MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Bài tập và hướng dẫn giải Lịch sử và Địa lí 6 cánh diều
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 6
Lịch sử và Địa lí 6
Bài tập và hướng dẫn giải Lịch sử và Địa lí 6 cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải sách giáo khoa, sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 cánh diều
Sự kiện khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40 - 43) có phải là lịch sử không? Vì sao?
Quan sát các hình từ 1.3 đến 1.6, hãy cho biết kĩ thuật canh tác nông nghiệp của người nông dân Việt Nam và hệ thống giao thông ở Hà Nội đã có sự thay đổi như thế nào?
Dựa vào đâu để biết và dựng lại lịch sử? Phân biệt các loại tư liệu lịch sử trong các hình từ 1.8 đến 1.11. Trong các loại tư liệu trên, đâu là tư liệu gốc?
Trình bày khái niệm lịch sử và môn lịch sử. Căn cứ vào đâu để biết và dựng lại lịch sử?
Quan sát hình 1.12 dưới đây và cho biết: Đây là loại sử liệu gì? 3 thông tin mà em tìm hiểu được
Căn cứ vào thông tin nào trong đoạn trích trên
Quan sát bảng trên và cho biết căn cứ vào thông tin nào để sắp xếp các sự kiện theo thứ tự trước, sau
Quan sát hình 2.2 và cho biết tờ lịch ghi ngày dương lịch là ngày nào, ngày âm lịch là ngày nào?
Nêu cách tính thời gian trong lịch sử?
Tết nguyên đán của Việt Nam tính theo lịch gì? Lấy thêm ví dụ về việc sử dụng âm lịch và dương lịch ở Việt Nam hiện nay?
Quan sát sơ đồ hình 3.1 và cho biết quá trình tiến hóa từ vượn người thành người trên Trái Đất.
Hãy cho biết những dấu tích của người tối cổ ở Đông Nam Á?
Quan sát lược đồ hình 3.4, hãy: Nêu một số dấu tích của người tối cổ ở Việt Nam
Em hãy tóm tắt quá trình tiền hoá từ vượn người thành người trên Trái Đất.
Lấy chủ để về những chiếc rìu đá đầu tiên của nhân loại (hình 3.5 và hình 3.6), hãy phát biều cảm nghĩ của em về óc sáng tạo, tinh thần lao động cần mẫn, kiên trì của Người tối cổ.
Dựa vào sơ đồ hình 4.2, hãy mô tả sơ lược các giai đoạn tiến triển của xã hội nguyên thủy
Quan sát hình 4.3 đến 4.8 và cho biết: Đời sống vật chất của người nguyên thủy thể hiện trên những phương diện nào?
Nêu đời sống tinh thần của người nguyên thủy? Quan sát các hình 4.1, 4,10 và 4.11, hãy kể tên một số loại hình nghệ thuật thời nguyên thủy
Dựa vào các hình từ 4.12 đến 4.17 và đọc thông tin, hãy nêu những nét chính về đời sống vật chất và tinh thần của cư dân thuộc các nền văn hóa Hòa Bình, Bắc Sơn, Quỳnh Văn
Vẽ sơ đồ tư duy về đời sống người nguyên thủy? Trình bày đời sống vật chất và tinh thần của người nguyên thủy ở Việt Nam
Qua các hình từ 4.3 đến 4.6, hãy nêu vai trò của lao động đối với quá trình phát triển của người nguyên thủy.
Quan sát các hình từ 5.1 đến 5.4 và đọc thông tin, hãy: Trình bày quá trình phát hiện ra kim loại vào cuối thời nguyên thủy
Quan sát sơ đồ hình 5.5, hãy: Nêu sự chuyển biến trong đời sống xã hội của người nguyên thuỷ khi kim loại xuất hiện.
Quan sát các hình từ 5.6 và 5.8 và đọc thông tin, hãy cho biết kinh tế Việt Nam cuối thời nguyên thủy có chuyển biến như thế nào?
Nêu những chuyển biến về kinh tế, xã hội vào cuối thời nguyên thủy. Chuyển biến nào quan trọng nhất? Vì sao?
Kể tên một số vật dụng bằng kim loại hiện nay mà em biết. Từ đó, phát biểu suy nghĩa của em về ý nghĩa của việc phát hiện ra kim loại vào cuối thời nguyên thủy?
