Công cụ cân bằng hóa học online nhanh nhất

Đối với những bạn đang học chương trình hóa học phổ thông thì việc cân bằng các phản ứng hóa học đã trở nên quá quen thuộc. Có những phản ứng hóa học đơn giản thì việc học thuộc lại trở nên khá dễ nhưng đối với những phản ứng hóa học phức tạp thì việc học thuộc hệ số lại cực kì khó. Giờ đây, với sự trợ giúp của Công cụ cân bằng hóa học online bạn có thể cân bằng bất kể phương trình hóa học nào từ đơn giản đến phức tạp.

Phương trình hóa học và cân bằng phương trình hóa học là gì?

Phương trình hóa học (hay Phương trình biểu diễn phản ứng hoá học ) là một phương trình gồm có hai vế nối với nhau bởi dấu mũi tên từ trái sang phải, vế trái biểu diễn các chất tham gia phản ứng, vế phải biểu diễn các chất thu được sau phản ứng, tất cả các chất đều được viết bằng công thức hoá học của chúng và có những hệ số phù hợp đặt trước công thức hoá học đó để bảo đảm đúng định luật bảo toàn khối lượng.

Việc tìm ra các hệ số đặt trước các chất trước và sau phản ứng đó được gọi là cân bằng phương trình hóa học.

Ví dụ về phương trình hóa học (đã được cân bằng):

2H2 + O2 → 2H2O

4Fe + 6HCl → 2Fe2Cl3 + 3H2

CaCO3 → CaO + CO2

Phần mềm hỗ trợ cân bằng phương trình hóa học

Công cụ cân bằng hóa học online - Trắc nghiệm online 

Đây là một phần mềm hỗ trợ cho các bạn học sinh trong việc làm bài tập hóa học phổ thông. Công cụ cân bằng hóa học online có thể giải tất cả các phương trình hóa học phổ thông, nó nhận biết và tính toán các hệ phương trình mà bạn nhập vào. 

  • Nhập phương trình phản ứng hóa học và nhấp vào 'Cân bằng'. Câu trả lời sẽ hiện ra bên dưới
  • Luôn sử dụng chữ hoa cho ký tự đầu tiên trong tên phần tử và chữ thường cho ký tự thứ hai. Ví dụ: Fe, Au, Co, Br, C, O, N, F. So sánh: Co - coban và CO - cacbon monoxit
  • Các trạng thái kết hợp [ví dụ: (s) (aq) hoặc (g)] là không bắt buộc.
  • Vui lòng nhập đủ vế trái và vế phải của phương trình để nhận được kết quả tốt nhất.

👉Truy cập công cụ cân bằng phương trình hóa học

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

Tài nguyên thiên nhiên là gì? Tại sao phải sử dụng hợp lý tài nguồn nguyên thiên nhiên
Tài nguyên thiên nhiên là nguồn của cải vật chất sơ khai xuất hiện, tồn tại trong tự nhiên và được con người sử dụng để đáp ứng nhu cầu của cuộc sống. Hãy cùng với trac nghiem online tìm hiểu xem tài nguyên thiên nhiên là gì nhé
Bốn mùa trong năm ở Việt Nam có gì đặc biệt?
4 mùa ở việt nam được phân chia như thế nào? Đặc điểm của từng mùa như thế nào mà làm cho con người ta thích thú và say mê một cách kỳ lạ. Cho đến bây giờ thì cũng có nhiều người chưa biết tại sao lại như vậy, hãy cùng tracnghiem online tìm hiểu nhé
VnEdu là gì? Cách sử dụng Vnedu hiệu quả trong quản lý học và thi trực tuyến
Ứng dụng VnEdu là ứng dụng tiện ích dành cho phụ huynh trong việc quản lý việc học và thi trực tuyến của con. Vậy phần mềm này có những lợi ích nào? tải về sử dụng ra sao cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.
Câu điều kiện: Công thức, điều kiện trong tiếng Anh
Câu điều kiện là một trong những ngữ pháp cực kỳ quan trọng cần được chú ý trong tiếng Anh, đặc biệt là khi sử dụng cho Speaking. Dưới đây là tổng hợp một số cách dễ hiểu, súc tích nhất và kiến thức đi kèm mà Trắc nghiệm online đã tổng hợp được.
Bạn đã biết hết các hành tinh trong hệ Mặt trời
Chắc hẳn mỗi chúng ta không còn ai lạ lẫm với khái niệm Hệ Mặt Trời. Nhưng bạn đã bao giờ thắc mắc rằng có bao nhiêu Hệ Mặt Trời trong dải ngân hà?Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé.