MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Bài tập và hướng dẫn giải Lịch sử và Địa lí 6 chân trời sáng tạo
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 6
Lịch sử và Địa lí 6
Bài tập và hướng dẫn giải Lịch sử và Địa lí 6 chân trời sáng tạo
Bài tập và hướng dẫn giải sách giáo khoa, sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 chân trời sáng tạo
Khái niệm lịch sử được hiểu như thế nào? Em hãy nêu một ví dụ cụ thể?...
Có ý kiến cho rằng: Lịch sử là những gì đã qua, không thể thay đổi được nên không cần thiết phải học môn Lịch sử. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Tại sao
Tư liệu truyền miệng, tư liệu hiện vật, tư liệu chữ viết có ý nghĩa và giá trì gì?
Tại sao cần thiết phải học môn lịch sử?Căn cứ vào đâu để biết và dựng lại lịch sử?
Em biết những di tích lịch sử nào ở địa phương em đang sống? hãy kể cho cả lớp nghe về sự kiện lịch sử liên quan đến một trong những di tích đó
Người xưa sáng tạo ra lịch sự trên cơ sở nào? Câu đồng dao trong tư liệu 2.1 thể hiện cách tính thời gian của người xưa theo lịch âm hay dương lịch?
Dựa vào sơ đồ 2.4 em hãy giải thích các khái niệm trước Công nguyên, Công nguyên, thập kỉ, thế kỉ, thiên niên kỉ
Dựa vào sơ đồ 2.4 em hãy giải thích các khái niệm trước Công nguyên, Công nguyên, thập kỉ, thế kỉ, thiên niên kỉ
Dựa vào sơ đồ 2.4 em hãy giải thích các khái niệm trước Công nguyên, Công nguyên, thập kỉ, thế kỉ, thiên niên kỉ
Em hãy nêu quá trình tiến hóa từ vượn thành người? Những đặc điểm nào cho thấy sự tiến hóa của Người tối cổ so với Vượn người?
Em hãy nêu quá trình tiến hóa từ vượn thành người? Những đặc điểm nào cho thấy sự tiến hóa của Người tối cổ so với Vượn người?
Em hãy kể tên những địa điểm tìm thấy dấu tích của Người tối cổ ở Đông Nam Á Nêu nhận xét phạm vi phân bổ dấu tích Người tối cổ ở Việt Nam
Bằng chứng khoa học nào chứng tỏ Đông Nam Á là nơi có con người xuất hiện từ sớm?
Ngày nay con người còn tiếp tục quá trình tiến hóa nữa không? Tại sao?
Dựa vào sơ đồ 4.1 và thông tin bên dưới, em hãy cho biết Xã hội nguyên thủy đã trải qua những giai đoạn phát triển nào
Lao động có vai trò như thế nào trong quá trình tiến hóa của người nguyên thủy
Quan sát hình 4.8, em hãy cho biết đời sống của người nguyên thủy ở Việt Nam ( Cách thức lao động, vai trò của lửa trong đời sống của con)
Em hãy quan sát hình 4.11 và cho biết người nguyên thủy đã khắc hình gì trong hàng Đồng Nội?
Em hãy nêu sự tiến triển về công cụ lao động, cách thức lao động của người nguyên thủy
Hãy phát biểu cảm nhận của em về vai trò của lao động đối với bản thân, gia đình và xã hội ngày nay
Kim loại đã được phát hiện ra như thế nào?Kim loại đã được phát hiện ra như thế nào? Em hãy quan sát các hình 5.3 đến 5.4 và cho biết:...
Đọc các thông tin, quan sát sơ đồ 5.5 em hãy cho biết: Nguyên nhân nào dẫn đến sự phân hóa xã hội thành “ người giàu” và người nghèo”?
Em hãy nêu một số nét cơ bản của xã hội nguyên thủy Việt Nam trong quá trình tan rã?
Em hãy nêu những chuyển biến về kinh tế, xã hội vào cuối thời nguyên thủy. Phát minh quan trọng nào của người nguyên thủy tạo nên những chuyển biến này?
Quan sát công cụ lao động và những vật dụng của người nguyên thủy giai đoạn Phùng Nguyên, Đồng Đậu Gò Mun, em hãy viết một đoạn văn ngắn mô tả cuộc sống của họ
Giả sử lớp học của em có chiều cao 3m, em hãy cùng các bạn trong lớp tìm hiểu xem chiều cao của kim tự tháp Lê-ốp gấp bao nhiêu lần chiều cao của lớp học?