Quan sát lược đồ hình 6.1 và đọc thông tin, hãy cho biết điều kiện tự nhiên đã tác động như thế nào đến sự hình thành các nền văn minh Ai Cập và Lưỡng Hà
Nêu quá trình thành lập nhà nước của người Ai Cập và người Lưỡng Hà?
Quan sát các hình từ 6.4 đến 6.9 và đọc thông tin, hãy nêu những thành tựu văn hóa chủ yếu của cư dân Ai Cập và cư dân Lưỡng Hà?
Theo em, điều kiện tự nhiên nào quan trọng nhất dẫn đến sự hình thành các nền văn minh Ai Cập và Lưỡng Hà?
Hãy giới thiệu về một thành tựu văn hóa của cư dân Ai Cập hoặc cư dân Lưỡng Hà mà em ấn tượng nhất
Dựa vào lược đồ hình 7.2 và đọc thông tin, hãy nêu những nét chính về điều kiện tự nhiên của lưu vực sông Ấn và sông Hằng
Dựa vào sơ đồ hình 7.3. hãy kể tên các đẳng cấp trong xã hội Ấn Độ cổ đại
Dựa vào các hình từ 7.4 đến 7.8 và đọc thông tin, hãy nêu những thành tựu văn hóa tiêu biểu của Ấn Độ cổ đại.
Trình bày điều kiện tự nhiên của lưu vực sông Ấn và sông Hằng có tác động đến sự hình thành nền văn minh Ấn Độ.
Hãy kể tên một số thành tựu về tôn giáo, kiến trúc của Ấn Độ cổ đại có ảnh hưởng đến Việt Nam
Quan sát lược đồ hình 8.1 và hình 8.2, đọc thông tin, hãy nêu những đặc điểm về điều kiện tự nhiên của Trung Quốc cổ đại
Quan sát ược đồ hình 8.3, hãy vẽ sơ đồ các mốc thời gian chủ yếu trong tiến trình Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Quốc
Dựa vào sơ đồ hình 8.6, hãy kể tên các thời kì và các triều đại phong kiến Trung Quốc từ nhà Hán đến nhà Tùy
Dựa vào các hình từ 8.7 đến 8.12 và đọc thông tin trong sách giáo khoa trang 39, 40, 41, hãy nêu những thành tựu tiêu biểu của nền văn minh Trung Quốc
Điều kiện tự nhiên có những thuận lợi gì cho sự hình thành nền văn minh Trung Quốc?
Trong vai hướng dẫn viên du lịch, em hãy giới thiệu một thành tựu văn hóa tiêu biểu của Trung Quốc thời cổ đại
Dựa vào các lược đồ hình 9.1 và 9.2 đọc thông tin, hãy: Xác định vị trí địa lí của Hy Lạp, La Mã cổ đại
Trình bày tổ chức nhà nước thành bang ở Hy Lạp? Hãy kể tên các tầng lớp xã hội trong thành bang A-ten
Quan sát lược đồ hình 9.2 (sgk trang 43), các hình 9.4, 9.5 và đọc thông tin, hãy trình bày tổ chức nhà nước đế chế ở La Mã?
Quan sát các hình từ 9.6 đến 9.12 và đọc thông tin, hãy nêu một số thành tựu văn hóa tiêu biểu của Hy Lạp và La Mã.
Trình bày những tác động của điều kiện tự nhiên đối với sự hình thành nền văn minh Hy Lạp và La Mã
Hãy tìm kiếm thông tin và giới thiệu một công trình kiến trúc, điêu khắc của Hy Lạp hoặc La Mã mà em ấn tượng
Dựa vào lược đồ hình 10.1, hãy xác định vị trí địa lí của Đông Nam Á
Dựa vào lược đồ hình 10.2 và đọc thông tin, hãy trình bày quá trình xuất hiện của các vương quốc cổ ở Đông Nam Á
Dựa vào lược đồ hình 10.3 và đọc thông tin, hãy cho biết từ thế kỉ VII đến thế kỉ X, các vương quốc phong kiến ở Đông Nam Á hình thành và phát triển như thế nào?
Trình bày sơ lược vị trí địa lí của khu vực Đông Nam Á. Với vị trí địa lí như vậy, các vương quốc ở Đông Nam Á...
Sưu tầm tư liệu về sự hình thành và phát triển của một vương quốc ở Đông Nam Á từ thế kỉ VII đến thế kỉ X để giới thiệu cho các bạn
Tác động của quá trình giao lưu thương mại đến các quốc gia Đông Nam Á từ đầu Công nguyên đến thế kỉ X như thế nào?
Quan sát các hình từ 11.4 đến 11.7 và đọc thông tin, hãy cho biết tác động của quá trình giao lưu văn hóa đến các quốc gia Đông Nam Á...
Ghi vắn tắt nội dung theo hướng dẫn trong bảng dưới đây thể hiện sự tác động của quá trình giao lưu thương mại...
Nhà nước Văn Lang ra đời vào khoảng thời gian nào? Hãy xác định phạm vi lãnh thổ chủ yếu của nước Văn Lang trên lược đồ hình 12.2
Dựa vào sơ đồ hình 12.3, hãy trình bày và nhận xét về tổ chức Nhà nước Văn Lang
Những hoa văn trên trống đồng trong các hình 12.4 đến 12.6 cho em biết gì về đời sống vật chất của cư dân Văn Lang?
Vẽ sơ đồ tổ chức Nhà nước Văn Lang và nêu nhận xét
Hãy cho biết thời gian ra đời của nước Âu Lạc. Xác định phạm vi lãnh thổ của nước Âu Lạc trên lược đồ hình 13.1
Quan sát các hình từ 13.4 đến 13.6 và đọc thông tin, hãy cho biết những nghề sản xuất chính của cư dân Âu Lạc.
Hoàn thành bảng theo mẫu dưới đây về nước Văn Lang và Âu Lạc
Chính sách cai trị về chính trị của các triều đại phong kiến phương Bắc đối với nhân dân ta thời Bắc thuộc thể hiện như thế nào?
Dựa vào các hình 14.4, 14.5 và đọc các thông tin tư liệu trên, hãy liệt kê những hình thức bóc lột chủ yếu...
Việc đưa người Hán sang sinh sống lâu dài ở nước ta nhằm mục đích gì?
Quan sát các hình 14.6, 14.7 và đọc thông tin, hãy cho biết những chuyển biến về kinh tế của nhân dân ta trong thời Bắc thuộc
Quan sát bảng trên và đọc thông tin, hãy cho biết sự chuyển biến của xã hội Việt Nam thời Bắc thuộc
Nêu một số nét trong chính sách cai trị về chính trị, kinh tế, văn hóa của các triều đại phong kiến phương Bắc đối với người dân Việt Nam thời Bắc thuộc
Trình bày nguyên nhân, kết quả và ý nghĩa lịch sử của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng?
Trình bày nguyên nhân, kết quả và ý nghĩa lịch sử của cuộc khởi nghĩa Bà Triệu?
Trình bày nguyên nhân, kết quả và ý nghĩa lịch sử của cuộc khởi nghĩa Lý Bí?
Trình bày nguyên nhân, kết quả và ý nghĩa lịch sử của cuộc khởi nghĩa Mai Thúc Loan và khởi nghĩa Phùng Hưng
Dựa vào sơ đồ và các thông tin gợi ý dưới đây, hãy sắp xếp thời gian bùng nổ, kết quả cho đúng với tên của các cuộc khởi nghĩa đã được tìm hiểu trong bài học
Trong các cuộc khởi nghĩa tiêu biểu của người Việt từ đầu Công nguyên đến trước thế kỉ X, em hãy trình bày nguyên nhân, diễn biến, kết quả và ý nghĩa lịch sử của một cuộc khởi nghĩa mà em thấy ấn tượng nhất.
Qua các hình 16.2 và 16.3, hãy nêu tên một số nét văn hóa của người Việt Vẫn được giữ gìn và phát triển trong thời kì Bắc thuộc
Quan sát các hình từ 16.4 đến 16.9 và đọc thông tin, hãy cho biết việc tiếp thu các yếu tố bên ngoài đến phát triển văn hóa dân tộc như thế nào
Những thành quả trong cuộc đấu tranh bảo vệ và phát triển văn hóa truyền thống của người Việt thời Bắc thuộc có ý nghĩa như thế nào?
