MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 6 chân trời sáng tạo
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 6
GDCD 6
Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 6 chân trời sáng tạo
Bài tập và hướng dẫn giải sách giáo khoa, sách bài tập GDCD 6 chân trời sáng tạo
Quan sát những hình ảnh dưới đây và cho biết các hình ảnh đó thể hiện những truyền thống nào của gia đình, dòng họ?
Gia đình các bạn Nam, Hà, Khuê có truyền thống gì? Nam, Hà, Khuê tự hào truyền thống nào của gia đình, dòng họ mình? Truyền thống gia đình, dòng họ có ý nghĩa như thế nào với Nam, Hà, Khuê?
Em nhận xét gì về thái độ của hoàng? Nếu là bạn của Hoàng, em sẽ khuyên Hoàng như thế nào? Em có suy nghĩ gì về việc làm của bạn Lan cùng gia đình?
Em hãy giới thiệu về truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ mình hoặc một gia đình, dòng họ khác mà em biết? Em hãy vẽ một bức tranh về ước mơ của em trong tương lai để duy trì, phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ?
Chơi trò chơi Ai nhanh hơn?
Vì sao Cừ được trao giấy khen? Từ câu chuyện của Cừ, em rút được bài học gì cho bản thân?
Em có đồng ý với ý kiến của Mai không? Vì sao? Em sẽ đưa ra lời khuyên với Hoàng như thế nào?
Em hãy thiết kế một khẩu hiệu về siêng năng kiên trì trong học tập, lao động và các hoạt động khác của em và bạn bè?
Câu thơ sau thể hiện đức tính gì?
Vì sao Bác Hồ có thể ra đi tìm người cứu nước chỉ với 2 bàn tay trắng? Theo em thế nào là tự lập?
Em hãy quan sát bảng kế hoạch hoạt động trong hè và nhận xét về tính tự lập của bạn Hoa? Em có đồng tình với bạn An không? Vì sao? Nếu là bạn An em sẽ làm gì?
Em hãy xây dựng và thực hiện kế hoạch khắc phục những biểu hiện thiếu tự lập của bản thân? Em hãy viết một lá thư ngắn hoặc viết một đoạn văn ngắn nhắc nhở bản thân tự lập hơn mỗi ngày?
Hãy quan sát hình ảnh bên cạnh và cho biết các bạn đang làm gì? Việc làm của các bạn có lãng phí gì không? Vì sao?
Những chi tiết nào trong câu chuyện thể hiện lối sống tiết kiệm của Bác Hồ? Từ câu chuyện về Bác Hồ, em hiểu tiết kiệm là gì? Vì sao chúng ta phải tiết kiệm?
Em hãy nhận xét về hành vi của các bạn và đưa ra lời khuyên cho các bạn ấy trong các tình huống sau đây.
Em hãy lập kế hoạch tiết kiệm để có thể đủ chi phí mua giày dép, sách vở cho năm học mới, mà không phải xin bố mẹ? Em hãy tự nhận xét việc rèn luyện tính tiết kiệm của mình, bạn bè, người thân?
Dựa vào trang phục các hình ảnh trên, em hãy xác định tên dân tộc Việt Nam? Theo em, công dân Việt Nam thuốc các dân tộc khác nhau trên đất nước ta có quyền và nghĩa vụ như nhau không?
Theo em chị Thanh đã thực hiện quyền và nghĩa vụ cơ bản nào của công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam? Em hiểu thế nào là quyền cơ bản, thế nào là nghĩa vụ của công dân?
Em đồng ý với ý kiếm nhóm bạn nào trong tình huống dưới đây? Vì sao? Em sẽ ứng xử như thế nào trong các trường hợp này?
Em hãy quan sát xung quanh em ở để tìm xem quyền cơ bản của công dân được thực hiện chưa? Em hãy tự đánh giá hành vi bảo vệ môi trường của bản thân trong một tháng qua. Em sẽ làm gì để khuyến khích, động viên bạn cùng thực hiện nghĩa vụ bảo vệ môi trường?
Em hãy lắng nghe bài hát Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai (Lời thơ: Phùng Ngọc Hùng, phổ nhạc: Lê Mây) và trả lời câu hỏi: Từ bài hát, em rút ra được thông điệp gì về quyền trẻ em?
Hoạt động của làng Hòa Bình đã thực hiện quyền nào của trẻ em? Hoạt động trên có ý nghĩa gì?
Gia đình đã đảm bảo những quyền nào của Huy? Huy đã thực hiện tốt bổn phận của mình như thế nào? Xung quanh em có trường hợp gia đình nào chưa đảm bảo quyền trẻ em không? Hãy chia sẻ cùng bạn và thầy cô?
Từ 5 điều Bác Hồ dạy em hãy thuyết trình ngắn về bổn phận trẻ em mà em đã thực hiện được? Em hãy tìm hiểu các chức chăm sóc và giúp đỡ trẻ em?
Em hiểu thế nào là giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ?
Em đồng tình hay phản đối việc làm của Trang, Giàng A, Long trong thông tin trên? Vì sao?
Em hãy viết khoàng 10 dòng giới thiệu về một tấm gương giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ mà em cảm phục
Lòng yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân và xã hội?
Đánh dấu v vào ô tán thành và dấu x vào ô không tán thành
Em hãy ghép các từ trong hình thành câu khẩu hiệu hoàn chỉnh có nội dung liên quan yêu thương con người và giải thích câu hoàn chỉnh đó
Em hãy đọc 2 bài thơ của Bác Hồ trích trong tác phẩm Nhật kí trong tù
Nối nội dung cột A với cột B sao cho phù hợp
Hãy đọc câu chuyện và rút ra ba điều cần thay đổi ở bản thân em.
Những nội dung nào dưới đây là biểu hiện của tôn trọng sự thật
Xử lí tình huống
Em hãy kể về một tấm gương tôn trọng sự thật trong cuộc sống hằng ngày mà em biết
Tự lập là tự làm lấy , tự giải quyết công việc của mình , tự lo liệu , tạo dựng cho cuộc sống của mình , không trông chờ , dựa dẫm
Những biểu hiện về ý thức, hành vi nào dưới đây thể hiện và chưa thể hiện tính tự lập? Em hãy đánh dấu x vào ô mà em lựa chọn.
Đọc và thực hiện theo yêu cầu sau đây
Em hãy chọn câu trả lời đúng.
Nam là lớp trưởng của lớp 6A1. Từ trước đến nay , Nam hát không hay nên mỗi khi cầm micro
Em hãy liệt kê 5 điều mới mẻ mà bản thân em có được nhờ sự rèn luyện so với khi em còn học lớp 5
Tình huống nguy hiểm là những tình huống có thể gây ra
Nối nội dung cột A với cột B sao cho phù hợp
Xây dựng cẩm nang ứng phó đối với các tình huống nguy hiểm sau
Để thực hành tiết kiệm, chúng ta cần
Thử tài tái chế
Hãy liệt kê và thực hiện 5 hành động thể hiện tinh thần tiết kiệm
Đâu không phải là căn cứ xác định người có quốc tịch Việt Nam
Công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam không nhất thiết phải là người sinh ra ở Việt Nam.
Em hãy vẽ một sơ đồ tư duy tóm tắt các căn cứ để xác định người có quốc tịch Việt Nam
Công dân bình đẳng về quyền và nghĩa vụ có nghĩa như thế nào
Em hãy đánh dấu X vào ô phù hợp theo gợi ý ở từng nội dung cụ thể
Em hãy thiết kế slogan (khẩu hiệu) thể hiện quyền bầu cử, ứng cử của nhân dân
Em hãy tìm hiểu Luật Trẻ em năm 2016 để hoàn thành bảng
Những hành vi, việc làm sau đây đã thực hiện nhóm quyền cơ bản nào của trẻ em?
Đánh giá việc thực hiện quyền và bổn phận cơ bản của bản thân.
Những việc làm nào sau đây cho thấy quyền của trẻ em đã được thực hiện và tôn trọng ?
Mai là một học sinh ngoan và học giỏi.
Thiết kế một tờ rơi về thực hiện quyền trẻ em của gia đình, nhà trường, xã hội.
Em hãy quan sát hình ảnh dưới đây, và cho biết em liên tưởng đến câu ca dao, tục ngữ nào về yêu thương con người?
Biểu hiện yêu thương con người đã được thể hiện như thế nào trong các câu chuyện trên? Theo em, thế nào là yêu thương con người ?
Nếu là các bạn Minh, Bình, Bảo em sẽ làm gì? Em có thể làm gì để thể hiện tình yêu thương con người ( đối với người thân trong gia đình, đối với bạn bè, đối với cộng đồng xã hội)?
Em hãy làm 1 sản phẩm mang thông điệp yêu thương? Em hãy kể tên những hoạt động, phong trào có ý nghĩa lan tỏa yêu thương con người ở trường hoặc ở địa phương em. Em đã và sẽ có những hành những động cụ thể như thế nào để hưởng ứng những hoạt động phong t
Nêu suy nghĩ của em về việc làm của bạn học sinh trong thông tin trên?
