MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Bài tập và hướng dẫn giải Công nghệ 6 chân trời sáng tạo
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 6
Công nghệ 6
Bài tập và hướng dẫn giải Công nghệ 6 chân trời sáng tạo
Bài tập và hướng dẫn giải sách giáo khoa, sách bài tập Công nghệ 6 chân trời sáng tạo
Em hãy quan sát Hình 1.1 và trả lời các câu hỏi dưới đây.
Quan sát hình 2.1 hãy cho biết những nguồn năng lượng sử dụng trong ngôi nhà.
Em hãy quan sát Hình 1.3 và trả lời các câu hỏi:
Các hoạt động thường ngày của gia đình được thực hiện ở khu vực nào trong ngôi nhà?
Việc sử dụng điện vượt quá mức cần thiết có thể gây tác động như thể nào đất việc khai thác tài nguyên thiên nhiên để sản xuất điện?
Làm các nào tiết kiệm điện lượng trong gia đình?
Kiến trúc nhà nào em thường thấy ở mỗi khu vực: nông thôn, thành thị, vùng sông nước?
Để liên kết các viên gạch với nhau thành một khối tường, người ta dùng vật liệu gi?
Hãy kể thêm những biện pháp tiết kiệm chát đốt khác mà em biết
Hãy kể những biện pháp tiết kiệm điện mà em đã thực hiện.
Em hãy sắp xếp các bước dưới đây theo trình tự xây dựng nhà ở.
Em hãy cho biết nguồn năng lượng nào được sử dụng để dụy trì hoạt động cho các đồ dùng, thiết bị sau: máy tính cắm tay, bột lửa, quạt bòn, đèn pin, bếp cồn, tù lạnh.
Ngoài các khu vực chính, trong nhà ở còn có những khu vực nào?
Nhận xét về các kiến trúc nhà phổ biến tại nơi em đang ở.
Các thiết bị trong ngói nhà thông mình có điểm gì khác với các thiết bị thông thường?
Việc sử dụng pin năng lượng mặt trời khiến ngôi nhà thông mình có ưu điểm gì so với ngôi nhà thông thưởng ?
Em hãy cho biết các biểu hiện dưới đây thể hiện đặc điểm nào của ngôi nhà thông minh.
Em hãy mô tả những đồ dùng hoặc ngôi nhà thể hiện đặc điểm của ngôi nhà thông minh mà em đã từng trông thấy hoặc sử dụng.
Xây dựng ý tưởng thiết kế và lắp ráp được một mô hình nhà ở từ các vật liệu có sẵn.
Xây dựng ý tưởng thiết kế và lắp ráp được một mô hình nhà ở từ các vật liệu có sẵn.
Sắp xếp mô hình các đồ dùng. thiết bị chủ yếu ở từng khu vực trong ngôi nhà.
Vật liệu để làm mô hình: giấy bìa cứng, giấy thủ công, que tre, que kem, hộp nhựa, đất nặn, keo dán,....
Em thực hiện mô hình theo kiểu nhà nào? Ngôi nhà gồm bao nhiêu tầng, bao nhiêu phòng?
Mô hình ngôi nhà với các đô dùng, thiết bị chủ yếu ở mỗi khu vực.
Hãy kế các biện pháp tiết kiệm năng lượng mà gia đình em đã thực hiện.
Hình 4.1 cho thấy vải tơ tắm có nguôn gốc từ đâu? Sợi tơ tắm được tạo ra bằng cách nảo? Làm thể nào đề sản xuất ra vải sợi bông?
Vải sợi hoá học có nguồn gốc từ đâu? Các loại sợi hoá học có sẵn trong tự nhiên không? Chúng được tạo ra bằng cách nào?
Từ Hình 4.3. em hãy cho biết vải sợi pha được sản xuất như thế nào ?
Dưới đây là thông tin thành phần sợi dệt trên một số loại quần áo. Em hãy xác định xem loại nào là vải sợi thiên nhiên, loại nào là vải sợi hoá học, loại nào là vải sợi pha.
Em hãy đọc các nhãn dính trên quần áo để biết thành phần sợi.