Khúc Thừa dụ đã giành quyền tự chủ như thế nào? Nêu nội dung và ý nghĩa cải cách của Khúc Hạo
Dương Đình Nghệ đã khôi phục và giành quyền tự chủ như thế nào?
Dựa vào lược đồ hình 17.5, hình 17.6 và đọc thông tin, hãy tóm tắt diễn biến trận Bạch Đằng năm 938.
Dựa vào mẫu dưới đây, hãy sắp xếp những thông tin vào sơ đồ sao cho phù hợp:
Trong vai hướng dẫn viên du lịch, em hãy giới thiệu về một trong những điểm di tích liên quan đến các nhân vật lịch sử: Khúc Thừa Dụ, Khúc Hạo, Dương Đình Nghệ, Ngô Quyền.
Dựa vào lược đồ hình 18.1, hãy xác định phạm vi chủ yếu của Vương quốc Chăm-pa
Hãy trình bày những nét chính về kinh tế và vẽ sơ đồ tổ chức bộ máy nhà nước Chăm-pa
Quan sát hình từ 18.3 đến 18.5 và đọc thông tin, em hãy kể tên một số thành tựu văn hóa tiêu biểu của cư dân Chăm-pa
Lập bảng tóm tắt những nét chính về sự ra đời, phát triển, phạm vi lãnh thổ, sinh hoạt kinh tế và tổ chức xã hội của vương quốc Chăm-pa
Đọc thông tin tư liệu kết hợp quan sát lược đồ hình 10.2 (trang 50) hãy xác định phạm vi lãnh thổ của Vương quốc Phù Nam từ thế kỉ III đến thế kỉ V
Đọc thông tin và kết hợp quan sát các hình 19.2, 19,3, hãy nêu các hoạt động kinh tế và vẽ sơ đồ tổ chức xã hội của Phù Nam
Quan sát các hình từ 19.3 đến 19.7 và đọc thông tin, hãy kể tên một số thành tựu văn hóa của cư dân Phù Nam
Lập bảng tóm tắt những nét chính về sự ra đời, phát triển, suy vong; phạm vi lãnh thổ; sinh hoạt kinh tế và tổ chức xã hội của Vương quốc Phù Nam
Hãy đặt một số câu hỏi về "Cái gì?", "Ở đâu?" gắn với các đối tượng và hiện tượng địa lí mà em gặp hằng ngày trong cuộc sống?
Để học Địa lí tốt cần phải có các công cụ hỗ trợ nào?
Hãy kể tên một số hiện tượng địa lí đang diễn ra hằng ngày nơi em sống?
Trong các câu hỏi chủ yếu khi học địa lí, em thích nhất trả lời câu hỏi nào? Vì sao?
Quan sát hình 1.2, hãy xác định: Các đường kinh tuyến, kinh tuyến gốc; các đường vĩ tuyến, vĩ tuyến gốc; bán cầu Bắc, bán cầu Nam
Hãy viết tọa độ địa lí của điểm B, C trong hình 1.3 và điểm H, K trong hình 1.4
Quan sát hình 1.2, hãy cho biết: Vĩ tuyến nào là dài nhất. Vĩ tuyến nào là ngắn nhất
Quan sát hình 2.2 và hình 2.3, hãy nhận xét về diaanj tích đảo Grin-len so với lục địa Nam Mỹ
Quan sát hình 2.6A và hình 2.6B, hãy cho biết yếu tố địa hình được thể hiện trên bảng chú giải nào.
Quan sát hình 2.8 hãy cho biết có bao nhiêu cách để thể hiện tỉ lệ bản đồ. Đó là những cách nào?
Quan sát hình 2.12 và hình 2.13, hãy cho biết các hướng của OA, OB, OC và OD có trong mỗi hình
Để thể hiện toàn bộ Trái Đất thì giữa quả địa cầu và bản đồ, phương tiện nào thể hiện đúng hơn?
Quan sát hình 2.2 và hình 2.3, hãy cho biết hình nào có độ chính xác hơn khi thể hiện toàn bộ bề mặt Trái Đất lên bản đồ
Hãy điền lên lược đồ trống Việt Nam tên các quốc gia và biển tiếp giáp nước ta, ba thành phố là Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố HCM...
