B. Bài tập và hướng dẫn giải
HOẠT ĐỘNG 1:
BÀI TẬP 1: Kể tên một số hoạt đông thiện nguyện, nhân đạo ở địa phương và chỉ ra ý nghĩa của các hoạt động đó đối với cộng đồng.
BÀI TẬP 2: Chia sẻ cảm xúc của em khi chứng kiến mọi người tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
HOẠT ĐỘNG 2:
BÀI TẬP 1: Đánh dấu tích vào việc mà em có thể làm để tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
BÀI TẬP 2: Chia sẻ ý nghĩa đối với bản thân khi tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
HOẠT ĐỘNG 3:
BÀI TẬP 1: Chia sẻ một biện pháp vận động người thân, các bạn tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo mà em đã thực hiện thành công.
BÀI TẬP 2: Nêu những biện pháp để vận động người thân và các bạn cùng tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo nếu em là nhân vật trong các tình huống sau
HOẠT ĐỘNG 4:
BÀI TẬP 1: Đánh dấu tích vào ý kiến của em về những hành vi sau.
BÀI TẬP 2: Nêu cách ứng xử phù hợp trong các tình huống sau.
HOẠT ĐỘNG 5:
BÀI TẬP 1: Viết các yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa mọi người.
BÀI TẬP 2: Viết một việc làm em đã làm thể hiện tôn trọng sự khác biệt của em với mọi người.
BÀI TẬP 3: Tô màu vào ý nghĩa của việc tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người.
HOẠT ĐỘNG 6:
BÀI TẬP 1: Đánh dấu tích vào ý kiến của em về những việc làm sau đây và giải thích lý do.
BÀI TẬP 2: Lên ý tưởng thiết kế và giới thiệu một sản phẩm của nhóm thể hiện thái độ không đồng tình với hành vi kỳ thị theo gợi ý sau
BÀI TẬP 3: Chia sẻ cảm xúc của em khi mọi người thể hiện tôn trọng sự khác biệt.
HOẠT ĐỘNG 7:
BÀI TẬP 1: Giới thiệu các truyền thống đáng tự hào ở địa phương em.
BÀI TẬP 2: Chia sẻ những việc làm và cảm xúc của em khi góp phần phát huy các truyền thống đáng tự hào ở địa phương
HOẠT ĐỘNG 8:
BÀI TẬP 1: Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá sau.
BÀI TẬP 4: Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện.