của hai dòng lệnh trong chương trình. Hãy dự đoán khi thực hiện chương trình...
Em hãy quan sát cách hiển thị các từ khóa trong Free Pascal, nhận xét về sự khác biệt...
Em hãy quan sát cách hiển thị các từ khóa trong Free Pascal, nhận xét về sự khác biệt...
Nhập vào 2 số thực rồi thông báo tổng của hai số thực đó.
Cùng thảo luận với bạn trong nhóm và cho biết trong chương trình Scratch ở hình sau: Lệnh ask hiển thị lên màn hình điều gì?...
Em hãy thực hiện một trong hai sửa đổi sau: Thay lệnh write bằng writeln...
Em hãy thực hiện lại chương trình ở mục B.3 và nhập vào giá trị của R là 3.141592. Hãy cho biết kết quả hiển thị...
Coi R là cạnh hình vuông, em hãy viết chương trình để: hiển thị lên màn hình thông báo
Hai cột trong bảng dưới đây đều chứa các giá trị số, nhưng những giá trị trong cột bên trái có một đặc điểm...
Các em hãy thảo luận và cho biết các giá trị sau đây có thuộc kiểu integer hay không.
Các em hãy thảo luận và điền vào chỗ trống: A. Tổng (hiệu, tích) của hai số nguyên cho kết quả là một số nguyên, những tổng (hiệu, tích)...
Em hãy cho biết thông tin nào dưới đây không thuộc kiểu Integer hay Real? Họ và tên...
Các em hãy cho biết giá trị nào sau đây thuộc kiểu char? A. 'c' B. '+'
Các em hãy cho biết giá trị nào sau đây thuộc kiểu String? A. 'C' B. '+'
Em hãy cho biết những mệnh đề sau đây đúng hay sai? A. 3 là giá trị thuộc kiểu Integer...
Em hãy điền giá trị True hoặc False vào chỗ trống trong những câu sau đây: A. Phép AND cho kết quả...
Em hãy tìm giá trị của các biểu thức logic sau đây và điền vào chỗ trống: A. Giá trị của biểu thức logic...
Hãy tìm kết quả của những biểu thức sau và điền vào chỗ trống: A. (9 - 3 * 3 = 0) = ...
Em hãy điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống trong những câu sau đây: a, Trước khi sử dụng...
Em hãy viết dòng khai báo phù hợp cho các biến sau đây: a, Biến a biểu diễn số học sinh...
Em hãy viết dòng khai báo phù hợp cho các hằng và biến sau đây a, Hằng số PI...
Em hãy cho biết một biến kiểu CHAR chiếm bao nhiêu byte trong bộ nhớ
Em hãy cho biết một biến kiểu CHAR chiếm bao nhiêu byte trong bộ nhớ
Hãy cho biết lệnh nào dưới đây bị lỗi và giải thích lý do: Lệnh 1: readln (a);...
Khi thực hiện chương trình, nếu người sử dụng nhập giá trị 18 cho biến b và nhập kí tự 'k'...
Scratch và Pascal có những điểm giống và khác nhau rất thú vị. Để khám phá những
Chương trình Scracth dưới đây có điều khiển được nhân vật đưa ta chu vi và diện tích của hình tròn...
Những câu lệnh gán nào sau đây viết sai quy định của Pascal, hãy giãi thích? a, n = 15;...
Dưới đây là chương trình và kết quả thực hiện chương trình hoán đổi giá trị của hai biến a và b của hai bạn Hương và Lan...
Bạn Hiền lập chương trình dưới đây để tính số mol photpho và oxi khi biết khối lượng...
Những câu lệnh nào của Pascal dưới đây gán giá trị true cho biến ok...
Sau khi thực hiện xong dãy lệnh dưới đây, giá trị của x và y bằng bao nhiêu?
Biểu thức Pascal nào dưới đây biểu diễn chính xác biểu thức toán học...
Hãy chuyển các phát biểu sau đây thành các biểu thức trong ngôn ngữ Pascal:
Hãy nhận xét ý nghĩa của biến dapAn trong chương trình.
Em hãy lập trình tính và hiển thị giá trị của biểu thức P...
Tính số mol lưu huỳnh trong a (kg) than đá có chứa b (%) tạp chất lưu huỳnh...
Bạn Anh Quân muốn viết một chương trình để máy tính làm trọng tài cho một trò chơi....
Xét bài toán dưới đây. Thuật toán của mỗi bài đều được mô tả theo hai cách. Em hãy tìm...
Dưới đây là hai mô tả thuật toán trong môi trường Scratch, em hãy cho biết thuật toán nào có cấu trúc rẽ nhánh...
Em hãy viết các biểu thức điều kiện tương ứng với các phát biểu điều kiện đã cho
Hãy chuyển mô tả thuật toán sau thành một đoạn chương trình Pascal Bước 1: Nhập 2 số thực a, b...
Hãy điền vào chỗ trống sao cho kết quả nhận được là đoạn chương trình Pascal...
Hãy cho biết trong các câu lệnh Pascal sau đây, câu nào không hợp lệ và giải thích lý do
Với mỗi câu lệnh sau đây giá trị của biến x sẽ là bao nhiêu, nếu trước đó giá trị của x bằng 5?
Hãy viết chương trình nhập chiều cao của hai bạn Anh Quân và Thùy Anh...
Giả sử các bạn trong nhóm em chọn mua sách khách nhau những mỗi người đều mua 5 quyển....