Hãy vẽ một lược đồ trí nhớ theo không gian từ nhà đến trường. Gợi ý các đối tượng cần vẽ
Quan sát hình 3.5 hãy lựa chọn các địa điểm danh thắng mà em muốn đến và tạo ra một lược đồ trí nhớ để đi từ trụ sở vườn quốc gia Ba Vì đến những địa điểm danh thắng đã chọn
Hãy kể tên một số đối tượng địa lí mà em thường xuyên nhìn thấy trên đường đi học (hoặc đi dã ngoại,...)
Hãy xác định vị trí của Việt Nam trên bản đồ các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Quan sát hình 4.2, hãy cho biết muốn đi từ Cung thể thao Quần Ngựa đến bảo tàng Hồ Chí Minh ta phải đi qua những con đường nào. Tìm đường đi ngắn nhất
Quan sát hình 5.1, hãy xác định vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời
Quan sát hình 5.3A, hãy giải thích tại sao nhìn con tàu ngoài xa qua kính viễn vọng ta thấy boong tàu gần như bị chìm trong nước biển, trong khi sự thật thì không phải như vậy.
Hãy mô tả hệ Mặt Trời theo gợi ý sau: Mặt Trời, các hành tinh
Dùng quả Địa Cầu để mô tả chuyển động quay quanh trục của Trái Đất và chứng minh rằng:
Trái Đất quay một vòng là 360 độ trong thời gian 24 giờ. Hãy tính xem một khu vực giờ rộng bao nhiêu độ kinh tuyến.
Quan sát hình 6.3, hãy cho biết khi Hà Nội là 7 giờ thì các thành phố Luân-đôn, Bắc Kinh, Tô-ky-ô, Mát-xcơ-va, Niu Y-óoc là mấy giờ?
Quan sát hình 6.5, hãy cho biết: Ở bán cầu Bắc, các vật thể chuyển động lệch theo hướng nào so với hướng chuyển động thẳng ban đầu
Tại sao trên Trái Đất lại có hiện tượng ngày và đêm? Tại sao ngày và đêm lại luân phiên nhau liên tục ở khắp mọi nơi trên Trái Đất?
Bài tập tình huống: Người mẹ tham gia đoàn công tác tới Pa-ri (thủ đô nước Pháp).
Quan sát hình 7.1 hãy: Mô tả chuyển động của Trái Đất quanh Mặt Trời
Hãy cho biết từng bức ảnh trong hình 7.2 thể hiện mùa nào. Dựa vào đâu mà em khẳng định như vậy
Đọc thông tin và quan sát hình 7.3, hãy cho biết: Ngày 23/9, nhiệt độ và ánh sáng trên bề mặt Trái Đất được phân phối như thế nào?
Hãy xác định các mùa ở vùng ôn đới bán cầu Nam trong các khoảng thời gian: Từ ngày 21/3 đến ngày 22/6, từ ngày 22/6 đến ngày 23/9, từ ngày 23/9 đến ngày 22/12, từ ngày 22/12 đến ngày 21/3
Quan sát hình 7.4, hãy nhận xét độ dài ngày - đêm ở hai chí tuyến vào ngày 22/6
Trong các ngày 21/3, 22/6, 23/9 và 22/12, tia sáng mặt trời lúc giữa trưa chiếu thẳng góc vào các vĩ tuyến nào trên Trái Đất? Tại sao?
Dưới đây là một đoạn hội thoại giữa bạn Huy và chị:
Quan sát hình 8.4, hãy tìm các chữ chỉ phương hướng bằng tiếng Việt tương ứng với các chữ chỉ phương hướng bằng tiếng Anh (viết tắt)...
Quan sát mặt trời buổi sáng, hãy xác định phương hướng ở nơi em đang đứng
Đọc thông tin và quan sát hình 9.1, hãy mô tả cấu trạo bên trong của Trái Đất?
Quan sát hình 9.3 hãy: Xác định bảy mảng kiến tạo lớn trên Trái Đất
Hãy xác định sự phân bố của "Vành đai lửa Thái Bình Dương" trên hình 9.3
Hãy vẽ hình thể hiện cấu tạo của Trái Đất và mô tả ba lớp cấu tạo của Trái Đất trên hình đó
Hãy tìm kiếm thông tin trả lời cho câu hỏi: Trước khi núi lửa hoạt động thường có những dấu hiệu nào?