Sông Nin đem lại những thuận lợi gì cho người Ai Cập
Dựa vào hình 6.4 và thông tin ở phần 2 em hãy: Trình bày quá trình thành lập nhà nước Ai Cập
Trong các thành tự văn hóa của người Ai Cập, em ấn tượng với thành tựu nào nhất? Tại sao? Tại sao hình học lại phát triển ở Ai Cập cổ đại
Trong các thành tự văn hóa của người Ai Cập, em ấn tượng với thành tựu nào nhất? Tại sao? Tại sao hình học lại phát triển ở Ai Cập cổ đại
Quan sát hình 7.1 và lược đồ 7.2 kết hợp với kiến thức đã học, em hãy chỉ ra đặc điểm khác nhau về điều kiện tự nhiên giữa Ai Cập và Lương Hà cổ đại?
Đặc điểm nổi bật trong quá trình thành lập nhà nước Lưỡng Hà cổ đại là gì?
Em hãy kể tên những thành tựu điển hình của văn hóa Lưỡng Hà cổ đại Quan sát hình 7.3, theo em người Xu-me dùng dụng cụ có hình dạng như thế nào để khắc chữ trên những miếng đất sét
Em hãy kể tên những thành tựu điển hình của văn hóa Lưỡng Hà cổ đại Quan sát hình 7.3, theo em người Xu-me dùng dụng cụ có hình dạng như thế nào để khắc chữ trên những miếng đất sét
Em hãy kể tên những thành tựu điển hình của văn hóa Lưỡng Hà cổ đại Quan sát hình 7.3, theo em người Xu-me dùng dụng cụ có hình dạng như thế nào để khắc chữ trên những miếng đất sét
Điều kiện tự nhiên nào của vùng Lưu vực sông Ấn, sông Hằng ảnh hưởng đến sự hình thành của văn minh Ấn Độ?
Chế độ đẳng cấp trong xã hội Ấn Độ cổ đại được phân chia dựa trên những cơ sở nào?
Em hãy nêu những thành tựu văn hóa tiêu biểu của Ấn Độ cổ đại?
1. Điều kiện tự nhiên của Ấn Độ cổ đại có điểm gì giống và khác so với Ai Cập và Lưỡng Hà? 2. Sự phân hóa trong xã hội Ấn Độ cổ đại biểu hiện như thế nào?....
Viết đoạn văn ngắn mô tả một thành tựu văn hóa của Ấn Độ có ảnh hưởng đến văn hóa Việt Nam
Đọc thông tin dưới đây, quan sát hình 9.1 và lược đồ 9.2 em hãy:Đọc thông tin dưới đây, quan sát hình 9.1 và lược đồ 9.2 em hãy: Xác định vùng cư trú chủ yếu của cư dân Trung Quốc thời cồ đại
Đọc thông tin bên dưới và quan sát lược đồ 9.3, em hãy nêu những nét chính về quá trình thống nhất Trung Quốc của Tần Thủy Hoàng....
Quan sát sơ đồ 9.6, em hãy kể tên các triều đại phong kiến Trung Quốc từ nhà Hán đến nhà Tùy
Em hãy kể tên một số thành tựu cơ bản của văn minh Trung Quốc thời cổ đại
Theo em tại sao Hoàng Hà được gọi là “ sông Mẹ của Trung Quốc” Từ đó em hãy kể tên “ sông Mẹ “ của Ai Cập, Lưỡng Hà, Ấn Độ...
Em hãy viết một đoạn văn ngắn làm rõ vai trò của giấy đối với sự phát triển của xã hội hiện nay....
Điều kiện tự nhiên tác động thế nào đến sự phát triển của Hi Lạp cổ đại?
Em hãy trình bày cơ cấu tổ chức của nhà nước thành bang A-ten Em hãy chỉ ra những yếu tố dân chủ trong tổ chức nhà nước thành bang A-ten.
Em hãy kể một số thành tựu văn hóa của người Hy Lạp cổ đại vẫn còn được bảo tồn đến ngày nay.
Dựa vào thông tin trong phần 1, em hãy cho biết những nghành kinh tế nào có thể phát triển mạnh ở Hy Lạp cổ đại? Tại sao?
Em hãy kể tên một vài định lí, định luật của các nhà toán học, vật lí học Hy Lạp cổ đại vẫn được giảng dạy trong các trường hợp ngày nay
Điều kiện tự nhiên đã ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của nền văn minh La Mã?
Quan sát lược đồ 11.2 em hãy xác định địa bàn ban đầu của La Mã cổ đại và phạm vi lãnh thổ của La mã thời đế chế
Hãy chọn một thành tựu của người La Mã mà em ấn tượng nhất và lí giải sự lựa chọn đó
Em hãy chỉ ra điểm giống nhau về điều kiện tự nhiên của Hy Lạp và La Mã cổ.