Bạn Thùy Anh mô tả một thuật toán bằng sơ đồ dưới đây. Trong sơ đồ, ta thấy cấu trúc rẽ nhánh...
Giả thiết a và b là biến kiểu Integer, em hãy cho biết lệnh sau đây nhằm thực hiện việc gì?...
Để tìm hai số lớn hơn trong hai số a và b sau đó gán cho biến c...
Em hãy cho biết trong 4 đoạn chương trình ở mục B.1 đoạn chương trình nào thực hiện được...
Ngay sau khi thực hiện mỗi câu lệnh dưới đây, giá trị của biến nguyên a sẽ là bao nhiêu...
Hãy cho biết chương trình trên nhằm mục đích gì? Tìm chỗ chưa đúng trong chương trình...
Em hãy tìm hiểu và cho biết chương trình sau thực hiện công việc gì?
Giả sử em muốn viết một chương trình như sau: Người dùng gõ một số nguyên vào bàn phím...
So sánh với quy định cú pháp thì trong chương trình này đâu là điều kiện, đâu là câu lệnh?...
Các em hãy cùng thảo luận và cho biết đoạn chương trình sau đây cho kết quả gì? x := 1;...
Các em hãy cùng thảo luận và cho biết kết quả chạy chương trình sau đây: Uses crt;...
Các em hãy sửa lại chương trình trên để màn hình kết quả có dạng như sau:
Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp FOR để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp WHILE - DO để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
Để tính tổng của mười số tự nhiên đầu tiên em hãy cho biết chương trình nào sau đây không đúng...
Em hãy cho biết chương trình sau đây hiển thị kết quả gì?
Em hãy cho biết trong hai đoạn chương trình sau, lệnh nào sai và sai chỗ nào?
Em hãy cho biết đoạn chương trình tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10 sau đây...
Để tính tổng 5 số tự nhiên đầu tiên, bạn An đã viết đoạn chương trình sau...
Em hãy tìm hiểu và cho biết chương trình sau đây làm công việc gì?
Em hãy cho biết trong các hoạt động sau đây, hoạt động nào được lặp lại với số lần không biết trước?
Em hãy cho biết các câu lệnh hoặc đoạn chương trình dưới đây sai ở chỗ nào?
Giả sử em muốn viết một chương trình lặp đi lặp lại ba bước như sau: Hiển thị thông báo mời người dùng nhập vào một số nguyên....
Em hãy viết chương trình thực hiện công việc sau:
Em hãy tìm hiểu bài toán sau: Bài toán con thỏ, một trong những bài toán điển hình về dãy số Fibonacci...
Số cặp thỏ tính theo từng tháng sẽ tạo thành dãy Fibonacci: 1, 1, 2, 3, 5, 8, 13, 21...
Giả sử tại một phường/xã nọ có không quá 100 gia đình. Cần phải khai báo một mảng...
Em hãy cho biết những khai báo mảng nào dưới đây là sai và giải thích lý do?
Em hãy cho biết ý nghĩa và chức năng của các biến: i, c, a[i]...
Trong chương trình trên, để tiết kiệm thời gian nhập dữ liệu nên số công ty được đặt là 5...
Em hãy viết chương trình thực hiện những việc sau: a, Khai báo một mảng các phần tử thuộc kiểu số nguyên;
Bạn Hằng viết chương trình dưới đây để tìm số lớn nhất trong ba số a, b, c
Hãy nhập chương trình để giải bài toán "Trăm trâu trăm cỏ" dưới đây...
Hãy xác định Input và Output của bài toán sau đây...
Hãy xác định Input và Output của bài toán sau đây. Có n ô tô chuyển động thẳng đều...
Có n vật khi ở ngoài không khí, vật thứ i có trọng lượng là Pi (Newton), khi treo vật vào lực kế...
Cho a (gam) nhôm phản ứng hoàn toàn với dung dịch HCl theo phản ứng sau...
Dưới đây là hình ảnh màn hình làm việc chính của Geogebra, trong các tên sau đây...
Hãy sắp xếp các biểu tượng công cụ sau đây theo các nhóm...
Bạn Anh Quân đề xuất các bước để vẽ tam giác ABC (sử dụng Geogebra)...
Giải bài tập những môn khác
Trắc nghiệm Tin học 8
Trắc nghiệm tin học 8 bài 1: Máy tính và chương trình máy tính
Trắc nghiệm tin học 8 bài 2: Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình
Trắc nghiệm tin học 8 bài 3: Chương trình máy tính và dữ liệu
Trắc nghiệm tin học 8 bài 4: Sử dụng biến và hằng trong chương trình
Trắc nghiệm tin học 8 bài 5: Từ bài toán đến chương trình
Xem tất cả Trắc nghiệm Tin học 8
Giáo án Tin học 8
Tải giáo án tin học 8 theo công văn 5512 (có xem trước)
Tải giáo án Tin 8 hướng PTNL với 4 hoạt động
Tải giáo án tin học 8 kì 1 theo công văn 5512 (xem trước mẫu)
Tải giáo án tin học 8 kì 2 theo công văn 5512 (xem trước mẫu)
Xem tất cả Giáo án Tin học 8
Giải Tin học 8 Sách giáo khoa VNEN
Giải vnen tin 8 bài 1: Làm quen với Scratch
Giải vnen tin 8 bài 2: Thực hành làm quen với Scratch
Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học
Giải vnen tin 8 bài 4: Vẽ hình
Giải vnen tin 8 bài 5: Thực hành vẽ hình
Xem tất cả Giải Tin học 8 Sách giáo khoa VNEN