Tại sao các quá trình nội sinh lại làm cho bề mặt Trái Đất trở nên gồ ghề?
Quan sát hình 10.2, hãy trình bày hiện tượng tạo núi là kết quả của các quá trình nội sinh và ngoại sinh.
Trong hai hiện tượng sau đây, hiện tượng nào là do quá trình nội sinh, hiện tượng nào là do quá trình ngoại sinh?
Quan sát hình 11.2 và hình 11.3, hãy tìm các đặc điểm khác nhau (đỉnh núi, sườn núi, thung lũng) giữa núi già và núi trẻ.
Hãy cho biết cao nguyên có điểm gì giống và khác so với đồng bằng? Hãy cho biết điểm khác nhau giữa núi và đồi?
Hãy kể tên một số loại khoáng sản ở nước ta?
Hãy lập bảng để phân biệt các dạng địa hình chính trên Trái Đất theo mẫu sau:
Đoạn thẳng nối từ A đến B là lát cắt địa hình ở khu vực này. Quan sát lát cắt A - B, trả lời các câu hỏi ...
Quan sát hình 12.1, trả lời các câu hỏi sau:
Đọc thông tin và quan sát hình 13.1, hãy lập bảng mô tả đặc điểm của các tầng khí quyển
Hãy cho biết đặc điểm của khối khí nhiệt đới có bề mặt tiếp xúc là đại dương
Đọc thông tin và quan sát hình 13.5, hãy: Kể tên các đai khí áp trên trái đất. Các đai khí áp phân bố như thế nào trên Trái Đất?
Quan sát hình 13.1, hãy cho biết tầng khí quyển nào có liên quan nhiều nhất tới đời sống và sản xuất của con người. Trình bày đặc điểm của tầng khí quyển đó. Câu 2: Quan sát hình 13.5, hãy hoàn thành bằng mô tả đặc điểm của các loại gió thổi thường xuyên
Quan sát hình 14.1, hãy cho biết nhiệt độ của bề mặt Trái Đất thay đổi như thế nào từ xích đạo về cực.
Hãy cho biết điều kiện hình thành mây và mưa? Quan sát hình 14.3, hãy cho biết khu vực nào có lượng mưa nhiều và khu vực nào có lượng mưa ít trên Trái Đất?
Hãy cho biết khí hậu khác với thời tiết như thế nào?
Quan sát hình 14.5, hãy xác định phạm vi và nêu đặc điểm khí hậu ở đới nóng?
Hãy lấy ví dụ về sự khác nhau giữa thời tiết và khí hậu
Hãy nêu một số biểu hiện của biến đổi khí hậu? Hãy kể một số giải pháp khác để ứng phó với biến đổi khí hậu
Hãy lấy ví dụ để chứng minh khí hậu của Trái Đất đang bị biến đổi?
Nước có ở những đâu trên Trái Đất? Ở đâu là nhiều nhất?
Đọc hình 17.2, hãy mô tả lại vòng tuần hoàn nước trên Trái Đất theo thứ tự từ (1) đến (7)
Quan sát quả Địa cầu, hãy cho biết bán cầu Bắc hay bán cầu Nam có tỉ lệ đại dương nhiều hơn.
Quan sát hình 18.1, hãy kể tên một con sông là phụ lưu và một con sông là chi lưu của sông Hồng?
Tại sao phải sử dụng tổng hợp nước sông, hồ? Tại sao cần phải sử dụng tiết kiệm và bảo vệ chất lượng nước sông, hồ?
Quan sát hình 18.2, hãy cho biết điều kiện để hình thành nước ngầm? Tại sao cần sử dụng tiết kiệm và tránh làm ô nhiễm nước ngầm?
Hãy nêu tầm quan trọng của băng hà?
Hãy kể tên các bộ phận của một dòng sông lớn. Lấy ví dụ?
Hãy cho biết một số biện pháp để hạn chế tình trạng ô nhiễm nước sông, hồ?
Hãy xác định bốn đại dương chính trong hình 19.1? Dựa vào bảng 19.1, hãy cho biết đại dương nào có diện tích lớn nhất? Đại dương nào có diện tích nhỏ nhất?
Nhiệt độ và độ muối giữa vùng biển nhiệt đới và ôn đới khác nhau như thế nào? Tại sao lại có sự khác nhau đó?