Theo em những thành tựu văn hóa nào của La Mã cổ đại vẫn được ứng dụng trong thời kì hiện đại?
Dựa vào bản đồ 12.1 và thông tin trong phần 1, em hãy: Trình bày sơ lược vị trí địa lí của khu vực Đông Nam Á
Dựa vào lược đồ 12.2, em hãy: Kể tên các vương quốc cổ đầu tiên của Khu vực Đông Nam Á....
Em hãy xác định trên lược đồ 12.3 những vương quốc phong kiến ở Đông Nam Á từ thế kỉ VII đến thế kỉ X?
Em hãy trình bày đặc điểm nổi bật về địa lí của khu vực Đông Nam Á
3. Sông Mê Công gắn bó với lịch sử của những vương quốc cổ nào? Những vương quốc đó thuộc về các quốc gia nào ngày nay? Tham khảo thêm lược đồ 13.1 và 12.1 cho các câu trả lời của em
Giao lưu thương mại đã dẫn đến những thay đổi nào ở khu vực Đông Nam Á trong mười thế kỉ đầu công nguyên?
Giao lưu văn hóa đã tác động như thế nào đến văn hóa Đông Nam Á?
Các vương quốc cổ Đông Nam Á trong mười thế kỉ đầu Công nguyên đã phát huy những lợi thế nào để phát triển kinh tế?....
Dựa vào lược đồ 13.4, đối chiếu với bản đồ 12.1, em hãy cho biết con đường thương mại ở Đông Nam Á đi qua những vùng biển đại dương nào ngày nay?
Dựa vào lược đồ 14.1 và thông tin trong bài học, em hãy xác định: Nhà nước Văn Lang ra đời vào khoảng thời gian nào?
Dựa vào sơ đồ 14.2, em hãy nhận xét về bộ máy tổ chức của Nhà nước Văn Lang
Tổ chức nhà nước thời Âu Lạc có điểm gì mới so với nhà nước thời Văn Lang?
Dựa vào sơ đồ 14.2, em hãy nhận xét về bộ máy tổ chức của Nhà nước Văn Lang
Dựa vào sơ đồ 14.2, em hãy nhận xét về bộ máy tổ chức của Nhà nước Văn Lang
Quan sát các hình kết hợp với các thông tin trong bài, em hãy cho biết: Các ngành nghề sản xuất chính của cư dân Văn Lang, Âu Lạc?
Dựa vào thông tin trong bài học, em hãy cho biết những điểm nổi bật trong đời sống tinh thần của cư dân Văn Lang, Âu Lạc
Hoàn thành sơ đồ tư duy về đời sống vật chất của cư dân Văn Lang, Âu Lạc theo mẫu dưới đây:
Những phong tục nào trong văn hóa Việt Nam hiện nay được kế thừa từ thời Văn Lang, Âu Lạc?
Tại sao nhà Hán gộp Âu Lạc với 6 quận của Trung Quốc thành Giao Châu? Đọc thông tin trong bài, quan sát sơ đồ 16.1 và 16.2 và hình minh họa 16.3, em hãy ....
Em hãy xác định những chuyển biến của nông nghiệp nước ta trong thời Bắc thuộc? Việc đồ đồng Đông Sơn vẫn phải phát triển ở nhiều nơi trên đất nước ta trong thời Bắc....
Em hãy xác định những chuyển biến của nông nghiệp nước ta trong thời Bắc thuộc? Việc đồ đồng Đông Sơn vẫn phải phát triển ở nhiều nơi trên đất nước ta trong thời Bắc....
Em hãy xác định những chuyển biến của nông nghiệp nước ta trong thời Bắc thuộc? Việc đồ đồng Đông Sơn vẫn phải phát triển ở nhiều nơi trên đất nước ta trong thời Bắc....
Những biểu hiện nào cho thấy chính sách đồng hóa của các triều đại phong kiến phương Bắc đối với nước ta là thất bại?
Em hãy cho biết người Việt tiếp thu có chọn lọc văn hóa Trung Quốc trong thời Bắc thuộc như thế nào?
Theo em, tại sao khoảng thời gian từ năm 179 TCN đến năm 938 được gọi là thời Bắc thuộc?
Theo em, tiếng nói có vai trò như thế nào trong việc gìn giữ và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc? Em có suy nghĩa gì về hiện tượng nhiều học sinh pha tiếng nước ngoài vào tiếng Việt khi giao tiếp?
Những câu thơ trích trong Thiên Nam ngữ lục cho em biết thông tin gì về nguyên nhân của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng?
