MENU
Tốt nghiệp THPT
Môn Toán
Môn Lý
Môn Hóa
Môn Sinh
Môn Sử
Môn Địa
Môn Anh
Môn GDCD
Tra cứu điểm thi THPT
Điểm chuẩn, chỉ tiêu 2022
Giáo dục K12
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Đại học
Tài chính - Ngân hàng
Xã hội nhân văn
Quản trị - Marketing
Luật - Môn khác
Các môn Đại cương
Khoa học - Kỹ thuật
Kế toán - Kiểm toán
Kinh tế - Thương mại
Ngoại ngữ
Ngữ pháp Tiếng Anh
Từ vựng Tiếng Anh
TOEIC
Nghề nghiệp
120 tình huống mô phỏng
Thi lý thuyết lái xe
Đào tạo nghề khác
Tuyển dụng công chức, viên chức
Tính cách - MBTI
Tính cách Holland
Nghiệp vụ Hải quan
Tin tức
Giáo dục
Tuyển sinh
Tin tổng hợp
Kiến thức
Dự báo thời tiết
Đăng nhập
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 5
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
Lớp 1
Ngoại ngữ
Bài tập và hướng dẫn giải Đạo đức 3
Trang chủ
Giáo dục K12
Lớp 3
Đạo đức 3
Bài tập và hướng dẫn giải Đạo đức 3
Bài tập Đạo đức 3 và hướng dẫn giải sách giáo khoa, sách bài tập
Em đồng tình hoặc không đồng tình với tư thế, hành vi của bạn nào trong bức tranh sau?...
Hãy chia sẻ những việc em cần thực hiện khi chào cờ và hát Quốc ca? Vẽ và tô màu lá cờ Việt Nam...
Em tán thành hoặc không tán thành với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
Chia sẻ một số việc em đã và sẽ làm để thể hiện tình yêu Tổ quốc theo bảng mẫu sau:...
Em đồng tình hoặc không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
Chia sẻ về những việc em đã và sẽ làm để thể hiện sự quan tâm hàng xóm láng giềng?
Em tán thành hoặc không tán thành với ý kiến của bạn nào? Vì sao?
Chia sẻ với các bạn những điều thú vị mà em đã học được từ một người bạn,...
Em đồng tình hoặc không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
Chia sẻ về những điều em đã hứa với người khác.
Em đồng tình hoặc không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
Hãy chia sẻ về những việc em đã tích cực hoàn thành hoặc chưa tích cực...
Em đồng tình hoặc không đồng tình với nội dung nào dưới đây về cách khám phá bản thân? Vì sao?
Em sẽ khuyên bạn điều gì?
Hãy nhớ lại những lần em thành công và cảm thấy tự hào về bản thân, sau đó viết..
Nhận xét các ý kiến dưới đây?
Xử lí tình huống?
Hãy chia sẻ với bạn những việc em đã làm hoặc sẽ làm để xử lí bất hòa với bạn.
Em đồng tình hoặc không đồng tình với hành vi của các bạn nào trong tranh dưới đây?
Em thường đi bộ trong trường hợp nào?
Em đồng tình hoặc không đồng tình với hành vi của các bạn nào trong tranh dưới đây?
Em đã tham gia các loại phương tiện giao thông nào?
Nghe bài hát "Đi đường em nhớ" (Nhạc và lời: Hoàng Văn Yến) và trả lời câu hỏi
Gọi tên và nêu ý nghĩa của các biển báo sau
Quan sát tranh và nêu các quy tắc an toàn giao thông khi đi bộ?
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Em đồng tình hay không đồng tình với hành vi nào?
Chia sẻ về việc em tuân thủ quy tắc an toàn giao thông khi đi bộ.
Kể tên các phương tiện giao thông mà em biết?
Quan sát tranh và nêu một số quy tắc an toàn khi đi trên các phương tiện giao thông?
Nêu những điều có thể xảy ra với việc làm của các bạn trong tranh?
Em đồng tình hay không đồng tình với hành vi nào dưới đây?
Xử lí tình huống
Chia sẻ về việc em tuân thủ quy tắc an toàn giao thông khi đi trên các phương tiện...
Cùng nghe bài hát "Trang sách em yêu" (Nhạc và lời: Lê Vĩnh Phúc) và trả lời câu hỏi
Đọc truyện và trả lời câu hỏi:
Quan sát tranh và cho biết bạn nào ham học hỏi?
Quan sát tranh và cho biết lợi ích của việc ham học hỏi?
Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm nào sau đây?
Chia sẻ những việc em đã làm để thể hiện sự ham học hỏi.
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Quan sát tranh và cho biết bạn nào tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà?
Quan sát tình huống và trả lời câu hỏi:
Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi:
Nhận xét về việc làm của các bạn trong tranh?
Chia sẻ về việc em tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà.
Hát bài "Đội em làm kế hoạch nhỏ" (Nhạc và lời: Phong Nhã) và thực hiện yêu cầu
Quan sát tranh và cho biết bạn nào tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường?
Quan sát các tình huống và trả lời câu hỏi:
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Em sẽ khuyên bạn điều gì trong tình huống sau?
Chia sẻ về việc em tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường.
Nghe bài hát "Lời con hứa" (Nhạc và lời: Nguyễn Đức Cường) và trả lời câu hỏi
Quan sát tranh và cho biết bạn nào đã giữ lời hứa?
Đọc truyện và trả lời câu hỏi:
Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm của bạn nào?
Chia sẻ về việc em giữ lời hứa với mọi người xung quanh.
Kể về một người hàng xóm láng giềng mà em yêu quý.
Quan sát tranh và cho biết bạn nào đã quan tâm đến hàng xóm láng giềng?
Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi:
Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm của của bạn nào?
Chia sẻ với các bạn về những việc em đã làm để quan tâm đến hàng xóm láng giềng...
Tham gia trò chơi "Thám tử nhí" và trả lời câu hỏi:
Quan sát và cho biết các bạn trong tranh có điểm mạnh, điểm yếu nào?
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Các bạn trong tranh tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân bằng cách nào?
Em đồng tình hay không đồng tình với các ý kiến dưới đây?
Chia sẻ kết quả tự đánh giá về điểm mạnh, điểm yếu của em với bố mẹ, thầy cô và bạn bè...
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Quan sát tranh và cho biết bạn nào trong tranh biết phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu?
Các bạn trong tranh đã phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân bằng cách nào?
Đưa ra lời khuyên để giúp bạn rèn luyện phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu?
Lập kế hoạch để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân.
Quan sát tranh và cho biết điều gì đang xảy ra?
Quan sát tranh và cho biết tình huống nào thể hiện sự bất hòa?
Quan sát tình huống và cho biết lợi ích của việc xử lí bất hoà?
Lời nói, việc làm của bạn nào có thể dẫn đến bất hoà?
Kể lại một số tình huống bất hòa của em với bạn.
Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi:
Na xử lí bất hòa với bạn bè bằng cách nào?
Quan sát tranh và nếu các bước xử lí bất hoà với bạn bè?
Kể lại câu chuyện và trả lời câu hỏi:
Nếu là Tin, em sẽ xử lí bất hòa với bạn như thế nào?
Kể lại một lần em đã bất hòa với bạn và cách xử lí bất hòa của em.
Nghe, vận động cơ thể theo bài hát "Việt Nam quê hương tôi" (Nhạc và lời: Đỗ Nhuận)...
Quan sát hình ảnh và nêu một số vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam?
Quan sát tranh và cho biết việc làm nào thể hiện sự yêu quý, bảo vệ thiên nhiên?
Nhận xét về lời nói và việc làm của các bạn trong tranh?
Thực hiện những việc làm góp phần bảo vệ thiên nhiên nơi em sống?
Nghe, vận động theo nhạc bài "Hãy đến với con người Việt Nam tôi" (Nhạc và lời: Xuân Nghĩa)
Quan sát hình ảnh hưởng xưa và nay, em thấy đất nước đang phát triển như thế nào?
Nêu những thành tựu đáng tự hào của người Việt Nam trong các lĩnh vực
Em đồng tình hay không đồng tình với lời nói, việc làm nào?
Viết đoạn văn ngắn hoặc vẽ một bức tranh thể hiện ước mơ về tương lai của nơi em sống?
Nghe/hát bài "Lá cờ Việt Nam" (Nhạc và lời: Lý Trọng - Đỗ Mạnh Thường) và nêu cảm xúc của em?
Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu:
Quan sát tranh và cho biết bạn nào nghiêm trang khi chào cờ?
Nêu hiểu biết của em về những truyền thống lịch sử và văn hoá của đất nước qua...
Quan sát tranh và nêu những lời nói, việc làm thể hiện sự trân trọng, tự hào về...
Nhận xét về lời nói, việc làm của các bạn trong tranh?
Sưu tầm và chia sẻ tranh vẽ, ảnh, bài thơ,.. về truyền thống lịch sử, văn hoá của đất nước?
Quan sát tranh và chọn những hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam.