Dựa vào hình 19.1 và bảng 19.1, hãy nêu đặc điểm nổi bật của mỗi đại dương? Câu 2:
Sưu tầm thông tin (tài liệu, tranh ảnh, video clip,...) về việc con người đã sử dụng thủy triều vào đời sống văn hóa hoặc sản xuất.
Hãy vẽ sơ đồ thể hiện các thành phần của đất? Quan sát hình 21.2, hãy kể tên các tầng đất
Đọc thông tin và quan sát hình 21.3, hãy: Kể tên một số loại đất chính ở đới nhiệt đới và xích đạo? Xác định trên lược đồ sự phân bố của các loại đất này?
Kể tên và xách định trên hình 21.3 một số nhóm đất chính ở vùng cận nhiệt đới.
Hãy kể tên một số loài thực vật, động vật sống trên lục địa, ở biển, đại dương và ở vùng Bắc Cực?
Đọc thông tin và quan sát hình 22.3, hãy xác định phạm vi phân bố của các kiểu rừng nhiệt đới trên Trái Đất?
Lấy ví dụ để chứng minh sinh vật trên Trái Đất rất đa dạng. Quan sát hình 22.2, hãy nêu giới hạn và đặc điểm của đới ôn hòa.
Quan sát hình 24.1 hãy cho biết: Số dân trên thế giới năm 2018 là bao nhiêu tỉ người? Dân số thế giới tăng lên bao nhiêu tỉ người từ năm 1804 đến năm 2018?
Xác định những khu vực có mật độ dân số từ 1 đến 2 người/km2 và những khu vực có mật độ dân số trên 200 người/km2
Tại sao dân cư trên thế giới phân bố không đều?
Quan sát hình 24.4, hãy cho biết năm 2018 trên thế giới có bao nhiêu thành phố có quy mô dân số từ 5 triệu người trở lên.
Hãy vẽ sơ đồ các nhân tố ảnh hưởng tới sự phân bố dân cư trên thế giới. Lấy ví dụ minh họa
Hãy nêu những tác động của thiên nhiên đối với sản xuất và đời sống của con người?
Lấy ví dụ cụ thể chứng minh rằng: Thiên nhiên có vai trò rất to lớn đối với sự sống của con người
Giải bài tập những môn khác
Giải Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 6 Kết nối tri thức
[Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 1: Lịch sử và cuộc sống
[Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 2: Dựa vào đâu để biết và phục dựng lại lịch sử?
[Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 3: Thời gian trong lịch sử
[Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 4: Nguồn gốc loài người
[Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 5: Xã hội nguyên thủy
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 6 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 6 Chân trời sáng tạo
[Chân trời sáng tạo] Giải lịch sử 6 bài 1: Lịch sử là gì?
[Chân trời sáng tạo] Giải lịch sử 6 bài 2: Thời gian trong lịch sử
[Chân trời sáng tạo] Giải lịch sử 6 bài 3: Nguồn gốc loài người
[Chân trời sáng tạo] Giải lịch sử 6 bài 4: Xã hội nguyên thủy
[Chân trời sáng tạo] Giải lịch sử 6 bài 5: Sự chuyển biến từ xã hội nguyên thủy sang xã hội có giai cấp
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 6 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 6 Cánh diều
[Cánh Diều] Lịch sử 6 bài 1: Lịch sử là gì?
[Cánh Diều] Lịch sử 6 bài 2: Thời gian trong lịch sử
[Cánh Diều] Lịch sử 6 bài 3: Nguồn gốc loài người
[Cánh Diều] Lịch sử 6 bài 4: Xã hội nguyên thủy
[Cánh Diều] Lịch sử 6 bài 5: Chuyển biến kinh tế, xã hội cuối thời nguyên thủy
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 6 Cánh diều
Giải sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 Kết nối tri thức
[KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Lịch sử và cuộc sống
[KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Dựa vào đâu để biết và phục dựng lại lịch sử
[KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Thời gian trong lịch sử
[KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Nguồn gốc loài người
[KNTT] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài: Xã hội nguyên thủy
Xem tất cả Giải sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 Kết nối tri thức
Giải sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 Chân trời sáng tạo
[CTST] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài 1: Lịch sử là gì?