Dựa vào tư liệu 18.5 và lược đồ 18.7, em hãy: Nêu nguyên nhân của cuộc khởi nghĩa Bà Triệu? Trình bày những nét chính của cuộc khởi nghĩa?
Em hãy nêu những đóng góp của Lý Bí và triều tiền Lý đối với lịch sử dân tộc
Dựa vào lược đồ 18.10, em hãy trình bàu những nét chính của khởi nghĩa Mai Thúc Loan
Dựa vào lược đồ 18.12, em hãy tóm tắt lại những diễn biến chính của cuộc khởi nghĩa Phung Hưng? Tại sao nhân dân ta gọi Phùng Hưng là Bồ Cái Đại Vương?
Em hãy nêu những đóng góp chung của các cuộc khởi nghĩa tiêu biểu trong thời Bắc thuộc
Giả sử em đang học trong một ngôi trường mang tên một trong những vị anh hùng chống Bắc thuộc, hãy viết thư cho một người bạn để kể về câu chuyện của vị anh hùng đó.
Việc nhà Đường công nhận chức Tiết độ sứ cho Khúc Thừa Dụ thể hiện điều gì?
Dựa vào lược đồ 19.2 kết hợp với thông tin trong bài học, em hãy trình bày những điểm chính về diễn biến và kết quả cuộc kháng chiến chống quân Nam Hán do Dương Đình Nghệ lãnh đạo
Dựa vào thông tin và các tư liệu bên dưới , em hãy: Tóm tắt kế hoạch đánh giặc của Ngô Quyền ( nhận định điểm mạnh, điểm yếu của kẻ thù, địa điểm đón đánh, dự kiến về thời gian và cách đánh....)
Điền sự kiện vào các mốc thời gian trong sơ đồ bên dưới? Tại sao những sự kiện đó lại tạo nên bước ngoặt lịch sử đầu thế kỉ X?
Em hãy tra cứu thông tin để biết hiện nay có những con đường, trường học, làng xã hay di tích lịch sử,.... nào mang têm các vị anh hùng dân tộc trong thời Bắc thuộc ờ nơi em đang sống.
Em hãy nêu quá trình hình thành và phát triển của vương quốc Champa
Em hãy nêu những hoạt động kinh tế chính của cư dân vương quốc Champa. Hoạt động nào quan trong nhất? Vì sao?
Quan sát các hình từ 20.5 đến 20.7, em hãy nêu những thành tựu văn hóa tiêu biểu của Champa từ thế kỉ II đến thế kỉ X
Biển giữ vai trò gì trong đời sống kinh tế của cư dân Champa xưa?
Biển giữ vai trò gì trong đời sống kinh tế của cư dân Champa xưa?
Em hãy nêu quá trình hình thành, phát triển về suy vong của vương quốc Phù Nam
Em hãy nêu những hoạt động kinh tế chính của cư dân Phù Nam
Dựa vào thông tin và những tư liệu bên dưới, em hãy trình bày những đặc trưng cơ bản về văn hóa vật chất và tính thần của cư dân Phù Nam
Dựa vào thông tin những tư liệu bên dưới, em hãy trình bàu những đặc trưng cơ bản về văn hóa vật chất và tinh thần của cư dân Phù Nam.
Theo em, nét văn hóa nào của cư dân cổ Phù nam còn được lưu giữ trong đời sống của người Nam Bộ hiện nay?
Em hãy xác định trên hình 1.1 các đối tượng sau: kinh tuyến gốc, các kinh tuyến Đông, các kinh tuyến Tây, vĩ tuyến Bắc , vĩ tuyến Nam, Xích đạo, bán cầu Bắc, bán cầu Nam
Quan sát hình 1.2, hãy xác định tọa độ địa lí của các điểm A,B,C,D
Dựa vào nội dung mô tả lưới kinh, vĩ tuyến của bản đồ thế giới( hình 1.3a) hãy mô tả đặc điểm lưới kinh, vĩ tuyến của các hình còn lại
Dựa vào hình 1.4, em hãy hoàn thành các nhiệm vụ và trả lời những câu hỏi sau:
Dựa vào bản đồ hành chính Việt Nam, em hãy xác định và ghi ra tọa độ địa lí trên đất liền bốn điểm cực: cực Bắc, cực Nam, cực Đông và cực Tây của lãnh thổ nước ta
Dựa vào hình 2.1, em hãy cho biết các kí hiệu a,b,c,d tương ứng với nội dung các hình nào (1,2,3,4)?
Xác định vị trí và độ cao của đỉnh núi E-vơ-rét (Everest), vị trí và độ sâu của vực biển Ma-ri-a-na (Mariana)
Hãy sưu tầm bản đồ hành chính Việt Nam qua các thời kỉ và so sánh sự thay đổi số lượng các đơn vị hành chính cấp tỉnh
Xác định vị trí của tòa nhà thư viện. Siêu thị ở phía nào của lược đồ? Công viên ở phía nào của lược đồ?
Dựa vào hình 3.5, em hãy: Xác định hướng đi từ Hội trường Thống Nhất ( Dinh Độc Lập) đến Nhà hát Thành phố.
Quan sát hình 3.5, em hãy thực hiện những nhiệm vụ sau để đo tính khoảng cách và tìm đường đi trên bản đồ:
Sử dụng bản đồ du lịch Việt Nam để lên kế hoạch cho một chuyến đi chơi trong ba ngày. Hãy chọn các điểm dừng chân và lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi.
Em hãy đọc đoạn văn sau và hoàn thành nhiệm vụ phía dưới:
Quan sát hình 4.1 và trả lời những câu hỏi sau:
Quan sát hình 5.1, em hãy : Kể tên các hành tinh quay quanh Mặt Trời.
Dựa vào hình 5.2, hình 5.3 và thông tin trong bài, em hãy:
Hãy lập sơ đồ hệ thống hóa kiến thức về hình dạng, kích thước và vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời
Dựa vào hình 6.1 và thông tin trong bài, em hãy: Xác định: Cực Bắc, cực Nam và trục của Trái Đất
Dựa vào hình 6.2, hình 6.3 và thông tin trong bài, em hãy: Cho biết vị trí điểm A có luôn là ban ngày, còn vị trí điểm B có luôn là ban đêm không? Tại sao?
Đọc thông tin trong bài và quan sát hình 6.4, em hãy cho biết:
Ở bán cầu Bắc, vật chuyển đổng theo hướng từ A đến B và từ C đến D bị lệch về phía bên trái hay bên phải so với hướng ban đầu?
Sử dụng quả Địa Cầu để mô tả chuyển động tự quay quanh trục của Trái Đất
Sáng nay, trước khi đến trường, Hoàng định gọi điện hỏi thăm một người bạn ở nước Anh. Thấy vậy, mẹ của Hoàng đã khuyên bạn ấy hãy gọi vào thời điểm khác phù hợp hơn.
Cho biết cách tính nhiệt độ trung bình tháng và nhiệt độ trung bình năm dựa vào cách tính nhiệt độ trung bình ngày.
Trái Đất chuyển động xung quanh Mặt Trời theo hướng cùng chiều hay ngược chiều quay của kim đồng hồ?
Quan sát hình 7.1 và độc thông tin trong bài, em hãy cho biết: Vào các ngày 22-6 và 22-12, bán cầu Bắc hay bán cầu Nam ngả về phía Mặt Trời nhiều hơn
Dựa vào hình 7.2 và thông tin trong bài, em hãy: Xác định trục Trái Đất ( Bắc- Nam) và đường phân chia sáng tối (ST)
Quan sát hình 7.3 và thông tin trong bài, em hãy: Xác định các điểm A,B,C
Dựa vào hình 7.1 hãy cho biết các mùa xuân, hạ, thu, đông ở bán cầu Bắc kéo dài trong khoảng thời gian nào?
Dựa vào hình 8.1 và hình 8.2 em hãy cho biết các hướng chính trong la bàn
Đọc câu chuyện dưới đây và trả lời các câu hỏi sau: Người em đã xác định hướng tây bằng cách dựa vào đâu?
Dựa vào phía mặt Trời mọc ( hoặc lặn) để xác định:
Dựa vào hình 9.1 bảng 9.1 và thông tin trong bài em hãy cho biết:
Dựa vào hình 9.4 và thông tin bên trong bài em hãy: Mô tả lại diễn biến nguyên nhân và hậu quả của trận động đất
Dựa vào hình 9.4 và thông tin trong bài, em hãy: Xác định các vành đai núi lửa trên thế giới
Thông tin về động đất và núi lửa có ở những nguồn nào?
Thông tin về động đất và núi lửa có ở những nguồn nào?
[Chân trời sáng tạo] Giải địa lí 6 bài 10: Qúa trình nội sinh và ngoại sinh. Các dạng địa hình chính. Khoáng sản
Dựa vào hình 10.2, bảng 10.1 và nội dung trong bài, em hãy: Kể tên một số dạng địa hình phổ biến
Quan sát hình 10.4 và thông tin trong bài: Em hãy cho biết các hình a,b,c,d là khoáng sản nào?
