B. Bài tập và hướng dẫn giải

HOẠT ĐỘNG 1:

BÀI TẬP 1: Viết những ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến thực vật, động vật, con người.

BÀI TẬP 2: Nối những ví dụ với hoạt động làm gia tăng hiệu ứng nhà kính phù hợp. Viết thêm ví dụ về hoạt động khác làm gia tăng hiệu ứng nhà kính.

BÀI TẬP 3: Viết những ảnh hưởng trực tiếp của hiệu ứng nhà kính đến cuộc sống của em và những người xung quanh.

HOẠT ĐỘNG 2:

BÀI TẬP 1: Tô màu vào những mục tiêu và đối tượng em muốn hướng tới trong chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.

BÀI TẬP 2: Đánh dấu vào những việc mà em có thể thực hiện được trong chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.

BÀI TẬP 3: Nối hình thức với nội dung phù hợp của chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính phù hợp.

BÀI TẬP 4: Triển khai thực hiện và đánh giá hiệu quả chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.

a. Đánh dấu tích vào ô trống để đánh giá hiệu quả chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính mà em đã thực hiện.

b. Đánh giá hiệu quả chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính mà em đã thực hiện.

HOẠT ĐỘNG 3: 

BÀI TẬP 1: Thiết kế áp phích tuyên truyền sử dụng phương tiện giao thông góp phần bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.

BÀI TẬP 2: Đánh dấu tích vào những câu nói tuyên truyền, kêu gọi sử dụng phương tiện giao thông góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính.

BÀI TẬP 3: Đánh giá hiệu quả của việc tuyên truyền sử dụng phương tiện giao thông góp phần bảo vệ môi trường.

HOẠT ĐỘNG 4:

BÀI TẬP 1: Thiết kế sản phẩm được làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường hoặc nhựa tái chế.

a. Đánh dấu tích vào sản phẩm mà em dự định thiết kế.

b. Đánh dấu tích vào nguyên liệu thân thiện với môi trường hoặc nhựa tái chế mà em đã dùng để thiết kế sản phẩm.

BÀI TẬP 2: Viết lời kêu gọi, tuyên truyền mọi người sử dụng sản phẩm được làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường hoặc nhựa tái chế.

BÀI TẬP 3: Viết cảm xúc của em khi thiết kế, sử dụng và trưng bày sản phẩm được làm từ nguyên vật liệu thân thiện với môi trường hoặc nhựa tái chế.

HOẠT ĐỘNG 5: 

BÀI TẬP 1: Lập kế hoạch bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh tại nơi đến tham quan.

BÀI TẬP 2: Đánh dấu tích vào những việc em đã làm để thực hiện kế hoạch bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh tại những nơi đến tham quan. 

BÀI TẬP 3: Chia sẻ kết quả thực hiện kế hoạch và cảm xúc của em.

a. Đánh dấu tích vào mức độ tham gia bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh tại những nơi đến tham quan của em.

b. Viết những thuận lợi, khó khăn và cảm xúc của em khi thực hiện những việc làm góp phần bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh tại nơi đến tham quan. 

HOẠT ĐỘNG 6: 

BÀI TẬP 1: Hoàn thành bài báo giới thiệu về di tích và cảnh quan thiên nhiên sau chuyến tham quan.

BÀI TẬP 2: Viết nội dung thuyết trình về bài báo tìm hiểu di tích và cảnh quan thiên nhiên sau chuyến tham quan.

- Thuận lợi: Quét dọn, lau chùi nơi đến tham quan; thu gom rác thải; nhắc nhờ các bạn tham gia tích cực bảo vệ môi trường.

- Khó khăn: Chưa phân biệt được rác thải hữu cơ và rác thải vô cơ để phân loại rác đúng.

- Cảm xúc: Tự hào và hãnh diện, vui mừng khi đã đóng góp công sức nhỏ bé để bảo vệ môi trường. 

HOẠT ĐỘNG 7:

BÀI TẬP 1: Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá sau.

BÀI TẬP 4: Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục thực hiện.