Phần mềm mô phỏng lái xe với 120 tình huống giao thông

Phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông được Tổng cục đường bộ đưa vào chương trình sát hạch thi lấy giấy phép lái xe ô tô kể từ tháng 7/2022. Người ôn thi bắt buộc phải thi trên phần mềm này nếu muốn có bằng lái xe ô tô. Phần mềm có 120 bài tập mô phỏng về các tình huống nguy hiểm khi chạy trên đường trong quá trình điều khiển xe ô tô trong điều kiện thời tiết xấu, đường sá, xử lý tình huống nhanh khi gặp nguy hiểm. Dưới đây Trắc nghiệm online sẽ hướng dẫn sử dụng phần mềm mô phỏng tình huống giao thông giúp cho bạn ôn tập và thi theo cấu trúc đề bài thi giống như thật.

Ôn tập phần mềm mô phỏng 120 tình huống giao thông trong học lái xe ô tô 

Phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông dùng cho đào tạo lái xe ô tô các hạng từ B1, B2, C, D, E, FC là nội dung mới được đưa vào phần thi sát hạch theo thông tư 04/2022/TT-BGTVT được điều chỉnh và bổ sung kể từ ngày 15/06/2022 áp dụng trên phạm vi toàn quốc. Học viên bắt buộc phải trải qua 4 bài thi bao gồm: phần thi lý thuyết trắc nghiệm, phần thi mô phỏng, phần thi sa hình và cuối cùng là đường trường (so với trước đây là 3 bài thi).

Phần mềm này mô phỏng lại các tình huống thực tế khi tham gia giao thông, trong đó cấu trúc nội dung được chia ra như sau:

  • Chương I: Gồm 29 tình huống từ 01 – 29 xoay quanh các tình huống thực tế thường xuyên gặp phải khi tham gia giao thông trên đường phố trong khu đô thị, khu dân cư đông đúc
  • Chương II: Gồm 14 tình huống từ 30 - 43 xoay quanh các tình huống thực tế thường xuyên gặp phải khi tham gia giao thông trên đường ở nông thôn ở các đoạn đường gấp khúc, vào buổi tối, có gia súc, sử dụng đèn chiếu xa,...
  • Chương III: Gồm 20 tình huống từ 44 - 63 xoay quanh các tình huống thực tế như chuyển làn, vượt xe, phanh gấp, nhập làn, lùi trên cao tốc,…thường xuyên gặp phải khi tham gia giao thông trên đường cao tốc.
  • Chương IV: Gồm 10 tình huống từ 64 - 73 xoay quanh các tình huống thực tế khi điều khiển tham gia giao thông trên đường núi như vượt xe, lên dốc xuống dốc, khúc cua gấp,...
  • Chương V: Gồm 17 tình huống từ 64 - 90 xoay quanh các tình huống thực tế điều khiển giao thông trên quốc lộ như người đi bộ, giao cắt với đường sắt, vượt xe trên đường…
  • Chương VI: Gồm 30 tình huống từ 91 - 120 xoay quanh các tình huống va chạm thực tế khi tham gia giao thông hỗn hợp

Những lưu ý thi 120 câu mô phỏng B2 tình huống giao thông online

  • Phần mềm thi thử mô phỏng 120 tình huống giao thông online của chúng tôi được phát triển dựa trên phần mềm offline do Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam ban hành trước đó. Nhằm giúp học viên không có máy tính có thể học và ôn tập trực tiếp trên điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính có cấu hình yếu không đủ điều kiện tải phần mềm.
  • Đây là tổng hợp các tình huống với mục đích kiểm tra nhận thức, phản xạ trước các mối nguy hiểm khi tham gia giao thông. Đã có rất nhiều nước phát triển trên thế giới như Anh, Hà Lan, Úc áp dụng phần mềm này vào sát hạch cấp GPLX và mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông.
  • Có thể học thuộc và nắm rõ 120 tình huống mô phỏng này đồng nghĩa bạn sẽ vượt qua phần thi mô phỏng 1 cách dễ dàng, không cần lo lắng. Ngoài ra, bạn còn có thêm các kỹ năng phản xạ thực tế khi tham gia giao thông sau này.

Phương pháp chấm điểm

Trong mỗi tình huống có 02 mốc thời điểm 5đ và 0đ

  • 5 điểm: thời điểm bắt đầu có dấu hiệu phát hiện ra tình huống nguy hiểm, lái xe cần xử lý
  • 0 điểm: mốc thời điểm mà xử lý từ thời điểm này vẫn xảy ra tai nạn
  • Học viên lựa chọn được giữa 2 mốc này sẽ đạt mức điểm tương ứng từ 5-4-3-2-1 điểm (điểm tối đa cho mỗi tình huống là 5đ)

Hướng dẫn sử dụng phần mềm mô phỏng tình huống giao thông

Hiện Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành phần mềm mô phỏng tình huống giao thông phục vụ công tác đào tạo lái xe ô tô và tổ chức tập huấn chuyển giao cho các Sở Giao thông vận tải từ ngày 10/12/2021. Bạn có thể ôn tập dễ dàng bằng máy tính hoặc điện thoại tại trang của Trắc nghiệm online bằng những bước đơn giản dưới đây.