Khi bị nhà vua bắt các nhà thơ và nghệ nhân hát rong đã hành động như thế nào? Vì sao? Việc chấp nhận cái kết của nhà thơ cuối cùng cho thấy ông là người như thế nào?
Em đồng ý với ý kiến bạn Tú hay bạn Huyền? Vì sao? Em có đồng tình với hành động bạn Nam không? Vì sao?
Em hãy bình luận các câu ca dao
Em hãy viết ra giấy các thông tin sau và chia sẻ với người cạnh bên.
Bạn Linh tự nhận ra các đặc điểm nào của bản thân? Từ câu chuyện của bạn Linh em hiểu như thế nào là tự nhận thức bản thân?
Em hãy tự nhận xét bản thân bằng các gợi ý sau đây? Em hãy tìm hiểu và ghi lại nhận xét của người khác (thầy/cô, bố/mẹ, bạn bè...,) về em và đối chiếu với những gì đánh giá bản thân?
Hãy tham gia các hoạt động tập thể (ở lớp, trường, nơi em ở ...) và ghi lại những trải nghiệm, đặc điểm, khả năng mới khả năng mới mà em khám phá được bản thân.
Qua câu ca dao người mẹ muốn khuyên con điều gì?
Đâu là những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra xung quanh em và cho biết hậu quả cảu những tình huống nguy hiểm đó? Thảo luận cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm trên?
Em hãy nêu một số cách ứng phó với một số dả định dưới đây? Em hãy thảo luận và chia sẻ với các bạn về những tình huống nguy hiểm thường gặp ở trường học, ngoài đường phố, ở nhà và cách ứng phó với chúng.
Em hãy lên danh sách các vật dụng cần thiết để ứng phó với các tình huống nguy hiểm và đề xuất với bố mẹ trang bị cho gia đình.? Sưu tầm các kỹ năng ứng phó với một số tình huống nguy hiểm cụ thể.
Em hãy quan sát các bạn dưới dây và đoán xem bạn nào là công dân Việt Nam, bạn nào không phải là công nhân Việt Nam?
Căn cứ nào để xác định một người nào là công dân nước Cộng hòa xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam? Căn cứ nào để xác định một người có quốc tịch Việt Nam?
Theo em bạn hậu có phải công dân Việt Nam không? Vì sao? Em có đồng tình với một số ý kiến của một số bạn lớp 6B không? Vì sao?
Là học sinh em cần làm gì để trở thành công dân có ích?
Bạn học sinh trên có quyền viết thư đó không? Vì sao? Hãy nêu quyền của trẻ em mà em biết?
Em hãy đọc và cho biết các hình ảnh dưới đây nói đến những quyền nào của trẻ em? Dựa vào thông tin 1 và thông tin 2, em hãy cho biết trẻ em có những quyền và bổn phận cơ bản nào?
Theo em Thanh Ngân có quyền tham gia hoạt động tham quan ở tuối này không? Vì sao? Nếu là Thanh Ngân em sẽ ứng xử như thế nào?