Quan sát Hình 5.1, em hãy kể tên những vật dụng trong các bộ trang phục người mẫu mặc và mang trên người.
Các trang phục trên đây được sự dụng trong hoàn cảnh nào? Hãy kể thêm những loại trang phục khác mà em biết
Căn cứ vào hình 5. 5 em hãy nêu nhận xét về vóc dáng người mặc khi sử dụng trang phục có cùng màu sắc nhưng khác kiểu may.
Em hãy so sánh sự khác biệt về kiểu dáng vả máu sắc của các bộ trang phục trong Hình 5.7.
Quan sát hình 5.8 theo em những cách nào để phối hợp các trang phục.
Hãy sắp xếp các công việc giặt, phơi quân áo theo trình tự thích hợp.
Sau khi phản loại, nên là quản áo may bằng loại vải nào trước?
Loại quản áo nào nên treo vào móc? Loại quần áo nào nên gấp gọn gàng?
Em hãy chỉ ra trang phục bao gồm những vật dụng nào dưới đây. Nêu vai trò của từng loại vật dụng đó.
Hãy kế những vật dụng trong bộ đồng phục lên lớp và đồng phục thể dục của trường em.
Theo em, bộ trang phục ở Hình 6. 3e thể hiện phong cách như thể nào.
Cùng một loại áo sơ mĩ và quân tây, kiểu nào giúp người mặc có vẻ trẻ trung, năng động?
Em hãy theo quy trình lựa chọn trang phục em thích mặc vào tết nguyên đán.
Em sẽ chọn phong cách thời trang như thế nào để phù hợp với bản thân?
Hãy mô tả kiểu trang phục em thích trong dịp sinh nhật mình?
Mô tả bộ trang phục đi chơi vào mùa hè phù hợp với điều kiện tài chính của gia đình và phong cách thời trang mà em thích.
Em hãy cho biết tên các nhóm thực phẩm có trong Hình 7.1.
Theo em thể trạng của mỗi bạn trong hình 7.2 thể hiện tình trạng dinh dưỡng cơ thể như thế nào?
Thời gian phân chia các bữa ăn của gia đình trên như thể nào?
Lượng đủ và vừa đủ các thực phẩm cung cắp chất đường, bột và chất đạm; Ít thực phẩm cưng cấp chất béo.
Em hãy phân loại những thực phẩm dưới đây theo các nhóm thực phẩm chính. Thịt lợn (heo), cà rốt, cua, đậu cô ve, bí đao, rau muống, khoai lung, bánh mì, bông dải, cải thìa, sườn lợn, bắp cải thảo, đứa, mỡ lợn, tôm khô, có viên, su su, thịt gà, đầu ăn, gạo
Dựa vào quy trình xây dựng bữa ăn dinh đưỡng hợp lí, em hãy tham khảo thêm Hình 7.5 và Bảng 72 để xây dựng các bữa ăn dinh đưỡng hợp lí trong 1 ngày cho gia đình mình.
Quan sát Hình 8.1, em nhận thấy thực phẩm có thể bị hư hỏng do những nguyên nhân nào? Làm thể nào để hạn chế các tác nhân gáy hư hỏng thực phẩm?
Hãy kế các phương pháp chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt mà gia đình em đã thực hiện.
Nêu cảm nhận của em về các thực phẩm trước và sau khi chế biến ở hình 8.3. Từ đó cho biết vì sao nên chế biến khi sử dụng.
Dựa vào quy trình trộn hỗn hợp thực phẩm, em hãy thực hiện một món trộn dầu giấm hoặc món nộm với nguyên liệu tự chọn và tính chỉ phí cho món ăn mà em vừa thực hiện.
Cấu tạo và thông số kĩ thuật số Em hãy quan sát Hình 9.1 và chỉ ra các bộ phận chính của bàn là tương ứng với những mô tả dưới đây.
Quan sát Hình 9.6, em hãy cho biết tên và chức năng các bộ phán chính của máy xay thực phám tương ứng với mô lá nào sau đây.