Quan sát hình 10.4 và thông tin trong bài: Em hãy cho biết các hình a,b,c,d là khoáng sản nào?
Em hãy tìm thông tin về hang Sơn Đoong và cho biết hang Sơn Đoong là kết quả của quá trình hình thành địa hình nào?
Xác định độ cao chêch lệch giữa hai đường đồng mức Xác định độ cao của các điểm B,C,D, E trên lược đồ
Dựa vào hình 11.3 em hãy: Cho biết lát cắt lần lượt đi qua những dạng địa hình nào?
Quan sát hình 12.2 kết hợp thông tin trong bài,em hãy cho biết khí quyển gồm những tầng nào? Lập sơ đồ mô tả đặc điểm các tầng khí quyển?
Quan sát hình 12.2, hình 12.3 kết hợp với nội dung trong bài, em hãy trả lời các câu hỏi sau:
Dựa vào kiến thức đã học, em hãy cho biết: Nhiệt độ và độ ẩm của một khối khí hình thành trên lục địa ở vĩ độ cao.
Dựa vào hình 12.4a và thông tin trong bài em hãy: Đọc trị số khí áp khi đang hiển thị trên khí áp kế kim loại
Quan sát hình 12.5, em hãy cho biết Trái đất có các đai khí áp nào?
Dựa vào hình 12.5 em hãy Kể tên các loại gió chính trên trái đất
Em hãy cho biết tầng khí quyển nào ảnh hướng nhiều nhất đến sự sống trên Trái đất? Vì sao?
Quan sát hình 13.2, 13.2 và thông tin trong bài, em hãy: Cho biết nhiệt kế hình 13.2 chỉ bao nhiêu độ?
Dựa vào bảng 13.1 và thông tin trong bài, em hãy: So sánh nhiệt độ trung bình năm của một số địa điểm trên thế giới
Dựa vào thông tin trong bài, hãy cho biết mây và mưa được hình thành như thế nào?
Đọc các thông tin trong bài cho biết thời tiết và khí hậu khác nhau như thế nào?
Quan sát hình 13.4 và nội dung trong bài, em hãy:
Em hãy dựa vào hình 13.4, 13.5, 13.6, 13.7, chọn biểu đồ tương ứng với đới khí hậu muốn tìm hiểu và trả lời các câu hỏi dưới đây để biết đặc điểm của đới khí hậu đó:
Quan sát hình 14.2 hình 14.2 và đọc thông tin trong bài, em hãy:
Dựa vào thông tin trong bài, bảng 14.1 và hình 14.3, em hãy: Trình bày khái niệm thiên tai.
Em hãy lập sơ đồ các biểu hiện của biến đổi khí hậu
Cho biết nhiệt độ trung bình tháng cao nhất và tháng thấp nhất
Quan sát hình 15.2, em hãy so sánh đặc điểm nhiệt độ và lượng mưa của Môn-tre-an, Ca-na-da và Hà Nội, Việt Nam
Dựa vào hình 16.1 em hãy nêu và so sánh: Tỉ lệ diện tích lục địa và đại dương ở bán cầu Bắc? Tỉ lệ diện tích lục địa và đại dương ở bán cầu Nam
Quan sát hình 16.3 và đọc thông tin trong bài, em hãy mô tả vòng tuần hoàn lớn của nước.
Quan sát hình 16.4 và đọc thông tin trong bài, em hãy: So sánh tỉ lệ giữa nước mặn và nước ngọt trên trái đất
Quan sát hình 16.4, hình 16.5 và đọc thông tin trong bài, em hãy: Kể tên những nơi có băng hà
Hãy kể tên các thành phần chủ yếu của thủy quyển 2. Hãy tìm ví dụ cho thấy nước ngầm có tham gia vào vòng tuần hoàn lớn của nước
Dựa vào thông tin trong bài và hình 17.1 em hãy mô tả các bộ phận chính của một dòng sông
Dựa vào thông tin trong bài và bảng 17.1, em hãy: Cho biết mùa lũ của sông Gianh vào những tháng nào?
Dựa vào thông tin trong bài và hình 17.4 em hãy: Kể những mục đích sử dụng nước sông, hồ
Em hãy vẽ sơ đồ thể hiện các bộ phận chính của một dòng sông lớn
Dựa vào hình 18.2, em hãy: Kể tên các đại dương trên thế giới
Đọc thông tin trong bài và quan sát hình 18.2, em hãy: Cho biết sự khác biệt về nhiệt độ và độ muối giữa vùng nhiệt đới và vùng biển ôn đới
Dựa vào thông tin trong bài và hình 18.2, em hãy trình bày khái niệm sông biển và sóng thần. Cho biết nguyên nhân hình thành hai loại sóng này
Đọc thông tin trong bài và quan sát hình 18.3, em hãy:
Dựa vào hình 18.4 và kiến thức học em hãy kể tên các dòng biển trong các đại dương, Cho biết hướng chảy của các dòng biển nóng, dòng biển lạnh
Em hãy lập sơ đồ thể hiện ba dạng vận động chính của nước biển và đại dương
Dựa vào hình 19.1 và thông tin trong bài em hãy: Cho biết các thành phần chính của đất Thành phần nào chiếm tỉ lệ lớn nhất?
Dựa vào hình 19.2 và thông tin trong bài em hãy: Có mấy tầng đất chính?
Dựa vào hình 19.3 và thông tin trong bài, em hãy cho biết những ảnh hưởng của con người đến đất theo hướng tích cực hoặc tiêu cực
Dựa vào hình 19.4 em hãy kể tên: Một số nhóm đất điển hình trên thế giới
Em hãy cho biết: Vai trò của lớp đất đối với sinh vật ( thực vật, động vật,....)? Nhân tố nào đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành đất? giải thích vì sao em chọn nhân tố đó?
Dựa vào hình 20.3 em hãy xác định trên bản đồ các đới thiên nhiên trên thế giới:
Dựa vào hình 20.4, em hãy nhận xét về các tầng cây của rừng mưa nhiệt đới.
Em hãy kể tên một số loài sinh vật trên cạn và dưới nước mà em biết ?Cho biết một số rừng nhiệt đới mà em biết
Dựa vào thông tin trong bài và hình 22.1, em hãy cho biết: Quy mô dân số thế giới năm 2018
Dựa vào hình 22.2 và thông tin trong bài, em hãy: Xác định trên bản đồ những khu vực đông dân ( mật độ dân số trên 100 người/km2) và những khu vực thưa dân( mật độ dân số dưới 5 người/km2)
Dựa vào thông tin trong bài và hình 22.3, em hãy: Xác định trên bản đồ tên 10 thành phố đông dân nhất thế giới năm 2018
Vẽ sơ đồ thể hiện các nguyên nhân tác động đến sự phân bố dân cư trên thế giới
Dựa vào thông tin trong bài và hình 23.1, em hãy tìm những ví dụ thể hiện vai trò của thiên nhiên đối với hoạt động sản xuất và đời sống con người
Dựa vào thông tin trong bài, hình 23.2 và hình 23.3, em hãy nêu những tác động tích cực và tiêu cực của con người đến thiên nhiên
Dựa vào hình 23.4, hình 23.5 và thông tin trong bài, em hãy kể tên các loại tài nguyên nhiên nhiên được con người khai thác
Em hãy tìm những ví dụ thể hiện các tác động của thiên nhiên lên hoạt động sản xuất và sinh hoạt của con người
Giải bài tập những môn khác
Giải Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 6 Kết nối tri thức
[Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 1: Lịch sử và cuộc sống
[Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 2: Dựa vào đâu để biết và phục dựng lại lịch sử?
[Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 3: Thời gian trong lịch sử
[Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 4: Nguồn gốc loài người
[Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 5: Xã hội nguyên thủy
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 6 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 6 Chân trời sáng tạo
[Chân trời sáng tạo] Giải lịch sử 6 bài 1: Lịch sử là gì?
[Chân trời sáng tạo] Giải lịch sử 6 bài 2: Thời gian trong lịch sử
[Chân trời sáng tạo] Giải lịch sử 6 bài 3: Nguồn gốc loài người
[Chân trời sáng tạo] Giải lịch sử 6 bài 4: Xã hội nguyên thủy
[Chân trời sáng tạo] Giải lịch sử 6 bài 5: Sự chuyển biến từ xã hội nguyên thủy sang xã hội có giai cấp
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 6 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 6 Cánh diều
[Cánh Diều] Lịch sử 6 bài 1: Lịch sử là gì?
[Cánh Diều] Lịch sử 6 bài 2: Thời gian trong lịch sử
[Cánh Diều] Lịch sử 6 bài 3: Nguồn gốc loài người
[Cánh Diều] Lịch sử 6 bài 4: Xã hội nguyên thủy
[Cánh Diều] Lịch sử 6 bài 5: Chuyển biến kinh tế, xã hội cuối thời nguyên thủy
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 6 Cánh diều
Giải sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 Kết nối tri thức
[KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Lịch sử và cuộc sống
[KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Dựa vào đâu để biết và phục dựng lại lịch sử
[KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Thời gian trong lịch sử
[KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Nguồn gốc loài người
[KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Xã hội nguyên thủy
Xem tất cả Giải sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 Kết nối tri thức
Giải sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 Chân trời sáng tạo
[CTST] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài 1: Lịch sử là gì?