Em hãy làm sản phẩm trang trí có ý nghĩa thể hiện quyền trẻ em theo gợi ý dưới đây; Viết thư tư vấn cho bạn:
Giải bài tập những môn khác
Giải Sách giáo khoa GDCD 6 Kết nối tri thức
[Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ
[Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người
[Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 3: Siêng năng, kiên trì
[Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 4: Tôn trọng sự thật
[Kết nối tri thức] Giải GDCD 6 bài 5: Tự lập
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa GDCD 6 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa GDCD 6 Chân trời sáng tạo
[Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ
[Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người
[Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 3: Siêng năng, kiên trì
[Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 4: Tôn trọng sự thật
[Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 5: Tự lập
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa GDCD 6 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa GDCD 6 Cánh diều
[Cánh Diều] Giải GCDC 6 bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ
[Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người
[Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 3: Siêng Năng, kiên trì
[Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 4: Tôn trọng sự thật
[Cánh Diều] Giải GDCD 6 bài 5: Tự lập
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa GDCD 6 Cánh diều
Giải sách bài tập GDCD 6 Kết nối tri thức
[KNTT] Giải SBT GDCD bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ
[KNTT] Giải SBT GDCD bài 2: Yêu thương con người
[KNTT] Giải SBT GDCD bài 3: Siêng năng, kiên trì
[KNTT] Giải SBT GDCD bài 4: Tôn trọng sự thật
[KNTT] Giải SBT GDCD bài 5: Tự lập
Xem tất cả Giải sách bài tập GDCD 6 Kết nối tri thức
Giải sách bài tập GDCD 6 Chân trời sáng tạo
[CTST] Giải SBT GDCD bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình dòng họ
[CTST] Giải SBT GDCD bài 2: Yêu thương con người
[CTST] Giải SBT GDCD bài 3: Siêng năng, kiên trì
[CTST] Giải SBT GDCD bài 4: Tôn trọng sự thật
[CTST] Giải SBT GDCD bài 5: Tự lập
Xem tất cả Giải sách bài tập GDCD 6 Chân trời sáng tạo
Giải sách bài tập GDCD 6 Cánh diều
[Cánh diều] Giải SBT Giáo dục công dân 6 bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ
[Cánh diều] Giải SBT Giáo dục công dân 6 bài 2: Yêu thương con người
[Cánh diều] Giải SBT Giáo dục công dân 6 bài 3: Siêng năng, kiên trì
[Cánh diều] Giải SBT Giáo dục công dân 6 bài 4: Tôn trọng sự thật
[Cánh diều] Giải SBT Giáo dục công dân 6 bài 5: Tự lập
Xem tất cả Giải sách bài tập GDCD 6 Cánh diều
Trắc nghiệm GDCD 6 Kết nối tri thức
[KNTT] Trắc nghiệm công dân 6 bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ
[KNTT] Trắc nghiệm công dân 6 bài 2: Yêu thương con người
[KNTT] Trắc nghiệm công dân 6 bài 3: Siêng năng, kiên trì
[KNTT] Trắc nghiệm công dân 6 bài 4: Tôn trọng sự thật
[KNTT] Trắc nghiệm công dân 6 bài 5: Tự lập
Xem tất cả Trắc nghiệm GDCD 6 Kết nối tri thức
Trắc nghiệm GDCD 6 Chân trời sáng tạo
[CTST] Trắc nghiệm công dân 6 bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ
[CTST] Trắc nghiệm công dân 6 bài 2: Yêu thương con người
[CTST] Trắc nghiệm công dân 6 bài 3: Siêng năng, kiên trì
[CTST] Trắc nghiệm công dân 6 bài 4: Tôn trọng sự thật
[CTST] Trắc nghiệm công dân 6 bài 5: Tự lập
Xem tất cả Trắc nghiệm GDCD 6 Chân trời sáng tạo
Trắc nghiệm GDCD 6 Cánh diều
[Cánh diều] Trắc nghiệm công dân bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ
[Cánh diều] Trắc nghiệm công dân bài 2: Yêu thương con người
[Cánh diều] Trắc nghiệm công dân bài 3: Siêng Năng, kiên trì
[Cánh diều] Trắc nghiệm công dân bài 4: Tôn trọng sự thật
[Cánh diều] Trắc nghiệm công dân bài 5: Tự lập
Xem tất cả Trắc nghiệm GDCD 6 Cánh diều
Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 6 kết nối tri thức
Bài hát nói về truyền thống nào của gia đình Việt Nam? Chia sẻ hiểu biết của em về truyền thống đó?
Dòng họ Đặng ở Sơn La có truyền thống gì? Em hãy suy nghĩ gì về truyền thống ấy? Hãy kể tên các truyền thống gia đình, dòng họ mà em biết?
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
Em hãy viết thư cho ông bà, bố mẹ để nói lên niềm tự hào của em về truyền thống gia đình, dòng họ và chia sẻ những việc em sẽ làm để phát huy những truyền thống tốt đẹp đó. Em hãy lập và thực hiện kế hoạch giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ
Hình ảnh trên gợi cho em nhớ tới sự việc nào xảy ra ở nước ta? Trước sự việc đó, Nhà nước và Nhân dân đã có những hành động gì?
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 6 kết nối tri thức
Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 6 cánh diều
Nội dung của bài hát nói lên điều gì? Ghi lại ca từ thể hiện nội dung đó.
Truyền thống của gia đình giáo sư Tôn Thất Tùng được thể hiện như thế nào qua thông tin trên?
Vì sao chị Nga đã thành công trong nghề làm cốm? Theo em, truyền thống gia đình, dòng họ mang lại điều gì cho mỗi chúng ta?
Tiến đã biết giữ gìn, phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ như thế nào?
Em hãy bày tỏ quan điểm của mình với các ý kiến dưới đây:
Xem tất cả Bài tập và hướng dẫn giải GDCD 6 cánh diều