Quốc hiệu của Việt Nam là gì?
a. Hãy tìm Quốc kì của Việt Nam trong các hình trên.
a. Quốc ca Việt Nam có tên gốc là gì?
a. Hãy nêu vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam trong các bức tranh trên.
a. Nêu những biểu hiện cho thấy Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ.
Giới thiệu cho các bạn biết một số danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam
Chọn một chủ đề và thảo luận cùng bạn
Vẽ tranh theo ý thích
Thể hiện điều em muốn nói
Kể tên các tỉnh, thành phố trong cả nước
a. Hãy chỉ ra những hành vi không nghiêm trang khi chào cờ.
a. Hành vi nào thể hiện tình yêu thiên nhiên, đất nước?
a. Tình yêu Tổ quốc của anh Kim Đồng được thể hiện qua hành động nào?
a. Các bạn trong tranh thể hiện sự trân trọng, tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa của đất nước ta như thế nào?
Nếu là Nam, em sẽ làm gì?
a. Nghiêm trang khi chào cờ thể hiện tình yêu Tổ quốc.
Nêu những hiểu biết của em về các địa danh sau
a. Bỏ mũ, nón xuống.
Chia sẻ những việc em đã và sẽ làm để thể hiện tình yêu Tổ quốc
Hãy vẽ, sưu tầm tranh, ảnh, viết đoạn văn ngắn, làm thơ,..về các chú bồ đội đang bảo vệ biên giới hải đảo.
Giới thiệu về một người hàng xóm của em
a. Hành động quan tâm của chú hàng xóm được thể hiện như thế nào?
a. Bạn nào trong tranh biết quan tâm hàng xóm láng giềng?
Em sẽ làm gì?
Hãy cho lời khuyên phù hợp với hành động của bạn trong tranh
Chia sẻ những việc em đã và sẽ làm để thể hiện quan tâm hàng xóm láng giềng.
Thể hiện quan tâm hàng xóm láng giềng khi?
Bạn trong bài hát đã hỏi mẹ về những điều gì?
Bác Hồ đã kiên trì học tiếng Pháp như thế nào?
a. Hãy cho biết việc làm của các bạn nào trong tranh thể hiện ham học hỏi?
a. Bảo có phải là người ham học hỏi không? Vì sao?
Em đồng tình hay không đồng tình với hành vi, biểu hiện nào sau đây?
Nếu là thành viên của nhóm, em sẽ làm gì?
Chia sẻ việc ham học hỏi của bản thân.
Đọc một cuốn sách mà em yêu thích và ghi lại vào sổ tay những điều đã học được từ quyển sách ấy.
Quan sát môi trường xung quanh và ghi chép lại những điều mới mẻ.
Tham gia trò chơi Chuyền bóng
a. Việc cậu bé quay lại trả tiền thừa cho người đàn ông thể hiện điều gì?
Theo em, đâu là biểu hiện của việc giữ lời hứa?
Việc giữ lời hứa sẽ mang lại điều gì cho em và mọi người xung quanh?
Em đồng tình hay không đồng tình với lời nói, việc làm nào dưới đây? Vì sao?
Em sẽ làm gì?
Chia sẻ về một lần em đã giữ lời hứa hoặc không giữ lời hứa với bàn bè và người thân trong gia đình.
Ghi lại những gì em đã hứa vào một cuốn sổ nhỏ và thực hiện.
Vì sao bạn nhỏ trong bài hát từ chối lời mời của các bạn?
a. Điều gì xảy ra khi Hiếu không chuẩn bị bài?
Bạn nào trong tranh đã tích cực hay chưa tích cực hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch, có chất lượng?
Theo em, bạn trong tranh cần làm gì để hoàn thành nhiệm vụ có chất lượng, đúng kế hoạch?
Nhận xét việc làm của các bạn trong các tình huống.
Nếu là Huy, em sẽ làm gì?
Kể lại một lần em đã tích cực hoàn thành nhiệm vụ
Em hãy nhắc nhở bạn bè tích cực hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch và có chất lượng
Xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của tuần tiếp theo
Tham gia trò chơi Đoán người bạn bí mật
Các bạn trong mỗi bức tranh có điểm mạnh, điểm yếu nào?
Vẽ bức chân dung của em và viết ra?
a. Vì sao Rùa là người chiến thắng trong lần thi đấu lại?
Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm của bạn nào dưới đây? Vì sao?
Em xử lí ứng xử như thế nào trong tình huống trên?
Đóng vai phóng viên nhí phỏng vấn điểm mạnh và điểm yếu của em và bạn
Chia sẻ với bạn những hoạt động em có thể tham gia phù hợp với điểm mạnh và điểm yếu của em.