Bước 1: Truy cập vào trang website: tracnghiem.vn

Bước 2: Đăng nhập tài khoản

-Đăng nhập bằng facebook

-Đăng nhập bằng tài khoản Google

Bước 3: Vào mục nghề nghiệp -> 120 tình huống mô phỏng để vào ôn tập phần mềm mô phỏng 120 tình huống giao thông trong học lái xe ô tô 

-Trong này sẽ có 6 chương mỗi chương sẽ có một tình huống khác nhau

Hướng dẫn sử dụng chức năng ôn tập

Thực hành sử dụng chức năng ôn tập

Thực hành theo tình huống

Xem xét từng tình huống, người dùng thực hiện các thao tác:

Bước 1: Kích vào tình huống ở mỗi chương

Bước 2: Mở rộng màn hình bằng nút fullscreen

Bước 3: Trường hợp muốn xem lại bấm bằng cách nhấp vào nút phía trước mỗi tình huống

Bước 4: Nhấn nút play chạy tình huống

Bước 5: Người dùng quan sát video, nhấn phím space (phím cách) để đặt cờ để thao tác với các mốc nguy hiểm (khi ấn vào sẽ xuất hiện cờ để ghi hình). Đối với mỗi tình huống mô phỏng, người sử dụng chỉ có thể cắm cờ một lần, một khi đã trồng cờ thì không thể thay đổi (gỡ bỏ) để trồng cờ ở vị trí khác.

Bước 6: Kết quả sẽ xuất hiện ngay sau khi hết video

Trong quá trình xem xét tình huống người dùng có thể dừng video để xem lại

Hướng dẫn sử dụng 120 câu mô phỏng B2 chức năng thi thử

Để kiểm tra, người dùng thực hiện các thao tác dưới đây:

Bước 1: Mở chương trình phần mềm, chọn "Thi thử mô phỏng" Hoặc "Luyện thi theo chương"

Bước 2: Trên màn hình sẽ hiện form điền thông tin, chỉ cần bạn điền đầy đủ thông tin chính xác 

Bước 3: Trên màn hình thi sẽ tự chạy video

Ở đầu mỗi video / clip có đếm ngược từ 3-1, sau đó, video / clip mới bắt đầu phát

Bước 4: Người dùng quan sát video, dùng phím cách để thao tác với các mốc nguy hiểm (khi ấn vào sẽ xuất hiện cờ để ghi). Đối với mỗi bài kiểm tra, số cờ đặt ra bằng số tình huống trong bài kiểm tra đó (10 tình huống ~ 10 cờ). Đối với mỗi tình huống mô phỏng, người sử dụng chỉ có thể cắm cờ một lần, một khi đã trồng cờ thì không thể thay đổi (gỡ bỏ) để trồng cờ ở vị trí khác.

Bước 5: Sau khi kết thúc video kiểm tra, bấm nộp bài sẽ hiển thị kết quả 

Như vậy, Trắc nghiệm online đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng phần mềm mô phỏng 120 tình huống giao thông trong học lái xe ô tô nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy để lại câu hỏi bên dưới chũng tôi sẽ giải đáp thắc mắc nhanh nhất cho bạn.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

Thí sinh bắt đầu thi tốt nghiệp THPT 2023
Hơn một triệu thí sinh cả nước có mặt tại gần 2.300 điểm thi để làm thủ tục, nghe quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023
Lịch nghỉ tết nguyên đán năm 2023 cho học sinh 63 tỉnh thành
Nhiều tỉnh thành đã có công bố lịch nghỉ tết nguyên đán 2023. Trắc nghiệm online cập nhật các địa phương đã công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2023, tính đến ngày 16.12. Cùng Trắc nghiệm online tìm hiểu rõ hơn dưới đây.
Hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm trên hệ thống Trắc nghiệm Online
Hiện nay việc tạo đề thi trực tuyến là cách làm hiệu quả nhất dành cho giáo viên các trường học giúp người dùng có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí trong quá trình tạo đề. Vậy cách tạo đề thi tại hệ thống Trắc nghiệm Online như thế nào?
Bắt buộc người học bằng lái xe ô tô thực hành trên cabin ảo
Việc học lái xe với thiết bị mô phỏng hay còn gọi là cabin ảo khá giống với buồng lái xe thực tế, nên không có sự khác biệt quá nhiều. Học viên chỉ cần nhìn màn hình điện tử mô phỏng lại các tình huống tham gia giao thông.
Hướng dẫn ôn thi gplx, thi thử lý thuyết tại Trắc nghiệm online
Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn ôn thi gplx, thi thử lý thuyết tại Trắc nghiệm online giúp bạn ôn thi dễ dàng hơn. Ôn thi 600 câu hỏi lý thuyết thi lái xe máy A1, A2, A3, A4 và thi lái xe ô tô các hạng từ B1, B2, C, D, E, F mới nhất hiện nay.