Em hãy cho biết chiếc nồi nào tiêu thụ nhiều điện năng hơn trong thời gian sử dụng.
Em hãy tính điện năng tiêu thụ định mức trong 1 ngày cho mỗi đồ dùng điện trên.
Hãy kể tên những đồ dùng điện mà gia đình em đang sử dụng
Em hãy ghép những ghỉ chú dưới đây với các hình ảnh trong Hình 10.1 cho phù hợp.
Em hãy ghép những hình anh trong Hình 10.2 với các ghỉ chủ dưới đây cho phù hợp.
Tai nạn điện giật xảy ra đối với con người do những nguyên nhân nào?
Khi phát hiện dây dẫn cấp nguồn của các đồ dùng điện mà gia đình em đang sử dụng nhự: đèn bàn học, quạt bàn, dây sạc điện thoại,... bị hư hỏng lớp vỏ cách điện, em nên xử lí như thế nào để đảm bảo an toàn điện?
Em hãy kể tên các bộ phận chính của bàn là. Hãy giải thích ý nghĩa các kí hiệu trên bộ điều chỉnh nhiệt độ của bàn là.
Giải bài tập những môn khác
Giải Sách giáo khoa Công nghệ 6 Kết nối tri thức
[Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài 1: Khái quát về nhà ở
[Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài 2: Xây dựng nhà ở
[Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài 3: Ngôi nhà thông minh
[Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài Ôn tập chương I
[Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài 4: Thực phẩm và dinh dưỡng
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Công nghệ 6 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo
[Chân trời sáng tạo] Giải công nghệ 6 bài 1: Nhà ở đối với con người
[Chân trời sáng tạo] Giải công nghệ 6 bài 2: Sử dụng năng lượng trong gia đình
[Chân trời sáng tạo] Giải công nghệ 6 bài 3: Ngôi nhà thông minh
[Chân trời sáng tạo] Giải công nghệ 6 Dự án 1: Ngôi nhà của em
[Chân trời sáng tạo] Giải công nghệ 6 bài Ôn tập chương 1
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa Công nghệ 6 Cánh diều
[Cánh Diều] Công nghệ 6 bài 1: Nhà ở đối với con người
[Cánh Diều] Công nghệ 6 bài 2: Xây dựng nhà ở
[Cánh Diều] Giải công nghệ 6 bài 3: Ngôi nhà thông minh
[Cánh Diều] Giải công nghệ 6 bài 4: Sử dụng năng lượng trong gia đình
[Cánh diều] Giải công nghệ 6 Ôn tập chủ đề 1: Nhà ở
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Công nghệ 6 Cánh diều
Giải sách bài tập Công nghệ 6 Kết nối tri thức
[KNTT] Giải SBT Công nghệ 6 bài 1: Khái quát về nhà ở
[KNTT] Giải SBT Công nghệ 6 bài 2: Xây dựng nhà ở
[KNTT] Giải SBT Công nghệ 6 bài 3: Ngôi nhà thông minh
[KNTT] Giải SBT Công nghệ 6 bài 4: Thực phẩm và dinh dưỡng
[KNTT] Giải SBT Công nghệ 6 bài 5: Phương pháp chế biến và bảo quản thực phẩm
Xem tất cả Giải sách bài tập Công nghệ 6 Kết nối tri thức
Giải sách bài tập Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo
[CTST] Giải SBT Công nghệ 6 bài 1: Nhà ở đối với con người
[CTST] Giải SBT Công nghệ 6 bài 2: Sử dụng năng lượng trong gia đình
[CTST] Giải SBT Công nghệ 6 bài 3: Ngôi nhà thông minh
[CTST] Giải SBT Công nghệ 6 bài: Ôn tập chương 1
[CTST] Giải SBT Công nghệ 6 bài 4: Thực phẩm và dinh dưỡng
Xem tất cả Giải sách bài tập Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo
Giải sách bài tập Công nghệ 6 Cánh diều
[Cánh diều] Giải SBT Công nghệ 6 bài 1: Nhà ở đối với con người
[Cánh diều] Giải SBT Công nghệ 6 bài 2: Xây dựng nhà ở
[Cánh diều] Giải SBT Công nghệ 6 bài 3: Ngôi nhà thông minh
[Cánh diều] Giải SBT Công nghệ 6 bài 4: Sử dụng năng lượng trong gia đình
[Cánh diều] Giải SBT Công nghệ 6 bài 5: Thực phẩm và giá trị dinh dưỡng
Xem tất cả Giải sách bài tập Công nghệ 6 Cánh diều
Trắc nghiệm Công nghệ 6 Kết nối tri thức
[KNTT] Trắc nghiệm công nghệ 6 bài 1: Khái quát về nhà ở
[KNTT] Trắc nghiệm công nghệ 6 bài 2: Xây dựng nhà ở
[KNTT] Trắc nghiệm công nghệ 6 bài 3: Ngôi nhà thông minh
[KNTT] Trắc nghiệm công nghệ 6 bài 4: Thực phẩm và dinh dưỡng
[KNTT] Trắc nghiệm công nghệ 6 bài 5: Phương pháp bảo quản và chế biến thực phẩm
Xem tất cả Trắc nghiệm Công nghệ 6 Kết nối tri thức
Trắc nghiệm Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo
[CTST] Trắc nghiệm công nghệ 6 bài 1: Nhà ở đối với con người
[CTST] Trắc nghiệm công nghệ 6 bài 2: Sử dụng năng lượng trong gia đình
[CTST] Trắc nghiệm công nghệ 6 bài 3: Ngôi nhà thông minh
[CTST] Trắc nghiệm công nghệ 6 bài 4: Thực phẩm và dinh dưỡng
[CTST] Trắc nghiệm công nghệ 6 bài 4: Thực phẩm và dinh dưỡng (P2)
Xem tất cả Trắc nghiệm Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo
Trắc nghiệm Công nghệ 6 Cánh diều
[Cánh diều] Trắc nghiệm công nghệ 6 bài 1: Nhà ở đối với con người
[Cánh diều] Trắc nghiệm công nghệ 6 bài 2: Xây dựng nhà ở
[Cánh diều] Trắc nghiệm công nghệ 6 bài 3: Ngôi nhà thông minh
[Cánh diều] Trắc nghiệm công nghệ 6 bài 4: Sử dụng năng lượng trong gia đình
[Cánh diều] Trắc nghiệm công nghệ 6 bài 5: Thực phẩm và giá trị dinh dưỡng
Xem tất cả Trắc nghiệm Công nghệ 6 Cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải Công nghệ 6 kết nối tri thức
Quan sát hình 1.1 và cho biết vì sao con người cần nhà ở?
Quan sát hình 1.4, em có thể nhận biết được khu vực chức năng nào trong ngôi nhà?
Sử dụng Internet hoặc qua sách, báo... để tìm hiểu về đặc điểm kiến trúc nhà ở các vùng miền khác nhau của nước ta.
Ở nơi em sống, có những kiến trúc nhà ở nào? Nhà sàn và nhà nồi phù hợp với những vùng nào ở nước ta?
Nhà em thuộc kiểu kiến trúc nhà ở nào? Mô tả các khu vực chức năng trong ngôi nhà của gia đình em?
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Công nghệ 6 kết nối tri thức
Bài tập và hướng dẫn giải Công nghệ 6 cánh diều
Em hãy gắn các tên sau đây ở bưu điện Hà Nội, nhà sàn, nhà mái bằng, chùa Thiên Mụ, biệt thự, chợ Bến Thành với các công trình trong hình 1.1
Hình 1.3 thể hiện các vai trò nào của nhà ở? Em hãy giải thích câu nói: "Ngôi nhà là tổ ấm"
Hãy quan sát hình 1.4 và cho biết nhà ở có các phần chính nào?
Em hãy kể tên và nêu đặc điểm của một số kiến trúc nhà ở khác mà em biết
Hãy quan sát và nêu tên các vật liệu xây dựng nhà ở trong hình 2.1. Kể thêm các vật liệu xây dựng nhà ở khác
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải Công nghệ 6 cánh diều