Tham gia cuộc thi Tài năng tỏa sáng
a. Theo em, đâu là điểm mạnh, điểm yếu của Cao Bá Quát?
a. Em chọn cách nào trong các cách trên để tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của mình?
Em có nhận xét gì về các bạn Vũ, Quyên và Ký trong các tình huống trên?
Em sẽ ứng xử như thế nào?
Em hãy chia sẻ một số cách đơn giản để tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
Thực hiện các cách để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân
Kể lại một lần em bất hòa với bạn. Khi đó, em đã ứng xử như thế nào?
a. Hành động của các bạn trong tranh nào thể hiện việc bất hòa với bạn bè?
a. Bất hòa nào đang xảy ra giữa các bạn? Vì sao?
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
a. Em hãy cho biết giữa các bạn đã xảy ra bất hòa gì?
Em hãy chia sẻ về một lần em đã xử lí được bất hòa với bạn bè và lợi ích của việc xử lí bất hòa đó.
Viết và trang trí một thông điệp về lợi ích của việc xử lí bất hòa với bạn bè.
Bài hát trên thể hiện điều gì?
a. Minh cùng Lam đã làm gì để xử lí bất hòa với các bạn?
a. Hãy nêu cách xử lí bất hòa với bạn bè ở các tranh trên.
Nhận xét các cách xử lí bất hòa dưới đây
Em đồng tình hay không đồng tình với cách xử lí bất hòa nào dưới đây? Vì sao?
Nếu là thành viên của nhóm, em sẽ làm gì?
Chia sẻ về một lần em bất hòa với bạn và cách xử lí của em
Em hãy sẵn sàng giúp bạn xử lí bất hòa
Tham gia cuộc thi Tìm hiểu các quy tắc an toàn giao thông
Kể thêm những quy tắc an toàn giao thông khác mà em biết
a. Việc làm của các bạn trong tranh có thể gây ra hậu quả gì?
Tìm hành động không tuân thủ quy tắc an toàn giao thông
Em sẽ khuyên Nam điều gì?
Nếu là Tùng, em sẽ làm gì?
Chia sẻ lại tình huống vi phạm quy tắc an toàn giao thông mà em từng chứng kiến và cho biết tác hại của hành vi vi phạm đó.
Vận dụng điều đã học về tuân thủ quy tắc an toàn giao thông để quan sát thực tết ở cổng trường em hoặc ở nơi công cộng và chia sẻ với thầy cô, bạn cùng lớp.
Tham gia trò chơi Đi theo tín hiệu đèn giao thông
Những hành vi nào trong tranh tuân thủ quy tắc an toàn giao thông?
a. Để tuân thủ quy tắc an toàn giao thông, các bạn trong tranh cần làm gì?
Em đồng tình hay không đồng tình với hành vi nào sau đây? Vì sao?
a. Em sẽ nói gì với bạn Mây?
Tuân thủ quy tắc an toàn giao thông
Hãy chia sẻ với bạn cùng lớp về việc em đã tuân thủ quy tắc an toàn giao thông trên đường đi học hằng ngày.
Giải bài tập những môn khác
Giải Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức
Giải bài 1 Chào cờ và hát quốc ca
Giải bài 2 Tự hào tổ quốc Việt Nam
Giải bài 3 Quan tâm hàng xóm láng giềng
Giải bài 4 Ham học hỏi
Giải bài 5 Giữ lời hứa
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Đạo đức 3 Kết nối tri thức
Giải Sách giáo khoa Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo
Giải đạo đức 3 chân trời bài 1: An toàn giao thông khi đi bộ
Giải đạo đức 3 chân trời bài 2: An toàn khi đi trên các phương tiện giao thông
Giải đạo đức 3 chân trời bài 3: Em ham học hỏi
Giải đạo đức 3 chân trời bài 4: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở nhà
Giải đạo đức 3 chân trời bài 5: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo
Giải Sách giáo khoa Đạo đức 3 Cánh diều
Giải đạo đức 3 cánh diều bài 1: Em khám phá đất nước Việt Nam
Giải đạo đức 3 cánh diều bài 2: Em yêu Tổ quốc Việt Nam
Giải đạo đức 3 cánh diều bài 3: Em quan tâm hàng xóm láng giềng
Giải đạo đức 3 cánh diều bài 4: Em ham học hỏi
Giải Đạo đức 3 cánh diều bài 5: Em giữ lời hứa
Xem tất cả Giải Sách giáo khoa Đạo đức 3 Cánh diều