[CTST] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài 2: Thời gian trong lịch sử
[CTST] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài 3: Nguồn gốc loài người
[CTST] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài 4: Xã hội nguyên thủy
[CTST] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài 5: Sự chuyển biến từ xã hội nguyên thủy đến xã hội có giai cấp
Xem tất cả Giải sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 Chân trời sáng tạo
Giải sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 Cánh diều
[Cánh diều] Giải SBT Lịch sử và địa lí 6 bài 1: Lịch sử là gì?
[Cánh diều] Giải SBT Lịch sử và địa lí 6 bài 2: Thời gian trong lịch sử
[Cánh diều] Giải SBT Lịch sử và địa lí 6 bài 3: Nguồn gốc loài người
[Cánh diều] Giải SBT Lịch sử và địa lí 6 bài 4: Xã hội nguyên thủy
[Cánh diều] Giải SBT Lịch sử và địa lí 6 bài 5: Chuyển biến về kinh tế, xã hội cuối thời nguyên thủy
Xem tất cả Giải sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 Cánh diều
Trắc nghiệm Lịch sử và Địa lí 6 Kết nối tri thức
[KNTT] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 1: Lịch sử và cuộc sống
[KNTT] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 2:Dựa vào đâu để biết và phục dựng lại lịch sử?
[KNTT] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 3: Thời gian trong lịch sử
[KNTT] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 4: Nguồn gốc loài người
[KNTT] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 5: Xã hội nguyên thủy
Xem tất cả Trắc nghiệm Lịch sử và Địa lí 6 Kết nối tri thức
Trắc nghiệm Lịch sử và Địa lí 6 Chân trời sáng tạo
[CTST] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 1: Lịch sử là gì?
[CTST] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 2: Thời gian trong lịch sử
[CTST] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 3: Nguồn gốc loài người
[CTST] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 4: Xã hội nguyên thủy
[CTST] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 5: Sự chuyển biến từ xã hội nguyên thủy sang xã hội có giai cấp
Xem tất cả Trắc nghiệm Lịch sử và Địa lí 6 Chân trời sáng tạo
Trắc nghiệm Lịch sử và Địa lí 6 Cánh diều
[Cánh diều] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 1: Lịch sử là gì?
[Cánh diều] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 2: Thời gian trong lịch sử
[Cánh diều] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 3: Nguồn gốc loài người
[Cánh diều] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 4: Xã hội nguyên thủy
[Cánh diều] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 5: Chuyển biến kinh tế, xã hội cuối thời nguyên thủy
Xem tất cả Trắc nghiệm Lịch sử và Địa lí 6 Cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải Lịch sử và Địa lí 6 kết nối tri thức
Khái niệm lịch sử được hiểu như thế nào? Nêu ví dụ cụ thể.
Nêu ý nghĩa hai câu thơ của chủ tịch Hồ Chí Minh "Dân ta phải biết sử ta / Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam"
Nhà chính trị nổi tiếng của La Mã cổ đại Xi-xe-rông đã nói: "Lịch sử là thầy dạy của cuộc sống". Em có đồng ý với nhận xét đó không? Vì sao?
Thế nào là tư liệu hiện vật? Từ hình 2 và 3, em hãy kể thêm một số tư liệu hiện vật mà em biết.
Đoạn tư liệu trên cho em biết thông tin gì về thời đại Hùng Vương
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Lịch sử và Địa lí 6 kết nối tri thức
Bài tập và hướng dẫn giải Lịch sử và Địa lí 6 cánh diều
Sự kiện khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40 - 43) có phải là lịch sử không? Vì sao?
Quan sát các hình từ 1.3 đến 1.6, hãy cho biết kĩ thuật canh tác nông nghiệp của người nông dân Việt Nam và hệ thống giao thông ở Hà Nội đã có sự thay đổi như thế nào?
Dựa vào đâu để biết và dựng lại lịch sử? Phân biệt các loại tư liệu lịch sử trong các hình từ 1.8 đến 1.11. Trong các loại tư liệu trên, đâu là tư liệu gốc?
Trình bày khái niệm lịch sử và môn lịch sử. Căn cứ vào đâu để biết và dựng lại lịch sử?
Quan sát hình 1.12 dưới đây và cho biết: Đây là loại sử liệu gì? 3 thông tin mà em tìm hiểu được
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Lịch sử và Địa lí 6 cánh diều