[CTST] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài 2: Thời gian trong lịch sử
[CTST] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài 3: Nguồn gốc loài người
[CTST] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài 4: Xã hội nguyên thủy
[CTST] Giải SBT lịch sử và địa lí 6 bài 5: Sự chuyển biến từ xã hội nguyên thủy đến xã hội có giai cấp
Xem tất cả Giải sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 Chân trời sáng tạo
Giải sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 Cánh diều
[Cánh diều] Giải SBT Lịch sử và địa lí 6 bài 1: Lịch sử là gì?
[Cánh diều] Giải SBT Lịch sử và địa lí 6 bài 2: Thời gian trong lịch sử
[Cánh diều] Giải SBT Lịch sử và địa lí 6 bài 3: Nguồn gốc loài người
[Cánh diều] Giải SBT Lịch sử và địa lí 6 bài 4: Xã hội nguyên thủy
[Cánh diều] Giải SBT Lịch sử và địa lí 6 bài 5: Chuyển biến về kinh tế, xã hội cuối thời nguyên thủy
Xem tất cả Giải sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 Cánh diều
Trắc nghiệm Lịch sử và Địa lí 6 Kết nối tri thức
[KNTT] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 1: Lịch sử và cuộc sống
[KNTT] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 2:Dựa vào đâu để biết và phục dựng lại lịch sử?
[KNTT] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 3: Thời gian trong lịch sử
[KNTT] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 4: Nguồn gốc loài người
[KNTT] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 5: Xã hội nguyên thủy
Xem tất cả Trắc nghiệm Lịch sử và Địa lí 6 Kết nối tri thức
Trắc nghiệm Lịch sử và Địa lí 6 Chân trời sáng tạo
[CTST] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 1: Lịch sử là gì?
[CTST] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 2: Thời gian trong lịch sử
[CTST] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 3: Nguồn gốc loài người
[CTST] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 4: Xã hội nguyên thủy
[CTST] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 5: Sự chuyển biến từ xã hội nguyên thủy sang xã hội có giai cấp
Xem tất cả Trắc nghiệm Lịch sử và Địa lí 6 Chân trời sáng tạo
Trắc nghiệm Lịch sử và Địa lí 6 Cánh diều
[Cánh diều] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 1: Lịch sử là gì?
[Cánh diều] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 2: Thời gian trong lịch sử
[Cánh diều] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 3: Nguồn gốc loài người
[Cánh diều] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 4: Xã hội nguyên thủy
[Cánh diều] Trắc nghiệm Lịch sử 6 bài 5: Chuyển biến kinh tế, xã hội cuối thời nguyên thủy
Xem tất cả Trắc nghiệm Lịch sử và Địa lí 6 Cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải Lịch sử và Địa lí 6 kết nối tri thức
Khái niệm lịch sử được hiểu như thế nào? Nêu ví dụ cụ thể.
Nêu ý nghĩa hai câu thơ của chủ tịch Hồ Chí Minh "Dân ta phải biết sử ta / Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam"
Nhà chính trị nổi tiếng của La Mã cổ đại Xi-xe-rông đã nói: "Lịch sử là thầy dạy của cuộc sống". Em có đồng ý với nhận xét đó không? Vì sao?
Thế nào là tư liệu hiện vật? Từ hình 2 và 3, em hãy kể thêm một số tư liệu hiện vật mà em biết.
Đoạn tư liệu trên cho em biết thông tin gì về thời đại Hùng Vương
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Lịch sử và Địa lí 6 kết nối tri thức
Bài tập và hướng dẫn giải Lịch sử và Địa lí 6 chân trời sáng tạo
Khái niệm lịch sử được hiểu như thế nào? Em hãy nêu một ví dụ cụ thể?...
Có ý kiến cho rằng: Lịch sử là những gì đã qua, không thể thay đổi được nên không cần thiết phải học môn Lịch sử. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Tại sao
Tư liệu truyền miệng, tư liệu hiện vật, tư liệu chữ viết có ý nghĩa và giá trì gì?
Tại sao cần thiết phải học môn lịch sử?Căn cứ vào đâu để biết và dựng lại lịch sử?
Em biết những di tích lịch sử nào ở địa phương em đang sống? hãy kể cho cả lớp nghe về sự kiện lịch sử liên quan đến một trong những di tích đó
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Lịch sử và Địa lí 6 chân trời sáng tạo